Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bulgaria 0-6 Anh: Hủy diệt đối thủ, Tam sư tiến gần tới vé dự VCK Euro 2020

Thứ Ba 15/10/2019 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 6-0 trên sân của Bulgaria, ĐT Anh đã chứng minh trận thua trên sân của CH Séc chỉ là tai nạn. Tuy nhiên với việc Kosovo đánh bại Montenegro với tỷ số 2-0, Tam sư vẫn chưa thể chính thức có vé dự VCK Euro 2020.
Ghi bàn: Rashford (7'), Barkley (20', 32'), Sterling (45+4', 69'), Kane (85')
Tổng hợp: Bulgaria 0-6 Anh

Chuỗi chiến thắng của ĐT Anh ở vòng loại Euro 2020 đã chấm dứt bằng trận thua 1-2 trên sân của CH Séc cuối tuần trước, thất bại này khiến Tam sư không thể sớm giành vé tham dự VCK. Thầy trò Gareth Southgate đều đã lên tiếng nhận lỗi và xin lỗi NHM sau thất bại sốc trước CH Séc. Và để lấy lại niềm tin từ các CĐV, Sư tử Anh buộc phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Bulgaria.
 
Đối thủ của đội tuyển Anh hiện đã hết mục tiêu, họ mới có 3 điểm sau 6 trận và không còn cơ hội đi tiếp. Trước đối thủ đã không còn động lực thi đấu, cơ hội để Tam sư giành chiến thắng là rất cao. Trong 3 lần đối đầu với nhau trong quá khứ thì Bulgaria đều phải nhận thất bại trước đội tuyển Anh, thậm chí là họ vẫn chưa thể có cho mình được 1 bàn thắng danh dự đồng thời đã phải vào lưới nhặt bóng tới 11 lần. Ở lần đối đầu lần này, quá khó để đội chủ nhà có thể tạo được bất ngờ trước những chú sư tử Anh dũng mãnh và đang bị tổn thương.
Kết quả Bulgaria vs Anh bảng A vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Bulgaria vs Anh bảng A vòng loại Euro 2020

Mặc dù không còn động lực, song Bulgaria vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Tuy nhiên, những cái tên của họ vẫn quá xa lạ với NHM. Bên kia chiến tuyến, HLV Southgate đã tạo ra những sự thay đổi ở cả 3 tuyến so với trận thua gần nhất trước CH Séc.

Trên hàng công, Rashford thay Sancho sát cánh bên cạnh Sterling và Kane. Ở tuyến giữa, Mount và Rice phải nhường vị trí cho Winks và Barkley, bộ đôi cầu thủ này chơi bên cạnh Henderson. Ở hàng thủ, T. Mings thay Keane đá cặp trung vệ với Maguire, bên cánh phải vẫn là Trippier, song ở cánh trái Rose đã được thay thế bởi Chilwell, trong khung gỗ vẫn là sự có mặt của Pickford. Mặc dù tạo ra khá nhiều sự thay đổi so với trận đấu gần nhất, song Tam sư vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Đúng như dự đoán, với quyết tâm rất cao các học trò của HLV Gareth Southgate đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, và cũng giống như ở trận đấu với CH Séc, đội khách có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút 7, Rashford có pha đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Iliev đưa Tam sư vượt lên dẫn trước. Được lựa chọn thay thế Sancho và tiền đạo đang khoác áo MU ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình.
 

Rashfford mo ty so cho DT Anh

Rashfford mở tỷ số cho ĐT Anh

Sau bàn thua, Bulgaria đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 10, Popov thực hiện cú sút xa rất căng và hiểm, nhưng thủ thành Pickford đã đổ người cứu thua cho đội khách. Sau đó 5 phút Tam sư có câu trả lời với cú cứa lòng rất kỹ thuật của Sterling nhưng bóng không đi vào khung thành đội chủ nhà. 

ĐT Anh dù không duy trì thế trận quá áp đảo song dễ dàng có được bàn thắng thứ 2. Phút 20, từ tình huống bật tường giữa Harry Kane và Sterling, ngôi sao đang khoác áo Man City thoát xuống trước khi căng ngang thuận lợi để Ross Barkley dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Như vậy là cả 2 cầu thủ ghi bàn trước Bulgaria đều không đá chính trong trận thua CH Séc.

Sau 25 phút thi đấu ĐT Anh kiểm soát bóng tới 67%, Tam sư không tấn công dồn dập, thay vào đó họ phối hợp rất nhiều và kéo dãn hàng thủ đối phương, phương án này đang phát huy tối đa hiệu quả, 2 bàn thắng có được đã cho thấy điều đó. Phút 32, Tam sư có thêm một bàn thắng nữa. Từ đường chuyền của Kane, Barkley thoát xuống đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0, với tỷ số này, một chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội khách.

Barkley co 2 ban thang chi trong vong it phut

Barkley có 2 bàn thắng chỉ trong vòng ít phút

Mặc dù bị dẫn trước tới 3 bàn, song đội chủ nhà không thể tổ chức những pha lên bóng sắc sảo. Những cơ hội của Bulgaria chỉ dừng ở những cú sút xa cầu may. Phút 39, Wanderson thực hiện pha dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của Pickford. 3 phút sau đó Anh cũng có pha đáp trả bằng cú sút xa với lực rất tốt của Rashford, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Hiệp 1 trận đấu có tới 6 phút bù giờ, trong khoảng thời gian này Bulgaria đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể có bàn thắng, ngược lại họ còn nhận thêm bàn thua. Phút 45+4, từ một pha phản công nhanh, lại là Harry Kane có đường căng ngang như đặt để Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-0. Trong 45 phút đầu tiên đội khách chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, với những gì đang diễn ra ĐT Anh xứng đáng dẫn trước với một tỷ số cách biệt. 

Sterling mang ve ban thang thu 4 cho DT Anh

Sterling mang về bàn thắng thứ 4 cho ĐT Anh

Với việc được thi đấu trên sân nhà, Bulgaria chắc chắn muốn có bàn thắng danh dự. Đội chủ nhà đã mạnh dạn chơi cao hơn ở những phút đầu hiệp 2, song cách chơi này khiến họ để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau. Phút 51, Kane chọc khe giúp Rashford đối mặt với thủ môn Iliev, song cầu thủ 22 tuổi không thể ghi bàn. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Sterling, nhưng ở cự ly gần cầu thủ đang khoác áo Man City lại đưa bóng ra ngoài.

ĐT Anh lại vừa bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn nữa. Phút 57, Sterling có bóng trong vòng cấm của Bulgaria, anh khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương, nhưng ở cự ly chỉ vào khoảng 3m cầu thủ 25 tuổi lại đưa bóng đi trúng người thủ môn Iliev bật ra. 3 phút sau đó đội chủ nhà có câu trả lời với cú sút xa của hậu vệ Zanev, nhưng bóng đi trúng vị trí mà Pickford đã chọn sẵn.

Phút 63, Harry Kane có cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng cho cá nhân mình. Tuy nhiên chân sút đang khoác áo Tottenham lại sút bóng trúng vào người thủ môn P. Iliev ở cự ly rất gần. 6 phút sau đó Anh đã có bàn thắng thứ 5. Lại là Kane là người kiến tạo, lần này anh chọc khe để Sterling thoát xuống đánh bại thủ môn P. Iliev ở cự ly gần. Cũng giống như Barkley, Sterling cũng có cú đúp ở trận đấu này.

Sterling mang ve ban thang thu 5 cho DT Anh

Sterling mang về bàn thắng thứ 5 cho ĐT Anh

Dẫn trước đối thủ tới 5-0, HLV Gareth Southgate đã bắt đầu tạo ra những sự thay đổi. Barkley và Sterling đã không có cơ hội lập hat-trick khi phải rời sân nhường vị trí cho Mount và Sancho. Phút 82, Harry Kane đã đánh bại thủ môn đối phương nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng của chân sút 26 tuổi. Tiền đạo của Tam sư đang quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.

Phút 85, cuối cùng thì Harry Kane cũng có bàn thắng. Từ sai lầm của hàng thủ đối phương, ngôi sao sinh năm 1993 rất nhanh cướp được bóng. Cú dứt điểm rất nhanh của tiền đạo này khiến thủ môn của đội chủ nhà không thể cản phá, qua đó nâng tỷ số trận đấu lên 6-0

Harry Kane an dinh chien thang 6-0 cho DT Anh

Harry Kane ấn định chiến thắng 6-0 cho ĐT Anh

Hiệp 2 của trận đấu có 2 phút bù giờ, trong thời gian này ĐT Anh còn có thêm 2 cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Sancho và Wilson đều bỏ lỡ đáng tiếc. Dù sao thì Tam sư cũng có được chiến thắng với tỷ số 6-0, với kết quả này họ vẫn dẫn đầu bảng A. Tuy nhiên, Harry Kane và các đồng đội chưa thể đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ Kosovo đánh bại Montenegro với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu

Bulgaria: 23 P. Iliev, 3 P. Zanev, 15 G. Terziev, 21 K. Hadzhiev, 8 G. Sarmov (Kraev, 46'), 10 I. Popov, 4 G. Pashov, 7 G. Kostadinov, 9 Wanderson (Malinov, 76'), 19 I. Isa (Ivanov, 68'), 11 K. Despodov

Anh: 1 J. Pickford, 2 K. Trippier, 6 H. Maguire, 5 T. Mings, 3 B. Chilwell, 8 J. Henderson, 10 R. Barkley (Mount, 73'), 4 H. Winks, 9 H. Kane, 7 R. Sterling (Sancho, 73'), 11 M. Rashford (Wilson, 76')
Kết quả Bulgaria vs Anh bảng A vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Xếp hạng tại bảng A vòng loại Euro 2020

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X