Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam rơi vào bảng "AFF thu nhỏ" cùng Thái Lan, Indonesia, Malaysia

Thứ Tư 17/07/2019 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một AFF Cup thu nhỏ xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022 với 4 đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan cùng rơi vào bảng G.
KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG LOẠI THỨ 2 WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

Bảng A:Trung Quốc - Syria - Philippines - Maldives - Guam
Bảng B: Australia - Jordan - Đài Loan - Kuwait - Nepal
Bảng C: Iran - Iraq - Bahrain - Hong Kong - Campuchia
Bảng D: Saudi Arabia - Uzbekistan - Palestine - Yemen - Singapore
Bảng E: Qatar - Oman - Ấn Độ - Afghanistan - Bangladesh
Bảng F: Nhật Bản - Kyrgyzstan - Tajikistan - Myanmar - Mông Cổ
Bảng G: UAE - Việt Nam - Thái Lan - Malaysia - Indonesia
Bảng H: Hàn Quốc - Lebanon - Triều Tiên - Turkmenistan - Sri Lanka

Chiều 17/7, AFC đã tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Cựu tiền đạo của ĐT Australia Tim Cahill có lẽ đã đem nụ cười đến cho giới mộ điệu túc cầu của ĐT Việt Nam khi chính anh đã tự tay bốc thăm, giúp cho  đoàn quân của ông  Park  Hang Seo rơi vào bảng đấu không quá nặng và gặp thuận lợi trong di chuyển.

Theo đó, ĐT Việt Nam nằm ở bảng G cùng với UAE (nhóm 1), Thái Lan (nhóm 3), Indonesia (nhóm 4) và Malaysia (5).  Đây là bảng đấu không phải nhẹ nhưng cũng không quá nặng đối với Quang Hải và đồng đội (cũng như các đối thủ trong khu vực).

Có lẽ không chỉ người Việt, giới mộ điệu túc cầu của các nước Thái Lan, Indonesia và Malaysia cũng có thể nở nụ cười mãn nguyện khi bộ tứ quyền lực của Đông Nam Á có dịp tỷ thí lẫn nhau để khẳng định vị thế trong khu vực. Với sự góp mặt của chỉ một đội bóng ngoài khu vực là UAE nên vòng loại World Cup 2022 bảng G có thể ví như giải vô địch Đông Nam Á mở rộng.

Đối thủ không quá vượt trội nên cơ hội giành vé đi tiếp được đánh giá chia đều cho các đội bóng. Không chỉ Việt Nam mà ngay cả 3 đội bóng khác của Đông Nam Á, việc cùng được “gom chung một bảng” sẽ giúp cho quá trình di chuyển thuận lợi hơn thay vì phải đối đầu với các đội bóng ở khu vực khác.

DIỄN BIẾN CHÍNH


- 16h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) được mời lên phát biểu chào mừng cũng như giới thiệu về lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

- 16h10: Nhân vật đầu tiên được mời lên tham gia bốc thăm là Tim Cahill, tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Australia, một thành viên của AFC. Cahill đã tham dự 4 kỳ World Cup, ghi hơn 50 bàn thắng cho ĐTQG Australia.
 

- 16h15: Phần chính của buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Các đội ở nhóm yếu nhất (nhóm 5) được lựa chọn đầu tiên. Đội đầu tiên được bốc sẽ tự động chia bảng theo thứ tự lần lượt từ bảng A đến bảng H.

Tiếp theo là đến các đội nằm ở nhóm 4. Theo đó Malaysia rơi vào bảng G cùng đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, Indonesia. Thái Lan nằm ở nhóm 2 cũng rơi vào bảng G và thật thú vị khi Việt Nam của chúng ta ở nhóm 2 đã vô tình rơi vào bảng G. Như vậy, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đã rơi vào bảng đấu có thể xem là "AFF thu nhỏ" khi phải chạm trán toàn đối thủ quen thuộc cùng khu vực, trong đó đáng nói nhất là đại kình địch Thái Lan cùng Indonesia và Malaysia, hai đối thủ lớn đáng gờm khác.

Trận đầu tiên của Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ là màn tái ngộ người Thái trên đất khách. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới.
The thuc cua vong loai thu 2 World Cup 2022
Thể thức của vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Kịch bản nào cho Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Theo quy định của FIFA mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Do đó, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển cùng nhóm 2 là Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.

Tuy vậy, vẫn có nhiều đối thủ đáng gờm ở nhóm 3 như Thái Lan, Palestine, Triều Tiên,… mà thầy trò HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ phải đối mặt. Và trong tình huống xấu nhất, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu cực khó tại vòng loại World Cup sắp tới.

Ở tình huống xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể nằm chung bảng với những đội bóng mạnh như Nhật Bản/Hàn Quốc/Iran/Qatar ở nhóm 1, Thái Lan/Triều Tiên ở nhóm 3, Turkmenistan/Malaysia ở nhóm 4, Indonesia ở nhóm 5. Đây thực sự là một bảng đấu tử thần mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không dễ để vượt qua

Trong khi đó, nếu gặp những đội bóng có thực lực ở nhóm 3 như Thái Lan, Triều Tiên, Palestine,… cũng sẽ không dễ để chúng ta giành tối thiểu 3 điểm. Người Thái lúc này đang rất khao khát được gặp ĐT Việt Nam để thanh toán nợ cũ, trong khi Triều Tiên hay Palestine lại là những CLB có thể hình tốt và sở hữu lối chơi thiên về thể lực không dễ bị đánh bại.

Tương tự Turkmenistan/Malaysia ở nhóm 4 cũng sở hữu lối đá kị dơ với Việt Nam. Còn Indonesia ở nhóm 5, dù không thực sự đáng ngại với tuyển Việt Nam, nhưng so với những Campuchia, Guam, Nepal, Singapore thì đội bóng Vạn đảo vẫn là đối thủ ‘xương xẩu’ hơn hẳn.

Báo Thái Lan: 'Dễ thở nhất nếu gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup'

Trang Fox Sports phiên bản Thái Lan đánh giá rằng trước các đối thủ trong nhóm hạt giống số một là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia và Trung Quốc, việc giành điểm là nhiệm vụ quá khó khăn cho "Voi chiến".

Trong khi đó, ở nhóm hạt giống số hai, được chạm trán đội tuyển Việt Nam là kịch bản dễ chịu nhất so với việc phải tranh tài với những đối thủ lớn như Iraq, Syria hay Uzbekistan.

Fox Sports nhận định bầy "Voi chiến" hoàn toàn đủ chất lượng để vượt qua những đội bóng như Jordan và Việt Nam. Việt Nam, đại diện duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong danh sách này, là đối thủ dễ thở nhất dành cho Thái Lan.

Các nhóm hạt giống bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc
Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan
Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Đài Bắc Trung Quốc, Philippines
Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hồng Kông, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia
Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Đảo Guam, Sri Lanka

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:
CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á cùng các đội bóng Đông Nam Á
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X