Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 2-0 Argentina: Thắng thuyết phục, Selecao điền tên mình vào chung kết Copa America 2019

Thứ Ba 02/07/2019 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 2 bàn thắng của Jesus và Firmino, Brazil đã đánh bại Argentina 2-0 để góp mặt ở trận chung kết Copa America 2019. Đối thủ của Selecao ở trận đấu cuối cùng là Peru hoặc Chile.

Ghi bàn: Brazil: Gabriel Jesus (19), Roberto Firmino (71)



Tại Copa America 2019 cả Brazil và Argentina đều chơi không quá thuyết phục, cả hai đội bóng này đều phải cần tới lượt cuối mới có thể vòng bảng. Ở vòng tứ kết, Selecao bất lực trước một Paraguay chơi pressing mạnh, Brazil chỉ có thể giành vé vào bán kết Copa America 2019 nhờ màn “đấu súng” cân não trên chấm 11m. Với Argentina, dù đánh bại Venezuela 2-0 ở tứ kết, song đây cũng không phải chiến thắng thuyết phục của Messi và các đồng đội.

Trực tiếp Brazil vs Argentina bán kết Copa America 2019 hôm nay hình ảnh

Brazil vs Argentina bán kết Copa America 2019

Dù sao thì Brazil và Neymar cũng đã góp mặt ở bán kết, họ sẽ đụng độ trong trận Siêu kinh điển Nam Mỹ. Với lợi thế sân nhà, Brazil đang khát khao chức vô địch Copa America 2019, qua đó chấm dứt chuỗi 12 năm không thể có danh hiệu. Bên kia chiến tuyến, Argentina thậm chí khốn khổ hơn. 26 năm qua họ không giành nổi một một chức vô địch nào ở cấp ĐTQG. Hai nền bóng đá lớn nhất khu vực Nam Mỹ đều khao khát một danh hiệu, điều đó càng khiến trận bán kết trở nên căng thẳng và quyết liệt.
 

Cả Brazil và Argentina đều cho ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Bên phía Seleccao HLV Tite sử dụng cả Firmino và Jesus, điều đó cho thấy đội chủ nhà quyết tâm chơi tấn công ngay từ đầu. Ở phía dưới, Arthur và Casemiro đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là sự có mặt của Everton và Coutinho. Ở hàng thủ, Thiago Silva đá cặp trung vệ với Marquinhos, Alves và Sandro được tin tưởng ở hai cánh. Trong khung gỗ như thường lệ vẫn là thủ môn Alisson, người đang duy trì phong độ cực tốt.

Bên kia chiến tuyến, HLV Scaloni sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Aguero và Lautaro Martinez đá cặp tiền đạo. Nếu như El Kun có kinh nghiệm và sự sắc sảo thì Lautaro Martinez đang đạt phong độ cực cao, dưới thời HLV Scaloni chân sút của Inter Milan là người có nhiều bàn thắng nhất (5). Hỗ trợ 2 tiền đạo này là siêu sao Messi, M10 được bố trí đá thấp nhằm liên kết gữa hàng tiền vệ và hàng công, anh cũng sẽ tận dụng những khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm.

Paredes, R. de Paul và M. Acuna là bộ ba tiền vệ của Argentina ở trận đấu này. Như vậy là Lo Celso đã bị đẩy lên băng ghế dự bị sau những màn trình diễn không quá thuyết phục. Ở tuyến sau Otamendi đá cặp trung vệ với Pezzella, 2 cánh là sự có mặt của Foyth và Tagliafico. Trong khung gỗ Armani vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.

Với lợi thế sân nhà Brazil đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Selecao đã có 8 bàn và được thực hiện bởi 6 cầu thủ ở Copa America 2019, điều đó cho thấy đội bóng của Tite không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, đội bóng xứ Samba lại thường khởi động không quá tốt trong hiệp 1, trong 4 trận đã qua thì chỉ 1 trận duy nhất họ ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

Nếu như Brazil chủ động chơi tấn công thì Argentina đang chơi phòng thủ chặt chẽ. Trong 10 phút đầu trận chưa có một cú dứt điểm nào được cả hai bên thực hiện. Phải tới phút 12 cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện, Leandro Paredes bên phía Argentina thực hiện cú dứt điểm từ xa cực căng, nhưng bóng chạm mép trên xà ngang khung thành Alisson bay ra ngoài. 

Phút 17, trung vệ đang khoác áo Tottenham, Juan Foyth để mất bóng nguy hiểm tạo điều kiện giúp Jesus đối mặt với thủ môn Armani, nhưng tiền đạo của Man City lại xử lý bóng quá chậm để đối phương kịp thời cản phá. Chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ này, Jesus đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Dani Alves có những pha đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền bóng thuận lợi để Firmino căng ngang từ biên vào trung lộ, bóng tìm đến vị trí của Jeus và ở cự ly rất gần anh dễ dàng sút tung lưới Argentina đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Từ tháng 10 năm 2017 đến nay thì Jesus mới lại ghi bàn cho ĐT Brazil, niềm tin từ HLV Tite đã được tiền đạo này đền đáp. 

Jesus dua Brazil vuot len dan truoc

Jesus đưa Brazil vượt lên dẫn trước

Nhận bàn thua, Argentina buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự thụ động. HLV Scaloni đang hô hào các học trò dồn lên tìm bàn gỡ, siêu sao Messi sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình. Từ đầu trận cầu thủ mang áo số 10 vẫn chưa có một pha bóng nào mang lại sự đột biến. Phút 26, Argentina được hưởng một quả đá phạt trực tiếp, song Mesi treo bóng quá sâu và thủ thành Alisson dễ dàng ôm gọn bóng.

Những nỗ lực của Argentina suýt chút nữa giúp họ có được bàn gỡ. Phút 30, từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được Messi treo vào vòng cấm, Aguero bật cao đánh đầu đưa bóng qua tầm với của thủ môn Alison. Tuy nhiên, bóng lại đập xà ngang bật ra, quá đen đủi cho El Kun. 

Messi lại vừa tạo thêm một cơ hội cho Aguero, song cú đá của tiền đạo đang khoác áo Man City trong vòng cấm lại đập trúng người Marquinhos bật ra. Phải đến phút 38 Messi mới có cú dứt điểm đầu tiên, nhưng cú dứt điểm từ xa của M10 lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Messi da thi dau no luc trong hiep 1

Messi đã thi đấu nỗ lực trong hiệp 1

Trong những phút cuối hiệp 1 Argentina đã nỗ lực nhưng không thể tìm bàn gỡ. Trong 45 phút đầu tiên Brazil là đội cầm bóng nhiều hơn, song cơ hội chia đều cho cả hai đội. Selecao là đội tận dụng tốt hơn và xứng đáng dẫn trước 1-0. Với cách biệt chỉ là 1 bàn hiệp thi đấu thứ 2 sẽ rất hấp dẫn bởi Messi cùng các đồng đội buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu Argentina đã dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 51, lại là Messi nhả bóng để R. de Paul dứt điểm, cú sút của số 16 có lực khá căng nhưng chỉ tiếc rằng nó đi vọt xà ngang khung thành của Alisson. Lúc này Brazil đang chơi rình rập, họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công dựa vào tốc độ của những ngôi sao trên hàng công.

Brazil vừa có một cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 2-0, song Coutinho lại dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly gần. Ngay sau đó Argentina có câu trả lời bằng pha đi bóng và dứt điểm tinh tế của Messi, anh đã đánh bại Alisson nhưng bóng lại dội cột dọc bật ra. Argentina quá đen đủi, cột dọc và xà ngang đã 2 lần từ chối những bàn thắng của họ. 

HLV Scaloni đã quyết định tạo ra những sự thay đổi, Acuna phải rời sân nhường vị trí cho Angel di Maria. Bên kia chiến tuyến HLV Tite buộc phải tạo ra sự thay đổi bất đắc dĩ khi Marquinhos dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Joao Miranda. Phút 69, Argentina được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m, trên chấm đá phạt M10 dứt điểm khá hiểm nhưng thủ môn Alisson đã kịp thời bay người bắt gọn bóng. Argentina lại có thêm một sự thay đổi nữa, R. de Paul rời sân nhường vị trí cho một cầu thủ tấn công tốt hơn là Giovani Lo Celso.

Không tận dụng được những cơ hội khiến Argentina phải trả giá. Phút 71, Jesus có pha dốc bóng vượt qua 2 trung vệ của Argentina trước khi căng ngang thuận lợi để Firmino dễ dàng dứt điểm thành bàn ở cự ly gần. Trước đó, các cầu thủ Argentina cho rằng Thiago Silva đã phạm lỗi với Aguero và đứng cả lại. Ở những thời điểm cần duy trì sự tập trung thì Messi và các đồng đội lại không làm được điều đó, trận đấu chỉ còn khoảng gần 20 phút và khó khăn rất lớn đang đến với thầy trò Scaloni.

Firmino nang ty so len 2-0

Firmino nâng tỷ số lên 2-0

Dẫn trước 2-0, Brazil đã bắt đầu nghĩ đến chuyện bảo vệ tỷ số. HLV Tite đã quyết định rút Jesus và đưa vào sân tiền vệ phòng ngự Allan. Argentina cũng đã có sự thay đổi người cuối cùng, Dybala vào sân thay thế Tagliafico.

Trong khoảng thời gian cuối trận Argentina đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, song hàng thủ Brazil duy trì sự chắc chắn cần thiết qua đó bảo vệ thành công thành quả. Với chiến thắng 2-0 trước Argentina, Selecao giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết Copa America 2019, đối thủ của họ có thể là Chile hoặc Peru.

Brazil danh bai Argentina 2-0

Brazil đánh bại Argentina 2-0

Thầy trò Tite đang đứng trước cơ hội chấm dứt chuỗi 12 năm không danh hiệu, còn với Messi và Argentina, họ tiếp tục gục ngã ở một giải đấu lớn.

Đội hình thi đấu

Brazil: 1 Alisson, 13 Dani Alves, 2 Thiago Silva, 12 Alex Sandro, 4 Marquinhos (Miranda, 64'), 11 Philippe Coutinho, 5 Casemiro, 8 Arthur, 20 Roberto Firmino, 19 Everton (Willian, 46'), 9 Gabriel Jesus (Allan, 80')

Argentina: 1 F. Armani, 17 N. Otamendi, 3 N. Tagliafico, 6 G. Pezzella, 2 J. Foyth, 5 L. Paredes, 16 R. de Paul (Lo Celso, 67'), 10 L. Messi, 9 S. Aguero. 8 M. Acuna (Di Maria, 59'), 22 Lautaro Martinez

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X