Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vượt qua "cửa ải" Brentford một cách thần kỳ

Chủ Nhật 17/10/2021 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước khi nhà ĐKVĐ Champions League làm khách của Brentford, tân binh vô cùng cứng đầu song không ai nghĩ Chelsea lại vất vả và khổ sở đến thế mới có được thắng lợi tối thiểu 1-0. Đặc biệt trong hiệp 2, tài năng của Mendy cùng sự may mắn mới giúp Chelsea tránh khỏi một trận thua ngược.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Chelsea (0-1)

Ghi bàn: Ben Chilwell 45'

Sau mạch thất vọng (thua 2, hòa 1), Chelsea đã phần nào lấy lại được hình ảnh bằng thắng lợi 3-1 trước đối thủ Southampton ở vòng 7. Một trong những điểm nhấn của chiến thắng đó là việc tiền đạo người Đức, Timo Werner đã "mở tài khoản" ở Premier League 2021/22.
Brentford vs Chelsea
 
Vòng 8, The Blues có chuyến làm khách của Brentford, tân binh đang để lại nhiều ấn tượng trong lần đầu tiên được thi đấu ở Ngoại hạng Anh khi kiếm được 12 điểm/7 vòng (chỉ thua 1). Tuy vậy, Chelsea sở hữu dàn sao có chất lượng, trải đều trên cả 3 tuyến và tất nhiên hoàn toàn ăn đứt Brentford. Ngay bản thân HLV trưởng Thomas Frank của Brentford cũng đã phải thừa nhận, màn tiếp đón nhà ĐKVĐ Champions League tới đây là thử thách khó khăn nhất kể từ đầu mùa.

Nhờ bàn thắng vào lưới Southampton cũng như tiếp tục nổ súng khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia mà Timo Werner đã giữ được vị trí trong đội hình xuất phát của Chelsea trước Brentford và Werner đá cặp tiền đạo với Lukaku trong sơ đồ 3-5-2. HLV Tuchel đã có vài sự thay đổi so với trận gần nhất. Tại hàng thủ, Christensen và Malang Sarr được đá chính thay cho Thiago Silva cùng Rudiger đều không có tên trong danh sách thi đấu vì chấn thương.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Brentford
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Brentford

Đây chính là trận ra mắt Premier League của Malang Sarr, hậu vệ người Pháp đã gia nhập Chelsea từ mùa hè 2020 nhưng gần như bị lãng quên bởi The Blues quá dồi dào nhân sự. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1999 đã phải gia nhập Porto theo diện cho mượn. Ngoài ra, tại tuyến giữa, chiến binh Kante đã tái xuất sau thời gian dưỡng thương trong khi Loftus-Cheek tiếp tục được đá chính bởi chơi khá hay thời gian qua.

Dù phải làm khách của đội bóng láng giềng "nhỏ bé mà có võ", Chelsea đã nhập cuộc áp đảo và tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên Brentford đích thực là đối thủ khó chịu vào thời điểm này. Chẳng nhữmg phòng ngự tốt, che chắn kỹ càng cho khung thành mà đội chủ nhà sẵn sàng tung đòn đáp trả nếu có dịp chứ không chỉ chăm chăm phòng ngự.

Thậm chí Brentford mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 22, quả tạt của Canos đã gây ra sự hỗn loạn cho khu cấm địa Chelsea và Mbuemo có pha đặt lòng chân trái cận thành đưa bóng dội cột dọc. Ngay sau đó, Lukaku đã đưa được bóng vào lưới Brentford sau đường kiến tạo của Werner nhưng tổ trọng tài xác định đã có lỗi việt vị.
Ben Chilwell khai thông bế tắc cho Chelsea vào phút cuối cùng của hiệp 1
Ben Chilwell khai thông bế tắc cho Chelsea vào phút cuối cùng của hiệp 1

Phút 27, cú đá phạt của Kovacic từ cự ly khoảng 25m đã khẽ chạm hàng rào đội chủ nhà và đổi hướng, khiến trái bóng đi sạt xà ngang khung thành Brentford. Càng về cuối hiệp 1, khó khăn không giảm đi bao nhiêu với Chelsea. Kể ra nhà ĐKVĐ Champions League cũng có được vài ba tình huống ngon ăn nhưng không tận dụng thành công.

Chẳng hạn phút 37, sau đường phát động tấn công từ phần sân nhà của Chalobah, Ben Chilwell đánh đầu chiến thuật cho Lukaku và chân sút người Bỉ xử lý có phần lỗi nhưng vô tình mở ra cơ hội cho Timo Werner sửa lòng trong nhằm về góc cao từ sát vạch 16m50, trái bóng bay chệch mục tiêu không bao xa.

Tưởng như Chelsea sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 0-0 thì đúng vào phút 45, họ đã có được bàn thắng. Do bị kèm chặt, Lukaku không thể kết thúc được quả đường chuyền vào giữa của Azpilicuete song trái bóng bật ra đến đúng tầm chân của Ben Chilwell và hậu vệ trái người Anh thực hiện cú volley căng bằng chân thuận, bắn bóng tung lưới Brentford.
Chelsea
Mbuemo (số 19) - Bậc thầy sút trúng khung gỗ với 6 lần từ đầu mùa 2021/22, trong đó 2 lần ở trận gặp Chelsea

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, The Blues tiếp tục lấn át đội chủ nhà song Brentford vẫn chiến đấu rất mãnh liệt, kể cả trên mặt trận tấn công. Đôi lần khung thành Chelsea thật sự chao đảo mà chỉ cần một bóng áo xanh xử lý lỗi thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra với thủ môn Mendy.

Đến phút 73 thì thủ thành người Senegal đã phải ra tay và thể hiện phản xạ tuyệt vờid dể từ chối pha bắt volley ở cự ly khoảng 10m của Toney. Vài phút sau, Mendy đã bị đánh bại bởi cú sút chìm quyết đoán của Mbuemo song một lần nữa khung gỗ đã cứu cho The Blues khỏi bàn thua.

Xét về độ đen đủi, Mbuemo chắc chắn "vô đối" ở Premier League mùa này bởi pha bóng vừa rồi đã là lần thứ 6 tiền đạo này dứt điểm trúng cột dọc hoặc xà ngang, cao hơn mọi đội bóng khác. Rõ ràng, Brentford chơi hay hơn Chelsea trong hiệp 2, chỉ có điều đội chủ nhà không làm sao tìm được bàn thắng. Phút 84, hết Mendy dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trong chân của Forss thì đến lượt Chalobah cứu thua trước vạch vôi sau cú đá bồi của Jensen.
Chelsea
Thủ môn Mendy đã chơi xuất thần để nhiều lần cứu thua cho Chelsea

Những phút cuối, sóng gió liên tục nổi lên bên cầu môn Chelsea và những chiến binh áo xanh đã bị vắt kiệt sức giữa cơn cuồng phong mà Brentford tạo ra nhưng may mắn họ vẫn đứng vững để bảo vệ cách biệt mong manh đến tiếng còi mãn cuộc. Đặc biêt thủ môn Mendy đã có thêm ít nhất 2 tình huống cứu thua đỉnh cao, khiến cho HLV đối thủ chỉ còn biết ôm đầu thốt lên những lời nuối tiếc.

Quả thực, The Blues đã có chuyến làm khách quá bão táp và nhìn vào thế trận trên sân, đặc biệt trong hiệp 2 thì chẳng quá khi cho rằng việc thầy trò Thomas Tuchel kiếm được 3 điểm trọn vẹn trước Brentford thật sự là một kỳ tích. Dù vậy thì may mắn chỉ đến với những đội bản lĩnh và xuất sắc. Chelsea cũng đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử thắng liên tiếp 7 trận derby London trên sân khách để chiếm lại ngôi đầu bảng vừa rơi vào tay Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS CHELSEA

BRENTFORD (3-5-2): David Raya; Zanka, Pontus Jansson, Ethan Pinnock; Sergi Canos, Matihas Jenson, Christian Norgaard, Frank Onyeka (Marcus Forss 67'), Rico Henry; Bryan Mbuemo, Ivan Toney.

CHELSEA (3-5-2): Edouard Mendy; Trevor Chalobah, Andreas Christensen, Malang Sarr; Cesar Azpilicueta (Reece James 89'), N'Golo Kante, Mateo Kovacic (Mason Mount 65'), Ruben Loftus-Cheek, Ben Chilwell; Timo Werner, Romelu Lukaku (Kai Havertz 77').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X