Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20: Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool khá dễ thở như Man City

Thứ Sáu 30/08/2019 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lễ bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2019/20 vừa được UEFA tiến hành, sự run rủi của số phận đã đưa đẩy Barcelona của Lionel Messi vào bảng đấu khó khăn nhất khi phải đối đầu với hai tên tuổi lớn của Bundesliga và Serie A, Dortmund vs Inter Milan. Trong khi đó các đại diện của Premier League đều rất may mắn khi rơi vào bảng đấu tương đối nhẹ nhàng.
KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG C1/CHAMPIONS LEAGUE 2019/20

Bảng A: PSG (Pháp) - Real Madrid (TBN) - Club Brugge (Bỉ) - Galatasaray (TNK)
Bảng B: Bayern Munich (Đức) - Tottenham (Anh) - Olympiacos (Hy Lạp) - Crvena Zvezda (Serbia)
Bảng C: Man City (Anh) - Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Dinamo Zagreb (Croatia) - Atalanta (Italia)
Bảng D: Juventus (Italia) - Atletico Madrid (TBN) - Leverkusen (Đức) - Lokomotiv Moscow (Nga)
Bảng E: Liverpool (Anh) - Napoli (Italia) - Salzburg (Áo) - Genk (Bỉ)
Bảng F: Barcelona (TBN) - Dortmund (Đức) - Inter Milan (Italia) - Slavia Praha (Séc)
Bảng G: Zenit (Nga) - Benfica (BĐN) - Lyon (Pháp) - Leipzig (Đức)
Bảng H: Chelsea (Anh) - Ajax (Hà Lan) - Valencia (TBN) - Lille (Pháp)
Trực tiếp lễ bốc thăm vòng bảng C1Champions League 201920 hình ảnh
Kết quả bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2019/20

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2019/20 vừa diễn ra tại Monaco. 32 CLB được chia vào 8 bảng đấu để chọn ra 16 cái tên xuất sắc góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Lá thăm may rủi đưa Barcelona vào bảng đấu khó khăn cùng Inter và Dortmund. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City lại nằm ở bảng đấu khá dễ thở với sự xuất hiện của 3 đối thủ đều không cùng đẳng cấp.
Bang F Champions League 2019/20
Barca rơi bảng "tử thần"

Nhà ĐKVĐ Liverpool sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương ở bảng E, cùng Napoli, Salzburg và Genk. Trong khi đó, CLB 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, Real Madrid được dự đoán chỉ phải tranh ngôi nhất nhì bảng A với PSG.

Bảng G khiến các chuyên gia và người hâm mộ bối rối khi cả 4 cái tên góp mặt có trình độ tương đương (Zenit, Benfica, Lyon và Leipzig). Lá thăm cũng đưa Atletico Madrid đụng độ đối thủ đầy duyên nợ Juventus ở bảng D.

Ngoài việc chia bảng Champions League, UEFA còn tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc. Van Dijk đánh bại Ronaldo, Messi để giành giải Cầu thủ nam hay nhất mùa. Bên cạnh đó, ngôi sao của Liverpool còn giành thêm giải hậu vệ hay nhất.

Messi giành giải tiền đạo hay nhất, Frenkie De Jong giành giải tiền vệ hay nhất. Cristiano Ronaldo có mặt ở đêm gala nhưng ra về tay trắng.

- 23h00: Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League chính thức bắt đầu. Tuy nhiên trước khi bước vào phần chính (bốc thăm), UEFA tiến hành công bố và trao các danh hiệu cá nhân của bóng đá châu Âu mùa trước.

- 23h05: Danh hiệu cá nhân đầu tiên được trao là UEFA President's Award (Giải thưởng của chủ tịch UEFA hay có thể gọi là Giải thưởng thành tựu trọn đời) được dành cho King Eric Cantona, huyền thoại người Pháp vĩ đại bậc nhất lịch sử Manchester United.
Bốc thăm vòng bảng Champions League 201920 Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool khá dễ thở như Man City hình ảnh 2
King Eric Cantona

- 23h15: Các khách mời đặc biệt sẽ trực tiếp tham gia vào phần bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 lần lượt có mặt trên sân khấu. Đó là Wesley Sneijder, cựu tiền vệ người Hà Lan từng vô địch Champions League 2009/2010 trong màu áo Inter Milan và Petr Cech, cựu thủ môn người CH Séc từng vô địch Champions League 2011/12 trong màu áo Chelsea. Cech mới chính thức giải nghệ sau mùa giải 2018/19.

- 23h20: Danh hiệu cá nhân thứ hai được công bố là Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu 2018/19 dành cho Alisson Becker, thủ môn của nhà ĐKVĐ Champions League Liverpool. Thành công đến với ngôi sao người Brazil ở ngay mùa giải đầu tiên khoác áo "Lữ đoàn đỏ".
Bốc thăm vòng bảng Champions League 201920 Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool khá dễ thở như Man City hình ảnh 3
Alisson Becker - Thủ môn xuất sắc nhất mùa 2018/19

- 23h25: Phần bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2019 chính thức diễn ra. Đầu tiên các đội ở nhóm hạt giống số 1 (được đánh giá cao nhất) được phân vào các bảng. Kết quả như sau: PSG (bảng A); Bayern Munich (B); Man City (bảng C); Juventus (bảng D); Liverpool (bảng E); Barcelona (bảng F); Zenit (bảng G) và Chelsea (bảng H)

- 23h30: Sau khi phân bảng xong xuôi cho nhóm 1 thì giải thưởng Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 được công bố và không có gì bất ngờ khi nó thuộc về Van Dijk, thủ lĩnh hàng phòng ngự Liverpool.
Bốc thăm vòng bảng Champions League 201920 Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool khá dễ thở như Man City hình ảnh 4
Van Dijk - Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19

- 23h35: Tiếp theo thì các đội thuộc nhóm 2 "lên thớt". Trong đó, đáng chú ý nhất là việc á quân Tottenham cùng bảng B với đội bóng số 1 nước Đức, Bayern Munich. Nhà ĐKVĐ Liverpool mùa thứ 2 liên tiếp chung bảng với Napoli, á quân Serie A. Đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu, Real Madrid nằm ở bảng A cùng đại gia giàu tham vọng tới từ Pháp, PSG.

- 23h40: Danh hiệu "Tiền vệ xuất sắc nhất mùa 2018/19" thuộc về Frenkie De Jong, thủ lĩnh tuyến giữa Ajax mùa vừa rồi, góp công lớn giúp đội bóng Hà Lan lọt vào bán kết và từ mùa này, De Jong chuyển sang khoác áo Barcelona.

- 23h45: Đến lượt các đội ở nhóm 3 được bốc vào các bảng. Cuối cùng bảng tử thần đã bắt đầu lộ diện khi Inter Milan nằm ở bảng F cùng Barca vs Dortmund. Đội bóng thành Milano đang cho thấy tham vọng cao ở mùa này bằng việc bổ nhiệm HLV Antonio Conte cũng như đưa về một số gương mặt sáng giá như tiền đạo Lukaku hay Alexis Sanchez đều từ MU.

- 23h50: Danh hiệu "Tiền đạo xuất sắc nhất mùa giải 2019/20" thuộc về siêu sao Lionel Messi của Barca.
TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng bảng C1Champions League 201920 Barca rơi bảng tử thần hình ảnh 4
Lionel Messi

- 23h55: Cuối cùng các đội của nhóm 4 hồi hợp chờ đợi xem số phận sẽ gọi tên họ ra sao. Mức độ "tử thần" của bảng F không được đẩy lên đỉnh điểm khi thành viên cuối cùng của bảng này chỉ là Slavia Praha nhỏ bé đến từ Séc. Đây chắc chắn là đội lót đường của bảng đấu.

Trong khi đó các đại diện của Premier League đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi bảng đấu của họ không quá khó khăn. Khoai nhất có lẽ chỉ là Chelsea khi chung bảng với Ajax của Hà Lan, Valencia của TBN và Lille của Pháp.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League

Vòng đấu bảng Champions League sẽ diễn ra 6 lượt trận
Vòng 1: 18 và 19 tháng 9
Vòng 2: 2 và 3 tháng 10
Vòng 3: 23 và 24 tháng 10
Vòng 4: 6 và 7 tháng 11
Vòng 5: 27 và 28 tháng 11
Vòng 6: 11 và 12 tháng 12

- 0h15 ngày 30/8: Tiết mục cuối cùng của buổi lễ là trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19" và vinh quang đã thuộc về Van Dijk của Liverpool. Trung vệ người Hà Lan đã chiến thắng hai siêu sao bóng đá thống trị hành tinh bao năm qua, Messi vs Ronaldo ở hạng mục này. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với Van Dijk.Trung vệ này có mùa giải 2018/19 thành công ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Van Dijk giành chức vô địch Champions League, ngôi á quân Premier League cùng Liverpool và á quân UEFA Nations League cùng tuyển Hà Lan.
Van Dijk - Cau thu xuat sac nhat chau Au mua giai 2019/20
Van Dijk - Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2019/20


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X