Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar vs Mbappe rủ nhau tỏa sáng, PSG vẫn suýt ôm hận trước Bordeaux

Chủ Nhật 07/11/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như PSG sẽ có một thắng lợi ấn tượng tại vòng 13 Ligue 1 2021/22 khi dễ dàng chọc thủng lưới đội chủ nhà Bordeaux 3 lần nhờ sự nổi bật của bộ đôi Neymar vs Mbappe song chung cuộc họ chỉ thắng sát nút vì bị đối thủ gỡ lại 2 bàn.

Kết quả chung cuộc Bordeaux vs PSG (2-3)

Ghi bàn: Elis (78); Niang (90+2) - Neymar (26, 43); Mbappe (63)

Sau 17 trận trên mọi đấu trường mùa này, PSG thủng lưới 17 lần. Chưa bao giờ trong triều đại của người Qatar, PSG phòng ngự kém đến vậy (tính cùng thời điểm). Đánh giá tổng quát hơn, gã nhà giàu thành Paris chưa định hình được lối chơi mang đường nét rõ ràng, nhuần nhuyễn dựa trên tính tập thể cao.
Bordeaux vs PSG
 
Phần lớn thắng lợi mà PSG có được từ đầu mùa này là nhờ tài năng của các ngôi sao đẳng cấp thế giới đầy rẫy trong đội hình. Không còn nghi ngờ gì Pochettino thực sự chưa đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng toàn sao như PSG. Không cần phải là một chuyên gia để nhận ra điều đó.

Dẫu sao cũng còn may là PSG vẫn sở hữu đội hình dồi dào tài năng, giàu ý chí chiến đấu và khát vọng thành công. Ligue 1 vẫn quá nhỏ bé so với tầm vóc của Mbappe, Neymar hay Messi. Kể cả chơi vô hồn, đá thiếu thuyết phục thì PSG rõ rảng vẫn thừa sức trở lại ngôi vương bởi phần còn lại của giải đấu quá yếu để có thể ngăn cản được họ.

Vòng này, họ làm khách của Bordeaux - thế lực một thời của bóng đá Pháp nhưng giờ suy yếu quá nhiều. Đội bóng xứ sở rượu vang sau khi bị phá sản vào tháng 4/2021 đã được tỷ phú Gerard Lopez mua lại nhưng đầu tư rất nhỏ giọt. Vì thế, khả năng lớn Bordeaux sẽ lại vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng như những mùa giải gần đây và thực tế trước vòng 13, Bordeaux chẳng hơn khu vực nguy hiểm bao xa.
Danh sách xuất phát của PSG trước Bordeaux
Danh sách xuất phát của PSG trước Bordeaux

So với trận hòa Leipzig 2-2 cách đây vài ngày tại vòng bảng Champions League, HLV Pochettino có một vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Theo đó Keylor Navas trở lại khung gỗ thay cho Donnarumma, Thilo Kehrer (vốn là một hậu vệ phải) được bố trí đá trung vệ thay cho Kimpembe trong khi Juan Bernat có mặt bên hành lang trái của tuyến phòng ngự thay cho đàn em Nuno Mendes.

Cặp tiền vệ trung tâm Danilo Pereira vs Gueye đều được đưa lên băng ghế dự bị và Ander Herrera dày dạn kinh nghiệm cùng tài năng trẻ sinh năm 2000 Eric Ebimbe được trao cơ hội. Trên hàng công, Julian Draxler thế chỗ của Di Maria trong vai trò sát cánh với Neymar và Mbappe khi mà Messi vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Dù bị đánh giá thấp hơn song Bordeaux vẫn rất tự tin áp đặt thế trận và triển khai tấn công sòng phẳng trước gã khổng lồ PSG. Nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà chơi tốt hơn và gây ra được không ít sóng gió về cầu môn Navas dù không có tình huống nào thực sự nguy hiểm.
Neymar lập cú đúp trong hiệp 1, đều đến từ sự phối hợp với Mbappe
Neymar lập cú đúp trong hiệp 1, đều đến từ sự phối hợp với Mbappe

Trong khi đó ngay ở cơ hội đáng kể đầu tiên, PSG đã có bàn thắng. Phút 26, Mbappe rót bóng vào khu vực cấm địa và Neymar khống chế gọn gàng, xử lý thêm vài nhịp trước khi tung ra cú đá chất lượng vào góc gần, hạ gục thủ môn Costil. Đây mới là bàn thứ 2 trong mùa giải 2021/22 của ngôi sao người Brazil.

Tuy đã có bàn thắng nhưng không vì thế mà PSG chơi hay hơn. Dẫu vậy, các vị khách vẫn không mấy khó khăn giành quyền kiểm soát trận đấu nhờ sự vượt trội về chất lượng nhân sự và đẳng cấp đội hình. Thế là trước khi hiệp 1 khép lại, gã nhà giàu thành Paris đã ghi bàn thứ 2 như một hệ quả tất yếu.

Neymar là người khởi xướng đợt tấn công, thực hiện màn dẫn bóng thu hút sự chú ý của đối phương rồi phối hợp ăn ý với Mbappe (tiền đạo này giật gót hết sức điệu nghệ) và kết thúc bằng cú đặt lòng nhẹ nhàng nhưng đủ khó để làm bó tay thủ thành đối phương.
PSG
Sau khi có cú đúp kiến tạo, Mbappe đã ghi được bàn nhờ tinh thần đồng đội của Wijnaldum

Với cách biệt quá an toàn, PSG bước vào hiệp 2 trong tâm trạng thoải mái và họ thi đấu rất thong dong, đúng kiểu "bề trên" nhưng Bordeaux cũng chẳng thể làm gì hơn để xoay chuyển tình hình bởi lực mỏng, lại chẳng có ngôi sao nào tầm cỡ. Dù PSG cho thấy họ chẳng có vẻ gì muốn ghi thêm bàn thắng thì chuyện đó cứ đến với họ.

Phút 63, Ander Herrera chọc khe quá hay ở giữa sân để Wijnaldum thoải mái thoát xuống đón bóng. Thay vì hoàn toàn có thể dứt điểm kiếm bàn thắng bởi phía trước chỉ còn thủ môn Costil thì cựu cầu thủ Liverpool đã nhường lại cơ hội cho Mbappe và tất nhiên tiền đạo người Pháp làm sao có thể phụ lại "tấm chân tình" của đàn anh.

Rốt cục đến phút 78 thì đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng khi Adli vẩy má ngoài điệu nghệ để căng ngang vào giữa khu vực cấm địa và Elis tạo điểm cắt thành công, kết thúc hạ gục Navas. Nhưng đó hóa ra không phải là bàn danh dự bởi đến phút bù giờ, đội bóng xứ rượu vang tiếp tục làm tung mành lưới đối thủ hùng mạnh đến từ Paris nhờ công của Niang.
Bordeaux ghi được đến 2 bàn để rồi chỉ thua sát nút
Bordeaux ghi được đến 2 bàn để rồi chỉ thua sát nút

Dĩ nhiên PSG không thể hài lòng với kết quả chung cuộc thắng 3-2 bởi họ dẫn trước tới 3-0 nhưng dẫu sao thì thầy trò HLV Pochettino vẫn có 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu. Thêm vào đó cả 3 bàn thắng mà PSG ghi được trận này đã ít nhiều mang màu sắc phối hợp tập thể và việc bị thủng lưới phần nhiều vì sự chủ quan mà thôi. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BORDEAUX VS PSG


BORDEAUX XI (3-5-2): Benoit Costil; Enock Kwateng, Laurent Koscielny, Stian Gregersen; Timothee Pembele (Mensah 46'), Jean Onana (Fransergio 86'), Otavio (Oudin 68'), Yacine Adli, Ricardo Mangas (Niang 68'); Alberth Elis, Javairo Dilrosun (Briand 75')

PSG XI (4-2-3-1): Keylor Navas; Juan Bernat (Nuno Mendes 64'), Marquinhos, Thilo Kehrer, Achraf Hakimi; Ander Herrera, Eric Ebimbe (Danilo Pereira 75'); Neymar, Georginio Wijnaldum, Julian Draxler (Gueye 75'); Kylian Mbappe (Icardi 86').
 

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X