Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Brentford trong gian khó, Chelsea lọt vào bán kết League Cup

Thứ Năm 23/12/2021 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đội hình què quặt vì Covid-19 và lịch thi đấu dày đặc, thầy trò HLV Tuchel đã gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của Brentford tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Nhưng nhờ vào một màn phản lưới của cầu thủ đối phương cùng cú đá 11m thành công của Jorginho mà Chelsea vẫn có được thắng lợi chung cuộc.

Kết quả chung cuộc Brentford vs Chelsea (0-2)

Ghi bàn: Jansson (80' phản lưới); Jorginho (85' pen)

Chelsea đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng vì Covid-19 khi một loạt trụ cột được xác định đã dương tính với chủng mới Omicron như cặp tiền đạo Romelu Lukaku vs Timo Werner, tiền vệ Callum Hudson-Odoi, Kai Havertz hay hậu vệ Ben Chilwell. Cách đây vài ngày, Chelsea từng đề nghị ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn trận đấu với Wolves nhưng không được chấp thuận. Kết quả, The Blues phải ra sân với đội hình què quặt và bị đối thủ cầm hòa 0-0.
Brentford vs Chelsea
 
Tuy nhiên, Brentford cũng chẳng khá hơn. Đối thủ của Chelsea tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này cũng bị Covid-19 tàn phá đội hình. Tuy đã có nhiều cầu thủ âm tính trở lại, nhưng Brentford vẫn thiếu ít nhất 5 trụ cột trong bối cảnh lực lượng còn thiếu chiều sâu hơn hẳn.

3 lần chạm trán trước đó, đội bóng thủ đô London áp đảo với thành tích toàn thắng và không để Brentford ghi một bàn danh dự nào. Còn nhìn tổng thể từ đầu mùa này thì phong độ của ai nổi trội hơn đã là điều quá rõ ràng mà chẳng cần phải đề cập đến.

Hơn nữa, suốt 12 ngày qua, Bentford không chơi bóng khi phải hoãn 2 trận đấu với Man United và Southampton do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý của thầy trò HLV Thomas Frank.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Dẫu vậy, HLV Tuchel đã quyết định không sử dụng đội hình mạnh nhất có thể trước Brentford khi một số chủ lực còn lại đủ điều kiện ra sân (Kante, Jorginho, Mount, Pulisic, Reece James hay Rudiger) chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào 3 gương mặt trẻ gần như vô danh: Xavier Simons (2003), Harvey Vale (2003) và Jude Soonsup-Bell (2004). Đây cũng là trận ra mắt đội 1 Chelsea của cả ba.

Số còn lại ngoài Mateo Kovacic (mới bình phục chấn thương kéo dài cả tháng), thủ quân Azpilicueta hay trung vệ Chalobah thì đều chỉ thuộc diện dự bị chiến lược (Malang Sarr, Saul Niguez, Marcos Alonso, Barkley, Kepa). Phía bên kia chiến tuyến, chủ nhà Brentford lại chỉ thay có 3 vị trí so với trận gần nhất đồng nghĩa tung ra sân lực lượng "xịn" hơn.

Chính vì sử dụng một đội hình chắp vá nên Chelsea thi đấu khá chệch choạc và lạc nhịp. Phút 12, lẽ ra Brentford phải vươn lên dẫn bàn nếu như Wissa đánh đầu tốt hơn trong tư thế chẳng bị ai kèm ở cự ly chưa đến 5m. Đáp lại, The Blues cũng có vài pha uy hiếp nhưng tương đối nhẹ nhàng, không thể gây ra nguy hiểm thực sự cho cầu môn đội chủ nhà.
Brentford vs Chelsea
 Chelsea gặp khó trước Brentford do không sử dụng đội hình mạnh nhất

Xét về độ ăn bàn của cơ hội thì Brentford trội hơn hẳn. Phút 32, một cầu thủ khác của đội chủ nhà (Jensen) cũng rất thoải mái tung ra pha đánh đầu và Kepa lại chơi tốt, cứu nguy cho Chelsea ngay trên vạch vôi. Phút 40, thủ môn người TBN một lần nữa thi đấu xuất sắc khi từ chối pha dứt điểm của Rico Henry sau tình huống cầu thủ này xâm nhập khu vực 16m50 từ trung lộ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ quân Azpilicueta rót bóng vào giữa khu cấm địa và tài năng trẻ Harvey Vale chẳng bị ai kèm thoải mái lao người lắc cái đầu nhưng không đủ khó để hạ gục thủ môn đối phương. Đầu hiệp 2, HLV Tuchel tung Jorginho cùng Pulisic vào sân nhằm gia tăng sức mạnh cho đội bóng, động thái thể hiện quyết tâm chiến thắng để giành quyền vào bán kết League Cup.

Tuy nhiên sự khởi sắc của The Blues không nhiều. Phút 53, Henry chút nữa đốt lưới nhà sau quả tạt của Saul Niguez bên cánh trái nếu như thủ môn Alvaro Fernandez không tập trung tối đa để đổ người chặn bóng kịp thời ngay trên vạch vôi. Cảm thấy không ăn thua, chiến lược gia người Đức tung tiếp Mason Mount và Reece James vào sân.
Nhưng rồi Chelsea vẫn giành thắng lợi 2-0 nhờ đá phản và 11m
Nhưng rồi Chelsea vẫn giành thắng lợi 2-0 nhờ đá phản và 11m

Phút 69, trong một tình huống đá phạt, Ross Barkley bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm chìm bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc sau khi sượt qua chân một cầu thủ đối phương. Và rồi may mắn đã mỉm cười với Chelsea. Phút 81, Reece James căng ngang khó chịu từ cánh phải và trong nỗ lực truy cản, Pontus Jansson đã "dứt điểm" tung lưới nhà.

Vài phút sau, Chelsea có bàn thứ 2 từ cú đá 11m thành công của "chuyên gia penalty" Jorginho. Trước đó, Pulisic bị thủ môn Alvaro Fernandez truy cản sai luật trong vùng cấm địa. 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy dù có khó khăn và phải đối mặt với nhiều thách thức, Chelsea vẫn vượt qua được tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS CHELSEA


BRENTFORD (3-5-2): Alvaro Fernandez; Mads Bech Sorensen, Pontus Jansson, Ethan Pinnock; Sergi Canos, Mathias Jensen, Vitaly Janelt (Norgaard 66'), Shandon Baptiste (Onyeka 74'), Rico Henry (Ghoddos 73'); Yoane Wissa (Toney 66'), Bryan Mbeumo.

CHELSEA (3-4-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Trevoh Chalobah, Malang Sarr; Xavier Simons (Reece James 66'), Mateo Kovacic (Jorginho 46'), Saul Niguez, Marcos Alonso; Harvey Vale (Mount 66'), Ross Barkley (Kante 76'), Jude Soonsup-Bell (Pulisic 46').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X