Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: "Quỷ đỏ" quá đen khi phải hội ngộ "người cũ" Ibrahimovic

Thứ Sáu 26/02/2021 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21 vừa được UEFA tiến hành thì tuy tránh được hai đội bóng đồng hương Arsenal và Tottenham song MU phải chạm trán một AC Milan đáng gờm không kém. "Đầu tàu" của đội bóng Italia lại còn là Zlatan Ibrahimovic, lão tướng người Thụy Điển từng khoác áo đội chủ sân Old Trafford.
KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2020/21

* Ajax (Hà Lan) vs Young Boys (Thụy Sỹ)
* Dynamo Kiev (Ukraine) vs Villarreal (Tây Ban Nha)
* Roma (Italia) vs Shakhtar Donetsk (Ukraine)
* Olympiacos (Hy Lạp) vs Arsenal (Anh)
* Dynamo Zagreb (Croatia) vs Tottenham (Anh)
* Manchester United (Anh) vs AC Milan (Italia)
* Slavia Praha (Séc) vs Rangers (Scotland)
* Molde (Na Uy) vs Granada (Tây Ban Nha)

Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/3. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (18/3).

Các cặp đấu của vòng 1/8 Europa League 2020/21
Các cặp đấu của vòng 1/8 Europa League 2020/21
Tham vọng vô địch Europa League 2020/21 của MU này đang đứng trước thách thức to lớn khi ngay vòng 1/8, họ đen đủi phải chạm trán AC Milan vô cùng đáng gờm. Mùa này, đại gia giàu truyền thống của Italia và châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV Stefano Pioli đang cạnh tranh cho chức vô địch Serie A.

Đây là lần thứ 11 Man Utd và AC Milan chạm mặt ở các cúp châu Âu với thành tích cực kì cân bằng: mỗi đội có 5 chiến thắng. Cặp đấu đầy hoài niệm này có thể coi là chung kết sớm của Europa League 2020/21, với Quỷ đỏ là đội sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford. Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic cũng sẽ có dịp trở lại “mái nhà xưa”.

Ở lần chạm trán gần nhất tại Champions League 2009/10, Man Utd hùng mạnh của Sir Alex Ferguson đã đánh bại Milan với tổng tỷ số 7-2 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Rossoneri từng khiến đối thủ Premier League ôm hận. Mùa 2004/05, dàn sao Kaka, Crespo, Shevchenko dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti đã tiễn MU rời Champions League ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên với tổng tỷ số 2-0.

Nếu như Man Utd “khó thở” thì hai đại diện còn lại của Premier League lại có thể hài lòng với lá thăm của mình. Arsenal sẽ chạm trán đối thủ hết sức quen thuộc là Olympiacos. Không nói đâu xa, thầy trò HLV Mikel Arteta từng bị chính đại diện Hy Lạp loại khỏi Europa League mùa trước ngay từ vòng 1/16.

Dù vậy, xét về thực lực, nếu Arsenal chơi đúng sức và không mắc lỗi, Olympiacos khó có cửa gây sốc. Tương tự Pháo thủ là đội bóng cùng thành phố Tottenham. “Gà trống” của HLV Jose Mourinho sẽ chỉ phải gặp Dinamo Zagreb, đội bóng quen mặt đại diện cho Croatia.

Một số cặp đấu đáng chú ý khác có thể kể đến AS Roma - Shakhtar Donetsk, Dynamo Kiev - Villareal và Ajax Amsterdam - Young Boys. Những đội bóng góp mặt đều là các tên tuổi đáng chú ý của bóng đá châu Âu, được đánh giá là có cơ hội tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay.

DIỄN BIẾN CHÍNH CỦA BỐC THĂM


- 19h00: Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21 chính thức bắt đầu. Nhân vật được mời tham gia bốc thăm là Hakan Yakin, cựu tuyển thủ Thụy Sỹ với gần 90 lần khoác áo ĐTQG và ghi 20 bàn. Trong sự nghiệp, Yakin chủ yếu chơi bóng tại quê nhà và từng 2 lần đoạt chức VĐQG Thụy Sỹ.

- Cặp đầu tiên được xác định là Ajax, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan, chạm trán Young Boys của Thụy Sỹ, chính là đội bóng mà Yakin từng khoác áo.

- Một màn tái ngộ thú vị là Arsenal sẽ gặp lại Olympiacos, đối thủ từng đánh bại họ ở vòng 1/16 Europa League mùa trước nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trước đó, Arsenal cũng đã chơi trận lượt về vòng 1/16 Europa League mùa này với Benfica trên chính sân nhà của Olympiacos và thắng 3-2 để giành quyền đi tiếp.

- Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 1/8 và chắc chắn xứng danh là trận chung kết sớm của Europa League mùa này là màn đụng độ của hai ứng viên vô địch sáng giá nhất: Manchester United vs AC Milan.  Cả hai đều là những đội bóng giàu truyền thống của hai nền bóng đá Anh, Italia cũng như cả đấu trường châu Âu.

MU mùa này nhìn chung chơi khá ổn trong khi AC Milan vươn lên mạnh mẽ, phần nào lấy lại ánh hào quang xưa kia khi đang ganh đua quyết liệt cho Scudetto. Đặc biệt, ngôi sao số 1 AC Milan, Ztalan Ibrahimovic từng có gần 2 năm khoác áo Man Utd (2016-2018), ghi 29 bàn sau hơn 50 lần ra sân.
MU vs AC Milan
MU quá đen khi gặp phải đối thủ rất xương AC Milan

Tỷ lệ đặt cược cho đội vô địch


Theo đánh giá, cả 3 đội bóng Anh đều là các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League. Trong đó, M.U là ứng cử viên số 1 với tỉ lệ 11/4 (đặt 4 ăn 11). Tiếp đến là Tottenham (11/2) và Arsenal (13/2).

Trong số 3 đội bóng Anh tham dự vòng 1/8 Europa League, Tottenham là đội có thành tích tốt nhất ở sân chơi này với 2 lần lên ngôi vào các năm 1972 và 1984. Khi đó, giải đấu này vẫn còn tên gọi cũ là UEFA Cup. Tiếp đến là Man Utd với 1 lần lên ngôi vào năm 2017 dưới thời Mourinho. Trong khi đó, Arsenal chưa từng vô địch giải đấu này dù từng 2 lần vào chung kết (năm 2000 và 2019).
Kết quả bốc thăm vòng 18 Cúp C2 Europa League 2021 hình ảnh
Tỷ lệ cuộc cho đội vô địch Europa League mùa này

Danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Europa League 2020/21

Tottenham, Manchester United, Arsenal (Anh); Dynamo Kiev, Shakhtar Donetsk (Ukraine); AC Milan, AS Roma (Italia); Rangers (Scotland); Slavia Prague (Séc); Villarreal, Granada (Tây Ban Nha); Dinamo Zagreb (Croatia); Young Boys (Thụy Sỹ); Molde (Na Uy); Ajax (Hà Lan); Olympiakos (Hy Lạp)

Thể thức bốc thăm


Không như vòng 1/16, tại vòng 1/8 các đội tham dự sẽ không phân vào 2 nhóm hạt giống. Chẳng hạn ở vòng 1/16 thì nhóm hạt giống số 1 gồm 12 đội dẫn đầu bảng tại Europa League và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng Champions League (phải xuống Europa League thi đấu). Ưu thế lớn nhất của các đội thuộc nhóm hạt giống số 1 là sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Ngoài việc không phân hạt giống, UEFA cũng bỏ luôn quy định không cho phép các đội trong cùng một quốc gia đụng độ nhau. Như vậy, hoàn toàn có thể xảy ra các cuộc "nội chiến"
Trực tiếp bốc thăm vòng 1/8 Europa League 202/21

Trực tiếp bốc thăm vòng 1/8 Europa League 202/21


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X