Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Calvert-Lewin nổ súng đều đặn, Everton vẫn không thể hạ gục đối thủ áp chót

Thứ Bảy 05/12/2020 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ phải làm khách của một Burnley đang đứng thứ 19 trên BXH song thầy trò Ancelotti không làm sao giành được chiến thắng và đành phải chia điểm.
Chung cuộc: Burnley 1-1 Everton
Ghi bàn:
Brady (3) - Calvert-Lewin (45+3)

So với trận thua Leeds 0-1 ngay trên sân nhà ở vòng trước, Everton có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát nhưng sơ đồ 3-4-3 vẫn được giữ nguyên khi mà hai hậu vệ cánh số 1 Digne cùng Coleman chưa bình phục chấn thương. Trung vệ Yerry Mina có mặt ở hàng thủ, hứa hẹn gia tăng sự chắc chắn vì cầu thủ người Colombia luôn rất đáng tin cậy.

Trong khi đó, Fabian Delph vốn là một tiền vệ trung tâm đảm nhận hàng lang trái thay cho Tom Davies. Thực ra, hàng công với bộ ba James Rodriguez, Richarlison và Calvert-Lewin mới là "bất khả xâm phạm" ở The Toffees. Màn trình diễn và phong độ của họ quyết định phần lớn thành bại của đội bóng vùng Merseyside vào thời điểm này.
Danh sach xuat phat cua Everton
Danh sách xuất phát của Everton

Khi mà 2000 khán giả trên sân (nước Anh đã cho phép CĐV đến sân xem bóng đá nhưng hạn chế số lượng, không quá 2000 nhằm đảm bảo tốt các quy định giãn cách xã hội) còn chưa kịp làm quen trở lại với bầu không khí trên SVĐ sau thời gian xa cách thì bàn thắng đã xuất hiện.

Phút thứ 3, đường chuyền hỏng của tiền vệ trung tâm Allan đã mở ra cơ hội cho Robbie Brady và tiền vệ đội chủ nhà sau vài nhịp khống chế đã tung ra cú sút căng từ ngoài vạch 16m50, hạ gục thủ tành Pickford. Kể từ tháng 11 năm 2017 (thủng lưới sau 51 giây), Everton mới phải nhận bàn thua sớm đến thế ở đấu trường Premier League.
Robbie Brady mo ty soi sau sai sot cua cau thu doi phuong
Robbie Brady mở tỷ sối sau sai sót của cầu thủ đối phương

Bị dẫn bàn, Everton phải tìm đủ mọi cách triển khai tấn công hòng gỡ hòa nhưng họ vấp phải sự kháng cự mạnh từ đội chủ nhà đang quyết tâm thoát khỏi khu vực nguy hiểm sau phong độ nghèo nàn từ đầu mùa 2020/21. Phút 13, Everton tấn công nhanh bên cánh  phải và Iwobi căng ngang vào trong cho Calvert-Lewin rướn người dứt điểm ở cự ly gần song tiếc thay bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Pope nên bị chặn đứng.

Những phút tiếp sau, Everton ra sức uy hiếp (cầm bóng gần gấp đôi chủ nhà) và gây ra được không ít sóng gió lên cầu môn Burnley nhưng chưa đủ độ sắc bén để có thể xuyên thủng mành lưới. Phút 29, đội khách còn chịu tổn thất khi Fabian Delph không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Andre Gomes vào thay.
Everton
Không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1, Everton vẫn tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ nhờ công của Calvert-Lewin (trái)

Càng về cuối hiệp 1, Everton càng tỏ ra bế tắc khi mà Burnley phần nào thể hiện được sự khó chịu "đặc trưng" mà từng giúp họ nhận được sự nể trọng từ các đối thủ tại Premier League. Phút 42, đội chủ nhà chút nữa ghi được bàn thứ 2 nếu như Pickford không kịp thời băng ra "đe dọa" khiến cho Chris Wood dứt điểm hơi hiền trong pha đối mặt nên không thể thành bàn.

Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với phần thắng dành cho Burnley thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 3), Everton đã san bằng được tỷ số. Allan tranh chấp bóng thành công ở giữa sân (trọng tài không cho rằng có lỗi) và nhanh chóng phát động tấn công bằng đường chuyền xuống cho Richarlison. Tiền đạo người Brazil xâm nhập khu vực 16m50 rồi căng ngang vào trong thuận lợi để Calvert-Lewin lao vào dứt điểm cận thành dũng mãnh, làm tung mành lưới Burnley.
Evert
Sau những trận đầu mùa nổi bật, James Rodriguez ngày càng im tiếng khi dần bộc lộ điểm yếu về mặt thể lực

Bàn gỡ giúp Everton thi đấu phấn chấn hơn hẳn trong hiệp 2 nhưng khó khăn chẳng giảm đi bao nhiêu. Phút 51, James Rodriguez cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50, vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ nhưng thủ môn Nick Pope đã xuất sắc bay người cứu thua cho Burnley.

Tuy nhiên những cơ hội rõ rệt như vậy lại xuất hiện không nhiều vì Burnley đã bịt chặt mọi hướng tiếp cận khung thành, khiến cho Everton công phá không nổi dù cầm rất nhiều bóng. Trong khi đó dù phải tập trung nhiều cho khâu phòng ngự song thỉnh thoảng Burnley vẫn có được những màn đáp trả đủ làm ban huấn luyện Everton phải giật mình.

Chẳng hạn phút 78, từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Josh Brownhill có cú sút chân trái đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, vẫn từ một tình huống cố định (phạt góc), số 9 Chris Wood bật cao đánh đầu song Pickford đã bay người cứu thua đẹp mắt.
Everton
Dù rất nỗ lực nhưng Everton không thể có thêm bàn thắng để mang về 3 điểm trọn vẹn

Phút bù giờ đầu tiên, James Rodriguez mới lần đầu thể hiện được phẩm chất ngôi sao mà người ta chờ đợi ở anh khi vẩy má ngoài chân trái chọc khe điệu nghệ cho Sigurdsson nhưng tiền vệ người Iceland không thể thắng được phản xạ của Nick Pope. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu.

Chỉ có được 1 điểm, Everton khó lòng cải thiện thứ hạng sau vòng 10 Premier League 2020/210 còn Burnley vẫn tiếp tục đứng áp chót trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BURNLEY (4-4-2):
Nick Pope; Matt Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Robbie Brady (Benson 86'), Ashley Westwood, Josh Brownhill, Dwight McNeil; Jay Rodriguez (Ashley Barnes 75'), Chris Wood.

EVERTON (3-4-3):
Jordan Pickford; Ben Godfrey, Yerry Mina, Michael Keane; Alex Iwobi, Abdoulaye Doucoure (Sigurdsson 81'), Allan (Cenk Tosun 89'), Fabian Delph (Andre Gomes 29'); James Rodriguez, Richarlison, Dominic Calvert-Lewin.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X