Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/16 Europa League 2018/19: Ngoại trừ Sevilla, các ứng viên vô địch đều dễ thở

Thứ Hai 17/12/2018 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành thì Sevilla, đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, sẽ phải gặp đối thủ cực mạnh Lazio. Trong khi các ứng viên khác như Inter Milan, Arsenal, Chelsea hay Napoli đều khá dễ thở.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

KẾT QUẢ BỐC THĂM

* Cặp 1: Viktoria Plzen (Séc) - Dinamo Zagreb (Croatia)
* Cặp 2: Club Brugge (Bỉ) - Salzburg (Áo)
* Cặp 3: Rapid Vienna (Áo) - Inter Milan (Italia)
* Cặp 4: Slavia Praha (Séc) - Genk (Bỉ)
* Cặp 5: Krasnodar (Nga) - Leverkusen (Đức)
* Cặp 6: Zurich (Thụy Sỹ) - Napoli (Italia)
* Cặp 7: Malmo (Thụy Điển) - Chelsea (Anh)
* Cặp 8: Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Frankfurt (Đức)
* Cặp 9: Celtic (Scotland) - Valencia (TBN)
* Cặp 10: Rennes (Pháp) - Betis (TBN)
* Cặp 11: Olympiakos (Hy Lạp) - Dynamo Kiev (Ukraine)
* Cặp 12: Lazio (Italia) - Sevilla (TBN)
* Cặp 13: Fenerbahce (TNK) - Zenit (Nga)
* Cặp 14: Sporting Lisbon (BĐN) - Villarreal (TBN)
* Cặp 15: BATE Borisov (Belarus) - Arsenal (Anh)
* Cặp 16: Galatasaray (TNK) - Benfica (BĐN)

- 19h00: Buổi lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League chính thức diễn ra. Hai quan chức cấp cao của UEFA, Pedro Pinto (Giám đốc truyền thông) và Marchetti (Giám đốc các giải đấu) trở lại sân khấu để điều hành buổi lễ giông như bốc thăm vòng 1/8 Champions League trước đó 1 tiếng.

- Hai gương mặt được mời lên bốc thăm là Celia Sasic, huyền thoại bóng đá nữ của Đức với trên 100 lần khoác áo ĐTQG, ghi gần 70 bàn thắng và Ricardo Carvalho, cựu trung vệ người BĐN từng khoác áo Porto, Chelsea. Carvalho đã từng vô địch UEFA Cup (nay là Europa League) và cả Champions League.

- Cái tên đáng chú ý đầu tiên của vòng 1/16 Europa League, CLB Inter Milan (xuống từ vòng bảng Champions League do chỉ đứng thứ 3 bảng B sau Barca vs Tottenham) gặp phải lá thăm tương đối dễ, Rapid Vienna của Áo. Một ứng viên khác cho danh hiệu vô địch Europa League, Napoli (đồng hương Italia với Inter) cũng khá dễ thở khi chỉ phải đối đầu với Zurich của Thụy Sỹ.

- Ông lớn Chelsea của Premier League may mắn chỉ phải chạm trán Malmo của Thụy Điển, một đối thủ quá vừa miếng. Cặp đấu đáng chú nhất vòng 1/16 chắc chắn là màn đụng độ giữa Lazio, đại diện của Serie A và Sevilla, đội bóng giàu truyền thống nhất Europa League với 5 chức vô địch. Hiện tại Sevilla cũng đang xếp thứ 2 ở La Liga 2018/19.

- Ứng viên vô địch còn lại, Arsenal cũng hứa hẹn không mấy khó khăn vượt qua vòng 1/16 khi chỉ phải gặp BATE Borisov, đội bóng Belarus từng cùng chung vòng bảng Europa League với Chelsea (thua cả hai lượt trận).

Những đội nào tham dự vòng 1/6
Hai đội đứng đầu ở 12 bảng đấu Europa League cùng 8 đội đứng thứ 3 ở 8 bảng tại Champions League sẽ xuống chơi từ vòng này ở Europa League.

Các đội hạt giống: Arsenal, Benfica, Betis, Chelsea, Dinamo Zagreb, Dynamo Kiev, Frankfurt, Genk, Inter Milan, Leverkusen, Napoli, Salzburg, Sevilla, Valencia, Villarreal, Zenit St Petersburg.

Các đội không hạt giống: BATE Borisov, Celtic, Club Brugge, Fenerbahce, Galatasaray, Krasnodar, Lazio, Malmo, Olympiakos, Rapid Vienna, Rennes, Slavia Prague, Sporting Lisbon, Shakhtar Donetsk, Viktoria Plzen, Zurich.

Luật của lễ bốc thăm như thế nào?
12 đội đầu bảng ở Europa League cộng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở Champions League sẽ được xếp hạt giống. Những đội còn lại sẽ nằm trong nhóm không hạt giống.

Các đội hạt giống sẽ đối đầu với các đội không hạt giống. Các đội cùng một quốc gia không đối đầu với nhau. Các đội hạt giống sẽ có lợi thế thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Khi nào các lượt trận vòng 1/16 diễn ra?
Lượt đi diễn ra vào ngày 15/2 và lượt về vào ngày 22/2.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X