Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng đánh bại Brentford, Man City quá cô đơn trên đỉnh bảng

Thứ Năm 30/12/2021 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Pep Guardiola đã không thể khép lại năm 2021 một cách tưng bừng khi chỉ thắng chủ nhà Brentford với tỷ số tối thiểu. Phil Foden là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Man City (0-1)

Ghi bàn: Phil Foden 16'

Man City quả thực đang là cỗ máy ghi bàn cực kỳ đáng sợ. Tuần trước, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh có chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Leicester. Trong trận trước đó nữa ở Etihad, đội quân của Pep Guardiola cũng nã vào lưới Leeds… 7 lần. Đó là hai minh chứng hùng hồn thể hiện sức tấn công khủng khiếp của Man xanh.
Brentford vs Man City
 
Ở trận thắng Leicester, 6 bàn của Man xanh thuộc về 5 cầu thủ khác nhau bất chấp trên băng ghế dự bị vẫn còn vài ngôi sao tấn công khác phải xếp hàng chờ vào sân như Phil Foden, Jack Grealish và Gabriel Jesus. Với dàn hoả lực kinh khủng trong tay, bảo sao Pep tự tin đến mức đồng ý cho Ferran Torres trở lại Tây Ban Nha khoác áo Barcelona và tuyên bố không cần đưa về người thay thế.

Chính hàng công thăng hoa giúp Man City đang chinh phạt nước Anh bằng sức mạnh không gì cản nổi. Sau trận thua bất ngờ Palace ngay trên sân nhà vào ngày 30/10, nhà vô địch xứ sở sương mù toàn thắng 9 vòng gần nhất ở Premier League. Trong quãng thời gian này, Man xanh đã đánh bại người hàng xóm MU (2-0), hạ gục những kẻ ngáng đường khó chịu như West Ham (2-1), và cũng có chiến thắng trước đối thủ có hệ thống phòng ngự cực tốt như Wolves (1-0).

Mùa giải trước, Man City từng bay cao với chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 3. Nhờ vậy Man xanh bắt kịp, rồi vượt mặt Liverpool trên BXH để thẳng tiến tới chức vô địch. Vòng này dù phải làm khách nhưng chủ nhà Brentford rõ ràng không xứng tầm với thầy trò Pep Guardiola.
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Brentford từng là hiện tượng giai đoạn đầu mùa này nhưng giờ thì sức mạnh của họ đã được giải mã hoàn toàn. Vòng trước, Brentford đã thua 0-2 trên sân Brighton. Trước đó nữa là thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Chelsea ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Việc phải gián đoạn thi đấu vì bão Covid-19 dường như khiến Brentford đánh mất đi nhịp điệu. Chưa hết, đội chủ nhà lúc này cũng đang có hàng loạt cầu thủ bị chấn thương, trong đó có không ít trụ cột.

Như mọi khi Pep Guardiola vẫn trung thành với chính sách xoay vòng lực lượng một cách linh hoạt. Theo đó so với trận thắng Leicester 6-3, Man City có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Ake, Jesus, Grealish cùng Foden thay thế Sterling, Gundogan, Zinchenko và Mahrez. Dĩ nhiên sức mạnh của Man xanh không suy giảm bởi chiều sâu lực lượng đáng nể và quan trọng hơn là cầu thủ nào cũng chơi tốt.

Nhà ĐKVĐ không mấy khó khăn chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc và triển khai tấn công dồn dập từ nhiều hướng nhưng Brentford tổ chức phòng ngự chặt chẽ, kiên cường đeo bám cũng như chống trả. Chẳng những vậy, Brentford mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.
Foden đưa Man City vươn lên dẫn bàn
Foden ghi bàn duy nhất của trận đấu

Chỉ trong vòng khoảng 3 phút (từ 11 đến 14), đội chủ nhà có liên tiếp 3 tình huống ăn bàn nhưng hoặc bị thủ môn Ederson cản phá hoặc bị hậu vệ Man City chặn đứng trên vạch vôi. Càng cay đắng hơn cho Brentford khi ngay sau đó, họ phải nhận bàn thua.

Phút 16, trong một pha tấn công "chuẩn bài", Kevin De Bruyne tạt bóng mẫu mực vào gần khu vực 5m50 và Phil Foden có mặt, nhẹ nhàng đặt lòng trong chân trái một chạm để làm tung lưới Alvaro Fernandez. Đúng là một đội bóng đẳng cấp luôn biết ghi bàn trong mọi tình huống, ở mọi hoàn cảnh.

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Man Ciy càng lấn lướt trong bối cảnh tinh thần và sức chiến đấu của Brentford có phần suy giảm sau khi bị chọc thủng lưới. Do đó việc đội chủ nhà không thua thêm trong hiệp 1 có thể được xem là thành công.
Man City
Brentford đã làm tất cả những gì có thể để chỉ thua 0-1

Đầu hiệp 2, vẫn là Kevin De Bruyne thực hiện đường kiến tạo miễn chê từ cánh và Phil Foden tiếp tục là người dứt điểm song cú đánh đầu đã đi chệch khung thành. Phút 50, Foden đã thực sự làm tung mành lưới Brentford lần thứ 2 sau pha chuyền của Jesus song trọng tài đã báo lỗi việt vị và tình huống tương đối rõ ràng.

Những phút tiếp sau, Man City tiếp tục áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (chưa bao giờ dưới 70%) nhưng nhịp độ tấn công có phần chậm lại trong khi Brentford không dám ào lên đôi công hòng kiếm bàn gỡ vì biết thừa đó là giải pháp "tự sát" trước nhà ĐKVĐ.

Phút 66, De Bruyne thay vì kiến tạo đã trổ tài dứt điểm với cú sút từ sát vạch 16m50, bóng đi không căng nhưng lập bập đầy khó chịu mà chỉ có cột dọc mới cứu được cho đội chủ nhà khỏi bàn thua. Hơn 20 phút còn lại, Man City không làm sao tìm được bàn thứ 2, một phần vì Brentford nhất quyết "bảo vệ" trận thua 0-1 bằng cách chỉ tập trung vào phòng ngự.
Man City
Cuối trận, Laporte bị VAR "lấy mất" một bàn thắng bằng đầu

Thực ra phút 87, từ quả đá phạt của De Bruyne, trung vệ Laporte đã thực hiện cú đánh đầu tung lưới Brentford tuy nhiên sau màn "kẻ vạch" huyền thoại của bộ phận VAR thì cầu thủ người TBN được xác định đã việt vị trong gang tấc nên tất nhiên bàn thắng bị từ chối.

Thế là Man City chỉ thắng 1-0 nhưng chừng đó là quá đủ để họ tiếp tục củng cố vững vàng ngôi vị số 1 trên BXH và cách biệt với đội thứ 2 Chelsea đã được nới rộng lên thành 8 điểm bởi vòng này, The Blues phải chia điểm với Brighton.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS MAN CITY

BRENTFORD (3-5-2): Alvaro Fernandez; Ethan Pinnock, Pontus Jansson, Mads Bech Sorensen; Mads Roerslev Rasmussen, Shandon Baptiste, Mathias Jensen, Frank Onyeka (Mads Bidstrup 75'), Dominic Thompson (Ghoddos 82'); Ivan Toney, Yoane Wissa (Sergi Canos 69').  

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Nathan Ake; Fernandinho, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva; Gabriel Jesus, Phil Foden, Jack Grealish.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X