Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bradford 1-3 Liverpool: Lão tướng Milner lập cú đúp, The Kop đánh bại đội hạng 4

Chủ Nhật 14/07/2019 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu thứ 2 trong hè 2019, dù phải gặp đối thủ còn yếu hơn Tranmere, đội bóng tội nghiệp đã bị Liverpool tàn sát không thương tiếc cách đây vài ngày song rốt cục thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ có được chiến thắng kém thuyết phục hơn nhiều. Trong khi đội hình hiệp 1 vẫn chơi tốt khi có được 3 bàn thì đội hình ở hiệp 2 lại tịt ngòi.
Bàn thắng: Doyle (81 pen) - Milner (13, 15 pen); Brewster (41)
TỔNG HỢP: BRADFORD 1-3 LIVERPOOL
Ở trận giao hữu đầu tiên trong mùa Hè 2019, Liverpool đã nghiền nát Tranmere với tỷ số 6-0. Đó là trận đấu mà Klopp mỗi hiệp sử dụng một đội hình. Ở 45 phút đầu, ông tung ra đội hình có những cựu binh như James Milner, Adam Lallana và Alex Chamberlain. Sang hiệp 2, đến lượt những cựu binh khác như Joel Matip, Fabinho và Divock Origi vào sân. Và cả 2 hiệp, The Kop đều chơi tốt. Đội hình 1 và đội hình 2 thì mỗi đội đều ghi được 3 bàn thắng.

Đáng chú ý, điểm nhấn trong trận gặp Tranmere không nằm ở những cựu binh, mà nằm ở các tài năng trẻ. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã toả sáng trong trận đấu đó, đặc biệt là Rhian Brewster. Tiền đạo sinh năm 2000 này đã lập cú đúp bàn thắng. Ngoài ra, Curtis Jones và Bobby Duncan cũng đóng góp 2 bàn.
Trực tiếp Bradford vs Liverpool giao hữu câu lạc bộ 2019 hôm nay hình ảnh
Lão tướng Milner (trái) là ngôi sao của trận đấu với một cú đúp

Ngoài số cầu thủ trẻ ghi bàn thì cả những người không trực tiếp lập công cũng để lại rất nhiều ấn tượng. Ví dụ, ở hàng thủ thì hậu vệ cánh Yasser Larouci đã có 45 phút đầu tuyệt vời khi anh hoàn toàn làm chủ vị trí mình đảm nhiệm. Thậm chí, Larouci còn có một số pha dâng cao tấn công rất ấn tượng.

Trên hàng công, Harry Wilson và Ryan Kent cũng chơi tốt trong hiệp 1. Còn sang hiệp 2, Ben Woodburn là người kiến tạo cho Curtis Jones lập công. Cuối cùng, không thể không nhắc tới Ki-Jana Hoever. Hậu vệ người Hà Lan sinh năm 2002 này chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng là người kiến tạo bàn thắng cho Duncan. Ki-Jana Hoever được miêu tả là một trong những viên ngọc sáng giá mà lò đào tạo Liverpool sắp giới thiệu. Anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải, trung vệ và khi cần có thể đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ như một số 6.

Ở trận giao hữu thứ 2 của hè 2019, Liverpool chạm trán Bradford City, đội bóng sẽ chơi ở League Two (hạng 4 tại các nước khác) sau khi rớt hạng từ League One mùa vừa rồi (trong khi đối thủ trước Tranmere thì ngược lại: lên hạng League One từ League Two). HLV Klopp tiếp tục sử dụng chiến lược "2 đội hình cho hai hiệp" nhằm khai thác tối đa các trận giao hữu cho mục đích thử nghiệm nhân sự. So với hiệp 1 của trận thắng Tranmere 6-0 thì trận này, Liverpool chỉ có một điều chỉnh khi trung vệ Lovren ra sân thay Joel Gomez (sẽ thi đấu trong hiệp 2).
Bradford 1-3 Liverpool Lão tướng Milner lập cú đúp, The Kop đánh bại đội hạng 4 hình ảnh 2
Brewster (phải) tiếp tục nổ súng ở trận giao hữu thứ 2 trong hè 2019

The Kop dễ dàng chiếm ưu thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và sau hơn 12 phút thi đấu, nhà ĐKVĐ Champions League đã mở được tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, bóng được nhả ra tuyến hai cho James Milner thực hiện cú cứa lòng không thể cản phá bởi bóng sượt qua đầu một cầu thủ Bradford City đổi hướng. Cách biệt mau chóng được gia tăng khi ngay phút 14, Liverpool được thổi phạt đền sau tình huống Ryan Kent bị phạm lỗi trong vòng cấm và nhờ vậy "chuyên gia sút 11m" James Milner đã có cơ hội lập cú đúp.

Có liên tiếp hai bàn thắng, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside càng chơi lấn lướt và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà Bradford. Phút 28, sau khi ban bật ăn ý với Brewster, Harry Wilson (sinh năm 1997) có cơ hội đối đầu với thủ môn Bradford nhưng đã thất bại cay đắng. Vài phút sau, mành lưới Liverpool bất ngờ rung lên song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị. Phải đến phút 41, Liverpool mới ghi thêm được bàn thắng. Lại là Ryan Kent nhả bóng ra phía sau cho Chamberlain co chân sút căng từ sát vạch 16m50 và bóng đập vào người một cầu thủ Bradford. Brewster băng vào rất nhanh để sút bóng vào lưới ở góc cực hẹp.
Tien dao Origi co mat trong thanh phan doi bong Liverpool o hiep 2 nhung khong ghi duoc ban nao
Tiền đạo Origi có mặt trong thành phần đội bóng Liverpool ở hiệp 2 nhưng không ghi được bàn nào

Vậy là, tiền đạo sinh năm 2000 này đã ghi bàn trong cả hai trận giao hữu đầu tiên của Liverpool ở hè 2019 (3 bàn). Sau giờ nghỉ giải lao dù Liverpool sử dụng đội hình hoàn toàn khác thì ưu thế vượt trội vẫn không có gì thay đổi. Tuy vậy, sau nửa hiệp đấu những gì The Kop có được chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Thậm chí họa hoằn lắm thủ thành Bradford mới phải ra tay tức là các cú kết thúc của dàn cầu thủ Liverpool đều ra ngoài.

Lần lượt cơ hội trôi qua mũi giày của Origi, Duncan hay Curtis Jones. Chẳng những không thể ghi bàn mà Liverpool còn phải nhận bàn thua. Phút 80, trọng tài chính cho Bradford City được hưởng phạt đền bởi lỗi của hậu vệ trẻ Lewis. Tiền đạo số 9 Doyle của chủ nhà đã lạnh lùng hạ gục Mignolet để đem về bàn danh dự cho Bradford. Tuy nhiên đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Sau 2 màn tập dượt nhẹ nhàng, Liverpool sẽ bắt đầu phải chạm trán "quân xanh" cực kỳ chất lượng. Đầu tiên sẽ là đội bóng hàng đầu nước Đức, Dortmund vào ngày 20/7.

Đội hình thi đấu của Liverpool
Hiệp 1:
Mignolet, Clyne, Phillips, Lovren, Larouci, Milner, Lallana, Oxlade-Chamberlain, Wilson, Kent, Brewster.
Hiệp 2: Mignolet, Hoever, Matip, Gomez, Lewis, Fabinho, Woodburn, Jones, Duncan, Origi, Millar.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X