Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lại hòa Brighton, Chelsea coi như đầu hàng trong cuộc đua vô địch

Thứ Tư 19/01/2022 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ 2 trong mùa giải 2021/22, The Blues không thể giải quyết được đối thủ Brighton dù vẫn là đội vươn lên dẫn trước. Với việc sảy chân quá nhiều ở những trận cầu như thế này thì thầy trò HLV Tuchel có lẽ chỉ còn dám mơ về ngôi Vương nước Anh mà thôi.
Kết quả chung cuộc Brighton vs Chelsea (1-1)
Ghi bàn: Webster (60) - Ziyech (28)

HLV Thomas Tuchel được cho là một người khá nóng nảy, nhưng phải đến trận lượt đi Premier League mùa này gặp Brighton hôm 30/12 vừa qua thì NHM Chelsea mới được chứng kiến tính cách đó của chiến lược gia người Đức. Còn nhớ trong buổi họp báo sau trận hoà 1-1 đó, ông Tuchel đã nổi cáu quát tháo các học trò và kết tội tổ trọng tài. Ông gọi quyết định không cho The Blues hưởng penalty sau tình huống Christian Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, là “một trò đùa lố bịch”.
Brighton vs Chelsea
 
Thực ra, sự thất vọng đến phát cáu của HLV Tuchel cũng hợp lý. Đó là trận đấu mà Chelsea dẫn trước Brighton trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng rốt cuộc lại bị tước đi một quả phạt đền và còn bị đối thủ gỡ hoà trong thời gian bù giờ.

Theo lịch ban đầu, trận lượt về giữa đôi bên sẽ diễn ra vào ngày 8/2. Tuy nhiên, do The Blues phải tham dự FIFA Club World Cup nên BTC Premier League đã bố trí lại lịch thi đấu mới cho thày trò Tuchel. Chỉ có điều, Chelsea phải hội ngộ Brighton trong bối cảnh vừa phải đại chiến với Tottenham ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh và đụng độ với Man City tại Premier League. Chưa kể cuối tuần này, họ gặp lại Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Tình hình còn trở nên bi đát với đoàn quân của Thomas Tuchel khi ông đang mất đi gần một nửa hàng phòng ngự. Thủ thành Mendy trở về phục vụ ĐTQG tại CAN 2021 rồi dính Covid. Sát thủ cánh phải Reece James dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại giống như Ben Chilwell ở cánh đối diện. Một phương án dự bị chất lượng Trevoh Chalobah cũng chấn thương dài hạn còn Andreas Christensen thì dương tính với Covid-19.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Thế là nhiều cầu thủ dù đã lớn tuổi và ra sân liên tục thời gian qua nhưng vẫn tiếp tục đá chính trước Brighton bởi HLV Tuchel cũng chẳng còn biết tin cậy vào ai khác. Đó là trường hợp của Azpilicueta (32 tuổi), Alonso (31) hay Thiago Silva (37). Chỉ ở một số vị trí mà có người thay thế xứng đáng thì họ mới được nghỉ ngơi như Jorginho thế chỗ của Kovacic ở tuyến giữa hoặc Mason Mount xuất hiện trên hàng công (thay Pulisic).

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Brighton với cú đá chìm chệch cầu môn khoảng 1m của Jakub Moder vào phút thứ 3. Nhìn chung Brighton không hổ danh là "kẻ phá bĩnh" khó chịu mùa này khi nhập cuộc đầy tự tin và chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối phương chứ không phải tập trung mạnh vào phòng ngự ở phần sân nhà hòng bảo vệ bằng được mành lưới.

Thậm chí, hiệp 1 trôi qua được hơn một nửa mà The Blues không có lấy nổi một pha uy hiếp nào ra hồn, chưa bàn đến việc bóng trúng đích hay ra ngoài. Thế nhưng phút 28, ngay ở cơ hội đầu tiên trong trận đấu, Chelsea lại tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Kante, Ziyech chỉnh vài nhịp rồi tung ra cú đá chân trái uy lực ở cự ly khoảng 18m. Trái bóng khẽ sượt qua chân Mac Allister và thủ môn Robert Sanchez không thể chặn đứng thành công dù đã chạm được tay vào bóng.
Ziyech ghi bàn sau một cú sút xa đẹp mắt
Ziyech ghi bàn sau một cú sút xa đẹp mắt

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Chelsea đá thoải mái hơn hẳn dù sau đó họ vẫn phần nào bị lép vế về mặt thế trận và có phần bị chủ nhà Brighton dồn ép hòng kiếm bàn gỡ. Thậm chí, Hudson-Odoi mà xử lý tỉnh táo hơn ở phút 45 (chuyền cho Mount ở vị trí thuận lợi thay vì tự mình dứt điểm lên khán đài) thì đội khách còn kết thúc hiệp 1 với tỷ số 2-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn không thi đấu tốt hơn bao nhiêu và cũng đến lúc họ không bảo vệ nổi cách biệt mong manh. Phút 60, trong một tình huống phạt góc được tạo ra sao pha bay người cứu thua đẳng cấp của Kepa, trung Adam Webster đã chọn đúng điểm rơi để thực hiện pha đánh đầu tung llưới Chelsea.

Tìm được bàn gỡ hòa, Brighton còn tự tin thay đổi nhân sự trên hàng công, tất nhiên với mục tiêu tìm kiếm chiến thắng. Quả thực, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ thi đấu và gây sức ép trong bối cảnh nhiều cầu thủ Chelsea bị hụt hơi vì phải thi đấu liên tục thời gian qua.
Brighton tiếp tục buộc Chelsea phải chia điểm dù bị dẫn trước
Brighton tiếp tục buộc Chelsea phải chia điểm dù bị dẫn trước

Thực ra, không hẳn đội khách hùng mạnh không có cơ hội nhưng số lượng quá ít và không được tận dụng tối đa. Chẳng hạn phút 72, Hudson-Odoi có đường chuyền tốt ra sau lưng hàng thủ Brighton và Lukaku dù khống chế bước một không thật sự gọn gàng nhưng sau cùng vẫn tung ra được cú dứt điểm, chỉ có điều không thắng được thủ môn Sanchez.

Phải đến phút 80, HLV Tuchel mới thay người hàng loạt dĩ nhiên đều nhằm mục đích cải thiện hàng công song đã quá muộn màng. Đúng là Chelsea có chơi khá khẩm hơn sau những sự điều chỉnh nhưng không đủ để tạo ra sự khác biệt. Chung cuộc, The Blues đành chấp nhận một trận hòa nữa với Brighton ở mùa này. Như vậy, với 44 điểm sau 23 trận, Chelsea đã kém Man City đầu bảng tới 12 điểm mà còn chơi nhiều hơn 1 trận nên xem ra cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRIGHTON VS CHELSEA


BRIGHTON (3-4-3):
Robert Sanchez; Joel Veltman, Adam Webster, Dan Burn; Tariq Lamptey (Solly March 76'), Pascal Gross (Maupay 62'), Steven Alzate, Marc Cucurella; Jakub Moder, Danny Welbeck (Trossard 62'), Alexis Mac Allister.

CHELSEA (3-4-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi, N'Golo Kante, Jorginho (Kovacic 80'), Marcos Alonso; Hakim Ziyech (Werner 80'), Romelu Lukaku (Havertz 80'), Mason Mount.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X