Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Boreham Wood 0-8 Arsenal: Triều đại Emery được mở đầu bằng thắng lợi tưng bừng

Thứ Bảy 14/07/2018 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận giao hữu đầu tiên của hè 2018 và cũng là trận đầu tiên của HLV Emery trên cương vị thuyền trưởng đội bóng, Arsenal đã hủy diệt "nhược tiểu" tới từ hạng bán chuyên nghiệp. Trong đó tiền đạo Aubameyang lập một hattrick.
Do là trận giao hữu đầu tiên của hè 2018, lại trong thời điểm diễn ra World Cup 2018 nên tất nhiên Arsenal chưa thể quy tụ những cái tên tốt nhất bởi một số trụ cột kể cả không còn ở Nga (do đội tuyển của họ đã bị loại) thì vẫn được tạo điều kiện nghỉ ngơi thêm, chưa phải hội quân vào lúc này. Dẫu vậy với tính chất trận mở màn triều đại mới Unai Emery, người được chọn thay thế Arsene Wenger vĩ đại, "Pháo thủ" vẫn đưa ra sân đội hình không đến nỗi tệ có sự kết hợp giữa chủ lực và sao trẻ.

Cụ thể đứng trong khung gỗ là thủ môn số 1 đội bóng mấy năm qua, Petr Cech. Ở hàng thủ có sự góp mặt của Bellerin, hậu vệ phải số 1 CLB trong khi trên hàng công là bộ đôi tiền đạo hàng đầu Aubameyang vs Lacazette. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc tới Sokratis Papastathopoulos, trung vệ 30 tuổi người Hy Lạp mới đầu quân từ Dortmund với mức giá 19 triệu Euro. Số còn lại là các gương mặt trẻ mà trong đó có những cái tên từng ra sân ở đội 1 ở cả đấu trường Premier League như Maitland-Niles, Willock hay Nelson.

"Quân xanh" đầu tiên của Arsenal trong hè 2018 tương đối nhẹ nhàng: Boreham Wood, đội bóng đang chơi ở hạng bán chuyên nghiệp tại Anh. Tất nhiên, trước một đối thủ thua xa về mọi mặt, Arsenal dễ dàng chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc dù lực lượng "chắp vá". Và rồi chỉ mất hơn 6 phút đồng hồ, Arsenal đã có bàn vươn lên dẫn trước sau cú cứa lòng trong chân phải siêu hạng làm cháy góc lưới của Aubameyang, tiền đạo đã gia nhập đội bóng hồi đầu năm và đã có sự hòa nhập khá ổn (ghi 10 bàn tại Premier League 2017/18).
Trực tiếp Boreham Wood vs Arsenal giao hữu CLB 21h00 hôm nay hình ảnh
Aubameyang lập hattrick chỉ trong vòng 17 phút

Không lâu sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0. Maitland-Niles, tiền vệ sinh năm 1997 người Anh đã ra sân không ít ở đội 1 mùa trước, đột phá khu vực 16m50 của Boreham Wood rồi tạt thuận lợi từ sát đường biên ngang cho Aubameyang lao vào đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà. Cũng chỉ đến phút 16, cách biệt được gia tăng lên 3 bàn. Reiss Nelson, tiền vệ sinh năm 1999 cũng đã được nhiều CĐV Pháo thủ biết tới khi được Wenger sử dụng mùa vừa rồi, bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Aubameyang nhẹ nhàng hoàn tất cú hattrick.

Phút 24, chút nữa đội chủ nhà có được bàn thắng khi vòng cấm địa Arsenal trở nên hỗn loạn sau một pha tấn công và phải nhờ vào tài năng của Cech, mành lưới đội bóng thành London mới không bị rung lên. Phút 33, thủ môn kỳ cựu người CH Czech tiếp tục phải ra tay cứu nguy cho "Pháo thủ". Tuy nhiên, ngay sau đó, mành lưới của Boreham Wood đã phải rung lên lần thứ 4 sau động tác hãm bóng bằng ngực rồi vuốt má ngoài kỹ thuật của Nelson từ đường kiến tạo do Lacazette thực hiện.

Đến phút 40, Lacazette đã đưa được tên lên bảng điện tử với pha dứt điểm chìm chéo góc đơn giản sau đường chuyền xuống của Aubameyang. 0-5 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Emery quyết định thay đổi toàn bộ đội hình. Trong danh sách 11 cầu thủ được vào sân có những cái tên của đội 1 mùa trước như Mustafi, Mkhitaryan, Ramsey, Chambers, Kolasinac. Phút 53, Kolasinac căng ngang khó chịu từ cánh trái cho người đồng đội trẻ Nketiah (sinh năm 1999) băng vào dứt điểm tung nóc lưới ở cự ly gần.

HLV Unai Emery da co man khoi dau tung bung o Arsenal
HLV Unai Emery đã có màn khởi đầu tưng bừng ở Arsenal


Cuộc chơi hoàn toàn trong tay các vị khách hùng mạnh và cầu môn Boreham Woold cứ không ngừng rơi vào sóng gió. Phút 66, Ramsey đã làm tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng bị từ chối có lẽ do lỗi việt vị. Tuy nhiên vài phút sau, bàn thứ 7 đã xuất hiện. Từ khoảng cách hơn 25m, Reine-Adelaide (tiền vệ trẻ người Pháp sinh năm 1998) tung ra cú nã đại bác hạ gục thủ môn đối phương.

Phút 79, Kolasinac chuyền bóng sệt vào trung lộ từ cánh trái và Mkhitaryan, cựu tiền vệ Man Utd, đã băng xuống đón bóng và nhẹ nhàng tỉa về góc xa để mang về bàn thứ 8 cho Arsenal ở trận này. Những phút còn lại, "Pháo thủ" thành London không hề có ý muốn dừng lại mà tiếp tục duy trì áp lực tấn công nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Dù sao, triều đại mới Unai Emery đã được mở đầu quá tưng bừng, đem lại nhiều niềm tin và hy vọng cho các CĐV Arsenal. Sau đây, Arsenal sẽ bay sang Singapore thi đấu giao hữu hè 2018 gặp Atletico Madrid vs PSG trong khuôn khổ ICC 2018.

Đội hình xuất phát của Arsenal: Cech, Bellerin, Sokratis, Mavropanos, Osei-Tutu, Maitland-Niles, Willock, Smith Rowe, Nelson, Aubameyang, Lacazette

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X