Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận cầu đắt giá nhất hành tinh, Fulham trở lại Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 05/08/2020 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng bản lĩnh của đội bóng đã nhiều mùa tham dự đấu trường Premier League (nói đâu xa Fulham đã thi đấu ở Ngoại hạng Anh 2018/19), thầy trò Scott Parker đã vượt qua Brentford (chưa từng được trải nghiệm hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù) sau 120 phút để trở thành đại diện cuối cùng của Premier League 2020/21.
Chung cuộc: Brentford 1-2 Fulham
Brentford: Dalsgaard (120+4)
Fulham: Bryan (105, 117)

Trận đấu tranh tấm vé vớt dự Premier League được xem là trận cầu đắt giá nhất trên thế giới bởi đội bóng giành chiến thắng kèm theo suất lên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh có thể kiếm về khoản tiền lên tới 170 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình, tiền tài trợ, bán áo đấu…
Trưc tiếp bóng đá Brentford vs Fulham playoff ngoại hạng Anh hình ảnh
 

Brentford sở hữu thứ vũ khí lợi hại: hàng công thi đấu bùng nổ. Theo thống kê, Brentford là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (80) tại giải hạng Nhất Anh 2019/20. Đặc biệt, bộ ba Said Benrahma, Bryan Mbeumo và Ollie Watkins đã sở hữu tổng cộng 57 bàn thắng.

Tất nhiên cả ba đều có mặt trong danh sách xuất phát trong sơ đồ 4-3-3. Trong khi đó, đối thủ Fulham lại không thể tung ra sân ngay từ đầu chân sút Aleksandar Mitrovic do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gân khoeo. Cần lưu ý Mitrovic là "Vua phá lưới" giải hạng Nhất Anh mùa này với 26 bàn thắng.
Thắng trận cầu đắt giá nhất hành tinh, Fulham trở lại Ngoại hạng Anh hình ảnh 2
Scott Parker - cựu tiền vệ người Anh từng khoác áo Chelsea, Tottenham - đang dẫn dắt CLB Fulham cũng chính là đội bóng cuối cùng anh đầu quân khi còn thi đấu

Do tính chất quá quan trọng của trận đấu mang tính knock-out mà cả hai bên đều nhập cuộc vô cùng thận trọng. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Joshua Onomah (Fulham) với cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 5 nhưng bị thủ môn của Brentford bắt gọn.

Phút 17, lại là Josh Onomah (cựu cầu thủ trẻ của Tottenham) che chắn bóng kỹ càng trong khu vực 16m50 trước khi tung ra cú sút chìm chéo góc song David Martin đã kịp đổ người cứu thua cho Brentford.

Đến phút 25, Brentford mới có màn đáp trả đầu tiên khi bóng được tạt vào khu vực 16m50 từ cánh phải và nếu Hector không kịp can thiệp bằng đầu thì gần như chắc chắn Bryan Mbuemo đã có thể đánh đầu cận thành tung lưới.
Thắng trận cầu đắt giá nhất hành tinh, Fulham trở lại Ngoại hạng Anh hình ảnh 3
Số 25 Onomah (Fulham) sở hữu cơ hội tốt nhất trong hiệp 1

Sau khoảng thời gian sôi động ngắn ngủi, trận cầu đắt giá nhất hành tinh lại trở về đúng trạng thái tĩnh lặng dựa trên sự thận trọng cao độ của cả hai. Dĩ nhiên bàn thắng cũng chưa chịu xuất hiện.

Đầu hiệp 2, số 7 Neeskens Kebano (từng có vài mùa khoác áo PSG) đứng trước cơ hội tốt để mang về bàn thắng cho Fulham khi được giao thực hiện cú sút phạt ở vị trí thuận lợi nhưng bóng chỉ đi sạt cột dọc mà thôi.

Nhìn chung thế trận trong hiệp 2 không có nhiều chuyển biến so với hiệp 1 khi các tình huống thật sự nguy hiểm vô cùng ít ỏi, chỉ là sự điểm xuyết trên một bức tranh tổng thể nhạt nhòa. Phút 59, số 14 Cordova-Reid tung cú sút ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà khung thành Brentford.
Thắng trận cầu đắt giá nhất hành tinh, Fulham trở lại Ngoại hạng Anh hình ảnh 4
Hai đội thi đấu quá thận trọng nên trận đấu kém hấp dẫn

Đến phút 71, hàng thủ Fulham đã để lọt Ollie Watkins và tiền đạo sinh năm 1995 có pha bóng hiếm hoi từ đầu trận được thoải mái tung ra cú sút về phía khung thành đối phương từ sát vạch 16m50 nhưng thủ môn Rodak đã đẩy được bóng ra.

Khoảng thời gian cuối hiệp 2, vẫn không bên nào khai thông được bế tắc dù đều có những sự điều chỉnh nhân sự. Trong đó bên phía Fulham, ngôi sao số 1 Mitrovic đã được tung vào sân. Không còn cách nào khác, hai đội phải bước vào hai hiệp phụ để phân thắng - bại.
Thắng trận cầu đắt giá nhất hành tinh, Fulham trở lại Premier League hình ảnh 5
Trận đấu phải kéo dài sang hai hiệp phụ

Phút 92, Hector mà không kịp tác động hợp lý vào Ollie Watkins sau quả căng ngang từ cánh phải thì mành lưới Fulham chưa chắc đã còn nguyên bởi cự ly rất gần. Vài phút sau, Kamara (Fulham) tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bị thủ môn Martin bắt gọn.

Và rồi bàn thắng đã xuất hiện đầy bất ngờ. Phút 105, Fulham được hưởng quả đá phạt ở cự ly xa và tưởng như chẳng có gì nguy hiểm song thủ thành của Brentford đã đứng sai vị trí, qua đó mở ra cơ hội cho Joe Bryan thực hiện cú đá thẳng về phía cầu môn. Martin rất nỗ lực sửa sai nhưng vẫn không thể ngăn trái bóng bay vào lưới.
Thắng trận cầu đắt giá nhất hành tinh, Fulham trở lại Premier League hình ảnh 6
Từ sai lầm của thủ môn đối phương, Joe Bryan đã mở tỷ số cho Fulham

Chẳng còn gì để mất, Brentford phải dốc toàn lực lên tấn công trong hiệp phụ thứ 2 hòng vớt vát lại hy vọng làm nên lịch sử. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của đội bóng "lên xuống Ngoại hạng Anh" như đi chợ, Fulham bình tĩnh chống trả, đồng thời không quên "hồi mã thương" khi có dịp.

Kể ra Brentford cũng tạo được vài ba tình huống uy hiếp, có thể làm thủ môn Rodak và hàng thủ Fulham phải vất vả cản phá song không thể làm rung mành lưới. Chẳng những vậy, Brentford còn phải nhận bàn thua thứ 2.
Fulham sung suong sau ban quyet dinh cung do Joe Bryan ghi
Fulham sung sướng sau bàn quyết định cũng do Joe Bryan ghi

Phút 117, Fulham có màn ban bật phối hợp nhỏ cực kỳ ăn ý, được kết thúc bằng cú chạm bóng tinh tế của Mitrovic cho Joe Bryan và quân bài tẩy của đội bóng thủ đô xử lý quá ngọt như một tiền đạo đẳng cấp rồi tự tin đánh bại thủ thành đối phương.

Cần nhớ rằng Joe Bryan là một hậu vệ trái 100% và trong cả mùa Championship 2019/20, anh ghi được đúng 1 bàn nhưng ở trận chung kết giành vé thăng hạng Premier League, anh lại tỏa sáng bất ngờ với một cú đúp.
Fulham
Dù chỉ là một trận đấu tranh vé dự Premier League song Fulham vẫn được trao ... cúp vô địch

Tưởng như 2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu thì vào những giây cuối cùng, Brentford chẳng rõ có thể vui mừng với bàn thắng danh dự sau cú đánh đầu của Dalsgaard. Tiếng còi mãn cuộc cũng vang lên ngay sau đó.

Vậy là Brentford chưa thể viết lại lịch sử đội bóng trong khi Fulham đã sớm được trở lại sân chơi quen thuộc chỉ sau một mùa phải tạm biệt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRENTFORD XI (4-3-3):
David Raya Martin; Henrik Daisgaard, Pontus Jansson, Ethan Pinnock, Rico Henry (Fosu 106'); Mathias Jensen (Dervişoğlu 105'), Christian Norgaard, Josh Dasilva (Sergi Canós 83'); Bryan Mbuemo (Marcondes 60'), Ollie Watkins, Said Benrahma.

FULHAM XI (4-2-3-1): Marek Rodak; Denis Odoi, Michael Hector, Tim Ream, Joe Bryan; Harrison Reed, Tom Cairney; Aboubakar Kamara (Ivan Cavaleiro 105'), Josh Onomah, Neeskens Kebano (Knockaert 81'); Bobby de Cordova-Reid (Mitrovic 90'+2).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X