Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm FIFA World Cup nữ 2023: Việt Nam chung bảng với nhà ĐKVĐ lẫn á quân thế giới

Thứ Bảy 22/10/2022 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup nữ, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của ĐT Mỹ và ĐT Hà Lan. Trong đó Mỹ chính là ĐKVĐ thế giới. Còn Hà Lan là đương kim á quân thế giới.

 

KẾT QUẢ BỐC THĂM VCK WORLD CUP NỮ 2023

Bảng A: New Zealand - Na Uy - Philippines - Thụy Sĩ

Bảng B: Australia - Ireland - Nigeria - Canada

Bảng C: Tây Ban Nha - Costa Rica - Zambia - Nhật Bản

Bảng D: Anh - Thắng playoff nhánh B - Đan Mạch - Trung Quốc

Bảng E: Mỹ - Việt Nam - Hà Lan - Thắng playoff nhánh A

Bảng F: Pháp - Jamaica - Brazil - Thắng playoff nhánh C

Bảng G:

Thụy Điển - Nam Phi - Italia - Argentina

Bảng H: Đức - Morocco - Colombia - Hàn Quốc

Trưa ngày 22/10 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 đã diễn ra. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron.

Nói về 2 đối thủ đã được xác định của thầy trò HLV Mai Đức Chung, ĐT Mỹ được đánh giá rất cao. Mỹ chính là đương kim vô địch thế giới. Trong 8 kỳ dự VCK World Cup, Mỹ chưa bao giờ nằm ngoài top 3 chung cuộc. Mỹ 4 lần vô địch thế giới, 1 lần á quân và 3 lần đứng hạng 3 chung cuộc. Trong khi ĐT nữ Hà Lan là đương kim á quân của giải. Tại Cúp châu Âu vừa qua, ĐT nữ Hà Lan cũng vào nhóm 8 đội mạnh nhất.

x
Kết quả bốc thăm phân bảng VCK World Cup nữ 2023

Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam được góp mặt ở sân chơi World Cup, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tất cả các đối thủ ở World Cup đều là những đội bóng mạnh. Do đó, đây là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Thật không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta, nhưng lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đạt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Ban huấn luyện và LĐBĐVN đã trao đổi và thống nhất các phương án hợp lý nhất cho quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo đó, đầu năm 2023, sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung trở lại để bắt tay vào chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng trong năm, đặc biệt là VCK FIFA World Cup nữ 2023 Australia/New Zealand.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Ở lần tập trung này, Ban huấn luyện sẽ triệu tập lượng lớn các cầu thủ nhằm rà soát và tuyển chọn các gương mặt trẻ, mới để có thể kế cận đàn chị. Các lứa vận động viên nhiều tuổi phần nào cũng sẽ có những ảnh hưởng về thể lực. Vì thế, chúng tôi sẽ xen kẽ các cầu thủ mới và cũ để đạt được các yêu cầu tốt nhất về chuyên môn trong tập luyện và thi đấu”.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 trên 10 sân đấu. 10 địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 điạ điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia. Từng cụm sân tập, khách sạn tại các địa điểm thi đấu và kế hoạch di chuyển sẽ được bố trí để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội.

DIỄN BIẾN CHÍNH CỦA LỄ BỐC THĂM

- Đến lượt các đội nhóm 3 được bốc vào các bảng và cuối cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng E cùng Mỹ và Hà Lan. Trong đó Mỹ đang là đội tuyển nữ số 1 thế giới trên BXH của FIFA, hiện là nhà ĐKVĐ World Cup cũng như sở hữu nhiều chức vô địch World Cup nhất (4 trong số 8 lần giải đấu được tổ chức).

Trong khi đó, bóng đá nữ Hà Lan mới phát triển mạnh mẽ trong khoảng 5-6 năm trở lại đây nhưng các cô gái Hà Lan cũng đã 1 lần vô địch châu Âu (2017) và đang là đương kim á quân World Cup sau khi thua Mỹ ở chung kết vào năm 2019. Đội còn lại trong bảng E của Việt Nam là đội thắng chung cuộc ở playoff liên lục địa nhánh A bao gồm 3 đội Cameroon, Thái Lan và Bồ Đào Nha. Trong đó Cameroon sẽ phải gặp Thái Lan và đội thắng mới được đụng độ Bồ Đào Nha để chọn ra đội giành vé vớt dự VCK World Cup nữ 2023.

- Na Uy sẽ ở chung bảng A với New Zealand. Canada nằm tại bảng B với Australia. Nhật Bản được xếp vào bảng C với Tây Ban Nha. Trung Quốc phải nằm chung bảng D với Anh. Hà Lan sẽ ở bảng E chung với Mỹ. Khá thú vị khi Brazil phải nằm ở bảng F cùng với Pháp. Italia sẽ thuộc bảng G chung với Thụy Điển. Hàn Quốc, cái tên cuối cùng ở nhóm hạt giống số 2 sẽ nằm ở bảng H cùng với Đức.

- Chủ nhà New Zealand là cái tên đầu tiên góp mặt ở bảng A. Đồng chủ nhà Australia được xếp vào bảng B. Tây Ban Nha ở bảng C. Tuyển nữ Anh vào bảng D. Mỹ ở bảng E. Pháp sẽ chơi tại bảng F. Thụy Điển góp mặt ở bảng F. Còn Đức, hạt giống cuối cùng trong 8 đội nhóm 1 sẽ ở bảng H.

- Một số cựu VĐV thể thao nổi tiếng cũng sẽ tham dự phần bốc thăm, trong đó có cựu danh thủ bóng đá Ian Wright (Arsenal), cựu tiền vệ ĐT Brazil Gilberto Silva, cựu tiền vệ ĐT Cameroon Geremi, cựu cầu thủ nữ của New Zealand Maia Jackman và cựu VĐV trượt tuyết Zoi Sadowski-Synnott.

Truc-tiep-boc-tham-World-Cup-nu-dT-nu-Viet-Nam-hoi-hop-cho-3-doi-thu-a-6-1666423002-112-width740height495

Hai nữ MC duyên dáng Carli Lloyd (trái) và  Amanda Davies

- 14h00: Hai nữ MC xinh đẹp gồm cựu danh thủ Mỹ - Carli Lloyd và MC truyền hình nổi tiếng của Australia, Amanda Davies sẽ dẫn dắt phần chính của lễ bốc thăm World Cup nữ 2023. Tại lễ bốc thăm World Cup nữ 2023, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm theo thứ tự từ nhóm hạt giống số 1 đến nhóm  hạt giống số 4. Các đội chủ nhà Australia và New Zealand đã được ấn định ở các vị trí A1 và B1. Còn tuyển nữ Việt Nam của chúng ta nằm ở nhóm 3.

- Ban tổ chức trình hiếu trên màn hình lớn về những SVĐ, thành phố sẽ đăng cai các trận đấu ở VCK World Cup nữ 2023 tại 2 nước đồng chủ nhà New Zealand và Australia.

- 13h30: Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 diễn ra tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện Aotea tại thủ đô Auckland (New Zealand) được mở màn bằng màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ mô phỏng các làn điệu dân ca và dân vũ của thổ dân địa phương nước chủ nhà New Zealand.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X