Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Salah cán mốc 100, Liverpool vẫn phải chia điểm với tân binh sau màn rượt đuổi tỷ số

Chủ Nhật 26/09/2021 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brentford tiếp tục có một trận đấu xuất sắc nữa ngay trong mùa đầu tiên được dự Premier League. Thua kém Liverpool về mọi mặt và 2 lần bị dẫn trước nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời và tinh thần quả cảm, đội chủ nhà đã giành lại được điểm số trong ngày Salah có bàn thứ 100 cho "Lữ đoàn đỏ" ở Premier League.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Liverpool (3-3)

Ghi bàn: Pinnock (27); Janelt (63); Wissa (82) - Diogo Jota (31); Mohamed Salah (54); Jones (67)

Giữa tuần vừa rồi, Liverpool đã dễ dàng vượt qua nhà ĐKVĐ giải hạng Nhất Anh Norwich với tỉ số 3-0 tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh dù chỉ tung đội hình dự bị. Cũng ở vòng này, Brentford (cùng phận tân binh Premier League mùa này như Norwich) vùi dập Oldham Athletic 7-0.
Brentford vs Liverpool
 
Trở lại giải VĐQG Anh sau 74 năm vắng bóng, và mới là lần đầu tiên được tham dự Premier League (từ năm 1992 giải VĐQG Anh được đổi tên và thay đổi thể thức thành Premier League như hiện tại) lại còn qua "cửa hậu" playoff song Brentford gây tiếng vang lớn để trở thành hiện tượng của giải đấu.

Trước màn đón tiếp ông lớn Liverpool, Brentford chỉ thua 1/5 vòng tại Ngoại hạng Anh và sở hữu tổng cộng 8 điểm. Chìa khóa mang đến thành công cho Brentford cho đến thời điểm này, là lối chơi tập thể gắn kết dựa trên hệ thống cơ động, dễ chuyển đổi trạng thái phòng ngự - tấn công 3-5-2.

Cần nhớ Brentford mới chỉ thủng lưới 2 lần sau 5 vòng, ít thứ 2 giải đấu chỉ sau 3 ứng viên vô địch Chelsea, Man City và ... Liverpool (cả 3 mới chỉ thủng lưới 1 lần). Dù vậy cần phải thừa nhận Liverpool mới là thử thách thật sự lớn đầu tiên với đội bóng thủ đô. Đúng là Brentford thắng cả Arsenal và Wolves (với cùng tỉ số 2-0) nhưng đều vào thời điểm cả hai rơi vào khủng hoảng phong độ nên có thể bại trận trước mọi đối thủ.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Brentford
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Brentford

Trong khi, Liverpool vẫn một đẳng cấp hoàn toàn khác cả về thực lực, chất lượng nhân sự lẫn phong độ. Đội quân HLV Jurgen Klopp hành quân đến thủ đô với hành trang là 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 trận đầu tiên tại Premier League 2021/22, ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.

So với trận thắng Palace 3-0 cách đây một tuần, HLV Klopp có một số sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát, đặc biệt ở hàng thủ khi 3 trụ cột gồm trung vệ Joel Matip và cặp hậu vệ cánh số 1 Robertson vs Arnold đồng loạt trở lại, giúp Liverpool khôi phục bộ tứ vệ tốt nhất. Ở tuyến giữa, Thiago Alcantara vắng mặt do chấn thương và cầu thủ trẻ Curtis Jones thay thế. Chỉ có hàng công không đổi khi Jota vẫn được đá chính thay vì Firmino 

Các vị khách hùng mạnh điềm tĩnh kiểm soát cuộc chơi và áp đặt thế trận lên đội chủ nhà. Phút thứ 7, bằng cách đá tích cực áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt quen thuộc, Liverpool đã đoạt được bóng để lập tức triển khai ngay đợt tấn công. Diogo Jota chọc khe cho Mohamed Salah bứt tốc lao vào khu vực cấm địa và khéo léo xâu kim thủ thành David Raya nhưng Kristoffer Ajer đã có màn nước rút thần kỳ để phá bóng ngoạn mục ngay trước vạch vôi.
Brentford bất ngờ dẫn bàn trước
Brentford bất ngờ dẫn bàn trước

Đội chủ nhà bất ngờ đáp trả dữ dội với hai cơ hội liên tiếp dành cho Ivan Toney song chân sút chủ lực của Brentford lại đều dứt điểm ra ngoài, một phần do anh sử dụng quá nhiều lực mà lại ít tinh tế. Phút 11, đối tác của Toney trên hàng công, Mbuemo đã khéo léo gẩy bóng qua đầu Alisson trong pha đối mặt và đến lượt Matip tỏa sáng như Ajer với màn giải nguy chất lượng.

Trái với dự đoán, Brentford rất tự tin chơi đôi công và tích cực "phản hồi" qua lại với Liverpool chứ không phải tổ chức phòng ngự thụ động để rồi chính đội chủ nhà đã bất ngờ vươn lên dẫn bàn. Phút 27, Brentford dàn xếp màn đá phạt mẫu mực và Toney căng ngang khó chịu. Bóng trôi qua trước mặt đến 2 đồng đội của anh nhưng ở phía sau, người thứ 3 (trung vệ Pinnock) đã kịp lao vào tiếp ứng đá tung nóc lưới ở cự ly gần.
Diogo Jota gỡ hòa 1-1 cho Liverpool
Diogo Jota gỡ hòa 1-1 cho Liverpool

Nhưng lợi thế dẫn bàn của Brentford không tồn tại quá lâu. Phút 31, từ cánh phải đội trưởng Jordan Henderson treo bóng quá thuận lợi để Diogo Jota bật cao lắc đầu kỹ thuật, làm bó tay thủ thành David Raya. Phút 39, Curtis Jones tung ra cú sút chìm ở cự ly khoảng 20m và bóng sượt qua chân một cầu thủ Brenford, khiến cho mọi nỗ lực của thủ môn Raya trở nên công cốc. Tuy nhiên trái bóng sau cùng lại dột cột dọc bật ra. Jota cực nhanh có mặt đá bồi và lần này thì Raya lại chơi xuất sắc với màn cản bóng khó tin.

Đầu hiệp 2, Robertson tung ra quả tạt chất lượng từ cánh trái vào gần khu vực 5m50 nhưng Diogo Jota đỡ bước một không như ý. Tuy vậy, David Raya vẫn phải nỗ lực tối đa mới có thể ngăn trái bóng đi vào lưới. Rốt cục đến phút 54, "Lữ đoàn đỏ" đã có được bàn thứ 2 một cách kịch tính. Từ giữa sân Fabinho phất bóng vào khu vực cấm địa và Salah tăng tốc kịp thời để nhẹ nhàng dứt điểm một chạm tung lưới Brentford.
Đồng đội chia vui với Salah sau bàn thứ 100 cho Liverpool ở Premier League
Đồng đội chia vui với Salah sau bàn thứ 100 cho Liverpool ở Premier League

Ban đầu, "Messi Ai Cập" không ăn mừng vì trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị tuy nhiên sau khi trao đổi với bộ phận VAR thì trọng tài chính đã ra quyết định công nhận bàn thắng bởi Salah chưa việt vị. Tuy cảm xúc có đôi chút bị ảnh hưởng nhưng Salah vẫn cười rất tươi. Pha lập công vừa rồi chính là bàn thứ 100 của Salah cho Liverpool ở đấu trường Premier League.

Tuy nhiên tân binh Brentford đã cho thấy tinh thần thi đấu quật khởi và không chịu gục ngã. Phút 63, một quả tạt từ cánh phải đã gây ra sự hỗn loạn cho hàng thủ vốn được tổ chức rất tốt của Liverpool. Ngay cả siêu trung vệ Van Dijk cũng "chóng mặt" nên hết để Jansson sút dội xà ngang thì lại bị Janet "đè" để thực hiện cú đánh đầu mà khi Arnold phá ra thì toàn bộ trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi.
Liverpool
Tình huống gỡ hòa 2-2 của Brentford

Song Liverpool lấy lại lợi thế dẫn bàn rất nhanh. Phút 67, Curtis Jones - tiền vệ sinh năm 2001 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của The Kop - tự tin tung ra cú đá trái phá từ khoảng cách gần 20m và thủ môn Raya đã bị đánh bại. Ngay sau khi phấn khích ăn mừng bàn thắng, Jones đã rời sân nhường chỗ cho đàn anh Firmino.

Trước sự nguy hiểm tiềm tàng của đối thủ, Liverpool thậm chí còn tăng cường sức tấn công sau khi ghi bàn thứ 3 chứ không định tập trung vào phòng ngự bảo vệ thành quả. Phút 77, lẽ ra Salah phải có bàn thứ 2 khi anh vê bóng kỹ thuật bằng gầm giày sau đường kiến tạo của Mane rồi bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ thành đối phương nhưng sau cùng trái bóng lại bay vọt xà.
Liverpool
Curtis Jones (phải) lại đưa Liverpool vươn lên

Sự nuối tiếc của Salah sau pha bỏ lỡ vừa rồi còn tăng lên gấp bội bởi đến phút 82, một lần nữa Brentford san bằng tỷ số. Vẫn từ một quả tạt bên cánh phải và hàng thủ áo vàng tiếp tục không xử lý tốt, đặc biệt là Arnold. Thế là, tiền đạo mới vào sân, Wissa đã chớp được thời cơ sút mạnh mẽ phá tung mành lưới Alisson.

Phút 87, cầu trường lại nổ tung khi Ivan Toney hạ gục Alisson bằng cú dứt điểm chìm chéo góc nhưng lần này may cho The Kop là trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và VAR không cần phải nhập cuộc vì quá rõ ràng. Khoảng thời gian còn lại, trận đấu vẫn cực kỳ hấp dẫn khi hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng sôi nổi. Cả hai đều có những cơ hội ăn bàn rõ rệt song đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Liverpool
Wissa khép lại màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn để mang về 1 điểm đáng khén cho Brentford

Vậy là dù vẫn bảo vệ được thành tích bất bại tại Premier League 2021/22 (đội duy nhất) và tiếp tục đứng đầu BXH song Liverpool đã bỏ lỡ thời cơ hai đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vô địch (Chelsea, MU) gặp thất bại vòng này để gia tăng khoảng cách. Hiện tại đội bóng vùng Merseyside có 14 điểm và chỉ hơn Man City xếp sau có 1 điểm. Chủ nhà Brentford xứng đáng với 1 điểm giành được trước Liverpool dù không phủ nhận hàng thủ đội khách chơi không tốt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS LIVERPOOL

BRENTFORD XI (3-5-2): David Raya; Kristoffer Ajer, Pontus Jansson, Ethan Pinnock (Zanka 42'); Sergi Canos, Frank Ogochukwu Onyeka (Baptiste 68'), Christian Norgaard (Wissa 78'), Vitaly Janet, Rico Henry; Bryan Mbuemo, Ivan Toney.

LIVERPOOL XI (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Curtis Jones (Firmino 68'), Fabinho, Jordan Henderson; Mohamed Salah, Diogo Jota, Sadio Mane.





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X