Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết C1/Champions League 2020/21: Real đại chiến Liverpool, Bayern sớm hội ngộ PSG

Thứ Sáu 19/03/2021 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đưa Bayern Munich và PSG sớm tái ngộ sau khi đã gặp nhau ở trận chung kết C1 mùa trước, Liverpool cùng Real Madrid tái hiện trận chung kết Champions League 2017/18 trong khi cả Man City lẫn Chelsea đều có thể hài lòng.
Trực tiếp bóng đá bốc thăm tứ kết C1/Champions League mùa giải 2020/21 lúc 18h00 ngày hôm nay 19/3

Trực tiếp bóng đá bốc thăm tứ kết C1/Champions League mùa giải 2020/21 lúc 18h00 ngày hôm nay 19/3

 

KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2020/21


Trận 1: Man City vs Dortmund

Trận 2:
Porto vs Chelsea

Trận 3: Bayern Munich vs PSG

Trận 4:
Real Madrid vs Liverpool
 
PHÂN CẶP BÁN KẾT

- Trận 1: Đội thắng tứ kết 3 vs Đội thắng tứ kết 1

- Trận 2: Đội thắng tứ kết 4 vs Đội thắng tứ kết 2

* Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi tứ kết diễn ra vào ngày 7/4 và 8/4. Các trận lượt về sau đó 1 tuần
 

Kết thúc vòng knock-out đầu tiên, Champions League 2020/21 đã chia tay 3 tên tuổi lớn gồm Barcelona, Juventus cùng Atletico Madrid. Dù vậy, ngoài bất ngờ mang tên Porto, vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu vẫn còn đó sự hiện diện của hàng loạt đại gia gồm Bayern Munich, Man City, Liverpool, Chelsea, Real Madrid, PSG và Dortmund.

Đáng chú ý nhất là việc Bayern Munich và PSG sẽ cùng nhau tái hiện lại trận chung kết Champions League mùa trước. Tại Estadio da Luz hồi tháng 8 năm ngoái, Hùm xám đã đánh bại đội bóng số 1 nước Pháp bằng bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman, qua đó giành chức vô địch thứ 6 trong lịch sử.

Với những màn trình diễn đầy thuyết phục ở vòng 1/8, Bayern Munich cùng PSG hứa hẹn sẽ cống hiến 2 trận đấu cân tài, cân sức tại tứ kết. Quyết tâm “báo thù” của đại diện Ligue 1 chắc chắn rất lớn trong khi nhà đương kim vô địch cũng sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ ngôi vương.

Hấp dẫn không kém là màn so tài giữa hai đội bóng giàu truyền thống, Liverpool và Real Madrid. Phong độ tại giải vô địch quốc gia chưa bao giờ là thước đo chính xác của hai ông lớn này khi họ bước ra đấu trường danh giá nhất Lục địa già. Đây cũng làm màn tái hiện trận chung kết Champions League 2017/18.

Ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, Man City được đánh giá là dễ thở khi chạm trán Dortmund. Tất nhiên, không thể coi thường Die Borussen với Erling Braut Haaland cùng Jadon Sancho nhưng hàng thủ lại là “tử huyệt” của họ. The Citizens nhờ phong độ ổn định và đội hình có chất lượng nhỉnh hơn hẳn được xếp ở thế “cửa trên” cũng là dễ hiểu.

Ở cặp tứ kết cuối cùng, Chelsea có thể hài lòng với lá thăm mang tên Porto. Nếu tiếp tục duy trì những màn trình diễn như gần 2 tháng qua dưới thời HLV Thomas Tuchel, The Blues đủ sức đánh bật “hiện tượng” Bồ Đào Nha và ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Bên cạnh đó, lễ bốc thăm tối nay cũng đã xác định được hai cặp bán kết. Đội thắng ở cặp Bayern Munich/PSG gặp đội thắng ở cặp Man City/Dortmund và rất có thể đây sẽ là “chung kết sớm” của mùa giải năm nay. Trong cặp bán kết còn lại, đội thắng ở cặp Liverpool/Real Madrid gặp đội thắng ở cặp Chelsea/Porto nên NHM Premier League có thể kì vọng vào một cặp đấu “toàn Anh”.


DIỄN BIẾN BỐC THĂM TỨ KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2021


- Một cặp đấu đáng chú ý khác là Real Madrid đụng độ Liverpool. "The Kop" sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay Real Madrid ở trận chung kết Champions League mùa giải 2017/18. Đội chiến thắng ở cặp đấu này sẽ chơi trận bán kết lượt đi trên sân nhà với Chelsea hoặc Porto.
 

- Trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái được tái hiện, khi Bayern sẽ chạm trán PSG ở tứ kết mùa này. Bayern Munich hoặc PSG sẽ gặp Man City hoặc Dortmund ở trận bán kết một. Đội thắng ở bán kết một sẽ là những người được mặc áo sân nhà.
 


- Cặp tứ kết đầu tiên là màn đụng độ giữa ứng viên vô địch số 1 Man City gặp Dortmund. Erling Haaland sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng trước một trong những hàng thủ ấn tượng nhất châu Âu mùa này.
 

- 18h00: Lễ bốc thăm tứ kết C1/Champions League mùa giải 2020/21 chính thức bắt đầu. Nhân vật được mời lên bốc thăm là Hamit Altıntop, cựu cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ từng khoác áo Bayern Munich và Real Madrid. Trận chung kết Champions League mùa này được diễn ra ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.


'Chelsea có cơ hội vô địch'

"Tôi thấy hình bóng của Chelsea mùa 2011/12 đang phảng phất. "The Blues" cũng có sự thay đổi HLV ở giữa mùa, và đã được khắc tên lên chiếc cúp tai voi sau khi mùa giải khép lại", Jon Phipps, phóng viên của Chelsea tự tin trước thềm lễ bốc thăm.

Kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền, Chelsea đã trải qua 13 trận liên tiếp bất bại. Đội bóng thành London vừa vượt qua thử thách khó khăn mang tên Atletico Madrid để vào tứ kết.

5 chân sút hàng đầu Champions League mùa này

Kylian Mbappe đã ghi 10 bàn từ đầu mùa, 4 trong số đó vào lưới nhà vô địch Europa League mùa 2019/20, Sevilla. Tính từ đầu mùa trước, chân sút người Na Uy đã ghi 20 bàn ở Champions League, thành tích chỉ có Robert Lewandowski có thể chạm đến.
 


Thời gian và địa điểm bốc thăm tứ kết C1


LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Champions League mùa này vào lúc 18h00 tối nay 19/3 (giờ Việt Nam) tại trụ sở chính tại thành phố Nyyon (Thụy Sỹ).


Các đội bóng vào tứ kết Champions League 2021


Anh là quốc gia sở hữu số lượng đội nhiều nhất (3) tại vòng tứ kết Champions League mùa này, bao gồm Man City, Liverpool và Chelsea. Tiếp đến là Đức với 2 đại diện là nhà ĐKVĐ giải đấu Bayern Munich và Dortmund. 3 đội còn lại trong nhóm 8 đội mạnh nhất cúp C1 2020/21 là Real Madrid (Tây Ban Nha), Porto (Bồ Đào Nha) và PSG (Pháp).

Trong đó có 6 đội từng giành chức vô địch C1/Champions League là Real Madrid (13 lần), Bayern Munich và Liverpool (cùng 6 lần), Porto (2 lần), Dortmund và Chelsea (1 lần). Chỉ có PSG và Man City chưa từng đăng quang ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh.
Trực tiếp bóng đá bốc thăm tứ kết C1/Champions League mùa giải 2020/21 lúc 18h00 ngày hôm nay 19/3

8 đội bóng tham dự tứ kết C1/Champions League 2020/21


Thể lệ bốc thăm tứ kết C1/Champions League 2020/21


Khác với vòng 1/8, bắt đầu từ tứ kết trở đi, các lá thăm đều được chọn một cách ngẫu nhiên không còn các quy tắc như đội hạt giống hay cùng quốc gia. Như vậy, mùa này ngay từ tứ kết có thể xuất hiện các màn nội chiến của bóng đá Anh bởi Premier League có tới 3 đại diện. Tất nhiên hoàn toàn có thể xuất hiện những trận chung kết sớm giữa những đội được đánh giá cao nhất về cơ hội vô địch.

Tỷ lệ cược cho nhà vô địch C1/Champions League 2021


Dù chưa từng vô địch C1/Champions League song với những gì đã thể hiện mùa này thì Man City đang được xem là ứng viên vô địch số 1. Đứng ngay phía sau là nhà ĐKVĐ Bayern Munich trong khi PSG, đội bóng cũng chưa từng vô địch như Man City, được đánh giá cao thứ 3 về cơ hội vô địch.
Trực tiếp bóng đá bốc thăm tứ kết C1/Champions League mùa giải 2020/21 lúc 18h00 ngày hôm nay 19/3

Tỷ lệ cược dành cho đội vô địch Champions League 2020/21


Lịch thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết Champions League 2020/21.


- Tứ kết lượt đi: 7-8/4

- Tứ kết lượt về: 14-15/4

- Bán kết lượt đi: 27-28/4

- Bán kết lượt về: 5-6/5

- Chung kết: 30/5 (SVĐ Olympic Atatürk, Istanbul)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X