Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Harry Kane, Tottenham gục ngã trước Brighton "sợ sân nhà"

Thứ Hai 01/02/2021 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết việc Harry Kane dính chấn thương là tổn thất khó bù đắp song nếu vì thế mà Spurs gục ngã trước cả những đối thủ yếu cỡ Brighton (chưa từng thắng trên sân nhà mùa này cho đến khi gặp Tottenham) thì thầy trò Jose Mourinho chẳng xứng đáng có được kết quả gì tốt đẹp trong mùa giải 2020/21.
Chung cuộc: Brighton 1-0 Tottenham
Ghi bàn:
Trossard (17)

Vòng trước, Tottenham đã phải nhận thất bại đau đớn 1-3 ngay trên sân nhà trước Liverpool. Trận thua ấy đã chặn đứng mạch thăng hoa 8 trận bất bại (thắng 6) của thầy trò Jose Mourinho. Vậy là những hoài nghi lại xuất hiện và Tottenham được cho vẫn chưa đủ sức mang về những danh hiệu.
Brighton vs Tottenham
 
Vòng này, Spurs hành quân đến sân The Amex của Brighton, đội chủ nhà duy nhất tại 4 hạng đấu cao nhất bóng đá Anh chưa từng hạ gục một vị khách nào từ đầu mùa 2020/21 (hòa 6 và thua 4 sau 10 trận sân nhà). Trong khi đó, Tottenham mới thua một trận sân khách mùa này, còn lại là 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Đây là thành tích sân khách tốt thứ 4 giải Ngoại hạng Anh.

Thực ra, thời gian qua, Brighton đã rất vùng vẫy chạy trốn khỏi nhóm nguy hiểm và bất bại ở 3/4 trận gần nhất tại Premier League. Song nên nhớ, 3 đối thủ mà Brighton lấy được điểm được đều đang rất “đuối”. Đó là Fulham - đội bóng bất thắng từ đầu tháng 12 đến giờ. Đó là tân binh Leeds United với lối chơi hồn nhiên nhất châu Âu hay một Wolves đang sa sút.

So với những cái tên đó, tất nhiên Tottenham của Jose Mourinho ở một đẳng cấp khác. Ít nhiều đội bóng London đã chứng minh được tư cách ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Premier League 2020/21. Trước đó họ từng vấp ngã (thua liền 2 trận) và sau đó đứng dậy mạnh mẽ bằng chuỗi 8 trận bất bại rồi bị Liverpool chấm dứt.
Danh sách xuất phát của Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Tuy nhiên trận này, ai cũng biết Tottenham sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Harry Kane do chấn thương gặp phải ở trận thua Liverpool. Thậm chí tiền đạo đang đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" (12 bàn) và đứng đầu trong danh sách "Vua kiến tạo" (11) còn phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần.

Vắng Harry Kane, HLV Mourinho quyết định sử dụng Son Heung Min ở vị trí trung phong, chính xác là "số 9 ảo" trong sơ đồ 3-4-3. Vai trò tiền đạo đá lệch cánh thuộc sở trường của "Ronaldo Hàn Quốc" được giao lại cho Gareth Bale, cầu thủ hiếm khi được đá chính mùa này và cái tên còn lại trên hàng công 3 người là Bergwijn.

Ngoài ra so với trận thua Liverpool, nhà cầm quân người BĐN thực hiện 3 sự điều chỉnh đều nằm ở hàng thủ khi cặp trung vệ Davinson vs Alderweireld thay cho Eric Dier cùng Doherty trong khi đúng như dự đoán, Aurier bị loại bỏ do dám tỏ thái độ (vùng vằng tự lái xe bỏ về trước khi bị thay ra ở trận thua Liverpool chứ không đi cùng toàn đội theo lẽ thường) và Sissoko sẽ quán xuyến hàng lang phải.
Trossard đưa chủ nhà Brighton vươn lên dẫn bàn
Trossard đưa chủ nhà Brighton vươn lên dẫn bàn

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với việc được chơi trên sân nhà, Brighton vẫn tự tin và hưng phấn để nhập cuộc hào hứng. Ngay phút thứ 3, hàng thủ Tottenham như "vô hình", để mặc cho Maupay, Mac Allister và Gross tự do phối hợp trong vòng cấm địa. Tuy nhiên may cho đội khách là cú ra chân cuối cùng của Gross lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà chơi hay hơn hẳn và lấn lướt về nhiều chỉ số. Họ cũng được tưởng thưởng thành quả xứng đáng cho những gì đã thể hiện. Phút 17, Brighton triển khai tấn công bên cánh phải và Pascal Gross cùng Mac Allister phối hợp ăn ý, xé toang hàng thủ Spurs trước khi Gross nhả bóng thuận lợi để Trossard ập vào nhanh hơn Ben Davies một nhịp và dứt điểm tung lưới Lloris.

Bàn dẫn trước càng giúp Brighton chơi hay hơn và hưng phấn dồn ép các vị khách đến từ London. Phải đến tận phút 30, Tottenham mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Son Heung Min bình tĩnh dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi đẩy nhẹ cho Bergwijn co chân sút chìm như kẻ chỉ song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Tottenham
Được trao cơ hội nhưng Gareth Bale đã thể hiện mờ nhạt

Suýt bị thủng lưới, Brighton "tức giận" đáp trả lại gấp bội và cầu môn Tottenham liên tục bị chao đảo mà nếu các chân sút Brighton chỉnh thước ngắm chuẩn hơn thì chưa biết điều gì sẽ đến với Lloris. Ngoài ra, Bale cũng một phần phải cứu thua cho đội nhà ở gần vạch vôi. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, cuộc chơi tiếp tục nằm trong tay Brighton. Không còn Harry Kane trên sân, Son Heung Min cũng cùn đi trông thấy và chẳng còn dọa được ai.

HLV Mouirnho có hẳn 15 phút nghỉ giải lao để nghĩ ra giải pháp giúp Tottenham vượt qua khó khăn hoặc ít ra khích lệ tinh thần toàn đội nhưng bước sang hiệp 2, Spurs gần như chẳng có gì chuyển biến, vẫn bế tắc và nhạt nhòa. Thưc ra ngay đầu hiệp 2, nhà cầm quân người BĐN đã tăng cường nhân sự cho hàng công khi trao cơ hội cho Carlos Vinícius nhưng tiền đạo này cũng chỉ giúp Spurs có được vài ba cơ hội chứ không thể tạo ra sự khác biệt đủ lớn để xoay chuyển "càn khôn".

Giống như hiệp 1, khó khăn lắm Tottemham mới có được một tình huống uy hiếp ra trò song gần như ngay lập tức "nhận lại" đòn đánh trả từ Brighton. Chẳng hạn vài phút sau khi Vinicius có cú đánh đầu buộc thủ môn Sanchez phải dùng chân cản phá thì Lloris cũng phải vất vả chặn đứng pha kết thúc của Ben White từ quả tạt do Gross thực hiện.

Phút 64, trong một đợt phản công, Maupay di chuyển thu hút sự chú ý của hàng thủ Tottenham trước khi chuyền cho Mac Allister lẻn xuống thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng trung vệ Alderweireld đã kịp can thiệp. Phút 73, Solly March tạt đường bóng từ cánh trái cho Maupay bật cao đánh đầu định lái bóng về góc xa song lực không đủ nên trái bóng chỉ có thể bay ra ngoài.
Tottenham
Cuối trận, Alderweireld đã cứu Tottenham khỏi bàn thua thứ 2

Đến phút 75, Tottenham có pha phối hợp tấn công xuất sắc hiếm hoi trong hiệp 2 và cú dứt điểm cuối cùng của Vinicius cũng khá ổn tuy nhiên Sanchez đã bay người mẫu mực để cứu cho Brighton khỏi bàn thua mười mươi. Khoảng thời gian cuối trận, "Gà trống" thi đấu rất khẩn trương song vẫn bất lực trong khâu ghi bàn. Có một lần đội khách cho rằng bóng đã trúng vào tay Dunk trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài đã lắc đầu.

Chẳng những không thể kiếm nổi 1 bàn để giật lại điểm số, Tottenham chút nữa còn phải nhận bàn thua thứ 2 nếu như Alderweireld không chặn được pha dứt điểm về cầu môn đã không còn Lloris trấn giữ do Connolly thực hiện ở một đợt phản công rất thoáng. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Jose Mourinho không giấu nổi sự thất vọng.
Tottenham
Jose Mourinho bất lực bên ngoài đường pitch

Không thất vọng sao được khi Tottenham đã trở thành nạn nhân đầu tiên trong mùa giải 2020/21 của một đội chủ nhà yếu ớt đang ngấp nghé bên bờ vực nguy hiểm. Spurs vẫn tạm giữ được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng ngay cả đội đứng thứ 10 Arsenal giờ cũng chỉ kém có 2 điểm (31 so với 33). Đó là chưa kể Aston Villa hay Everton còn chơi ít hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRIGHTON (3-5-2):
Robert Sanchez; Ben White, Lewis Dunk, Adam Webster; Joel Veltman (Burn 72'), Pascal Gross, Yves Bissouma, Alexis Mac Allister, Solly March; Neal Maupay (Lallana 79'), Leandro Trossard (Connolly 79').

TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Joe Rodon, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez (Vinícius 46'); Moussa Sissoko, Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele (Lamela 74'), Ben Davies; Gareth Bale (Lucas Moura 61'), Steven Bergwijn, Son Heung-min.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X