Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi bạc nhược, Tottenham may mắn giành điểm trên sân của Bournemouth

Thứ Sáu 10/07/2020 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng thầy trò Mourinho ít ra phải có được một trận đấu trên cơ đối thủ yếu Bournemouth song rốt cục Spurs mới là đội thi đấu kém hơn. Cả trận, họ chỉ có nổi 1-2 cơ hội ăn bàn trong khi nếu không có VAR, Tottenham đã phải nhận bàn thua vào cuối trận.
Sau 33 vòng tại giải Ngoại hạng mùa này, Tottenham có 48 điểm, sự thụt lùi ghê gớm nếu so với mùa trước. Cùng thời điểm ở Premier League 2018/19, Spurs giành tới 67 điểm và hiện diện trong Top 4.

Song những ngày vàng son ấy đã lùi xa. Sau một mùa bóng dường như vươn hết tầm, Tottenham lao dốc không phanh và hệ quả là họ phải sa thải HLV Mauricio Pochettino.
Trực tiếp Bournemouth vs Tottenham Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
 

Chia tay Pochettino, Tottenham lựa chọn nhà cầm quân lừng danh đã giành vô số vinh quanh trong sự nghiệp nhưng cũng tạo ra hàng loạt tranh cãi, Jose Mourinho. Đến giờ, nhiều người vẫn hoài nghi về quyết định này.

Không phủ nhận dưới tay Mourinho, Tottenham đã dần thoát khỏi nửa cuối BXH và áp sát nhóm có vé dự cúp châu Âu. Nhưng như thế là chưa đủ. Tottenham thực chất vẫn chưa nắm chắc bất cứ điều gì to tát trong tay. Nếu không kết thúc mùa này với một vị trí trong Top 6, thầy trò Mourinho sẽ bắt đầu mùa giải 2020/21 như bao đội bóng tầm thường khác.

Vòng 34 này, Tottenham phải làm khách của Bournemouth, đội bóng đã thua cả 4 trận kể từ khi bóng trở lại. Xa hơn, Bournemouth đã trải qua 8 trận liên tiếp không thắng tại Premier League (7 thua). Trên sân nhà, đội bóng của HLV Eddie Howe cũng thất bại cả 2 trận gần nhất: Crystal Palace (0-2) và Newcastle (1-4).
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

So với chiến thắng 1-0 trước Everton cách đây vài ngày, HLV Mourinho đã thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Vertonghen có lần hiếm hoi được đá chính mùa này nhờ vào việc Eric Dier bị treo giò (lên đến 4 trận sau màn gây gổ với fan ở đấu trường FA Cup hồi tháng 3) và cầu thủ này sẽ đá cặp trung vệ với đồng hương Bỉ, Alderweireld.

Trên hàng công cả Son Heung Min vs Lucas Moura đều bị đẩy lên băng ghế dự bị và cơ hội được trao cho Erik Lamela cùng tân binh mùa đông 2020, Steven Bergwijn. Dù phải làm khách song Spurs chẳng chút kiêng nể nào đội chủ nhà mà chủ động dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tinh huong Kane nga trong khu vuc 16m50 cua Bournemouth nhung chang co qua 11m nao
Tình huống Kane ngã trong khu vực 16m50 của Bournemouth nhưng chẳng có quả 11m nào

Phút thứ 5, từ một tình huống phạt góc, Harry Kane đã ngã trong khu vực 16m50 và Tottenham rất chờ đợi họ sẽ được hưởng 11m kể cả khi trọng tài tham khảo tổ VAR. Tuy nhiên cuối cùng, chuyện đó chẳng xảy ra.

Bất chấp tích cực cầm bóng và tổ chức tấn công, Tottenham lại chẳng có nổi một cơ hội nào ra trò tron phần lớn thời gian của hiệp 1. Thậm chí chủ nhà Bournemouth mới là đội gây ra được nguy hiểm thật sự lên cầu môn Lloris. Có lần, chính Harry Kane đã phải đánh đầu giải vây trước vạch vôi.
Cuoi hiep 1, thu mon Hugo Lloris da co mot pha cuu thua xuat sac
Cuối hiệp 1, thủ môn Hugo Lloris đã có một pha cứu thua xuất sắc

Nhìn chung Spurs thật sự đã có một hiệp đấu dưới trung bình và gần như không thể hiện được chút nào sức mạnh của mình. Phia ngoài đường pitch, tất nhiên Mourinho không thể giữ một vẻ mặt tươi cười trước những gì đám học trò trình diễn.

Chính xác phải đến gần hết hiệp 1, Tottenham mới có thêm tình huống thứ 2 đáng chú ý khi Lamela sút bóng lên khán đài từ ngoài vạch 16m50. Bournemouth đáp trả bằng cú đá chìm của Stanislas và dù bị khuất tầm nhìn, Lloris vẫn kịp đổ người cứu thua cho đội khách.
Kane rat doi bong trong tran dau nen gan nhu tang hinh trong tran dau
Kane rất đói bóng trong trận đấu nên gần như tàng hình

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu với Totteham. Họ vẫn chơi cực kỳ bế tắc và bất lực. Phút 54, Wilson đã ngã sấp mặt dưới áp lực của Vertonghen song trọng tài không cho rằng có đủ căn cứ để thổi phạt đền.

Phút 70, trong một tình huống phạt góc, Joshua King bật cao đánh đầu nhưng bóng bay qua xà ngang khung thành Lloris. Đến tận phút 78, Spurs mới có cơ hội đáng tiền đầu tiên trong hiệp 2 khi Lamela nỗ lực đánh đầu ngược sau quả tạt bên cánh phải song trái bóng đã đi ra ngoài.
Day tinh huong tot nhat cua Tottenham trong hiep 2: Lamela bat cao danh dau ra ngoai
Đây tình huống tốt nhất của Tottenham trong hiệp 2: Lamela bật cao đánh đầu ra ngoài

Tưởng như trận đấu siêu nhạt này sẽ có một cái kết như trong phim khi mà phút 90, Callum Wilson ngả lưng thực hiện cú móc bóng qua đầu và Lloris đã bất lực nhìn mành lưới rung lên. Tuy nhiên pha quay chậm đã chỉ ra bóng đã chạm vào tay Joshua King và dĩ nhiên tổ VAR cũng phát hiện ra việc này nên không có bàn thắng cho Bournemouth.

Thời gian bù giờ lên đến 12 phút nhưng chẳng bên nào khai thác được. Trong đó, phút 90'+6, Hugo Lloris mà không xử lý tốt tình huống đối đầu với Harry Wilson trong khu vực 16m50 thì chưa biết chừng Bournemouth đã có bàn thắng quyết định.
Cuoi tran, VAR da giup Tottenham tranh khoi ban thua do phat hien ra loi de bong cham tay
Cuối trận, VAR đã giúp Tottenham tránh khỏi bàn thua do phát hiện ra lỗi để bóng chạm tay

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 và Spurs cần phải cảm thấy may mắn khi không phải nhận thất bại. Họ đã chơi một trận đấu quá nhạt nhòa trên mọi phương diện. Như vậy sau vòng 34, thầy trò Mourinho có 49 điểm, kém Top 6 khoảng cách 3 điểm.

Dù cách biệt này rõ ràng hoàn toàn có thể san lấp bởi mủa giải vẫn còn 4 vòng song nếu cứ trình diễn bộ mặt nhợt nhạt như trước Bournemouth thì xem ra Tottenham đừng mơ hoàn thành mục tiêu đặt ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bournemouth XI (4-4-2): Aaron Ramsdale; Adam Smith (Stacey 63'), Nathan Ake, Lloyd Kelly, Diego Rico; David Brooks (Harry Wilson 66'), Dan Gosling, Jefferson Lerma, Junior Stanislas; Joshua King, Callum Wilson.

Tottenham XI (4-3-3):
Hugo Lloris; Serge Aurier (Gedson Fernandes 90'+2), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Ben Davies; Moussa Sissoko (Lucas Moura 75'), Harry Winks, Giovanni Lo Celso (Ndombèlé 46'); Erik Lamela, Harry Kane, Steven Bergwijn (Son Heung-Min 46').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X