Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2020/21: Ronaldo đụng độ Messi, MU rơi bảng tử thần

Thứ Năm 01/10/2020 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020/21 mới được UEFA tiến hành, MU đã không may mắn rơi vào bảng H cực khó với đội bóng thống trị nước Pháp, PSG và CLB hàng đầu nước Đức hiện nay, RB Leipzig. Trong khi đó, NHM sẽ lại có cơ hội chứng kiến hai huyền thoại đương đại Ronaldo vs Messi đối đầu trên sân cỏ khi Juventus và Barca nằm chung bảng.


Kết quả bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2020/21

Bảng A: Bayern Munich (Đức) - Atletico Madrid (TBN) - Salzburg (Áo) - Lokomotiv Moscow (Nga)
Bảng B: Real Madrid (TBN) - Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Inter Milan (Italia) - Gladbach (Đức)
Bảng C: Porto (BĐN) - Man City (Anh) - Olympiacos (Hy Lạp) - Marseille (Pháp)
Bảng D: Liverpool (Anh) - Ajax (Hà Lan) - Atalanta (Italia) - Đan Mạch (Midtjylland)
Bảng E: Sevilla (TBN) - Chelsea (Anh) - Krasnodar (Nga) - Rennes (Pháp)
Bảng F: Zenit (Nga) - Dortmund (Đức) - Lazio (Italia) - Club Brugge (Bỉ)
Bảng G: Juventus (Italia) - Barcelona (TBN) - Dynamo Kiev (Ukraine) - Ferencvaros  (Hungary)
Bảng H: PSG (Pháp) - Man Utd (Anh) - Leipzig (Đức) - Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ)

Ket qua boc tham vong bang C1/Champions League 2020/21
Kết quả bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2020/21
 

Tường thuật trực tiếp bốc thăm C1/Champions League 2020/21 giai đoạn vòng bảng tại đây

 

- Cuối cùng, danh hiệu cá nhân cao quý nhất châu Âu do UEFA trao tặng trong mỗi mùa giải được công bố. Đó là giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2019/20" (hay có thể tạm gọi là "Quả bóng vàng UEFA" để dễ so sánh với "Quả bóng vàng châu Âu" do tạp chí France Football trao và "Quả bóng vàng FIFA" do FIFA trao) và cái tên Robert Lewandowski một lần nữa được xướng lên trong đêm nay.
Lewandowski
Lewandowski

- Danh hiệu "HLV xuất sắc nhất châu Âu 2019/20" không thể thuộc về ai khác ngoài Hansi Flick với thành tích giúp Bayern Munich giành 5 danh hiệu trong năm 2020.
Hansi Flick
Hansi Flick

- Cuối cùng các đội thuộc nhóm 4 được bốc để hoàn thiện 8 bảng đấu. Bảng C của Man City chốt sổ đầu tiên và thầy trò Guardiola rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi cả Porto, Olympiacos hay Marseille đều không thể sánh với họ.

Gương mặt cuối cùng của bảng H (đã gồm MU, PSG vs Leipzig) là Istanbul Basaksehir, nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ. Cần nhớ rằng, NHM bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ thuộc vào diện "cuồng loạn" và máu lửa bậc nhất châu Âu với các trò tra tấn tinh thần và tâm lý khủng khiếp dành cho các đội bóng đến TNK chơi bóng.
Messi vs Ronaldo
"Siêu kinh điển" Messi vs Ronaldo sẽ lại diễn ra trên sân cỏ ở mùa này

Ngoài bảng H thì bảng B cũng xứng đáng với hai chữ "tử thần" vì ngoài Real Madrid vs Inter Milan thì Gladbach cũng rất đáng gờm bởi đến từ Budesliga, 1/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Bên cạnh đó, không thể xem thường Shakhtar Donetsk với chỗ dựa là thời tiết lạnh giá đặc trưng ở Ukraine, nỗi khiếp đảm với các đội bóng Tây Âu.

- Danh hiệu "Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu 2019/20" chắc chắn không thể thuộc về ai khác ngoài Robert Lewandowski, tay săn bàn số 1 châu Âu mùa vừa rồi với danh hiệu "Vua phá lưới Bundesliga" và cả "Vua phá lưới Champions League.
Robert Lewandowski
Robert Lewandowski

- Đến lượt các đội thuộc nhóm hạt giống số 3 được Drogba vs Malouda lựa chọn vào các bảng. Và rồi đội bóng thứ 3 tại bảng H (đã bao gồm PSG và MU) là Leipzig, CLB hàng đầu Bundesliga hiện nay mà mùa trước đã lọt vào bán kết Champions League (thua chính PSG). Có thể xem đây là bảng đấu tử thần ở Champions League mùa này nếu nhìn vào các đội thuộc nhóm cuối cùng.

Một cái tên đáng chú ý khác của nhóm 3 là Inter Milan sẽ nằm chung bảng B với Real Madrid trong khi đội bóng tấn công hay nhất Serie A 2019/20, Atalanta sẽ được thi tài với cựu vương Liverpool ở bảng D.

- Danh hiệu "Tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu 2019/20" được trao cho Kevin De Bruyne của Man City. Cầu thủ người Bỉ xứng đáng với giải thưởng này bởi anh hiện được xem là cầu thủ kiến tạo số 1 lục địa già vài năm qua. Kevin De Bruyne đã vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Thomas Muller (Bayern) và Thiago (Bayern/Liverpool) để lần đầu tiên đoạt danh hiệu này.
Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne

- Sau nhóm 1 thì tất nhiên đến lượt nhóm hạt giống số 2 được bốc vào các bảng và rồi đúng như chờ đợi của rất nhiều người, Barca rơi vào bảng G của Juventus đồng nghĩa Messi lại có cơ hội đọ tài trực tiếp với Ronaldo giống như lúc CR7 còn khoác áo Real Madrid.

Ngoài ra một cái tên đáng chú ý khác của nhóm 2, Man Utd sẽ nằm ở bảng H của PSG. Hai đội bóng Anh khác ở nhóm 2 là Chelsea sẽ đối đầu với Sevilla ở bảng E còn Man City ít nhiều may mắn khi chỉ phải chung bảng với Porto, đối thủ nhóm 1 không được đánh giá cao

- Danh hiệu "Hậu vệ hay nhất châu Âu 2019/20" thuộc về Joshua Kimmich của nhà ĐKVĐ Bayern Munich. Kimmich vượt qua 2 đồng đội David Alaba, Alphonso Davies để giành danh hiệu này. Ở mùa giải 2019/20, Kimmich ra sân 51 trận trên mọi đấu trường. Thực ra từ cuối mùa trước cho đến giờ, Kimmich toàn được bố trí đá tiền vệ trung tâm ở Bayern.
Joshua Kimmich
 

- Theo thứ tự thì các đội ở nhóm hạt giống số 1 (gồm 2 nhà ĐKVĐ Champions League, Europa League cùng 6 nhà VĐQG ở 6 giải có thứ hạng cao nhất trên BXH của UEFA) sẽ được bốc đầu tiên. Hai nhân vật sẽ tham gia bốc thăm là Didier Drogba và Florent Malouda, cựu tuyển thủ Pháp từng sát cánh với Drogba ở Chelsea.

Thật thú vị khi đội đầu tiên được Drogba chọn chính là nhà ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich và các đội được bốc sẽ tự động phân vào các bảng từ A đến H theo thứ tự. Kết quả bốc thăm nhóm hạt giống số 1: Bayern (bảng A), Real Madrid (bảng B), Porto (bảng C), Liverpool (bảng D), Sevilla (bảng E), Zenit (bảng F), Juventus (bảng G) và PSG (bảng H).

- Danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu 2019/20" được dành cho Manuel Neuer, thủ môn số 1 Bayern Munich và ĐTQG Đức trong nhiều năm qua. Với việc "Hùm xám" đoạt chức vô địch Champions League thì chẳng gì ngạc nhiên khi Neuer được tôn vinh. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Neuer được UEFA vinh danh sau các năm 2011, 2013, 2014 và 2015.

Manuel Neuer
 

Trong khi đó ở hạng mục này dành cho nữ thì thủ môn Sarah Bouhaddi của đội nữ Lyon - nhà vô địch UEFA Champions League 2019/20 - được xướng tên.

- Giải thưởng đầu tiên được công bố là UEFA President's Award (Giải thưởng của chủ tịch UEFA hay có thể gọi bằng cái tên Thành tựu trọn đời) và được trao cho Dider Drogba, huyền thoại người Bờ Biển Ngà mà phần lớn sự nghiệp gắn bó với CLB Chelsea.
Drogba doat danh hieu Thanh tuu tron doi
 

- 22h10: Xen kẽ giữa các màn bốc thăm (lần lượt từng nhóm hạt giống) thì như thông lệ, UEFA sẽ tiến hành công bố và trao những danh hiệu cá nhân của mùa vừa rồi (2019/20).

- 22h00: Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020/21 chính thức được bắt đầu.

Chờ Lewandowski lên đỉnh châu Âu


Ngoài phần bốc thăm chia bảng Champions League 2020/21, gala đêm nay còn có phần trao giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất UEFA". Ở hạng mục đề cử, tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) đang là ứng cử viên sáng giá hơn so với 2 đối thủ là thủ thành đồng đội Manuel Neuer và tiền vệ trung tâm Kevin de Bruyne (Man City).

Bảng tử thần chờ MU?


Được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng nhiều đội bóng mạnh như Bayern Munich, Real Madrid, Liverpool hay PSG đều đối mặt nguy cơ rơi vào các bảng đấu rất khó.

Theo kết quả phân nhóm hạt giống, ĐKVĐ Bayern Munich có thể nằm ở "bảng tử thần" với MU, Inter Milan và Marseille. "Hùm xám xứ Bavaria" có thể chung bảng đấu khó với Man City, Lazio và Rennes.

MU sẽ phải rất dè chừng khi lá thăm may rủi từ UEFA hoàn toàn có thể đưa "Quỷ đỏ" chung bảng với Real Madrid, Inter Milan và Borussia Monchengladbach. Barcelona của tân HLV Ronald Koeman có nguy cơ rơi vào bảng đấu với "hung thần" Bayern Munich, Atalanta và Lokomotiv Moscow.
Se co bang tu than o Champions League 2020/21?
Sẽ có bảng tử thần ở Champions League 2020/21?
 

Quy tắc bốc thăm vòng bảng Champions League 2020/21 ra sao?


- 32 đội sẽ chia thành 8 bảng đấu.

- Các đội sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống (như đã nêu bên trên). Nhóm 1 bao gồm hai nhà ĐKVĐ Champions League và Europa League, cùng 6 CLB vô địch tại 6 giải đấu cấp cao nhất tại hệ thống giải đấu tại châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Nga, Bồ Đào Nha). 3 nhóm hạt giống còn lại sẽ được phân chia dựa trên điểm hệ số của mỗi giải đấu, ứng với hệ số UEFA.

- Các CLB cùng giải đấu sẽ không nằm chung bảng với nhau, và thủ tục bốc thăm chính xác phải được xác nhận trước buổi lễ.

Phân nhóm bốc thăm C1 2020/21


Nhóm 1: Bayern Munich (Đức), Sevilla (Tây Ban Nha), Real Madrid (TBN), Liverpool (Anh), Juventus (Italia), Paris Saint-Germain (Pháp), Zenit (Nga), Porto (Bồ Đào Nha)

Nhóm 2: Barcelona (TBN), Atletico Madrid (TBN), Manchester City (Anh), Manchester United (Anh), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Dortmund (Đức), Chelsea (Anh), Ajax (Hà Lan)

Nhóm 3: Dynamo Kiev (Ukraine), RB Leipzig (Đức), Inter Milan (Italia), Olympiacos (Hy Lạp), Lazio (Italia), Atalanta (Italia), Krasnodar (Nga), RB Salzburg (Áo)

Nhóm 4:
Lokomotiv Moscow (Nga), Club Brugge (Bỉ), Monchengladbach (Đức), Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ), Rennes (Pháp), Ferencvaros (Hungary), Marseille (Pháp), Midtjylland (Đan Mạch)
Phan loai hat giong boc tham vong bang C1/Champions League 2020/21
Phân loại hạt giống bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2020/21

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X