Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling lập hattrick, Man City thắng "5 sao" trận thứ 2 liên tiếp

Chủ Nhật 12/07/2020 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ trong giai đoạn cuối mùa thì phong độ của thầy trò Guardiola ở đấu trường Premier League cùng lắm chỉ thua kém đội bóng hàng xóm MU mà thôi. Vòng thứ 2 liên tiếp, Man City có thắng lợi hủy diệt với cùng tỷ số 5-0. Trong đó riêng Sterling ghi 3 bàn.
Bàn thắng: Sterling (21, 53, 81); Gabriel Jesus (44); Bernardo Silva (56)

2 trận đối đầu trước đó với Brighton, Man City đều 4 lần xé lưới đội bóng này. Ngoài ra, 2  màn chạm trán vừa qua với các đại diện thuộc nhóm Big Six, Brighton đều thua tan tác với 3 lần thủng lưới.

Hiện tại, Man City sở hữu tâm lý vô cùng thoải mái. Họ đã không thể vô địch, nhưng cũng khó mất vị trí thứ 2 vào tay Chelsea hay Man United. Vậy nên phần còn lại của mùa bóng, các học trò của Pep Guardiola sẽ đặt yếu tố nâng cao thành tích cá nhân lên hàng đầu.
Trực tiếp Brighton vs Man City ngày 127 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Brighton vs Man City

Một trong những cầu thủ cần tới thành tích nhất bên phía Man City là Kevin de Bruyne. Với 18 pha kiến tạo thành bàn ở Premier League mùa này, tiền vệ người Bỉ chỉ còn cách không xa kỷ lục 20 kiến tạo/mùa mà Thierry Henry thiết lập ở mùa 2002/03 trong màu áo Arsenal. Bởi thế trận này, De Bruyne tiếp tục được thầy Pep bố trí đá chính.

Ngoài De Bruyne thì những họng pháo còn lại của Man xanh như Raheem Sterling, Gabriel Jesus hay Riyad Mahrez cũng muốn nâng cao thành tích ghi bàn để ăn mừng kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà Man xanh vừa lập được sau trận thắng Newcastle 5-0 cách đây vài ngày.

Đó là việc Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu sở hữu 5 cầu thủ cùng ghi được 10 bàn thắng trở lên trong một mùa bóng (Sergio Aguero, Sterling, De Bruyne, Jesus và Mahrez).
Trực tiếp Brighton vs Man City ngày 127 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Brighton vs Man City

So với màn đại thắng Newcastle thì HLV Guardiola quyết định làm mới toàn bộ hàng thủ song ai cũng hiểu những Kyle Walker, Laporte hay Mendy mới là lựa chọn số 1 ở vị trí họ đảm nhận. Đây là minh chứng hùng hồn cho chiều sâu đội hình đáng sợ của Man xanh.

Các vị khách hùng mạnh tới từ Manchester nhập cuộc với nhịp độ vừa phải nhưng chừng đó cũng thừa giúp họ kiểm soát toàn bộ thế trận. Dẫu vậy phải đến phút 15, Man City mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên khi Mendy đặt lòng trong chân trái và bóng sượt qua người Proper rồi đi hết đường biên ngang.

Ở pha đá phạt góc ngay sau đó, trung vệ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, Eric Garcia suýt chút nữa ghi được bàn thắng khi pha dứt điểm vô tình bằng chân (chủ định là đánh đầu) đã chệch khung thành trong gang tấc. Và rồi điều gì đến cũng phải đến.
Tinh huong Sterling ghi ban mo ty so cho Man City
Tình huống Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Phút 21, từ cánh phải Mahrez đưa bóng vào giữa và Gabriel Jesus dùng đầu đẩy bóng cho Sterling. Sau vài động tác xử lý gọn gàng, tiền đạo người Anh tung ra cú đặt lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50, bóng đi chìm hiểm hóc về góc lưới và làm bó tay thủ môn Ryan.

Đây là bàn thứ 15 của Man City được thực hiện từ ngoài vòng cấm tại Premier League 2019/20, số lượng nhiều nhất giải. Phút 26, Trossard xuống bóng bên cánh trái rồi dẫn vào trung lộ, kết thúc bằng màn cứa lòng về góc cao nhưng bất thành.

Nhìn chung tuy chơi đầy nỗ lực và sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" khi có dịp song Brighton không thể tránh khỏi tình cảnh lép vế trước Man City. Phút 36, ý đồ dứt điểm tầm thấp của Gabriel Jesus đã đưa bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương rồi chạm vào ... xà ngang.
Gabriel Jesus co ban thang de dang, nang ty so len 2-0 cho Man City
Gabriel Jesus có bàn thắng dễ dàng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City

Ngay sau đó, Jesus thực hiện một loạt động tác khống chế bóng rất dẻo trước khi mang đến cho Mahrez cơ hội tung ra cú cứa lòng về góc xa song bóng đã đi sạt cột dọc. Cuối cùng trước khi hiệp 1 khép lại thì Man City cũng có thêm bàn thắng. Từ quả phạt góc do De Bruyne thực hiện, Rodri bật cao đánh đầu và Jesus lao vào đá nối thành bàn ở cự ly rất gần.

Phút 51, Kevin De Bruyne thực hiện cú sút phạt đẳng cấp ở cự ly hơn 20m và hơi chếch về cánh phải theo hướng tấn công. Thủ môn Mat Ryan đã đứng nhìn song tiếc thay, trái bóng sau cùng lại dội trúng cột dọc bật ra. Nỗ lực đá bồi sau đó cũng không thành công.
Sterling cham den cot moc 26 ban mua nay, thanh tich tot nhat trong su nghiep cau thu
Sterling có cú hattrick thứ 2 trong mùa giải

Không lâu sau đó thì bàn thứ 3 đã đến với Man City. De Bruyne đẩy bóng sang phải cho Mahrez và ngôi sao người Algeria thực hiện quả tạt chất lượng để Sterling lao người đánh đầu tung lưới Brighton., ghi bàn thắng thứ 26 trên mọi đấu trường mùa này (16 tại Premier League)

Cũng rất nhanh chóng, tỷ số được nâng lên 4-0. Phút 57, nhận bóng từ Gabriel Jesus, Bernando Silva sử dụng lòng trong chân trái cứa bóng mạng ở sát khu vực cấm địa và Ryan không thể bắt dính. Chính tiền vệ người BĐN ập vào nhẹ nhàng sút bồi tung lưới trống.
Day! Cach Sterling hoan tat cu hattrick
Đây! Cách Sterling hoàn tất cú hattrick

Sau đó, HLV Guardiola bắt đầu điều chỉnh nhân sự và Man City thôi bùng nổ dù rằng vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh ưu thế trên sân. Phút 78, David Silva tung đường chuyền quá tinh tế ở trung lộ cho Mahrez thoát xuống đón bóng, vượt qua cả thủ môn Ryan nhưng cầu thủ này không dứt điểm ngay về cầu môn bỏ trống mà chần chừ vài nhịp để rồi cuối cùng, bóng chỉ trúng vào mành lưới bên ngoài.

Đến phút 81 thì Sterling đã "vô tình" hoàn tất được cú hattrick. Chẳng là ngôi sao sinh năm 1994 tính dùng kỹ thuật siêu hạng để loại bỏ Dunk nhưng mọi sự không theo ý muốn của anh. Sterling bị ngã xuống sân và trái bóng bỗng đâu xuất hiện trúng vào đầu anh rồi chui qua hai chân của thủ môn Ryan để trở thành bàn thắng.
Cang ve cuoi mua, Man City choi cang tung bung
Càng về cuối mùa, Man City chơi càng tưng bừng

0-5 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu và Man City vòng thứ 2 liên tiếp nã vào lưới đối phương 5 lần mà không phải nhận bàn thua nào. Dù thắng lợi phần nhiều mang tính danh dự mà thôi song nó vẫn là sự khẳng định cho sức mạnh vô song của Man City.

Họ đã mất chức vô địch Premier League nhưng gần như chắc chắn là đội ghi nhiều bàn nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này (sau 35 vòng đã có 91 bàn và Liverpool cũng mới sở hữu 78 bàn). Đồng thời những trận vừa rồi và sắp tới sẽ là những bước chuẩn bị cần thiết cho mục tiêu chinh phục đỉnh cao Champions League vào tháng 8 tới.

Đội hình thi đấu

Brighton XI (4-2-3-1):
Mat Ryan; Martin Montoya (Lamptey 59'), Adam Webster, Lewis Dunk, Bernardo; Davy Propper (Stephens 59'), Yves Bissouma; Pascal Gross, Aaron Mooy, Leandro Trossard (Jahanbakhsh 70'); Aaron Connolly (Maupay 59').

Manchester City XI (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia (Stones 72'), Aymeric Laporte, Benjamin Mendy (Zinchenko 64'); Kevin De Bruyne (David Silva 64'), Rodri (Fernandinho 72'), Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus (Foden 64'), Raheem Sterling.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X