Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolivia 1-3 Peru: Thắng thuyết phục, Los Incas rộng cửa đi tiếp

Thứ Ba 18/06/2019 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn nên kể cả có bị dẫn trước và phải đến cuối hiệp 1 mới tìm được bàn gỡ thì sau cùng Peru vẫn có được thắng lợi chung cuộc hết sức thuyết phục. Thậm chí tỷ số còn đậm hơn nếu họ không bỏ lỡ một loạt cơ hội ăn bàn khác. Dù vậy với chiến thắng này và 4 điểm trong tay, Peru đã có thể nghĩ về tứ kết Copa America 2019.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Bolivia vs Peru trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)
Bàn thắng: Martins (28 pen) - Guerrero (45); Farfan (55); Flores (90+6)
TỔNG HỢP: BOLIVIA 1-3 PERU
Theo thể thức của Copa America 2019 thì bên cạnh 2 đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào vòng tứ kết thì còn hai đội xếp thứ 3 (có tất cả 12 đội tham dự, chia thành 3 bảng) có thành tích tốt nhất cũng giành quyền đi tiếp nên mọi toan tính và tính toán lúc này đều là quá sớm. Nhưng Bolivia biết rằng nếu họ tiếp tục thua ở lượt trận thứ 2, cơ hội đoạt vé của họ coi như không còn. Họ vẫn có thể có được vị trí thứ ba nếu đánh bại Venezuela ở lượt cuối (lại với điều kiện Venezuela không thắng Brazil), nhưng với chỉ ba điểm, cơ hội để họ trở thành một trong hai đội thứ ba có thành tích tốt nhất là rất thấp. Trong khi đó, nếu Peru thua, cánh cửa cũng gần như đóng sập, vì lượt cuối họ còn phải gặp chủ nhà hùng mạnh Brazil trong bối cảnh chỉ có 1 điểm sau trận ra quân (hòa Venezuela 0-0).

Đó là lý do cả hai đều coi trận đấu này là “chung kết” thật sự. Khách quan mà nói, dù hàng công của Peru vẫn còn nhiều vấn đề, song họ xứng đáng có được ba điểm trước Venezuela Hàng công của “tricolor” đã tạo ra đủ cơ hội để có thể ghi được bàn thắng, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Venezuela, cộng với sự can thiệp “thô bạo” của VAR (hai lần từ chối bàn thắng của Peru) đã khiến họ phải ôm hận. Xem trận Venezuela, nhiều người không khỏi nhớ lại Peru ở VCK World Cup 2018. Họ cũng tấn công tưng bừng, nhưng thiếu hiệu quả ở những pha bóng cuối cùng, để rồi không có được kết quả như mong muốn.
Trực tiếp Bolivia vs Peru xem Copa America 2019 ngày hôm nay 196 hình ảnh
Bolivia vs Peru

So với Bolivia, Peru có nhiều lợi thế hơn hẳn. Về lực lượng, Peru được đánh giá cao hơn. Về phong độ họ cũng tốt hơn. Và thành tích đối đầu thì 100% ủng hộ họ. Peru có chuỗi 8 trận bất bại trước Bolivia, và toàn thắng cả 3 trận đối đầu gần nhất trước thềm Copa America 2019. Chính vì thế không ngạc nhiên khi Peru là đội nhập cuộc tốt hơn và tích cực vây hãm khung thành Bolivia. Phút thứ 10, Advíncula - tiền vệ của Peru đang chơi bóng tại Vallecano (đội đã phải xuống hạng La Liga mùa vừa rồi) - ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài với sự trợ giúp của VAR đã lắc đầu không thổi 11m.

Phút 22, Peru có cơ hội khai thông bế tắc từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng hơn 20m và góc sút chính diện với cầu môn tuy nhiên Jefferson Farfán (đang chơi bóng tại Nga) chỉ có thể gây ra tiếc nuối với cú đá bay sạt xà ngang. Càng cay đắng hơn khi vài phút sau đó, Peru còn bị thủng lưới. Cú sút của Saucedo đã trúng vào tay Zambrano đang khoác áo Basel tại Thụy Sỹ trong vòng cấm địa Peru và trọng tài sau khi tham khảo VAR chẳng những thổi phạt đền mà còn dành cho hậu vệ của Peru một tấm thẻ vàng vì cho rằng đã cố tình dùng tay cản bóng.

Số 9 Marcelo Martins, cầu thủ hiếm hoi của Bolivia đang chơi bóng ở nước ngoài (nhưng tận Trung Quốc xa xôi và cũng chỉ là giải hạng Nhất), đã bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền để đưa Bolivia vươn lên dẫn trước. Bị thủng lưới, Peru càng phải điên cuồng dồn lên tấn công. Họ vẫn cầm bóng rất nhiều, triển khai tấn công tích cực song độ hiệu quả chẳng cải thiện bao nhiêu. Đa phần các đợt uy hiếp đều bị hàng thủ Bolivia hóa giải không mấy khó khăn.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Peru mới gỡ hòa thành công. Christian Cueva, tiền vệ đang khoác áo CLB Santos tại Brazil, đã chọc khe tuyệt hảo cho đội trưởng Paolo Guerrero thoát xuống, dẫn bóng qua người thủ thành Lampe rồi nhẹ nhàng sút tung lưới trống. Guerrero chính là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Peru và bàn vừa rồi là pha lập công thứ 36 cho "các chiến binh Inca". Hiện giờ Guerrero cũng đang thi đấu tại Brazil và trong sự nghiệp, tiền đạo 35 tuổi từng có thời gian khoác áo Bayern Munich.

Nhờ bàn gỡ hòa đó mà Peru bước vào hiệp 2 với một tâm thế khác để rồi đến phút 55, Los Incas vươn lên dẫn bàn. Lần này thủ quân Paolo Guerrero trở thành nhà kiến tạo tài ba với quả tạt mẫu mực từ cánh trái cho Farfan, một ngôi sao lão làng khác của Peru, lao người đánh đầu hạ gục thủ môn Lampe. Giống như Guerrero, tiền đạo 34 tuổi này cũng từng chơi bóng tại Bundesliga nhưng là cho Schalke.

Phút 65, lần hiếm hoi trong trận đấu, thủ môn Lampe có pha cứu thua tốt sau cú dứt điểm căng của Cueva. Vài phút sau, đến lượt thủ thành Gallese bên kia chiến tuyến trổ tài với pha bay người chặn pha cứa lòng không quá căng nhưng hiểm hóc của Raul Castro. Đáng tiếc hơn cho Bolivia khi Saavedra lao vào đá bồi lên trời dù cự ly chưa đến 10m.

Càng về cuối trận, thủ môn Lampe càng phải hoạt động nhiều hơn và may cho Bolivia là thủ thành này luôn duy trì được sự tập trung tối đa. Lampe liên tiếp có những pha cứu thua tốt sau những tình huống uy hiếp của hàng công Peru. Ngoài ra, các hậu vệ Bolivia cũng chơi lăn xả để vài lần khác giải nguy cho cầu môn đội nhà. Tuy nhiên, cuối cùng Bolivia vẫn phải nhận bàn thua thứ 3 vào những giây cuối cùng của trận đấu. Nhận bóng từ Farfan, Edison Flores (vào sân thay người) đã thực hiện những động tác xử lý cực kỳ kỹ thuật trước vạch 16m50 rồi khéo léo bấm bóng qua người Lampe để ấn định chiến thắng 3-1 cho Peru.

Như vậy Peru đã có 4 điểm sau 2 lượt trận và rất sáng cửa vào tứ kết trong khi Bolivia đã gần như bị loại khi chưa có được điểm nào và hiệu số -5 (1-6).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BOLIVIA (4-4-1-1):
Carlos Lampe; Diego Bejarano, Luis Haquin, Adrian Jusino, Marvin Bejarano; Erwin Saavedra (Leonardo Vaca 73'), Leonel Justiniano, Fernando Saucedo (Roberto Fernández 71'), Alejandro Chumacero; Raul Castro (Gilbert Álvarez 80'); Marcelo Moreno Martins.
PERU (4-2-3-1): Pedro Gallese; Luis Advincula, Carlos Zambrano (Miguel Araujo 85'), Luis Abram, Miguel Trauco; Renato Tapia, Yoshimar Yotun; Jefferson Farfan, Christian Cueva (Edison Flores 79'), Andy Polo; Paolo Guerrero (Christofer Gonzáles 90'+3).

Công Minh (TTVN)

FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X