Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bohemian 1-1 Chelsea: Mất chiến thắng vào phút chót, HLV Lampard ra mắt không như ý

Thứ Tư 10/07/2019 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lẽ ra, cựu tiền vệ lừng danh người Anh đã có được chiến thắng trong trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea nếu như không bị "quân xanh" chọc thủng lưới đúng vào phút 89. Trước đó, họ đã mở tỷ số từ rất sớm nhờ công của Batshuayi.
TỔNG HỢP: BOHEMIAN 1-1 CHELSEA
Trận đầu tiên của Frank Lampard trên cương vị mới ở đội bóng thân yêu Chelsea diễn ra trên sân của đội bóng Ireland, Bohemian. Trong các buổi tập của Chelsea kể từ ngày hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới 2019/20 đến giờ, thứ dễ nhận thấy nhất là nụ cười sảng khoái. Các cầu thủ Chelsea dường như đã hoàn toàn bỏ lại sau lưng tâm lý nặng nề của triều đại Sarri. Tất cả là nhờ chính sách khá thoáng của Lampard. Cựu tiền vệ lừng danh này chưa vội đưa ra thông điệp gì quan trọng về lối chơi hay nhân sự. Thay vào đó, ông cho cả đội chủ yếu tập gym và tận hưởng những ngày đầu thoải mái tại Ireland.

Dù được xem là trận ra mắt của tân HLV Frank Lampard nhưng đây cũng là trận đầu tiên của Chelsea sau kỳ nghỉ Hè nên tất nhiên The Blues chưa thể quy tụ lực lượng tốt nhất. Thậm chí một số cầu thủ vẫn chưa lên tập trung vì được nghỉ ngơi thêm sau những giải đấu quốc tế như Willian (tham dự Copa America 2019 cùng tuyển Brazil) hay tân binh được kỳ vọng sẽ thay thế Eden Hazard, Pulisic (tham dự Gold Cup 2019 trong thành phần tuyển Mỹ).
Trực tiếp Bohemian vs Chelsea trận đấu giao hữu CLB hè 2019 hình ảnh
HLV Lampard đã mất chiến thắng vào phút chót ở trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea

Ngoài ra, bản thân HLV Lampard cũng hiểu rằng những trận giao hữu như thế này là cơ hội tốt để ông trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hoặc gương mặt ít được ra sân mùa trước để tìm ra các nhân tố mới cho đội bóng vào mùa tới, đặc biệt trong bối cảnh Chelsea bị cấm chuyển nhượng nên phải dựa vào nội lực hiện tại. Trận này, cựu danh thủ 41 tuổi chỉ đưa ra sân vài gương mặt thuộc đội 1 mùa trước mà phần lớn chỉ sắm vai dự bị như thủ môn Caballero, tiền vệ Drinkwater, tiền đạo Pedro. Duy nhất hậu vệ Azpilicueta (đeo băng đội trưởng) là trụ cột.

Số còn lại hoặc là sao trẻ (trong đó nổi bật có Conor Gallagher, tài năng sinh năm 2000 được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Học viện đào tạo của Chelsea mùa trước) hoặc được đưa đi học việc cả mùa trước như tiền vệ Kenedy (khoác áo Newcastle) hay tiền đạo Batshuayi (khoác áo Valencia rồi Crystal Palace). Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi một cầu thủ tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm và bóng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 8 thì The Blues đã mở được tỷ số. Kenedy, tiền vệ sinh năm 1996 người Brazil, vung chân trái sút căng từ sát vạch 16m50. Bóng đập vào người Batshuayi ở vị trí gần cầu môn Bohemian và tiền đạo người Bỉ chỉ việc khống chế rồi dứt điểm căng tung nóc lưới đội bóng Ireland. Với việc ở đội 1 Chelsea hiện tại chỉ có mỗi Giroud là tiền đạo cắm mà phong độ cũng rất phập phù thì cơ hội dành cho Batshuayi mùa sau là không nhỏ. Batshuayi cũng mới 25 tuổi, đang trong thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp còn Giroud đã 32.
Bohemian 1-1 Chelsea Mất chiến thắng vào phút chót, HLV Lampard ra mắt không như ý hình ảnh 2
Chelsea ghi bàn từ sớm nhưng rồi cũng chẳng thể làm gì hơn

Nhìn chung dù chỉ sử dụng đội hình "chắp vá" và "lộn xộn" song Chelsea vẫn trên cơ đối thủ vài bậc. Họ dễ dàng áp đặt thế trận tấn công tuy nhiên thiếu một chút sắc sảo ở các tình huống cuối cùng để ghi thêm bàn thắng. Phút 30, Batshuayi mang đến cơ hội cho Conor Gallagher nhưng cầu thủ 19 tuổi này đã kết thúc ra ngoài ở giữa vòng cấm địa Bohemian. Phút 35, lần đầu tiên trong trận đấu, thủ môn kỳ cựu Caballero phải ra tay ngăn chặn cú sút xa của đối phương.

Phút 39, thêm một nỗ lực dứt điểm khác của Batshuayi và thủ thành của Bohemian đã phải ra tay cứu nguy cho đội nhà. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Frank Lampard quyết định thay toàn bộ đội hình thi đấu. Trong số những cái tên được vào sân, nổi tiếng nhất có lẽ là hậu vệ phải Zappacosta, trung vệ Kurt Zouma hay tiền vệ Bakayoko, bản hợp đồng thất bại của The Blues. Tiền vệ người Pháp cập bến Chelsea từ Monaco vào năm 2017 nhưng không khẳng định được mình. Cả mùa trước, Bakayoko khoác áo AC Milan theo diện cho mượn song cũng không thuyết phục được đội bóng này bỏ tiền mua đứt nên đành trở về Stamford Bridge.

Chính Bakayoko đã có cú sút chìm uy lực ở đầu hiệp 2, buộc thủ môn đội chủ nhà phải đổ người cản phá. Về cơ bản, Chelsea không mấy khởi sắc so với hiệp 1 dù đội hình được làm mới toàn bộ. Thực ra, cũng chẳng thể trông cậy nhiều vào sự tươi mới khi mà HLV Frank Lampard lên nắm đội chưa được bao lâu, đội bóng cũng chưa tập hợp đủ lực lượng để tân thuyền trưởng có thể bắt đầu truyền đạt triết lý, xây dựng lối chơi.
Bohemian 1-1 Chelsea Mất chiến thắng vào phút chót, HLV Lampard ra mắt không như ý hình ảnh 3
 

Phần lớn các cơ hội mà The Blues có được đều đến từ bài sút xa ngoài vòng cấm địa nhưng hoặc bay ra ngoài hoặc không đủ hiểm để đánh bại thủ thành đối phương. Tưởng như trận đấu sẽ êm đêm trôi đi với chiến thắng sát nút dành cho đội khách thì phút 89, Bohemian bất ngờ gỡ hòa. Từ một đợt phản công nhanh, Molloy được trao cơ hội dứt điểm và đã tận dụng thành công bằng cú sút căng hạ gục thủ môn trẻ Cumming.

Thế là, màn ra mắt của tân HLV Lampard ở Chelsea đã bị phá hỏng vào phút chót. Sau đây 2 ngày, Chelsea tiếp tục có một trận giao hữu nữa trên đất Ai Len gặp St Patrick's Athletic và hy vọng nhà ĐKVĐ Europa League sẽ có một kết quả tốt hơn để mang đến sự hài lòng cho NHM dù rằng ai cũng biết chuyện thắng - thua ở các trận giao hữu hè chỉ mang ý nghĩa tương đối.

Đội hình thi đấu của Chelsea
Hiệp 1:
Caballero; Sterling, Azpilicueta, Guehi, Kenedy; Ampadu, Drinkwater, Gallagher; Pedro, Batshuayi, Palmer
Hiệp 2: Cumming (thủ môn), Zouma, Chalobah, Zappacosta, Baker, Bakayoko, Gilmour, Lucas Piazon, Maatsen, Brown, Ugbo

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X