Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 1-0 Argentina: Chiến thắng nhạt kịch tính của Selecao

Thứ Ba 16/10/2018 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Super Clasico trên đất Saudi Arabia đã diễn ra kém hấp dẫn khi có quá ít các tình huống thật sự nguy hiểm. Bàn thắng duy nhất do công của trung vệ Miranda đến vào phút bù giờ thứ 3.
TỔNG HỢP: BRAZIL 1-0 ARGENTINA
Sau VCK World Cup 2018, Messi vẫn chưa trở lại thi đấu cho ĐTQG Argentina một lần nào. Thậm chí, Messi nhiều khả năng sẽ không trở lại thi đấu cho Argentina trong phần còn lại của năm 2018.  Dù vắng Messi nhưng HLV Scaloni cũng vẫn có khởi đầu khá thuận lợi. 3 trận đầu tiên HLV tạm quyền Lionel Scaloni cầm quân thì Albiceleste toàn thắng, ghi 7 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ kết quả này là chưa đủ để khẳng định tài năng của Scaloni. Bởi 2/3 đối thủ mà Argentina gặp là Guatemala cùng Iraq là quá yếu. Ở trận đấu khó khăn nhất gặp Colombia thì họ chỉ có tỷ số hòa 0-0.

Chính bởi vậy, vị thuyền trưởng của Argentina rất mong chờ cuộc đối đầu với Brazil. Gặp đối thủ cực mạnh và truyền kiếp như Brazil sẽ là dịp để Scaloni kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của Albiceleste. Đúng như dự đoán, nhà cầm quân 40 tuổi đã tung ra sân tam tấu tấn công Dybala - Icardi - Angel Correa. Họ là 3 tiền đạo tốt nhất được triệu tập lần này.  Ở hàng tiền vệ, cái tên đáng chú ý nhất chắc chắn là Giovani Lo Celso, cầu thủ sinh năm 1996 thuộc biên chế PSG nhưng đang khoác áo Betis ở La Liga theo diện cho mượn. Chơi cặp với Lo Celso là Paredes đang chơi bóng tại Nga cho Zenit và Battaglia đang thi đấu ở BĐN cho Sporting Lisbon.
Brazil
Brazil chiến thắng nhờ vào bàn duy nhất vào phút bù giờ

Tại hàng thủ, thủ lĩnh không ai khác ngoài Otamendi nhưng trung vệ này đang bị thất sủng ở Man City. Ba cái tên còn lại kém danh tiếng hơn nhiều: hậu vệ trái Tagliafico (Ajax), trung vệ Pezzella (Fiorentina) và hậu vệ phải Saravia thậm chí đang chơi bóng ở trong nước. Đứng trong khung gỗ là Romero, thủ môn dự bị hạng sang tại Man Utd và mới trở lại sau chấn thương dài hạn.

Nếu Argentina vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và xây dựng đội hình sau “thảm họa World Cup 2018” (8/11 cầu thủ trong danh sách xuất phát trận này có số lần khoác áo ĐTQG không quá 10) thì Brazil đã định hình được bộ khung và lối chơi. Trên đất Nga, các vũ công Samba thực ra đã chơi tốt. Ở trận đấu với Bỉ tại vòng tứ kết, các học trò HLV Tite cũng đá hay và chỉ thua 1-2 do sự kém may mắn và vô duyên đến kỳ lạ của những ngôi sa onhư Neymar, Coutinho, Jesus. Tuy nhiên, ngay cả việc Selecao phải dừng chân ở tứ kết thì truyền thông và các nhà chuyên môn tại Brazil vẫn ủng hộ Tite. Nói vậy để thấy, con đường mà Tite đang đi trong 2 năm qua là đúng hướng.

Tất nhiên, Tite cũng tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Đến cả những "quân xanh" dưới cơ hoàn toàn mà ông còn nghiêm túc, huống chi đối thủ ở trận giao hữu này là "đại kình địch" Argentina. Cánh chim lạ duy nhất là Arthur Melo, tiền vệ sinh năm 1996 mới có 3 lần khoác áo ĐTQG song Melo hiện thuộc biên chế gã khổng lồ Barcelona nên ít nhiều có sự ăn ý với Coutinho ở tuyến giữa. Ngoài ra, Melo là nhân tố hứa hẹn gây đột biến cao nhờ vào khả năng chuyền bóng siêu hạng, qua đó có thể tăng độ sát thương cho hàng công gồm Gabriel Jesus - Firmino - Neymar.
brazil argentina
Trước đó, hai đội đã cống hiến hơn 90 phút kém hấp dẫn và nhạt nhẽo

Án ngữ phía trước thủ thành Alisson của Liverpool là bộ tứ vệ đều đã quen mặt chứ không phải "xa lạ hơn một nửa" như đối thủ Argentina. Đó là cặp trung vệ Marquinhos (PSG) - Miranda (Inter Milan) cùng Danilo của Man City đá cánh phải và Filipe Luis của Atletico chơi cánh trái. Rõ ràng, Brazil bây giờ hoàn toàn vượt trội Argentina về chất lượng đội hình và độ hùng hậu, danh tiếng của dàn cầu thủ.

Dù xét cho cùng chỉ là màn thi đấu giao hữu nhưng cả hai vẫn tiếp cận trận Super Clasico trên đất Saudi Arabia vô cùng thận trọng như thể đây là một trận đối dầu chính thống. Bóng chỉ được triển khai chậm với độ an toàn được đặt lên hàng đầu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Lo Celso khi tiền vệ 22 tuổi có cơ hội tung ra cú volley từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập và chệch khung thành không bao xa.

Với đội hình mạnh hơn và bộ khung đã được định hình, không quá khó hiểu khi Brazil chiếm lĩnh được thế trận. Tình huống đáng kể đầu tiên của họ đến vào phút 14 khi Neymar đá phạt khó chịu từ cánh phải vào vòng cấm địa và tiền đạo Icardi phá bóng suýt thành bàn phản lưới nhà. Phút 18, Angel Correa ngã xuống sân trong khu vực 16m50 sau tác động từ phía sau của Casemiro nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt 11m trong sự bất bình của ban huấn luyện Argentina.

Nhìn chung, Super Clasico trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn CĐV giàu có xứ Saudi Arabia diễn ra tương đối nhạt trong nửa đầu hiệp 1. Sau đó, hai đội mới chơi tích cực và mạo hiểm hơn, giúp cuộc chơi thêm sôi động. Phút 28, xuất phát từ một tình huống đá phạt bất thành của Neymar, Casemiro tạt bóng khó chịu và trung vệ Miranda khống chế gọn gàng rồi vung chân dứt điểm đánh bại được Romero nhưng Otamendi đã có mặt trước vạch vội để cứu thua cho đội nhà. Ngay sau đó, Argentina trả lời bằng cú sút phạt nguy hiểm suýt trúng đích của Paolo Dybala.

neymar
Neymar và đồng đội không thể tạo ra thế trận áp đảo dù được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng láng giềng

 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Brazil được hưởng quả đá phạt rất thuận lợi khi gần vạch 16m50 và góc sút khá rộng tuy nhiên cú đá của Neymar chỉ trúng vào hàng rào chắn mà thôi. Sau giờ nghỉ giải lao, màn đại chiến giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá thế giới vẫn diễn ra đều đều, thiếu điểm nhấn. Thậm chí, sự nhạt nhẽo như quãng thời gian đầu trận đã quay trở lại, kể cả khi hai bên đều đã tiến hành thay đổi nhân sự.

Phút 70, Neymar thực hiện quả sút phạt thông minh từ cánh trái và Arthur Melo có cơ hội tốt để vung chân cao bắt volley kỹ thuật mà nếu thủ môn Romero không cản phá thành công thì Brazil đã có một bàn thắng đẹp. Cho đến cuối trận, vẫn chẳng bên nào kiếm được bàn thắng và cầu môn hai bên cũng chỉ đôi lần rơi vào sóng gió mà thôi.

Tưởng như trận Super Clasico sẽ phải kết thúc với tỷ số 0-0, phản ánh đúng thế trận nhạt nhẽo thiếu muối thì vào phút bù giờ thứ 3, bàn thắng đột ngột xuất hiện. Neymar thực hiện quả phạt góc khó chịu và trung vệ Miranda đón được điểm rơi, bật cao đánh đầu tung lưới trống khi mà Romero phán đoán sai. Đây là bàn thứ 3 của trung vệ 34 tuổi này trong màu áo ĐTQG. Vậy là rốt cục, Brazil cũng đánh bại được đại kình địch Argentina-không-Messi đúng như dự đoán. Chỉ có điều nó vất vả, kịch tính và nghẹt thở hơn dự kiến mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil:
Alisson, Danilo (Fabinho 53'), Marquinhos, Miranda, Filipe Luis; Casemiro, Arthur Melo, Coutinho; Neymar, Firmino, Jesus (Richarlison 66')
Argentina: Romero; Saravia, Otamendi, Pezzella, Tagliafico (Acuna 82'); Paredes, Angel Correa (Pereyra 67'), Battaglia, Lo Celso (Salvio 73'), Dybala (Martinez 58'); Icardi (Simeone 88')
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X