Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 2-1 Arsenal: Chết đứng vào phút chót, "Pháo thủ" chìm sâu vào thất vọng

Thứ Bảy 20/06/2020 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn, lại có bàn dẫn trước song rốt cục "Pháo thủ" đã phải nhận thất bại cay đắng 1-2. Trong đó bàn quyết định được Brighton thực hiện vào những giây cuối cùng của trận đấu. Thất bại thảm họa này khiến giấc mộng dự cúp châu Âu mùa tới của Pháo thủ gần như đã tan thành mây khói.
Ghi bàn
Brighton: Dunk (75); Maupay (90+5)
Arsenal: Pepe (68)

Trong trận đấu đầu tiên khi Premier League trở lại, Arsenal đã nhận thất bại nặng nề 0-3 trước Man City. Thực tế, đó là trận thua không khiến các CĐV Pháo thủ bất ngờ. Bởi như thường lệ, “cỗ máy” Arsenal vẫn để lộ rất nhiều khiếm khuyết. Đầu tiên là hàng thủ thường xuyên mắc những sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua, mà cụ thể trên sân Etihad là trường hợp của trung vệ David Luiz. Kế đến là "Pháo thủ" không cầm được nhiều bóng như HLV Arteta mong muốn. Dĩ nhiên, Man City luôn là bậc thầy về kiểm soát thế trận. Nhưng điều đó không có nghĩa Arsenal chấp nhận lép vế toàn diện so với đội chủ sân Etihad.
Trực tiếp Brighton vs Arsenal vòng 30 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Brighton vs Arsenal

Cựu tiền vệ Arteta đã có nửa năm ngồi trên ghế HLV trưởng Arsenal. Thời điểm ông tiếp quản đội bóng này từ Unai Emery, đội bóng xếp thứ 10 trên BXH. Còn hiện tại, vị trí của Pháo thủ là thứ 9. Nghĩa là về thứ hạng, Arteta không giúp Arsenal cải thiện được nhiều và "Pháo thủ" cách Top 4 khá xa trong khi mục tiêu số 1 mà BLĐ Arsenal giao cho Arteta là phải cạnh tranh được vé dự Champions League. Thêm nữa, đội quân của Arteta lúc này cũng đã bị loại ở Europa League. Mùa trước, ai cũng biết Emery đã đưa Pháo thủ lọt vào trận chung kết giải đấu này.

Tuy nhiên, cũng cần thông cảm cho Arteta. Bởi những số liệu có thể bảo vệ ông thầy người Tây Ban Nha. Điểm số trung bình của Arsenal ở Premier League 2019/20 dưới thời Emery là 1,23 điểm/trận. Còn con số tương tự dưới thời Arteta là 1,54 điểm/trận. Ngoài ra, nếu so sánh về chất lượng đội hình Arsenal với phần còn lại Big Six, thì rõ ràng những gì Arteta đang sở hữu trong tay không thể sánh bằng Ole Solskjaer, Frank Lampard, Jose Mourinho, chứ chưa nói gì tới Pep Guardiola hay Juergen Klopp.
Doi hinh xuat phat tran Brighton vs Arsenal
Đội hình xuất phát trận Brighton vs Arsenal

Cuối cùng, cũng đừng quên là sự suy tàn của Pháo thủ đã kéo dài cả thập kỷ qua, chứ không phải chỉ là 1, 2 mùa. Arsene Wenger, rồi sau đó là Unai Emery đều bất lực trong việc đưa Arsenal trở lại. Cũng đã 3 mùa liên tiếp tiếp Arsenal vắng bóng ở Champions League. Hố sâu ngăn cách trình độ giữa Arsenal với nhóm Big Six ngày càng lớn. Đó là sự thật không thể chối cãi Thế nên dù Pháo thủ không có được vị trí như mong muốn, không chơi được như ý, thì cũng cần phải thông cảm cho một người mới tới như Arteta.

Trận này, Arsenal còn mất Granit Xhaka vs Pablo Mari do chấn thương trong khi David Luiz kể cả có khỏe mạnh thì cũng khó lòng được ra sân sau màn trình diễn thảm họa trước Man City. Rob Holding, trung vệ thường xuyên làm bạn với giường bệnh thay vì ra sân thi đấu, có lần hiếm hoi được đá chính sát cánh với Mustafi ở trung tâm hàng thủ. Dani Ceballos thế chỗ của Xhaka ở tuyến giữa.
Saka co cu sut trung xa ngang vao dau tran
Saka có cú sút trúng xà ngang vào đầu trận

Trên hàng công, Nicolas Pepe và Lacazette đã có mặt từ đầu chứ không phải xuất phát trên băng ghế dự bị như trận thua Man City. Các vị khách tới từ London đã nhập cuộc tốt. Phút thứ 6, Propper chuyền ngang vừa nguy hiểm vừa chính xác cho ... Aubameyang và sau vài nhịp dẫn bóng áp sát khu vực cấm địa, tiền đạo người Gabon tung ra cú sút chân trái căng nhưng không trúng mục tiêu.

Phút 8, cầu thủ trẻ lên như diều mùa này, Bukayo Saka thử vận may với một cú sút từ gần vạch 16m50 sau khi đi bóng từ cánh trái vào trung lộ. Trái bóng đã bay dội xà khung thành đội chủ nhà Brighton. Về cơ bản, Arsenal kiểm soát được cục diện và cầm bóng nhiều hơn song chưa thể tạo ra sức ép đủ lớn để có thể nghĩ đến việc ghi bàn
Trong hiep 1, Arsenal chiu ton that khi thu mon so 1 Leno khong the tiep tuc thi dau
Trong hiệp 1, Arsenal chịu tổn thất khi thủ môn số 1 Leno không thể tiếp tục thi đấu


Đến phút 31, từ quả tạt của Saka, Lacazette băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Ryan đã xuất đổ người xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Khi mọi chuyện đang tiến triển thuận lợi thì tổn thất lớn đã đến với Arsenal. Phút 36, thủ môn số 1 Bernd Leno không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Maupay và cơ hội đến với Martinez.

Phút 42, thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal đã kịp đổ người cứu thua cho Brighton sau cú volley căng của Mooy từ ngoài vùng cấm địa. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lacazette giật gót cho Aubameyang thoát xuống nhưng hậu vệ Webster đã kịp lăn xả để ngăn chặn cơ hội của thủ quân bên phía Arsenal.
Pepe (so 19) khai thong be tac cho Arsenal bang mot ban thang dep
Pepe (số 19) khai thông bế tắc cho Arsenal bằng một bàn thắng đẹp

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal thi đấu có phần khởi sắc hơn. Phút 53, thủ quân đội khách Aubameyang dứt điểm tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tổ VAR đã vào cuộc xác minh và khẳng định trọng tài biên đã làm đúng. Vài phút sau, tiền đạo cắm của đội chủ nhà, Maupay tung cú sút căng ở góc hẹp và thủ thành Martinez đã phản ứng tốt để giải nguy cho khung thành đội khách

Và rồi đến phút 68 thì thế bế tắc đã được khai thông. Nhận bóng từ Saka, Nicolas Pepe xâm nhập khu vực 16m50 trước khi thực hiện động tác cứa lòng trong kỹ thuật bằng chân trái. Bóng xoáy lên góc cao biến nỗ lực bay người của Ryan thành vô nghĩa. Thế nhưng ưu thế dẫn bàn của Arsenal chỉ kéo dài đến phút 75 mà thôi. Khu vực trước cầu môn Martinez rơi vào cảnh hỗn loạn sau một pha dàn xếp phạt góc của đội khách và trung vệ Dunk đã đưa được bóng vào lưới.
Brighton go hoa 1-1 sau mot tinh huong phat goc
Brighton gỡ hòa 1-1 sau một tình huống phạt góc

Phút 80, Aubameyang tung ra cú sút căng từ sát vạch 16m50 nhưng thủ thành Ryan đã làm chủ được tình hình. Những phút cuối, HLV Arteta liên tiếp sử dụng nốt những quyền thay người còn lại (tối đa 5), có lẽ nhằm mục đích kiếm bàn thắng quyết định song chuyện đó đã không xảy ra.

Tưởng như Arsenal vẫn có thể ra về với 1 điểm trong tay thì bi kịch đã xảy đến với họ vào những giây cuối cùng. Phút bù giờ thứ 5, Connolly nhanh hơn Holding một nhịp để chuyền bóng xuống cho Maupay vượt qua Mustafi rồi tung ra cú dứt điểm tinh tế qua người Martinez buộc phải lao ra cản phá nhưng bất thành.
Maupay
Maupay tung đòn "kết liễu" Arsenal vào những giây cuối cùng

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, nhiều cầu thủ Arsenal đã không còn giữ nổi sự bình tĩnh đã lao vào đòi công bằng với "người hùng" Maupay của đội chủ nhà. Chẳng phải họ "căm" anh chàng này vì ghi bàn quyết định khiến Arsenal phải nhận thất bại cay đắng mà bởi Maupay chính là cầu thủ đã va chạm dẫn đến chấn thương của Leno trong hiệp 1 dù rằng tiền đạo của Brighton không hề cố tình.

Như vậy, Arsenal đã toàn thua cả 2 trận tại Premier League sau dịch Covid-19. Dù mùa giải vẫn còn 8 vòng nữa song với cách biệt 9 điểm và quan trọng hơn là màn trình diễn dưới trung bình thì xem ra, khả năng Pháo thủ lọt vào Top 4 chung cuộc dường như chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.
Thong so tran dau Brighton 2-1 Arsenal
Thông số trận đấu Brighton 2-1 Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brighton XI (4-2-3-1): Mat Ryan; Ezequiel Schelotto (Montoya 71'), Adam Webster, Lewis Dunk, Dan Burn; Davy Propper, Yves Bissouma; Aaron Mooy (March 46'), Pascal Gross (Connolly 71'), Leandro Trossard (Stephens 87'); Neal Maupay.

Arsenal XI (4-3-3): Bernd Leno (Martinez 40'); Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Sead Kolasinac; Matteo Guendouzi, Dani Ceballos (Willock 88'), Bukayo Saka (Tierney 87'); Nicolas Pepe (Nelson 87'), Alexandre Lacazette (Nketiah 78'), Pierre-Emerick Aubameyang.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X