Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar tịt ngòi, Brazil vẫn hủy diệt Bolivia

Thứ Bảy 10/10/2020 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, với lợi thế sân nhà và đối thủ quá yếu nên Selecao không mấy khó khăn giành thắng lợi 5 sao. Trong đó tiền đạo Firmino lập một cú đúp còn Neymar dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đã cống hiến 2 pha kiến tạo.
Chung cuộc: Brazil 5-0 Bolivia
Ghi bàn:
Marquinhos (16); Roberto Firmino (30, 49); Carrasco (66 phản lưới); Philippe Coutinho (73)
video
Sau gần một năm không thi đấu vì Covid-19, Brazil mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bằng màn tiếp đón Bolivia dưới cơ trên sân nhà. Lần đọ sức gần nhất giữa đôi bên diễn ra ở Copa America 2019 và Bolivia đã thua 0-3 trong trận đấu Coutinho lập cú đúp.

Thực ra, Bolivia không dễ đối phó chút nào nếu được chơi tại "mảnh đất dữ" La Paz nằm trên cao độ 3.600m so với mực nước biển. Hầu như đội nào dễ lâm vào tình trạng kiệt sức khi chơi bóng tại đây do không thể thích nghi nổi với điều kiện không khí loãng vô cùng khắc nghiệt.
Brazil vs Bolivia
Brazil vs Bolivia

Song trên sân khách, Bolivia trở lại đúng hình hài yếu ớt quen thuộc và hôm nay họ còn phải đụng độ Brazil, tên tuổi số 1 khu vực Nam Mỹ với 5 chức vô địch World Cup.

Đợt tập trung này, HLV Tite của Selecao không có sự phục vụ của thủ môn Alisson Becker và tiền đạo Gabriel Jesus vì chấn thương. Tuy nhiên trước Bolivia, nhà cầm quân 59 tuổi bất ngờ không sử dụng Ederson, thủ môn đẳng cấp không kém Alisson và đang khoác áo Man City.

Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Weverton, thủ môn khá vô danh đang thi đấu ở trong nước cho CLB Palmeiras. Lý do có lẽ nằm ở việc ông muốn thử nghiệm nhân sự chứ không phải yếu tố chuyên môn vì Bolivia rõ ràng thua xa họ, chưa kể còn không có lợi thế sân bãi.
Danh sach xuat phat cua Brazil
Danh sách xuất phát của Brazil

Điều mà một số CĐV Man Utd mong đợi là cái tên vừa được đội bóng thân yêu chiêu mộ trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2020, Alex Telles được ra sân trong màu áo Selecao đã không xảy ra. Trận này, suất hậu vệ trái đá chính được dành cho Renan Lodi của Atletico Madrid. Thực ra, Telles mới có 1 lần duy nhất khoác áo ĐTQG Brazil hồi tháng 3 năm ngoái trong trận giao hữu với Panama (hòa 1-1).

Trên hàng công, HLV Tite đưa ra sân hai ngôi sao lớn nhất đội vào thời điểm này: Neymar vs Firmino. Cái tên còn lại là Everton, tiền đạo từng rất được quan tâm sau kỳ Copa America 2019 thành công nhưng cuối cùng, chân sút sinh năm 1996 này chỉ vừa mới gia nhập Benfica (Bồ Đào Nha) hồi tháng 8 vừa rồi.

Ở tuyến giữa, một Coutinho đang hồi sinh kể từ khi HLV Koeman lên nắm quyền ở Barca sẽ là nguồn cung cấp bóng chính cho hàng công bởi hai tiền vệ còn lại (Brazil áp dụng đấu pháp 4-3-3) Casemiro vs Douglas Luiz đều mang thiên hướng phòng ngự.
Marquinhos (ngoai cung ben trai) mang ve ban mo ty so cho Brazil
Marquinhos (ngoài cùng bên trái) mang về bàn mở tỷ số cho Brazil

Ngay phút đầu tiên (chính xác là giây thứ 42) thì lẽ ra Brazil đã có được bàn mở tỷ số. Bóng được mở sang cánh trái cho Renan Lodi và hậu vệ 22 tuổi này tạt vào khu vực 16m50 đến vị trí của Everton. Tuy nhiên, thật bất ngờ và khó tin, tiền đạo này lại đệm bóng ra ngoài ở cự ly chưa đến 5m.

Phút 4, Everton tính "sửa sai" bằng màn đảo chân "chóng cả mặt" bên cánh trái trước khi câu bổng cho Marquinhos bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi chệch khung thành.

Với thực lực vượt trội, Brazil hoàn toàn chiếm lĩnh cuộc chơi và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Bolivia. Dĩ nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 16, từ một tình huống phạt góc, Danilo (Juventus) tạt bóng chuẩn mực từ cánh phải và Marquinhos di chuyển đón điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cận thành tung lưới đội khách.
Dieu kien thoi tiet khong thuan loi chang giup ich gi cho Bolivia yeu ot ve moi mat so voi Brazil hung manh
Điều kiện thời tiết không thuân lợi chẳng giúp ích gì cho Bolivia yếu ớt về mọi mặt so với Brazil hùng mạnh

Bàn thắng càng giúp các vũ công Samba lấn lướt binh đoàn đến từ cao nguyên mặc cho trời mưa tầm tã, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thi đấu. Cần nhớ rằng thời lượng kiểm soát bóng của Brazil trong nửa đầu hiệp 1 lên đến gần ... 90%. Phút 25, Coutinho tung ra pha cứa lòng trong và độ khó tăng lên đáng kể sau khi bóng đập vào chân một cầu thủ Boliva tuy nhiên thủ môn Lampe đã bay người ngoạn mục để dùng một tay đẩy bóng ra ngoài.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 30 thì cách biệt đã được nhân đôi. Sau khi phối hợp nhịp nhàng với Neymar, Renan Lodi căng ngang quá thuận lợi để Firmino ập vào dễ dàng đưa bóng vào cầu môn bỏ trống ở khoảng cách chỉ hơn 1m.

Phút 38, Brazil phần nào tạo đột biến ở tình huống sút phạt từ khoảng cách hơn 25m. Casemiro thay vì làm "mồi nhử" cho Neymar như suy nghĩ của nhiều người thì rốt cục mới là người thực hiện với cú đá hiểm hóc nhằm về góc cao song một lần nữa Lampe đã chơi quá hay để cứu nguy cho Bolivia.
Brazil
Firmino (phải) dễ dàng có hai bàn thắng

Cho đến hết hiệp 1, Bolivia vẫn chỉ biết căng mình ra chịu trận và không có lấy nổi một màn đáp trả nào dù chỉ mang tính chất "gãi ngứa" cho hàng thủ Selecao.

Đầu hiệp 2, Brazil có màn tấn công như "đi dạo" mà rốt cục vẫn đủ sức làm tung lưới Bolivia bởi sự hời hợt xen lẫn chán nản của hàng thủ đội khách. Neymar dẫn bóng như chỗ không người vào khu vực 16m50 và thoải mái căng ngang cho Firmino và tiền đạo của Liverpool ung dung không kém thực hiện cú đặt lòng nhẹ mà vẫn thành bàn bởi sự uể oải của thủ môn Lampe.

Phút 51, Bolivia cuối cùng cũng có được tình huống sáng sủa đầu tiên khi Bruno Miranda thực hiện màn bắn phá từ ngoài vòng cấm và Weverton đã có dịp "tập thể dục" thực sự sau khi chỉ đứng chơi từ đầu trận. Nhưng đó là phản ứng duy nhất của Bolivia trong cả trận đấu.
Neymar
Không trực tiếp ghi bàn nhưng Neymar cũng góp sức bằng 2 đường kiến tạo

Còn lại gần toàn bộ thời gian, Bolivia chỉ biết chịu trận và việc phải nhận thêm bàn thua là hệ quả tất yếu. Phút 66, Coutinho đột nhập khu vực 16m50 và đưa vào trong cho Rodrygo nhưng tiền đạo trẻ của Real Madrid đã đánh đầu hụt, nhường lại cơ hội lập công cho ... Carrasco, một thành viên của đội khách.

Đến phút 73, tỷ số được nâng lên 5-0. Sau khi đón bóng từ Renan Lodi chếch bên cánh trái tại khu vực 16m50, Neymar thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật cho Coutinho bật cao đánh đầu thành bàn. Phút 77, tân binh MU, Alex Telles được đưa vào sân thay Renan Lodi nhưng cũng chẳng để lại được dấu ấn gì vì bản thân Brazil cũng không còn muốn đá do đã thắng quá đậm.

5-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Trước tiếng còi mãn cuộc, Neymar chút nữa đã tạo ra một siêu phẩm đá phạt tầm cỡ thế giới nếu như thủ môn Lampe không thực hiện màn cản phá xuất thần. Dẫu sao, Brazil cũng đã có màn ra quân không thể tưng bừng hơn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Ơ lượt trận thứ 2 sau đây vài ngày, Brazil sẽ hành quân đến đất Peru còn Bolivia chạm trán Argentina.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRAZIL XI (4-3-3):
Weverton; Renan Lodi (Alex Telles 71'), Marquinhos, Thiago Silva (Felipe 71'), Danilo; Philippe Coutinho (Éverton Ribeiro 77'), Casemiro, Douglas Luiz; Neymar, Roberto Firmino (Richarlison 71'), Everton (Rodrygo 59').

BOLIVIA XI (4-4-2):
Carlos Lampe; Jose Sagredo, Jose Carrasco, Jesus Sagredo, Juan Gabriel Valverde; Bruno Miranda, Antonio Bustamante (Gonzales 80'), Diego Wayar (Zabala 84'), Christian Arabe (Cardozo 63'); Fernando Saldias (Cespedes 46'), Cesar Menacho (Campos 62').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X