Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh khủng ra mắt, Chelsea thắng trận mở màn Premier League 2020/21 nhờ ... người cũ

Thứ Ba 15/09/2020 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc chắn tâm điểm của Chelsea ở trận đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng trước Brighton là hai tân binh đình đám Kai Havertz vs Timo Werner nhưng rồi ngoại trừ Werner có chút đóng góp (mang về 11m) thì Havertz tương đối mờ nhạt. Tuy nhiên The Blues vẫn có thắng lợi thuyết phục sau sự tỏa sáng của Reece James.
Chung cuộc: Brighton 1-3 Chelsea
Brighton: Trossard (54)
Chelsea: Jorginho (23 pen); Reece James (56); Zouma (66)

Chelsea có một mùa Hè mua sắm hoành tráng nhất trong lịch sử. Tính đến nay, hơn 200 triệu bảng đã được The Blues tung ra để mang về những tân binh đình đám và màn shopping dường như chưa dừng lại ở đây. Nhờ vậy, sức mạnh đoàn quân của HLV Frank Lampard hứa hẹn gia tăng đáng kể và những điểm yếu của mùa trước được khắc phục.
Trực tiếp Brighton vs Chelsea - vòng 1 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Brighton vs Chelsea

Mùa 2019/20, khả năng phòng ngự chính là vấn đề lớn nhất của Chelsea. Hè này, họ lập tức đưa về Thiago Silva và Ben Chilwell. Dù đã 36 tuổi, nhưng Thiago Silva là một nhà vô địch thực sự và đẳng cấp không cần phải bàn cãi. Trong khi đó, sự thiếu ổn định bên hành lang trái cũng sẽ được khắc phục bằng Ben Chilwell, một trong những hậu vệ trái hay nhất ở Premier League.

Nơi tuyến đầu, hàng công vốn đã vận hành tương đối tốt của Chelsea được kỳ vọng trở nên đáng sợ hơn nữa với sự xuất hiện của Timo Werner, Kai Havert và Hakim Ziyech. Trong đó, Werner đủ sức trở thành số 9 mới tại Stamford Bridge, khỏa lấp hình ảnh của Diego Costa ngày nào. Còn Havert, Ziyech, kết hợp với Christian Pulisic (người đã chơi rất hay mùa trước) tạo thành mũi đinh ba nguy hiểm phía sau Werner.
Doi hinh thi dau tran Brighton vs Chelsea
Đội hình thi đấu trận Brighton vs Chelsea

Tóm lại, The Blues mùa 2020/21 với những tăng cường chất lượng trên cả 3 tuyến rõ ràng trở thành phiên bản nâng cấp so với mùa giải trước, qua đó đưa họ lên vị thế kẻ thách thức nguy hiểm nhất với bộ đôi quyền lực Liverpool, Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên ở trận mở màn trên sân của Brighton, Lampard chỉ tung ra được 2 tân binh là bộ đôi người Đức Kai Havertz và Werner bởi số cầu thủ mới khác (Thiago Silva, Ben Chilwell, Hakim Ziyech) đều chưa bình phục chấn thương. Ngay cả Pulisic tưởng đã có thể góp mặt nhưng rốt cục vẫn không có tên trong danh sách thi đấu.

Do nhân sự thiếu hụt nên HLV Lampard đã chọn giải pháp an toàn: vẫn bố trí sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Werner tất nhiên đảm nhận vai trò trung phong cắm với sự hỗ trợ của Havertz (phải) và trò cưng của Lampard, Mason Mount (trái). Kovacic vắng mặt vì án treo giò nên Loftus-Cheek, một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea, là tiền vệ thứ 3 ở tuyến giữa bên cạnh bộ đôi Jorginho vs N’golo Kante.
Kai Havertz - Cai ten dang cho doi nhat trong doi hinh Chelsea o tran mo man Premier League 2020/21
Kai Havertz - Cái tên đáng chờ đợi nhất trong đội hình Chelsea ở trận mở màn Premier League 2020/21

Tại hàng thủ, Rudiger - trung vệ được cho chơi tốt nhất đội mùa trước - bất ngờ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và án ngữ ở khu vực trung tâm là hai cái tên Zouma vs Christensen. Đội trưởng Cesar Azpilicueta cũng không có tên trong danh sách xuất phát và Reece James, cầu thủ sinh năm 1999 nổi lên từ mùa trước, được giao vai trò hậu vệ phải còn cánh trái vẫn là cái tên quen thuộc, Marcos Alonso.

Đối thủ của Chelsea ở vòng mở màn Premier League 2020/21, Brighton mùa trước chỉ xếp ở nửa sau BXH. Chính xác mãi tới giai đoạn cuối mùa giải 2019/20, thầy trò HLV Graham Potter mới trụ hạng thành công. Dưới thời Potter, Brighton từ một CLB chơi kiểu thuần Anh (tức là dùng nhiều bóng dài, tạt cánh đánh đầu), đã chuyển hoá thành đội bóng chơi thiên về kiểm soát bóng và ban bật nhỏ.
Jorginho lan thu 8 ghi ban cho Chelsea tren cham 11m
Jorginho lần thứ 8 ghi bàn cho Chelsea trên chấm 11m

Brighton đã đưa về một số tân binh mà đáng chú ý nhất là cựu ngôi sao Liverpool, Adam Lallana và tân binh "miễn phí" này của Brighton sớm có màn ra mắt, đảm nhận vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Webster (Brighton) với cú đá quyết đoán đưa bóng bay vọt xà khung thành của Chelsea ở phút thứ 5. Nhìn chung The Blues nhập cuộc kém ấn tượng. Dù chiếm được quyền kiểm soát bóng song họ gần như không tiếp cận được cầu môn đối phương.

Thậm chí Brighton còn lấn lướt về số phần xâm nhập được khu vực 16m50 tuy rằng sau cùng cũng chẳng có cú dứt điểm nào được tung ra. Song trong bóng đá, không phải cứ chơi hay thì mới có thể ghi được bàn thắng.
Tan binh Werner chinh la nguoi mang ve cho The Blues qua phat den
Tân binh Werner chính là người mang về cho The Blues quả phạt đền

Phút 21, Alzate chuyền ngang bất cẩn và bị Jorginho cướp được, mau chóng chuyền xuống cho Timo Werner và thủ môn Ryan lên hơi cao đã buộc phải phạm lỗi với ngôi sao người Đức nên Chelsea được hưởng 11m. Như mọi khi Jorginho là người thực hiện cú đá phạt đền theo phong cách "nhảy chân sao" ưa thích và anh dễ dàng thành công.

Cần nhớ rằng, Jorginho đã sút thành công ở cả 8 tình huống penalty được giao trong màu áo Chelsea (5 tại Premier League). Phút 27, Tariq Lamptey (hậu vệ phải sinh năm 2000 trưởng thành từ Chelsea) tạt bóng vào trong khu vực 16m50 cho Maupay dứt điểm bằng đầu nhưng động tác không chuẩn nên chẳng đe dọa được cầu môn Kepa.
Brighton
Màn ra mắt của Lallana (phải) trong màu áo Brighton chỉ kéo dài vẻn vẹn 45 phút

Sau khi bị thủng lưới, chủ nhà Brighton không hề nao núng tinh thần mà vẫn kiên định giữ vững "lập trường" trong việc triển khai kế hoạch được vạch ra. Phút 35, Alzate chút nữa "lập công chuộc tội" thành công khi loại được vài cầu thủ đối phương rồi co chân sút căng trong vùng cấm nhưng Kepa đã xử lý tốt.

Cần nhớ rằng bàn thắng là thứ duy nhất mà Chelsea hơn được Brighton trong hiệp 1 (đội chủ nhà cầm bóng 60%, tung ra 7 cú dứt điểm so với 4 của đội khách). Trước giờ nghỉ giải lao, Brighton chịu tổn thất khi tân binh Lallanad (vốn còn là một ... thương binh) phải rời sân do bị đau.
Trossard (giua) ghi ban go hoa 1-1 cho Brighton
Trossard (giữa) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Brighton

Đầu hiệp 2, Solly March nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Connolly (vào thay Lallana) nhưng pha kết thúc của cầu thủ mang áo số 7 lại thiếu nhạy cảm, khiến bóng đi ra ngoài.

Và rồi cũng đến lúc Brighton được hưởng thành quả xứng đáng cho những gì thể hiện từ đầu trận. Phút 55, nhận bóng từ Lamptey, Trossard tung ra cú sút chân trái vô cùng khó chịu ở cự ly khoảng 20m, bóng đi đập đất bay về góc xa trước sự bất lực của Kepa.

Tuy nhiên, chưa đầy 2 phút sau, Chelsea lấy lại lợi thế dẫn bàn. Sau một nhịp khống chế đường chuyền của Jorginho, Reece James tung ra cú nã đại bác từ gần vạch 16m50 và trái bóng cắm thẳng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Matt Ryan.
Reece James
Reece James lấy lại lợi thế dẫn bàn cho Chelsea sau một siêu phẩm

Phút 60, tỷ số suýt được cân bằng 2-2 khi Trossard tạt sâu vào khu vực cấm địa từ cánh phải và Lewis Dunk không bị ai kèm lao xuống thực hiện cú đánh đầu ở khoảng cách gần nhưng bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Giống như khi bị dẫn 0-1, chủ nhà Brighton vẫn không hề nao núng tinh thần tuy nhiên khi mà nỗ lực của họ chưa thể mang lại quả ngọt thứ 2 thì Brighton phải nhận thêm bàn thua.

Phút 66, từ tình huống phạt góc của Reece James, trung vệ Kurt Zouma dứt điểm và theo phản xạ, Webster thò chân cản phá nhưng chỉ càng làm thủ môn Ryan bó tay mà thôi.
Sau khi lap cong, Reece James tiep tuc gop suc giup Zouma ghi ban
Sau khi lập công, Reece James tiếp tục góp sức giúp Zouma ghi bàn ấn định tỷ số

Trận đấu coi như đã an bài bởi cách biệt đã là 2 bàn. Phút 77, Barkley sau pha dẫn bóng ở trung lộ đã mang đến cơ hội cho Werner nhưng Ben White đã chơi lăn xả để chặn đứng nỗ lực dứt điểm của ngôi sao người Đức.

Phút 80, màn ra mắt của tân binh đắt giá Kai Havertz chính thức khép lại trong màu sắc hơi tối khi anh được cho ra nghỉ và Hudson-Odoi, một gương mặt do The Blues đào tạo ra song phải đối diện với nguy cơ không cạnh tranh nổi suất đá chính bởi sự có mặt của dàn tân binh, vào thay.
Thong so tran dau Brighton 1-3 Chelsea
Thông số trận đấu Brighton 1-3 Chelsea

Những phút còn lại trôi qua trong êm đềm và chung cuộc, Chelsea đã có màn ra mắt như ý tại giải Ngoại hạng Anh 2020/21. Tuy nhiên rõ ràng những tân binh đình đám mà The Blues đưa về vẫn cần thêm không ít thời gian để hòa nhập vào môi trường mới mà hôm nay vẫn còn vài người chưa thể ra sân.

Dẫu vậy thông qua chiến thắng dựa vào những gương mặt cũ thì Chelsea rõ ràng hứa hẹn sở hữu chiều sâu đội hình đáng gờm nếu như "bom tấn" không trở thành "bom xịt".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRIGHTON XI (3-4-1-2):
Mat Ryan; Ben White (Gross 79'), Lewis Dunk (c), Adam Webster; Tariq Lamptey, Steven Alzate (Jahanbakhsh 79'), Yves Bissouma, Solly March; Adam Lallana (Connolly 45'); Leandro Trossard, Neal Maupay.

CHELSEA XI (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Reece James, Kurt Zouma, Andreas Christensen, Marcos Alonso; Jorginho (Azpilicueta 85'), N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek (Barkley 61'); Kai Havertz (Hudson-Odoi 80'), Timo Werner, Mason Mount.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X