Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19: M.U chạm trán PSG, Liverpool đại chiến Bayern

Thứ Hai 17/12/2018 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai ông lớn Premier League mà vừa đối đầu ở vòng 17 cuối tuần vừa rồi đều không gặp may ở lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19 vừa được UEFA tổ chức khi dính phải hai đối thủ PSG cùng Bayern Munich. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Real Madrid vs Barca đều dễ thở.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

KẾT QUẢ BỐC THĂM


* Cặp 1: Schalke (Đức) - Man City (Anh)
* Cặp 2: Atletico Madrid (TBN) - Juventus (Italia)
* Cặp 3: Man United (Anh) - PSG (Pháp)
* Cặp 4: Tottenham (Anh) - Dortmund (Đức)
* Cặp 5: Lyon (Pháp) - Barcelona (TBN)
* Cặp 6: Roma (Italia) - Porto (BĐN)
* Cặp 7: Ajax (Hà Lan) - Real Madrid (TBN)
* Cặp 8: Liverpool (Anh) - Bayern Munich (Đức)
Trực tiếp Bốc thăm vòng 18 cúp C1Champions League 2018 hôm nay hình ảnh
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19

Các trận đấu ở vòng 1/8  sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3/2019. Cụ thể: Các trận lượt đi sẽ thi đấu vào ngày 12 - 13/2/2019 hoặc 19 - 20/2/2019, trong khi các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5 - 6/3/2019 hoặc 12 - 13/3/2019.

Lễ bốc thăm đã diễn ra rất nhanh gọn, xác định được 8 cặp đấu đầy hấp dẫn ở vòng 1/8 Champions League. Đáng chú ý nhất là 2 cuộc đại chiến giữa Atletico Madrid và Juventus, Liverpool và Bayern Munich. Cả 4 đều được xem là những ứng cử viên vô địch và sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao hàng đầu châu Âu.

Atletico Madrid và Liverpool phải trả giá đắt khi chỉ về thứ 2 ở vòng bảng. Bốc phải lá thăm khó ở Champions League sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của cả 2 CLB, khi họ còn có cơ hội đua chức vô địch quốc gia.

Cặp đấu hấp dẫn không kém là cuộc đọ sức giữa Man Utd và Paris SG. Man Utd đang khủng hoảng nghiêm trọng dưới thời Mourinho nhưng vẫn là tên tuổi được nhiều người quan tâm. Trong khi đó, Paris SG đang chơi ngày càng hay dưới thời Thomas Tuchel và sở hữu hàng tấn công siêu khủng.

Trong khi Liverpool, M.U gặp khó thì 2 đại diện còn lại của nước Anh là Man City và Tottenham có được những lá thăm khá tốt. Man City chỉ phải gặp Schalke 04. Tottenham cũng bốc được Dortmund, một trong 2 đội (cùng Porto) bị đánh giá yếu nhất ở nhóm hạt giống.

Trong khi đó, đương kim vô địch Real Madrid rộng cửa đi tiếp khi được gặp Ajax. Cho dù đang bay cao ở mùa này, nhưng đội hình trẻ của Ajax có quá ít cơ hội trước sự già dơ của Los Blancos. Tương tự như vậy, Barcelona cũng được đánh giá vượt trội khi bốc được Lyon. Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu cân tài cân sức giữa Porto và Roma.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. MC của buổi lễ là Pedro Pinto, Giám đốc phụ trách truyền thông của UEFA còn điều hành buổi lễ bốc thăm như mọi khi là Giorgio Marchetti, Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA. Hai nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Laura Georges, cầu thủ bóng đá nữ 34 tuổi từng khoác áo Lyon, PSG, Bayern Munich - 3 đội có mặt ở vòng 1/8 Champions League mùa này và Luis Garcia, cựu danh thủ người TBN từng vô địch Champions League 2004/05 trong màu áo Liverpool.

- 18h15: Phần chính của buổi lễ chính thức diễn ra. Các đội nhì bảng sẽ được chọn trước rồi đến nhất bảng. Đội đầu tiên "lên thớt" là Schalke, đội xếp nhì bảng D sau Porto và đối thủ của đại diện Bundesliga là Manchester City, nhà ĐKVĐ Premier League được đánh giá rất cao ở Champions League mùa này.

- Cặp đấu thứ 2 của vòng 1/8 tương đối thú vị khi Atletico Madrid, đại diện của thứ bóng đá thực dụng đến từ La Liga, sẽ chạm trán Juventus, kẻ thống trị Serie A nhiều năm qua. Cặp đấu thứ 3 có sự hiện diện của đội bóng được hâm mộ nhất hành tinh nhưng đang gặp vô vàn khó khăn mùa này, Manchester United và thầy trò HLV Mourinho sẽ phải gặp PSG, gã khổng lồ thống trị bóng đá Pháp nhờ tiềm lực tài chính khủng khiếp.
Man Utd vs PSG
 

- Cặp đấu thứ 4 là cuộc gặp gỡ giữa Tottenham vs Dortmund. Đây hứa hẹn là bữa tiệc siêu tấn công khi cả hai đều theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Nhà ĐKVĐ giải đấu, Real Madrid được xếp cặp với Ajax, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan và từng là một thế lực tại châu Âu. Trong khi đó, "đại kình địch" Barca gặp phải lá thăm mang tên Lyon. Nhìn chung, hai đại diện của La Liga khá dễ thở ở vòng này bởi Lyon vs Ajax chưa đủ tuổi để sánh với họ vào thời điểm hiện tại.

- Liverpool, đội vừa đánh bại Man Utd ở trận derby nước Anh cuối tuần vừa rồi, cũng đen đủi như Man đỏ khi gặp phải "cường địch" Bayern Munich, đội bóng số 1 nước Đức. Tuy vậy, "Hùm xám" xứ Bavaria sa sút đáng kể mùa này nhưng vẫn không thể xem thường.

 




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X