Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19: Ronaldo gặp lại M.U ở bảng tử thần

Thứ Năm 30/08/2018 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, Man Utd chẳng những rơi vào bảng đấu khó mà còn phải gặp lại người cũ Ronaldo giờ đang đầu quân cho Juventus. Bên cạnh đó, Liverpool cũng nằm ở bảng đấu khó với sự hiện diện của PSG, Napoli.
 

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2018/19

 
Bảng A: Atletico Madrid (TBN) - Dortmund (Đức) - Monaco (Pháp) - Club Brugge (Bỉ)
Bảng B: Barcelona (TBN) - Tottenham (Anh) - PSV Eindhoven (Hà Lan) - Inter Milan (Italia)
Bảng C: PSG (Pháp) - Napoli (Italia) - Liverpool (Anh) - Crvena Zvezda (Serbia)
Bảng D: Lokomotiv Moscow (Nga) - Porto (BĐN) - Schalke (Đức) - Galatasaray (TNK)
Bảng E: Bayern Munich (Đức) - Benfica (BĐN) - Ajax (Hà Lan) - AEK Athens (Hy Lạp)
Bảng F: Man City (Anh) - Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Lyon (Pháp) - Hoffenheim (Đức)
Bảng G: Real Madrid (TBN) - Roma (Italia) - CSKA Moscow (Nga) - Viktoria Plzen (Czech)
Bảng H: Juventus (Italia) - Man Utd (Anh) - Valencia (TBN) - Young Boys (Thụy Sỹ)

Vào ngày 18 và 19/9, lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League sẽ diễn ra. Vòng bảng sẽ khép lại vào ngày 11 và 12/12/2018.
Cac bang dau o Champions League 2018/19
Các bảng đấu ở Champions League 2018/19

- 23h00: Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Hai MC của buổi lễ bốc thăm là Pedro Pinto, Giám đốc truyền thông của UEFA và Reshmin Chowdhury, nữ phóng viên thể thao người Anh làm cho BBC vs BT Sport.

- 23h15: Trước khi phần chính của buổi lễ bắt đầu, UEFA sẽ tiến hành công bố chủ nhân các danh hiệu thường niên của Champions League mùa trước. Đầu tiên là giải thưởng mang tên "Chủ tịch UEFA" dành cho cá nhân có những đóng góp, thành tựu lớn cho môn thể thao vua tại lục địa già và năm nay, giải thưởng này được trao cho David Beckham, cựu tiền vệ huyền thoại người Anh từng khoác áo Man Utd vs Real Madrid.

- 23h20: Trận chung kết Champions League 2018/19 sẽ được tổ chức trên sân Wanda Metropolitano, sân nhà mới được xây dựng của CLB Atletico Madrid. Vì thế, hai nhân vật đầu tiên được mời lên tham gia bốc thăm là hai cựu danh thủ: Kaka (đại diện cho Real) và Diego Forlan (đại diện cho Atletico).

- 23h22: Giải thưởng tiếp theo được công bố là "Thủ môn xuất sắc nhất Champions League 2018/19" và nó được dành cho Keylor Navas, thủ môn của Real Madrid với 3 danh hiệu vô dịch Champions League liên tiếp.

- 23h30: UEFA có cách thức tổ chức buổi lễ khá hay khi xen kẽ phần chính bốc thăm và phần phụ công bố các danh hiệu mùa trước. Vì thế, sau khi giải thưởng "Thủ môn xuất sắc nhất" được công bố thì UEFA tiến hành phần bốc thăm vòng bảng với việc phân chia các đội thuộc nhóm 1 (hạt giống) vào các bảng. Điều hành phần bốc thăm như mọi khi là Marchetti, Phó tổng thư ký UEFA.

Sau khi kết thúc việc bốc các đội thuộc nhóm hạt giống có vài thông tin tham khảo: Man City - đội rất khao khát vô địch Champions League nhất là sau khi đã khá no nê danh hiệu quốc nội - rơi vào bảng F. Theo thống kê từ năm 2003, 6/15 nhà vô địch Champions League xuất phát từ bảng F. Trong khi nhà vô địch 3 mùa liên tiếp, Real Madrid rơi vào bảng G mà từ năm 2003, chỉ 1 đội từ bảng này sau đó vô địch giải đấu.

- 23h40: Giải thưởng thứ 2 được công bố là "Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League 2017/18" và nó được trao cho Sergio Ramos, trung vệ thủ quân Real Madrid.

- 23h42: Bây giờ đến lượt các đội thuộc nhóm 2 được bốc để chọn vào các bảng đấu. Đội đầu tiên được bốc là Porto của BĐN và rơi vào bảng D của Lokomotiv, nhà VĐQG Nga. Roma nằm chung bảng với Real Madrid và điều thú vị đến từ lá thăm tiếp theo: Man Utd được Forlan, một cựu "Quỷ đỏ", chọn vào bảng H của Juventus. Vậy là, siêu sao Ronaldo ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Juve sẽ phải gặp lại đội bóng cũ thân yêu. Một cuộc chạm trán khác cũng rất đáng chờ đợi là Tottenham rơi vào bảng B của Barcelona.

- 23h50: Danh hiệu "Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League 2017/18" được trao cho Luka Modric của Real Madrid, một điều gần như hiển nhiên.

- 23h52: Tiếp theo đến lượt các đội thuộc nhóm 3 được phân vào các bảng. Và rồi điều rất nhiều Manucians lo ngại đã xảy ra khi đội thứ 3 của bảng H là Valencia, đại diện của La Liga. Như vậy, đã có thể xem bảng H là bảng tử thần với sự góp mặt của 3 tên tuổi đến từ 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu: Juventus, Man Utd, Valencia. Hai bảng khác cũng khá thú vị là bảng A với Atletico Madrid, Dortmund, Monaco và bảng C với PSG, Napoli, Liverpool.

- 23h55: Danh hiệu "Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League 2017/18" tất nhiên không thể thuộc về ai khác ngoài Cristiano Ronaldo, siêu sao số 1 hành tinh.

- 23h57: Cuối cùng là các đội thuộc nhóm 4 được bốc vào các bảng. Thật tội nghiệp cho Young Boys, "các cậu bé trẻ" vô địch Thụy Sỹ rơi vào bảng H gồm toàn tên tuổi lớn. Chắc chắn, họ sẽ trở thành mục tiêu kiếm điểm của 3 đối thủ còn lại trong cuộc đua quyết liệt giành vé đi tiếp. Hai bảng căng thẳng khác: A và C cũng tránh được nguy cơ trở thành "tử thần toàn tập" khi hai đối thủ còn lại đều dưới chuẩn chung của bảng đấu: Club Brugge của Bỉ nằm ở bảng A còn Crvena Zvezda của Serbia rơi vào bảng C.

Tuy nhiên với việc Inter Milan, đại diện của Serie A, trong lần trở lại  Champions League sau vài năm vắng bóng được chọn vào bảng B của Barca và Tottenham thì bảng đấu này lập tức trở nên vô cùng đáng xem, không kém gì 3 bảng A, C và H. Nói một cách khác, vòng bảng Champions League màu này tồn tại đến 4 bảng đấu có thể xem là "tử thần".

- 00h20: "Tiết mục" cuối cùng của buổi lễ bốc thăm là công bố danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2017/18" với 3 ứng cử viên là Ronaldo (Real Madrid - Juventus), Modric (Real Madrid) và Mohamed Salah (Liverpool). Bất ngờ đã xảy ra khi Luka Modric mới là người được xướng tên chứ không phải Ronaldo như nhận định của phần lớn. Chẳng rõ có phải CR7 biết trước kết quả này mà vô tình anh không có mặt ở buỗi lễ.
 
(TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X