Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm FIFA Futsal World Cup 2021: Việt Nam chung bảng với cường quốc Brazil

Thứ Ba 01/06/2021 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm Futsal World Cup 2021 vừa được FIFA tiến hành tại Thụy Sỹ, tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Panama, Séc và Brazil.

Link xem trực tiếp Futsal Việt Nam ở lễ bốc thăm Futsal World Cup 2021



KẾT QUẢ BỐC THĂM FUTSAL WORLD CUP 2021


BẢNG A: Lithuania - Venezuela - Kazakhstan - Costa Rica

BẢNG B: Uzberkistan - Guatemala - Nga - Ai Cập

BẢNG C: Thái Lan - Bồ Đào Nha - Morocco - Solomon

BẢNG D: Panama - Séc - Việt Nam - Brazil

BẢNG E: Angola - Nhật Bản - Paraguay - Tây Ban Nha

BẢNG F: Argentina - Mỹ - Serbia - Iran
Kết quả bốc thăm vòng bảng Futsal World Cup 2021

Kết quả bốc thăm vòng bảng Futsal World Cup 2021


Việt Nam từng thắng Brazil năm 2013

Tại lượt cuối giải futsal quốc tế TP HCM ngày 22/11/2013, Việt Nam thắng Brazil 3-2 nhờ các bàn của Phùng Trọng Luân, Trần Văn Vũ và Phạm Thành Đạt. Khi đó, Brazil là đương kim vô địch thế giới. Dù thua Việt Nam, Brazil vẫn lên ngôi ở giải giao hữu tại TP HCM năm đó, còn thầy trò Sergio Gargelli đứng thứ ba.

- Cuối cùng nhóm 4 có tuyển Futsal Việt Nam được bốc vào các bảng. Cái tên Việt Nam được chọn gần cuối cùng nhưng từ trước đó thì tất cả đều biết chúng ta chắc chắn rơi vào bảng D đã có Panama, Séc và Brazil bởi chẳng còn lựa chọn nào khác phù hợp hơn dựa theo thể lệ bốc thăm.

Brazil là cường quốc hàng đầu thế giới trong môn Futsal với 5 chức vô địch (bằng với bóng đá sân cỏ 11 người) và hiện xếp thứ 2 thế giới chỉ sau TBN. Đại diện của châu Âu, Séc đứng thứ 16 thế giới còn Panama thứ 37, tức là đều trên Việt Nam (43). Dẫu vậy đây là bảng đấu không quá nặng và chúng ta có thể đặt mục tiêu ít nhất giành vị trí thứ 3 để mong được vào vòng 1/8.

- Trong nhóm 3 có tuyển Solomon (châu Đại Dương) được xem khá vừa sức với Việt Nam nhưng đội này lại rơi vào bảng C của Thái Lan nên chắc chắn chúng ta không có cơ hội chung bảng. Ngoài ra, một đại diện của châu Á ở nhóm 3, Nhật Bản rơi vào bảng E có Tây Ban Nha. Như vậy, Việt Nam chỉ có nằm ở bảng A, B hoặc D. Ngoài ra Bảng tử thần xuất hiện. Serbia, đội bóng đứng hạng 15 thế giới, vào bảng F cùng đương kim vô địch Argentina và đội bóng hạng 6 thế giới, Iran.

- Sau nhóm 1 là đến 6 đội của nhóm 2 sẽ được bốc vào 6 bảng. Trong nhóm này có đội Thái Lan khá quen mặt với chúng ta. Kết quả Futsal Thái Lan rơi vào bảng C cùng Bồ Đào Nha có nền Futsal đứng thứ 5 thế giới. Một đại diện châu Á khác là Iran rơi vào bảng F có Argentina. Như vậy theo quy tắc bốc thăm thì Việt Nam chắc chắn không thể rơi vào bảng C và F.

- 22h15: Khá nhiều thủ tục và phát biểu được tiến hành trước khi diễn ra phần chính của buổi lễ. Các đội thuộc nhóm hạt giống 1 gồm toàn đội mạnh (ngoại trừ chủ nhà Lithuania) hàng đầu của Futsal thế giới, sẽ được bốc đầu tiên. Theo đó Chủ nhà Lithuania mặc định nằm ở bảng A. Tuyển Nga ở bảng B, Bồ Đào Nha ở bảng C, Brazil bảng D, Tây Ban Nha ở bảng E và đương kim vô địch Argentina nằm ở bảng F.

- 22h00: Sự kiện bốc thăm chính thức bắt đầu. FIFA phát đoạn video về lịch sử các kỳ futsal World Cup. Đây là lần thứ chín giải tổ chức, chỉ 2 đội Brazil và Tây Ban Nha chưa lỡ kỳ nào. Brazil giàu thành tích nhất với 5 chức vô địch, nhưng danh hiệu gần nhất năm 2016 thuộc về Argentina.

- Huyền thoại futsal Tây Ban Nha - Kike - và danh thủ bóng đá Lithuania - Edgaras Jankauskas sẽ hỗ trợ FIFA bốc thăm ở Thuỵ Sĩ. Kike từng hai lần vô địch futsal thế giới cùng Tây Ban Nha năm 2000 và 2004. Còn Jankauskas là cầu thủ Lithuania đầu tiên đoạt Champions League, cùng Porto năm 2004.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (giữa) và các khách mời chuẩn bị cho lễ bốc thăm. Ảnh: FIFA
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (giữa) và các khách mời chuẩn bị cho lễ bốc thăm. Ảnh: FIFA

- Futsal World Cup 2021 diễn ra từ 12/9 đến 3/10 tại Lithuania.  Các trận vòng bảng bắt đầu từ ngày 12/9. Chọn ra 12 đội nhất, nhì mỗi bảng, cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng loại trực tiếp.

Vòng 1/8 diễn ra trong 3 ngày, từ 22-24/9. Ngày 26-27/9 thi đấu tứ kết, bán kết trong hai ngày 29-30/9. Trận tranh hạng 3 và chung kết diễn ra ngày 3/10.
 

Tổng quan bốc thăm FIFA Futsal World Cup 2021


24 đội tham dự sẽ chia vào sáu bảng, mỗi bảng bốn đội đấu vòng tròn một lượt. Các đội nhất, nhì và bốn đội thứ ba có thành tích cao sẽ giành suất vào vòng 1/8.

Theo quy tắc bốc thăm của FIFA, các đội cùng nhóm hoặc cùng liên đoàn sẽ không cùng bảng, nhưng có thể có tối đa hai đội châu Âu cùng bảng. Vì thế, Việt Nam sẽ không chung bảng với Iran, Thái Lan, Nhật Bản, Morocco, Mỹ, Uzbekistan, Angolo và Venezuela. Tuy nhiên, hầu hết các đối thủ còn lại đều rất thách thức.
Phân nhóm hạt giống VCK Futsal World Cup 2021

Phân nhóm hạt giống VCK Futsal World Cup 2021


Nhóm 1 được coi là hạt giống, với chủ nhà Lithuania đứng thứ 91 FIFA và năm đội còn lại đều thuộc top 5. Nhóm 2 đều gồm những đội trong top 30, trong đó có Thái Lan. Ở nhóm 3, chỉ một đội đứng thấp hơn Việt Nam trên bảng thứ bậc FIFA, đó là Quần đảo Solomon. Nhà vô địch châu Đại Dương đứng thứ 48, sau Việt Nam năm bậc. Việt Nam chỉ hơn Mỹ và Angola ở nhóm bốn về thứ bậc FIFA.

Đây là lần đầu Lithuania, Angola và Venezuela dự VCK futsal World Cup. Còn Việt Nam là lần thứ hai, sau lần đầu năm 2016. Khi đó, Việt Nam vượt qua vòng bảng và dừng bước tại vòng 1/8. Lần này thầy trò Phạm Minh Giang giành suất dự futsal World Cup nhờ vượt qua Lebanon bởi luật bàn sân khách hôm 25/5.

VCK futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania từ 12/9 đến 3/10. Đây là lần thứ chín giải tổ chức, chỉ Brazil và Tây Ban Nha chưa lỡ kỳ nào. Brazil giàu thành tích nhất với năm chức vô địch, nhưng danh hiệu gần nhất năm 2016 thuộc về Argentina.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X