Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 0-3 MU: Bruno Fernandes rực sáng, "Quỷ đỏ" uy hiếp Top 4

Thứ Tư 01/07/2020 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ khi Bruno Fernandes cập bến Old Trafford, MU thật sự "thay da đổi thịt" và thành tích được cải thiện trông thấy. Đêm qua, tiền vệ người TBN lại có một trận đấu xuất sắc, trực tiếp đóng góp 2 bàn thắng để giúp MU cắt đứt mạch toàn thua trên sân của Brighton.
Ghi bàn: Greenwood (16); Bruno Fernandes (29, 50)

Về nhiều phương diện, chuyến làm khách của Brighton không phải thách thức đáng kể cho Man United. Đội chủ nhà đã thua Quỷ đỏ 1-3 ở trận lượt  đi, lại đang đứng dưới thầy trò HLV Ole Solskjaer tới 9 bậc trên BXH. Nhưng thực tế thì Brighton chỉ 6 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng nên vẫn phải chiến đấu để thu vén thêm điểm số nhằm đảm bảo chắc chắn chỗ đứng tại giải Ngoại hạng mùa sau.

Đó là lý do mà thầy trò HLV Graham Potter đã nhập cuộc rất tốt ngay khi Premier League được phép thi đấu trở lại. 2 trận đã đấu hậu Covid-19, Brighton đều bất bại: thắng Arsenal với tỷ số 2-1 và buộc Leicester phải chia điểm bằng trận hòa 0-0 ngay trên sân khách.
Trực tiếp Brighton vs MU hôm nay 17 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Nhưng MU vào lúc này vừa hay lại vừa may. Hay thì rất rõ rồi. Với chiến thắng 2-1 trước Norwich tại tứ kết Cúp FA vừa qua, Man United đã có trận thứ 14 liên tiếp bất bại (thắng 10). Còn may mắn thì có thể thấy ngay ở trận đấu đó, khi tiền đạo Odion Ighalo mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu còn người ấn định thắng lợi là… trung vệ Harry Maguire với cú dứt điểm chân trái tốt như một tiền đạo thực thụ.

Rõ ràng cỗ máy của Solskjaer đang vận hành hết sức trơn tru. Các cầu thủ đã tìm được tiếng nói chung để chơi vừa ăn ý, vừa biết cách tạo điều kiện cho những cá nhân xuất sắc bùng nổ. Phong độ đỉnh cao của tân binh Bruno Fernandes ngay khi gia nhập Man United là chất xúc tác nhưng cũng là minh chứng cho điều đó.
Danh sach thi dau cua MU
Danh sách thi đấu của MU

Trận thắng Norwich cũng chứng kiến lần thứ hai, Paul Pogba vào sân sát cánh cùng Bruno Fernandes nơi trung tuyến. Với hai ngôi sao đầy cá tính và sở hữu cái tôi cực cao, Quỷ đỏ vẫn vận hành mượt mà cũng như tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn thay vì sự chồng chéo, dẫm chân lên nhau như nhiều người từng lo ngại.

Ngoài ra hàng thủ của Quỷ đỏ cũng đang tốt lên. Trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ trận thua Liverpool 0-2, Man  United chỉ lọt lưới 1 bàn hoặc giữ sạch lưới. Đấy là sự tiến bộ rõ rệt so với giai đoạn cuối năm ngoái, khi MU có tới 5 trận bị chọc thủng lưới từ 2 bàn trở lên trên tổng số 9 trận. Trong khi đó, trên khía cạnh tấn công, Man United đã 11 trận liên tiếp ghi bàn. Tất cả các mũi nhọn của đội bóng đều đã nổ súng trong mạch trận ấy, từ Anthony Martial, Marcus Rashford, Daniel James cho đến Ighalo.
Brighton vs MU
Cột dọc đã từ chối một bàn thắng đẹp của Bruno Fernandes ở đầu trận

So với trận đấu gặp Norwich cách đây vài ngày thì MU có đến 8 sự thay đổi trong danh sách xuất phát. Chính xác thì chỉ trung vệ đội trưởng Maguire, hậu vệ trái Luke Shaw cùng nhạc trưởng Bruno Fernandes tiếp tục phải cày ải mặc cho đã phải trải qua hơn 120 phút trước Norwich. Sau Covid-19 thì họ đã phải chơi liên tục và ít khi được nghỉ ngơi. Trong khi đó, những Wan-Bissaka, Lindelof, De Gea, Matic, Rashford, Pogba hay Martial rõ ràng có nhiều thời gian hồi phục thể lực hơn.

MU nhập cuộc đầy hứng khởi trên sân đấu mà đã chứng kiến 3 thất bại gần nhất của họ trước chủ nhà Brighton. Sóng gió sớm nổi lên bên khung thành Mat Ryan mà nếu hàng thủ Brighton không chơi tập trung thì chưa biết chừng MU đã có bàn thắng sớm. Tuy nhiên pha dứt điểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà với cú sút xa của Stephens ở phút thứ 6, chỉ có điều bóng đi cực thiếu chính xác.
Mason Greenwood
Thần đồng Mason Greenwood đem về bàn mở tỷ số cho MU

Phút 12, Paul Pogba đẩy bóng vào giữa cho Bruno Fernandes tung ra cú sút chìm ở cự ly khoảng 18m và cột dọc đã từ chối bàn thắng đẹp của ngôi sao người TBN. Trái bóng bật ra và chính Pogba có mặt thực hiện pha đá bồi nhưng lần này thì chệch mục tiêu quá xa.

Song cũng chỉ tới phút 16 thì MU đã tìm được bàn mở tỷ số. Từ cánh phải, Wan-Bissaka đẩy bóng cho Mason Greenwood và sản phẩm chất lượng mới nhất của lò đào tạo Carrington mạnh dạn đột phá vào khu vực 16m50, tự tin xử lý bóng trước khi dứt điểm cực hiểm vào góc gần, không cho Ryan một cơ hội nào. Cần nhớ rằng đây đã là bàn thắng thứ 13 của tiền đạo sinh năm 2001 này ở mọi đấu trường trong mùa giải 2019/20, thành tích quá ấn tượng với một cầu thủ còn ít tên tuổi.
Bruno Fernandes gia tang cach biet bang mot cu sut xa
Bruno Fernandes gia tăng cách biệt bằng một cú sút xa

Thế trận tất nhiên trở nên dễ dàng hơn nhiều với MU sau bàn thắng. Phút 23, Bruno Fernandes thực hiện quả phạt góc và "siêu trung vệ" Maguire đã đánh đầu suýt trúng khung thành. Cũng chẳng mất thêm nhiều thời gian, đội khách đã gia tăng được cách biệt.

Phút 29, sau nỗ lực của Lukew Shaw bên cánh trái (ở vị trí tương đối nhạy cảm nhưng có lẽ tổ VAR cũng đã xác nhận với trọng tài chính rằng không có lỗi việt vị), một lần nữa Pogba nhả bóng cho Bruno Fernandes và lần này thì tiền vệ sinh năm 1994 đã làm tung mành lưới Brighton bằng pha cứa lòng "chuẩn không phải chỉnh" ở gần vạch 16m50. Đây là bàn thứ 4 của Bruno Fernandes chỉ sau 8 lần ra sân ở Premier League.

Cách biệt 2 bàn là đủ an toàn giúp Man Utd yên tâm giảm nhịp độ thi đấu. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn luôn duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70%, đồng thời không tạo cho đối thủ nhiều khoảng trống để triển khai tấn công cho đến hết hiệp 1.
Bruno Fernandes nang ty so len 3-0 truoc khi vui ve ra nghi
Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-0 trước khi vui vẻ ra nghỉ

Đầu hiệp 2, tỷ số đã được nâng lên 3-0 dành cho MU. Phút 50, Matic phát động đợt phản công bằng cú đưa bóng mạnh sang bên cánh trái cho Greenwood và sau khi xâm nhập khu vực 16m50 của Brighton, tài năng chưa đầy 20 tuổi này thực hiện màn bấm bóng đậm chất nghệ thuật cho Bruno Fernandes bắt volley đập đất, không cho Matt Ryan một cơ hội nào.

Phút 60, suýt chút nữa Brighton rút ngắn được cách biệt khi Mac Allister thực hiện cú sút phạt cực kỳ thông minh cho Trossard thoát xuống không rơi vào thế việt vị rồi dứt điểm chéo góc chệch mục tiêu chỉ hơn chục cm. Phút 64, HLV Solskjaer mau chóng cho Pogba, Fernandes, Luke Shaw ra nghỉ. Vừa mới vào sân, Brandon Williams đã có cú đánh đầu sau quả tạt của Wan-Bissaka mà nếu Montoya (cựu cầu thủ Barca) không can thiệp, chưa biết chuyện gì sẽ đến với khung thành Brighton.
David De Gea la ngoi sao cua MU sau khi mot so dong doi duoc cho ra nghi
David De Gea là ngôi sao của MU sau khi một số đồng đội quan trọng được cho ra nghỉ

Đến phút 69, David De Gea hết cảnh thất nghiệp khi buộc phải tung người đẩy bóng qua xà ngang sau cú đá uy lực và tương đối hiểm hóc của Connolly. Ngay sau đó, thêm một cú ra chân khác từ ngoài vòng cấm được cầu thủ Brighton thực hiện song bóng chỉ đi sát sạt cột dọc mà thôi.

Sau khi các trụ cột rời sân cộng thêm việc lợi thế trong tay quá lớn, MU có phần bị lép vế một cách "chủ động" nhưng nỗ lực của Brighton chưa thể giúp họ vớt vát lại hy vọng giành điểm bởi kể cả có mất tuyến giữa thì phía dưới vẫn còn một hàng thủ vững chắc do Maguire chỉ huy, chưa kể đứng trong khung gỗ là một David De Gea vẫn đáng tin cậy. Phút 76, thủ thành người TBN lại bay người cứu cho MU khỏi bàn thua sau cú dứt điểm khó của Maupay.
MU lai co mot chien thang thuyet phuc de tiep tuc deo bam Top 4
MU lại có một chiến thắng thuyết phục để tiếp tục đeo bám Top 4

Phút 83, bóng bật ra tuyến hai sau khi Ighalo khống chế bất thành và McTominay lập tức tung ra cú sút căng, bóng chạm vào chân Bissouma đổi hương, khiến Ryan đôi chút giật mình song vẫn kịp phản xạ cứu nguy cho đội nhà. Vài phút sau, Daniel James tung ra liên tiếp 2 pha sút bóng nhưng đều bất thành.

Chung cuộc MU thắng 3-0 để bảo vệ vị trí thứ 5 trên BXH với 52 điểm, tạm rút ngắn cách biệt với đội xếp trên (Chelsea) xuống còn 2 điểm. Với cái đà này cộng thêm lịch thi đấu từ giờ đến cuối mùa tương đối nhẹ nhàng thì xem ra "Quỷ đỏ" còn nguyên cơ hội vào Top 4, thậm chí đủ sức đứng hạng 3 chung cuộc như tuyên bố của HLV Solskjaer. Để đạt được mục tiêu đó, chắc chắn MU rất cần bộ đội Pogba vs Bruno Fernandes thi đấu nổi bật như mấy trận gần đây.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRIGHTON (3-5-1-1): Mat Ryan; Shane Duffy, Lewis Dunk (Bernardo 81'), Dan Burn; Tariq Lamptey (Trossard 46'), Davy Propper (Maupay 46'), Dale Stephens, Yves Bissouma, Martin Montoya; Alexis Mac Allister (Mooy 81'); Aaron Connolly (March 89').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw (Brandon Williams 64'); Paul Pogba (McTominay 64'), Nemanja Matic; Mason Greenwood, Bruno Fernandes (Andreas Pereira 64'), Marcus Rashford (Daniel James 78'); Anthony Martial (Ighalo 78').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X