Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Brighton, Arsenal tiếp đà hồi sinh

Thứ Tư 30/12/2020 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi vượt qua Chelsea để chấm dứt mạch trận thất vọng, Arsenal tiếp tục ca khúc khải hoàn trong chuyến làm khách của Brighon, đối thủ mà họ từng không thể đánh bại ở 5 lần chạm trán trước đó ở Premier League. Ánh sáng đã dần ló rạng ở Emirates sau chuỗi ngày u ám.
Chung cuộc: Brighton 0-1 Arsenal
Ghi bàn: Lacazette (66)

Trận thắng Chelsea cách đây vài ngày có thể xem như cơn mưa rào xuất hiện đúng vào thời điểm niềm tin dành cho HLV Mikel Arteta sắp cạn khô. Ai cũng biết, suốt từ đầu tháng 11 đến cuối tuần vừa rồi, chiến thắng đã ngó lơ "Pháo thủ". Thế là, Arsenal rơi tuột một mạch xuống vị trí thứ 15 trên BXH, vị trí thấp chưa từng có sau 14 vòng đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League. Tình hình tệ tới mức, Arteta được "đặt cược" là nhà cầm quân có khả năng mất việc cao nhất trước thềm năm mới 20201.
Brighton vs Arsenal
 
Tuy nhiên chiến thắng 3-1 trước đại kình địch ở thủ đô London đã chứng minh chất lượng đội hình của Arsenal và chiến thuật của Arteta đều không tệ. Vòng này tuy phải làm khách song chủ nhà Brighton bây giờ đang trong trạng thái ốm yếu.

Suốt thời gian qua, đội chủ sân The Amex gồng mình chạy trốn nhóm “cầm đèn đỏ”. Với 13 điểm sau 15 vòng, Brighton kém hơn cùng kỳ mùa trước 5 điểm và đứng thấp hơn 3 bậc. 6 vòng đấu vừa qua, Brighton chưa từng được nếm trải cảm giác chiến thắng. Họ xuất sắc hòa Liverpool 1-1 rồi thua đau dưới tay Southampton và Leicester trước khi gắng gượng cầm hòa 3 đối thủ khác.

Brighton rất yếu về khả năng gây sức ép, kể cả khi đá ở sân nhà. Đó là lý do họ mới có vỏn vẹn 18 bàn thắng sau 15 trận tại Premier League và chưa từng thắng tại tổ ấm từ đầu mùa này.
Arsenal
Danh sách thi đấu của Arsenal

Có lẽ chiến thắng 3-1 trước Chelsea ấn tượng với HLV Arteta đến nỗi ông chỉ thay đúng một vị trí trong danh sách xuất phát khi làm khách của Brighton. Cụ thể Aubameyang đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại đội hình, thế chỗ của Lacazette.

Tuy vậy, Arsenal vẫn chọn cách nhập cuộc tương đối thận trọng chứ không ào ạt lao lên trong cơn hưng phấn. Thậm chí nửa đầu hiệp 1, "Pháo thủ" không có nổi một cú dứt điểm nào về khung thành đối phương trong khi Leno đôi lần phải đối mặt với hiểm nguy như tình huống băng cắt và đệm bóng vọt xà của Jahanbakhsh vào phút 11, từ đường căng ngang do Bernardo thực hiện.

Hay phút 16, Mac Allister tự tin đột phá ở trung lộ áp sát khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút trúng vào chân một hậu vệ Arsenal đi hết đường biên ngang. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Dan Burn đã đánh đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái.
Arsenal
Arsenal trải qua hiệp đầu cực kỳ bế tắc và lép vế so với đội chủ nhà Brighton

Chính xác đến phút 28, Arsenal mới có pha uy hiếp đầu tiên về khung thành Brighton đến từ cú sút phạt của Xhaka ở sát khu vực 16m50 nhưng bóng đi quá cao so với xà ngang. Dẫu vậy đó gần như cũng là cơ hội duy nhất của đội khách trong hiệp 1.

Ngược lại, đội chủ nhà thỉnh thoảng lại gây ra sóng gió về cầu môn Leno, chỉ có điều họ không biết tận dụng thành công. Chẳng hạn phút 37, Jahanbakhsh có đủ khoảng trống lẫn thời gian để tung ra cú sút căng về góc gần song Leno đã phản xạ tốt để cứu thua cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách có dấu hiệu khởi sắc. Phút 50, trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Saka căng ngang từ cánh trái và Aubameyang lao vào dứt điểm cận thành song cái chân của thủ môn Robert Sanchez đã cứu thua cho Brighton.
Arsenal
Đầu hiệp 1, Aubameyang đã có vài cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng thành công

Vài phút sau, vẫn từ một màn uy hiếp xuất phát bên cánh trái, bóng được đưa vào khu vực 16m50 cho Martinelli dứt điểm nhưng chỉ suýt trúng mục tiêu mà thôi. Phút 54, lại là Aubameyang xâm nhập vùng cấm địa đội chủ nhà trước khi mở lòng nhằm về góc xa song bóng bay ra ngoài.

Arsenal có sự cải thiện đáng kể so với hiệp 1 nhưng phải đến khi HLV Arteta tung Lacazette vào sân thì bàn thắng mới đến với đội khách. Phút 66, ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền đạo đã lập công cho Arsenal bằng pha dứt điểm chuẩn xác tuy nhiên công đầu phải thuộc về Bukayo Saka với pha thoát xuống tốc độ ở cánh phải (bình thường sao trẻ này đá cánh trái) rồi căng ngang vào trong.
Arsenal
Lacazette đem về bàn duy nhất cho Arsenal ngay sau khi vào sân

Tuy nhiên đến phút 81, Saka - cầu thủ chơi hay nhất Arsenal trận này - đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Ceballos vào thay. Trong khi đó, Brighton rất mạnh dạn tổ chức tấn công hòng gỡ hòa song dưới triều đại Arteta, Arsenal có thể chơi không đẹp, có thể từng trải qua khó khăn song rất biết cách bảo vệ thành quả nhờ vào lối chơi thực dụng phù hợp với tình thế.

Quả thực, sau khi bị dẫn bàn, bất chấp thi đấu đầy nỗ lực, Brighton vẫn không có lấy nổi một tình huống thật sự nguy hiểm nào về khung thành đội khách, nói gì đến san bằng tỷ số. Vậy là sau 2 năm và 6 trận đấu, Brighton mới lại chịu thua Arsenal, qua đó tiếp tục chết dí ở nửa cuối BXH. Còn Arsenal đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp để dần tịnh tiến lên nửa trên

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRIGHTON (3-4-3):
Robert Sanchez; Adam Webster, Lewis Dunk, Dan Burn; Joel Veltman, Yves Bissouma, Davy Propper (March 68'), Bernardo; Pascal Gross, Alireza Jahanbakhsh (Trossard 75'), Alexis Mac Allister (Maupay 67').

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, Pablo Mori, Kieran Tierney; Mohamed Elneny, Granit Xhaka; Bukayo Saka (Ceballos 81'), Emile Smith Rowe, Gabriel Martinelli (Lacazette 66'); Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X