Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 3-1 Peru: Thắng nhẹ nhàng, Selecao lần thứ 9 vô địch Copa America

Chủ Nhật 07/07/2019 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra ở trận chung kết Copa America 2019. Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế chủ nhà, người Brazil không mấy khó khăn lần thứ 2 đánh bại Peru dù không cách biệt bằng cuộc đối đầu ở vòng bảng. Kể cả khi chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ dành cho Gabriel Jesus, Brazil chẳng những bảo vệ được chiến thắng mà còn ghi thêm được một bàn nữa. Chức vô địch quá thuyết phục dành cho thầy trò HLV Tite, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 12 năm.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Brazil vs Peru trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
TỔNG HỢP: BRAZIL 3-1 PERU
Bàn thắng
Brazil: Everton (15); Gabriel Jesus (45+3); Richarlison (90 pen)
Peru: Guerrero (44 pen)

Brazil từng có kỷ nguyên vàng hồi đầu thế kỷ 21, khi vô địch World Cup 2002, rồi sau đó đăng quang ở cả 2 kỳ Copa America liên tiếp 2004 và 2007. Tuy nhiên, kể từ đó ánh hào quang đã xa rời đoàn vũ công Samba. Brazil rơi vào một trong những kỷ nguyên đen tối nhất lịch sử. Họ không có nổi một danh hiệu nào trong suốt 12 năm qua, với 6 lần thất bại ở các giải đấu lớn, gồm 3 kỳ Copa America và 3 kỳ World Cup. Thậm chí, Selecao còn phải đón nhất những vết nhơ khó gột rửa như từng bị Đức vùi dập 7-1 ngay trên sân nhà tại VCK World Cup 2014.

Và rồi lần đầu tiên sau 12 năm, Selecao mới lại có mặt ở chung kết một giải đấu quốc tế lớn và định mệnh sắp đặt cho họ một đối thủ mềm như Peru. Đội tuyển này vừa đánh bại nhà ĐKVĐ Chile 3-0 tại bán kết, song với thầy trò HLV Tite đây chính là thách thức dễ dàng nhất mà họ có thể gặp ở chung kết. Đơn giản Peru chính là đội bóng mà Selecao từng đè bẹp 5-0 ở vòng bảng. Có nghĩa rằng, Brazil vs Peru thậm chí còn là cặp đấu chênh lệch nhất tại kỳ Copa America năm nay!
Trực tiếp Brazil vs Peru chung kết Copa America 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Brazil đã chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc tế kéo dài suốt 12 năm

Brazil rõ ràng thể hiện cực kỳ thuyết phục tại Copa America 2019, chơi với trái im nóng và cái đầu lạnh lùng đến khó tin. Cho tới trước trận chung kết, thầy trò HLV Tite vẫn chưa phải nhận một bàn thua nào, đồng thời cũng ghi được tới tròn 10 bàn thắng. Cần nhớ rằng dù là nền bóng đá số một hành tinh, từng 5 lần vô địch World Cup, là tinh hoa số một thế giới túc cầu nhân loại, nhưng Brazil chưa từng có được thành tích giữ sạch lưới trong một giải đấu, từ Copa America, World Cup hay tới cả Confed Cup.

Ở trận gặp đại kình địch Argentina tại vòng bán kết vừa rồi, Selecao cũng thể hiện được sức mạnh vượt trội, khi thi đấu rất lỳ lợm và giành chiến thắng dễ dàng 2-0. Dù 3 ngôi sao từng vắng mặt ở bán kết là Richarlison, Fernandinho và Filipe Luis đều bình phục chấn thương nhưng HLV Tite quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Argentina, có lẽ do quá hài lòng về phong độ của từng cầu thủ. Thực ra, xét trong bình diện Copa America 2019 thì Brazil rõ ràng là đội bóng đồng đều và chất lượng nhất về mặt nhân sự nên việc ai ra sân cũng chỉ mang tính chất tương đối.
Brazil 3-1 Peru Thắng nhẹ nhàng, Selecao lần thứ 9 vô địch Copa America hình ảnh 2
Everton (giữa) - phát hiện của Brazil ở Copa America 2019 - mở màn cho chiến thắng của Selecao đồng thời pha lập công còn giúp tiền đạo này đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" với 3 pha lập công bằng thành tích của Guerrero bên phía Peru

Về phần Peru thì HLV Gareca thậm chí còn cố định đội hình thi đấu từ vòng tứ kết khi trải qua 3 trận liền, danh sách xuất phát của Peru không suy xuyển một vị trí nào. Nếu so với trận thua Brazil 0-5 ở vòng bảng thì Peru điều chỉnh 3 vị trí khi Carlos Zambrano, Andre Carrillo cùng Edison Flores không có mặt ở trận đấu đó. Trái với dự đoán thì Brazil mới là đội nhập cuộc thận trọng hơn Peru, đội bóng không hề phô diễn phong cách thực dụng vốn là sở trường mà trái lại không ngại ngần tổ chức các đợt uy hiếp về cầu môn Alisson.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 15, một Brazil "rình rập từ đầu trận" đã tung ra đòn hiểm để tiêu diệt "con mồi" Peru. Bóng được nhồi dọc biên cho Gabriel Jesus và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo của Man City tạt vào trong vòng cấm. Hàng thủ Peru đã để xổng Everton và phát hiện của Selecao tại Copa America 2019 ung dung đặt lòng tung lưới Peru, ghi bàn thứ 3 tại giải đấu năm nay. Có bàn thắng trong tay, Brazil dần kiểm soát được tình hình.
Brazil 3-1 Peru Thắng nhẹ nhàng, Selecao lần thứ 9 vô địch Copa America hình ảnh 3
Gabriel Jesus ghi bàn thứ 2 cho Brazil ....

Phút 24, Firmino dạt sang cánh trái để tung ra được đường kiến tạo cho Coutinho ra chân nhanh bằng má ngoài song bóng đã đi chệch cột dọc. Phút 31, Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng vì hành động vào bóng cao chân có phần thô bạo gây nguy hiểm cho Yotun của Peru. Vài phút sau, Alex Sandro tạt bóng thuận lợi từ cánh trái và Firmino bật cao đánh đầu ở cự ly gần song bóng đã bay qua xà ngang. Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra vào cuối hiệp 1. Trung vệ Thiago Silva để bóng chạm tay sau nỗ lực của Cueva và ngay từ ban đầu, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Để cẩn thận, vị vua sân cỏ vẫn tham khảo tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống. Cuối cùng, chẳng có chuyện "bẻ còi" xảy ra và Guerrero, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Peru, đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiền đạo 35 tuổi này cũng có 3 bàn tại Copa America 2019 như Everton của Brazil, cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Song người Brazil cũng đứng dậy rất nhanh.
Gabriel Jesus the do
... nhưng chính tiền đạo của Man City đẩy đội nhà vào thế khó với tấm thẻ đỏ lúc tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Brazil

Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, sau khi Firmino đoạt được bóng bên phần sân Peru, Arthur Melo dẫn bóng áp sát vòng cấm địa Peru rồi đẩy nhẹ thuận lợi cho Gabriel Jesus đặt lòng đơn giản hạ gục thủ thành Gallese. Đầu hiệp 2, nhận đường chuyền của Jesus, Coutinho khống chế rồi tung cú sút kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Gallese trong gang tấc. Brazil bảo toàn được thế trận và họ duy trì áp lực cần thiết bởi cách biệt quá mong manh.

Phút 57, Alex Sandro thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Firmino đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Giống như hiệp 1, khi tình hình hoàn toàn trong tầm khống chế của người Brazil thì một tình huống bất lợi xảy đến với họ. Phút 70, tiền đạo Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa Selecao chỉ còn 10 cầu thủ trên sân. Được chơi hơn người và bị dẫn bàn, Peru tất nhiên càng phải dốc sức cho mặt trận tấn công. Phút 74, Edison Flores tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành tuyển Brazil trong gang tấc.
Richarlison
Tuy nhiên Brazil chẳng những bảo vệ được chiến thắng mà còn ghi thêm 1 bàn nữa từ chấm 11m nhờ công của Richarlison

Cuối cùng phải đến tận phút 90, người Brazil mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội nhà có bàn thứ 3. Tiền đạo Everton đi bóng tự tin từ cánh trái vượt qua rừng cầu thủ phòng ngự của Peru trước khi bị Zambrano đẩy ngã trong vòng cấm địa Trọng tài Tobar ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho Brazil và cũng như tình huống trước đó của Peru, ông vẫn tham khảo tổ VAR rồi mới giữ nguyên quyết định ban đầu. Tiền đạo Richarlison lãnh trọng trách sút phạt đền và anh chẳng gặp chút khó khăn nào.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, 11 người của Peru chỉ còn biết đá cho xong trận và chấp nhận thua tâm phục khẩu phục. Vậy là, Brazil đã hoàn thành mục tiêu đề ra để đăng quang Copa America 2019 trên sân nhà. Đây cũng là lần thứ 2, xứ sở Samba đoạt chức vô địch Nam Mỹ, chấm dứt 12 năm khát danh hiệu ở cấp độ quốc tế.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BRAZIL (4-2-3-1):
Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Alex Sandro; Arthur Melo, Casemiro; Gabriel Jesus, Philippe Coutinho (Eder Militao 77'), Everton (Allan 90'+3); Roberto Firmino (Richarlison 75').
PERU (4-2-3-1): Pedro Gallese; Luis Advincula, Carlos Zambrano, Luis Abram, Miguel Trauco; Renato Tapia (Christofer Gonzáles 82'), Yoshimar Yotun (Raúl Ruidíaz 78'); Andre Carrillo (Polo 86'), Christian Cueva, Edison Flores; Paolo Guerrero.

Công Minh (TTVN)
 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X