Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai cựu sao MU góp công giúp PSG-chưa-Messi thắng trận thứ 3 liên tiếp

Thứ Bảy 21/08/2021 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 3 Ligue 1 vào đêm qua, đội bóng nhà giàu thành Paris đã có được chiến thắng trên sân khách trong bối cảnh vài ngôi sao lớn nhất vẫn vắng bóng. Tiền vệ Ander Herrera là người mở màn thắng lợi và cầu thủ khép lại trận đấu cũng từng đầu quân cho MU, "Thiên thần" Di Maria.

Chung cuộc Brest vs PSG: 2-4 (Hiệp 1: 1-2)

Ghi bàn: Honorat (42); Mounie (85) - Ander Herrera (23); Mbappe (36); Gueye (73); Di María (90)

Trái với sự chờ đợi của rất nhiều CĐV, trận này hai ngôi sao lớn nhất PSG gồm Neymar và đặc biệt Lionel Messi tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu. Một gương mặt đình đám khác cũng đến thành Paris dưới dạng miễn phí mùa hè vừa rồi, thủ thành Gianluigi Donnarumma cũng chỉ có tên trên băng ghế dự bị giống như một số đồng đội có "thâm niên" (Di Maria, Marquinhos). Nguyên nhân có lẽ vẫn nằm ở chỗ họ chưa tích lũy đủ thể lực sau một mùa hè phải thi đấu đến tận trận chung kết Euro 2020 hay Copa America 2021.
PSG
PSG có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Ligue 1 2021/22

Vậy là, PSG tiếp tục phải trông cậy khá nhiều vào Kylian Mbappe. Sau 2 vòng đầu tiên, tiền đạo người Pháp đã đóng góp 1 bàn và 2 pha kiến tạo khác. Không những thế, Mbappe còn rất có duyên với Brest khi 3 lần gần nhất ra sân gặp đối thủ này, anh đã đã ghi 3 bàn và kiến tạo 2 lần, góp công không nhỏ giúp PSG toàn thắng.

So với trận thắng Strasbourg 4-2 cách đây một tuần, HLV Pochettino có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi nhà vô địch Euro 2020, Marco Veratti và
Idrissa Gueye thay cho Ebimbe cùng Draxler. Nhà cầm quân người Argentina bố trí hàng tiền vệ theo hình thoi với Veratti đá thấp nhất và ngự trị trên đỉnh cao nhất là Wijnaldum, một tân binh khác chẳng tốn một xu phí chuyển nhượng của PSG.

Thời còn thi đấu cho Liverpool thì Wijnaldum hiếm khi được bố trí đá như một nhạc trưởng ngay phía sau cặp tiền đạo mà thường chỉ là tiền vệ trung tâm đơn thuần nên có thể xem đây là thử nghiệm của Pochettino. Bản thân tiền vệ người Hà Lan cũng cần phải chứng tỏ mình sớm vì đội hình PSG bây giờ thật sự vô cùng chật chội ở mọi tuyến.
Danh sách xuất phát của PSG
Danh sách xuất phát của PSG

Dù phải làm khách nhưng với sức mạnh hoàn toàn vượt trội, PSG dễ dàng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Ander Herrera (tiền vệ từng khoác áo MU và cũng đến PSG theo diện tự do cách đây vài năm) chọc khe tốt cho Mbappe nhưng ở góc hẹp, ngôi sao sinh năm 1998 không thể đánh bại được thủ thành đối phương.

Chủ nhà Brest gần như chỉ biết co cụm chống đỡ bên phần sân nhà song cũng hạn chế được khá nhiều sức tấn công của các vị khách siêu hùng mạnh đến từ Paris. Bởi vậy, đến phút 15, PSG mới có thêm cơ hội nguy hiểm khi từ một pha phối hợp phạt góc, Veratti có thừa không gian lẫn thời gian để tung ra cú dứt điểm trong khu vực 16m50. Chỉ có điều trái bóng đã vọt qua xà ngang.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 23, sau nỗ lực của Mbappe, bóng bật ra tuyến hai và tiền vệ Ander Herrera lập tức tung ra ngay cú bắt volley ở cự ly hơn 20m. Bóng đi lập bập và thủ thành Bizot đổ người hơi chậm nên không thể ngăn trái bóng chui vào lưới.
Ander Herrera ghi bàn mở tỷ số cho PSG
Ander Herrera ghi bàn mở tỷ số cho PSG

Tuy đã có bàn thắng khai màn nhưng không vì thế mà PSG chơi hay hơn, đặc biệt ở mặt trận tấn công khi số cơ hội tạo ra về khung thành Brest vẫn chỉ ở mức giới hạn. Song chừng đó không đồng nghĩa với việc PSG chẳng thể kiếm thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao bởi đơn giản họ sở hữu trong tay quá nhiều gương mặt tầm cỡ thế giới.

Phút 36, xuất phát từ pha dâng cao tấn công của tân binh Hakimi bên cánh phải, Wijnaldum co chân dứt điểm và bóng trúng vào người một cầu thủ Brest bật ra. Mbappe lao vào rất nhanh thực hiện cú đánh đầu nối hiểm hóc, đánh bại Bizot. Tuy nhiên 1-2 mới tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sau khi giành được bóng bên phần sân nhà, Brest triển khai nhanh đợt tấn công và hàng thủ PSG tỏ ra rất thiếu tổ chức, để Romain Faivre thoải mái giật gót ra sau mang đến cơ hội không thể thuận lợi hơn cho đồng đội Honorat và tiền vệ này ung dung nã đạn hạ gục Keylor Navas. Như vậy, PSG bị thủng lưới trong cả 3 trận đầu tiên tại Ligue 1 2021/22.
Chưa cần Neymar hay Messi, Mbappe vẫn chơi tốt
Chơi không quá hay, Mbappe vẫn có được bàn thắng

Đầu hiệp 2, Hakimi sau khi dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ đã tung ra cú sút chân trái khá căng nhưng bóng bay không đủ hiểm để đánh bại được Bizot. Giống như 45 phút đầu, PSG hoàn toàn lấn lướt và bóng hầu như chỉ lăn bên nửa sân của Brest. Tuy vậy số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra còn "hẻo" hơn hiệp 1.

Phút 65, Mbappe phải nhận thẻ vàng sau tình huống kê chân bằng gầm giày nguy hiểm nhằm vào cầu thủ ghi bàn bên phía Brest, Honorat. Mãi tới phút 72, HLV Pochettino mới sử dụng quyền thay người đầu tiên khi Julian Draxler vào thay Veratti. Ngay sau sự điều chỉnh đó, PSG đã có bàn thứ 3 dù Draxler chẳng có công lao gì.

Nhận bóng từ Ander Herrera ở cự ly phải đến gần 40m, tiền vệ Idrissa Gueye bất ngờ thực hiện cú đá sấm sét và cộng thêm với yếu tố bất ngờ đã làm Bizot phải bó tay. Sinh năm 1989, Gueye có lẽ là tiền vệ "kém danh tiếng" nhất PSG hiện nay và trước khi đến nước Pháp vào năm 2019, cầu thủ người Senegal có vài mùa chơi bóng tại Premier League cho Aston Villa, Everton. Xa hơn, Gueye từng khoác áo Lille, nhà vô địch Ligue 1 mùa trước.
PSG
Chủ nhà Brest thi đấu nỗ lực và xứng đáng có 2 bàn thắng

Phút 77, Honorat dễ dàng qua mặt hậu vệ trái của PSG, Abdou Diallo rồi căng ngang vào trong rất vừa vặn cho Gabriel đặt lòng dứt điểm nhưng bóng đúng vào vị trí của Keylor Navas nên bị tóm gọn dễ dàng. Tuy nhiên đến phút 86 thì chủ nhà Brest lại rút ngắn tỷ số. Vẫn là Faivre câu đường bóng quá đẹp vào khu vực 16m50 cho Steve Mounie thoải mái khống chế rồi vung chân ra đòn hạ gục Keylor Navas.

Không còn nghi ngờ gì, hàng thủ thực sự đang là vấn đề của PSG. Có thể nguyên nhân một phần do họ thiếu vắng trung vệ thủ lĩnh Marquinhos nhưng điều đó càng bộc lộ tuyến phòng ngự không có chất lượng tương xứng và đồng đều như các tuyến còn lại. Sau khi có bàn thứ 2, Brest chơi đầy hưng phấn và có vài phút thăng hoa khi liên tục đặt cầu môn PSG vào trạng thái báo động.
PSG
Vào sân trong hiệp 2, Di Maria đã đem về bàn ấn định tỷ số cho PSG

Tuy vậy, rốt cục HLV Pochettino cũng được thở phào nhẹ nhõm vào phút 90. PSG tổ chức phản công chớp nhoáng và cuối cùng Hakimi đẩy nhẹ cho Di Maria thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ môn sở trường để ấn định chiến thắng 4-2 cho PSG.

Như vậy, PSG đã hoàn thành mục tiêu đề ra (duy trì thành tích toàn thắng tại Ligue 1) dù chưa cần sử dụng đội hình mạnh nhất và vẫn còn "ém" hai quân bài khủng: Neymar, Messi. Nhưng để trở nên hoàn hảo và đủ sức chinh phục mọi đỉnh cao như kỳ vọng của ban lãnh đạo thì họ cần phải khắc phục hàng phòng ngự.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BREST VS PSG

BREST (4-2-3-1): Marco Bizot; Ronael Pierre-Gabriel (Duverne 86'), Brendan Chardonnet, Lilian Brassier, Jere Uronen; Haris Belkebla (Magnetti 74'), Hianga'a M'Bock; Franck Honorat, Romain Faivre, Irvin Cardona (Le Douaron 74'); Steve Mounie.

PSG (4-3-1-2): Keylor Navas; Achraf Hakimi, Thilo Kehrer, Presnel Kimpembe, Abdou Diallo; Idrissa Gueye, Marco Verratti (Draxler 72'), Ander Herrera; Georginio Wijnaldum; Mauro Icardi (Kalimuendo-Muinga 86'), Kylian Mbappe (Di Maria 81').




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X