Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Brentford, MU tạm giải tỏa sức ép

Thứ Năm 20/01/2022 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp đầu cực kỳ mờ nhạt, bầy "Quỷ đỏ" như lột xác trong hiệp 2 ở chuyến làm khách của Brentford và ghi liên tiếp 3 bàn. Dù bị đối thủ chọc thủng lưới song MU vẫn có thắng lợi chung cuộc.

Kết quả chung cuộc Brentford vs MU (1-3)

Ghi bàn: Toney (85') - Elanga (55'); Greenwood (62'); Rashford (77)

Cuối tuần trước, MU đã bị Aston Villa cầm hòa với tỷ số 2-2 dù dẫn trước 2 bàn tới tận phút 76. Không thể phủ nhận, "Quỷ đỏ" vẫn chưa tiến bộ một chút nào sau hơn 1 tháng dưới quyền HLV Ralf Rangnick. Trước Aston Villa, MU chỉ chơi tốt trong 30 phút đầu và khi đối thủ đẩy cao tốc độ, Man đỏ đã không còn kiểm soát được tuyến giữa, còn hàng thủ liên tục để lộ ra khoảng trống.
Brentford vs MU
 
MU hiện tại không hề trình diễn lối chơi pressing mà chiến thuật gia người Đức mong muốn gây dựng ở Old Trafford bởi họ pressing không tốt. MU cũng chẳng đá phòng ngự phản công vì vẫn phòng ngự tệ như giai đoạn cuối thời Ole Solskjaer. Điểm yếu đầu tiên của MU mà Rangnick muốn cải thiện là khả năng phòng thủ song kết cục, đến lúc này họ vẫn phải dựa nhiều vào tài năng của thủ môn De Gea để ngăn chặn những bàn thua.

Dẫu vậy, cục diện vẫn chưa vượt khỏi tầm kiểm soát và MU rõ ràng còn nhiều cơ hội lọt vào Top 4 chung cuộc. Một điểm tích cực nữa của "Quỷ đỏ" là HLV Rangnick đã không còn bảo thủ với sơ đồ chiến thuật khi chấp nhận từ bỏ đấu pháp 4-2-2-2 được cho không phù hợp với điều kiện hiện tại.

Thay vào đó, ông đã đổi sang 4-2-3-1 vài trận gần đây và trước Brentford sơ đồ này tiếp tục được triển khai. Siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở lại sau hai trận gần nhất vắng mặt vì chấn thương, rất đúng thời điểm Cavani không thể ra sân vì vấn đề sức khỏe.
Danh sách xuất phát của MU
Danh sách xuất phát của MU

Ngoài ra, McTominay cũng hết án treo giò để trở lại tuyến giữa đá cặp với đối tác quen thuộc Fred. Greenwood cùng tài năng trẻ Elanga tiếp tục đá chính dù trước Aston Villa, hiệu quả cả hai tạo ra không cao, đặc biệt là Greenwood. Chẳng rõ có phải vì thế mà MU còn nhập cuộc tệ hơn dù Brentford không thể sánh bằng Aston Villa ở nhiều phương diện.

Khung thành De Gea chao đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc khi đội chủ nhà gây sức ép, tích cực tranh giành bóng ngay bên phần sân của MU đồng thời triển khai tấn công tương đối mạch lạc. Phút thứ 2, tiền vệ Jensen dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 12, từ tình huống pressing thành công, Brentford áp sát được cầu môn nhưng may mắn De Gea đã phản xạ xuất thần dùng chân chặn được pha kết thúc của Norgaard. Ở tình huống phạt góc sau đó, cú ra chân của Janelt mà không trúng người Telles thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với MU.
Như mọi khi, De Gea tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía MU
Trong hiệp 1, như mọi khi De Gea tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía MU

Thực ra, chuyện "Quỷ đỏ" bị ép sân đã chẳng còn mấy xa lạ với các Manucians, kể cả dưới triều đại Ralf Rangnick. Điều đáng ngại hơn là trước Brentford, dàn cầu thủ còn thể hiện sự mệt mỏi và uể oải chứ không có chút sinh khí nào.

Chính xác đến phút 25, MU mới có cơ hội đáng kể đầu tiên đến từ nỗ lực tạo đột biến của Diogo Dalot với cú đá uy lực từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài nên bay không trúng mục tiêu. Càng chơi MU càng bế tắc và còn lộ rõ sự chán nản nên tất nhiên họ tiếp tục phải chịu trận (ít nhất về mặt tình huống ăn bàn).

Phút 32, De Gea lại phải ra tay cứu nguy cho MU sau pha dàn xếp tấn công ăn ý và được kết thúc bởi Jensen. Cú đá bồi sau đó của Janelt thì lại trúng vào người Varane. Phía ngoài sân, HLV Rangnick gần như đứng chỉ đạo suốt hiệp 1 song cũng chẳng thể làm gì khác.
Tài năng trẻ Elanga mở màn cho chiến thắng của MU
Tài năng trẻ Elanga mở màn cho chiến thắng của MU

Thực sự MU đã trải qua hiệp đầu tệ nhất từ khi nhà cầm quân người Đức lên nắm quyền, nhạt nhòa từ lối chơi cho đến tinh thần. Hàng thủ thì vẫn phải dựa cả vào năng lực siêu phàm của thủ môn De Gea còn hàng công vô cùng rời rạc, thiếu liên kết. Phần lớn những đường chuyền được tung ra đều sai địa chỉ hoặc không mang một chút đe dọa nào. Ngoại trừ De Gea thì 10 cầu thủ còn lại kém cỏi ngang nhau.

Đầu hiệp 2, đội bóng thành Manchester có pha bóng sắc nét đầu tiên khi Bruno Fernandes thực hiện quả tạt từ cánh phải và Ronaldo bình tĩnh quan sát chọn điểm rơi để thực hiện cú dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đã dội xà ngang bật ra.

So với hiệp 1, MU tỏ ra khởi sắc đặc biệt ở khía cạnh tinh thần, có lẽ là nhờ vào những liệu pháp mà HLV Rangnick sử dụng trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giải lao. Họ đã gây được sức ép mạnh hơn và rốt cục thành quả cũng sớm đến. Phút 55, Fred chuyền bóng đột biến vào khu vực 16m50 và Anthony Elanga băng vào khống chế một nhịp hoàn hảo trước khi đánh đầu tung lưới Brenford.
Greenwood chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài từ tháng 10 năm ngoái
Greenwood chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài từ tháng 10 năm ngoái

Như vậy, trận thứ 2 liên tiếp tiền vệ từng phải nhận không ít chỉ trích lẫn cười chê của CĐV MU đã có đường kiến tạo thành bàn (trước đó Fred đã hỗ trợ cho Bruno Fernandes ghi bàn thứ 2 ở trận hòa Aston Villa) trong khi tài năng trẻ sinh năm 2002 người Thụy Điển đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Rangnick với bàn đầu tiên cho đội 1 MU ở lần thứ 2 đá chính.

Bình thường, fan "Quỷ đỏ" chẳng thể yên tâm dù đội nhà vươn lên dẫn bàn bởi MU thi đấu quá mong manh nhưng trận này thì khác. Phút 62, trong một tình huống chuyển đổi trạng thái hoàn hảo, Ronaldo đánh ngực đẩy bóng cho Bruno Fernandes bứt tốc từ giữa sân xâm nhập khu vực cấm địa trước khi thi đấu đồng đội, chuyền ngang để Greenwood dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Greenwood cũng không được đánh giá tốt thời gian qua vì chơi quá cá nhân và thiếu hiệu quả nên bàn vừa rồi (pha lập công đầu tiên cho MU từ tháng 10 năm ngoái) hứa hẹn giúp tiền đạo này lấy lại sự tự tin. Phút 71, Greenwood cùng Ronaldo được đưa ra khỏi sân và CR7 không ngần ngại bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của HLV Rangnick.
Brentford vs MU
Đồng đội chia vui với Rashford sau khi ghi bàn

Thực ra, thuyền trưởng MU không sai vì Ronaldo đã sắp 37 tuổi, lại vừa bình phục chấn thương nên việc ra nghỉ vào thời điểm đội nhà đang có cách biệt an toàn là quá hợp lý. Chỉ có điều từ xưa đến nay siêu sao người BĐN luôn muốn tận hiến đến cùng và hiếm khi hài lòng nếu bị thay ra giữa chừng, đặc biệt trong bối cảnh chưa ghi được bàn.

Đến phút 77 thì MU có bàn thứ 3. McTominay nỗ lực đoạt bóng ở giữa sân rồi xoay sở triển khai đợt tấn công. Sau đó bóng đến chân Bruno Fernandes và nhạc trưởng sinh năm 1994 châm ngòi cho Rashford đặt lòng quyết đoán hạ gục thủ môn Lossl trong pha đối mặt.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Rangnick cũng mau chóng có động thái xoa dịu cậu học trò cưng Ronaldo nhưng ngoài sân, MU đã bị thủng lưới. Phút 85, trong một tình huống ném biên, hàng thủ đội khách dù tập trung rất đông quân số trước khung thành song vẫn xử lý hỗn loạn, giúp Toney đưa tên lên bảng điện tử sau pha kết thúc cận thành.
Brentford vs MU
Ronaldo tỏ rõ sự không hài lòng khi bị đưa ra khỏi sân
Dẫu vậy, quãng thời gian còn lại quá ít ỏi nên MU hoàn toàn ung dung bảo vệ thành quả. Thậm chí trước khi trận đấu khép lại, Bruno Fernandes mà thực hiện cú bấm bóng qua đầu thủ môn đối phương ổn hơn thì tỷ số chung cuộc đã là 4-1.

Vậy là, MU phiên bản Rangnick đã có chiến thắng thứ 2 với cách biệt 2 bàn (trước đó là đánh bại Burnley cũng với tỷ số 3-1) và áp lực tạm được trút bỏ. Cuối tuần này, MU sẽ có trận đấu rất quan trọng với West Ham, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí trong Top 4 và nếu thể hiện bộ mặt tương đối tích cực như trong hiệp 2 trận vừa rồi thì họ thừa sức giành thắng lợi.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS MU

BRENTFORD (3-5-2): Jonas Lossl; Mads Sorensen, Pontus Jansson, Ethan Pinnock; Mads Rasmussen, Vitaly Janelt (Baptiste 64'), Christian Norgaard, Mathias Jensen (Wissa 67'), Sergi Canos (Henry 64'); Bryan Mbeumo, Ivan Toney.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Victor Lindelof, Raphael Varane, Alex Telles; Scott McTominay (Matic 84'), Fred; Mason Greenwood (Rashford 71'), Anthony Elanga, Bruno Fernandes; Cristiano Ronaldo (Maguire 71').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X