Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League 2021/22: Chelsea đụng độ Real, Man City sẽ "trả thù" cho MU?

Thứ Sáu 18/03/2022 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã mang lại 2 màn đụng độ rất thú vị giữa bóng đá Anh và Tây Ban Nha ở vòng tứ kết Champions League 2021-22.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2021/22


- Trận 1: Chelsea (Anh) - Real Madrid (TBN)
- Trận 2: Man City (Anh) - Atletico Madrid (TBN)
- Trận 3: Villarreal (TBN) - Bayern Munich (Đức)
- Trận 4: Benfica (BĐN) - Liverpool (Anh)

* Lượt đi diễn ra vào 2 ngày 5-6/4/2022. Lượt về sau đó 1 tuần (12-13/4). Đội xếp trước đá lượt đi trên sân nhà.
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2021/22
 
Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League 2021-22. Tâm điểm đáng chú ý nhất là 2 màn so tài của bóng đá Anh và Tây Ban Nha. Chelsea sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch với màn đụng độ Real Madrid. Trong khi đó, Man City sẽ chạm trán Atletico Madrid, đội bóng vừa loại Man Utd ở vòng 1/8.

Ở Champions League mùa trước, trên hành trình đăng quang, Chelsea từng gặp Real Madrid ở vòng bán kết. Khi đó, thầy trò Thomas Tuchel đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1. Điểm khác biệt là ở màn đối đầu sắp tới, The Blues phải chơi trận lượt về trên sân khách.

Cặp đấu giữa Man City và Atletico Madrid cũng hứa hứa hẹn rất thú vị bởi đây là màn so tài giữa 2 trường phái trái ngược. Trong khi Man City nổi tiếng với lối chơi tấn công dưới thời Pep Guardiola thì Atletico Madrid lại là 1 trong những CLB thực dụng nhất châu Âu. Giống Chelsea, Man City cũng bất lợi khi phải thi đấu trận lượt về trên sân khách.

So với Chelsea và Man City, Liverpool bắt phải lá thăm dễ chịu hơn rất nhiều là Benfica, đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở tứ kết Champions League mùa này. Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, thầy trò Jurgen Klopp còn có ưu thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà Anfield.
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2021/22
 
Cặp đấu còn lại của tứ kết Champions League mùa này là màn so tài giữa Villarreal và Bayern Munich. Lợi thế lớn của Hùm xám là chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena. Thầy trò Nagelsmann có thể hài lòng với lá thăm này dù Villarreal vừa hạ Juventus ở vòng 1/8.

Cũng ở lễ bốc thăm, UEFA đã phân nhánh vòng bán kết. Cụ thể, đội thắng trong cặp đấu giữa Man City và Atletico Madrid sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Real Madrid. Điều đó cũng đồng nghĩa Chelsea và Man City không thể cùng nhau đi tới chung kết như mùa giải trước. Ở nhánh bán kết còn lại, nếu vượt qua Benfica, Liverpool sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Villarreal và Bayern Munich.

Theo lịch, lượt đi vòng tứ kết Champions League 2021-22 sẽ diễn ra vào 2 ngày 5-6/4/2022. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (12-13/4). Vòng bán kết sẽ diễn ra vào 26-27/4 (lượt đi) và 3-4/5 (lượt về). Chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại sân Stade de France (Paris, Pháp) vào ngày 28/5.

Diễn biến bốc thăm

- Việc phân nhánh ở bán kết cũng được xác định. Theo đó, đội thắng ở trận tứ kết 1 sẽ gặp đội thắng ở trận tứ kết 2 ở trận bán kết 1. Như vậy, hoàn toàn có khả năng xảy ra một cuộc nội chiến Anh hoặc TBN ở bán kết. Tất nhiên cặp bán kết 2 sẽ là trận đấu giữa đội thắng trận tứ kết 3 gặp đội thắng ở trận tứ kết 4.

- Đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh, Liverpool chắc chắn dễ thở nhất bởi đối thủ chỉ là một Benfica không xứng tầm. Trong khi ở cặp đấu còn lại, nhà vô địch Europa League, Villarreal sẽ phải đương đầu với Bayern Munich hùng mạnh.

- Điều thú vị đến ở cặp đấu thứ 2 khi Atletico chạm trán một đại diện khác của thành Manchester, nhà ĐKVĐ Premier League. Tại vòng 1/8, nhà vô địch La Liga đã loại bỏ người hàng xóm của Man City, Man Utd.
Tứ kết Champions League 2021/22
Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết Chelsea vs Real Madrid

- Cặp đầu tiên của vòng tứ kết là màn đụng độ giữa "vị vua đương nhiệm" Chelsea và "huyền thoại Champions League" Real Madrid. Mùa trước, hai đội đã gặp nhau ở bán kết và Chelsea giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-1.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Như mọi khi điều hành buổi lễ bốc thăm là Marchetti - Phó tổng thư ký UEFA và nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Mikael Silvestre, cựu hậu vệ người Pháp từng khoác áo MU, Arsenal hay Inter Milan.

Thống kê nổi bật

- Real Madrid đã ghi bàn ở 23 trận liên tiếp tại Champions League, cho đến khi tịt ngòi ở lượt đi vòng 1/8 trên sân Parc des Princes mùa này.

- HLV Pep Guardiola đã 8 lần dẫn dắt một CLB vào bán kết Champions League, kỷ lục mà ông chia sẻ với Jose Mourinho.

- Liverpool đã 6 lần vô địch Champions League/Cup C1, thành tích chỉ sau Milan và Real Madrid.

- Chelsea chỉ thủng lưới 7 bàn trong 15 trận ở Champions League dưới thời Thomas Tuchel.

- Kể từ lần gần nhất vô địch năm 1962, Benfica đã thua liền 5 trận chung kết Champions League/Cup C1.

- Bayern đang giữ kỷ lục 22 trận bất bại liên tiếp trên sân khách ở Champions League.

- Atletico Madrid là CLB duy nhất ở châu Âu đã 3 lần vào chung kết Champions League nhưng chưa từng vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X