Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2019/20: MU dễ thở, Arsenal khá nặng

Thứ Sáu 30/08/2019 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2019/20 vừa được UEFA tiến hành thì hai đội bóng được đánh giá cao nhất, MU và Arsenal đều đến từ Premier League đã rơi vào hai bảng L và F. Trong đó bảng F của Arsenal có phần nặng hơn bảng L của MU.
KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE 2019/20

Bảng A: Sevilla (TBN) - APOEL (Síp) - Qarabag (Azerbaijan) - Dudelange (Luxembourg)
Bảng B: Dynamo Kiev (Ukraine) - Copenhagen (Đan Mạch) - Malmo (Thụy Điển) - Lugano (Thụy Sỹ)
Bảng C: Basel (Thụy Sỹ) - Krasnodar (Nga) - Getafe (BĐN) - Trabzonspor (TNK)
Bảng D: Sporting Lisbon (BĐN) - PSV Eindhoven (Hà Lan) - Rosenborg (Na Uy) - LASK Linz (Áo)
Bảng E: Lazio (Italia) - Celtic (Scotland) - Rennes (Pháp) - Cluj (Romania)
Bảng F: Arsenal (Anh) - Frankfurt (Đức) - Standard Liège (Bỉ) - Guimaraes (BĐN)
Bảng G: Porto (BĐN) - Young Boys (Thụy Sỹ) - Feyenoord (Hà Lan) - Rangers (Scotland)
Bảng H: CSKA Moscow (Nga) - Ludogorets (Bulgaria) - Espanyol (TBN) - Ferencváros (Hungary)
Bảng I: Wolfsburg (Đức) - Gent (Bỉ) - St.Étienne (Pháp) - Olexandriya (Ukraine)
Bảng J: Roma (Italia) - Gladbach (Đức) - Basaksehir (TNK) - Wolfsberg (Áo)
Bảng K: Besiktas (TNK) - Braga (BĐN) - Wolves (Anh) - Slovan Bratislava (Slovakia)
Bảng L: Man Utd (Anh) - Astana (Kazakhstan) - Partizan (Serbia) - AZ Alkmaar (Hà Lan)
Ket qua boc tham vong bang Europa League 2019/20
Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2019/20

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vào bảng L, cùng với Astana (Kazakhstan), Partizan (Serbia) và AZ Alkmaar (Hà Lan). Cả 3 đối thủ đều bị đánh giá không cùng đẳng cấp với "Quỷ đỏ" tại vòng bảng Europa League năm nay.

Tuy nhiên, Man Utd sẽ phải bay gần 10.000 km cả đi về để sang thi đấu với nhà đương kim vô địch giải VĐQG Kazakhstan, Astana.

Trong khi đó, đại diện khác của Premier League là Arsenal lại lọt vào bảng F, bảng đấu được đánh giá khá nhiều khó khăn cùng các đối thủ đến từ những giải đấu hàng đầu châu lục gồm Frankfurt (Đức), Standard Liege (Bỉ) và Vitoria SC (Bồ Đào Nha).

Đại diện còn lại của Premier League là Wolverhampton nằm ở bảng K cùng Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Braga (Bồ Đào Nha) và Slovan Bratislava (Slovakia).

Man Utd, Sevilla, Arsenal được đánh giá là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải năm nay. Năm 2017, "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đã đánh bại Ajax để đăng quang tại Thụy Điển.

Trong khi đó, Arsenal đang là đương kim á quân giải đấu. Thầy trò HLV Unai Emery giành quyền vào chơi trận chung kết mùa 2018/19 nhưng lại thất bại trước kình địch cùng thành phố Chelsea.

Bên cạnh việc bốc thăm chia bảng, UEFA cũng trao giải thưởng cầu thủ hay nhất Europa League mùa trước. Danh hiệu cá nhân này thuộc về Eden Hazard với đóng góp to lớn giúp Chelsea đăng quang mùa trước.

DIỄN BIẾN CHÍNH

- 18h05: Trước khi bước vào phần chính thì UEFA đã công bố danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2018/19" và vinh quang thuộc về Eden Hazard, thành viên của nhà vô địch Chelsea nhưng giờ siêu sao người Bỉ đã chuyển sang khoác áo Real Madrid.

- 18h20: Hai nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là hai cựu hậu vệ từng cùng khoác áo Chelsea: Ashley Cole và Paulo Ferreira. Đầu tiên các đội thuộc nhóm 1 (tức là được đánh giá cao nhất) sẽ được phân vào các bảng. Hai cái tên đáng chú ý nhất ở nhóm 1 và tất nhiên là ứng viên vô địch, MU cùng Arsenal của giải Ngoại hạng Anh đã lần lượt nằm ở bảng L và bảng F.

- 18h30: Tiếp theo đến lượt các đội của nhóm 2 được bốc vào các bảng. Đối thủ đầu tiên của Arsenal ở bảng F khá mạnh: Frankfurt đến từ Bundesliga trong khi MU khá may mắn bởi đối thủ chỉ là Astana của Kazakhstan, nền bóng đá kém bậc nhất khu vực.

- 18h35: Đối thủ tiếp theo của Arsenal ở bảng F là Standard Liege, CLB hàng đầu nước Bỉ trong khi MU vẫn may mắn khi đội thứ 3 ở bảng L của họ là Partizan của Serbia, đội bóng cũng chỉ thuộc diện yếu.

- 18h40: Cuối cùng tất nhiên là các đội thuộc nhóm 4 (bị đánh giá thấp nhất). Trong đó Guimaraes của BĐN 
được phân vào bảng F của Arsenal trong khi AZ Alkmaar của Hà Lan về bảng L của MU. Nhìn chung, đây là 2 đội được đánh giá cao nhất nhóm này. Như vậy đánh giá tổng thể thì Arsenal rơi vào bảng đấu nặng hơn so với MU. Dĩ nhiên cả hai được đánh giá cao nhất và cũng thừa khả năng vượt qua vòng bảng.

Các đội được chia bảng như thế nào?

Sau khi kết thúc vòng play-off, 48 CLB sẽ được chia vào 12 bảng gồm 4 đội và các CLB đến từ một quốc gia (cùng tham dự một giải VĐQG) sẽ không nằm chung bảng.  Các đội sẽ được chia vào 4 nhóm và ban tổ chức tiến hành bốc thăm từ 4 nhóm này. Vòng bảng Europa League sẽ diễn ra từ ngày 19/9 đến 12/12/2019.

Sau loạt trận lượt về vòng play-off đêm qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác định xong 48 đội bóng tham dự vòng bảng Europa League mùa giải 2019-20. Dựa theo điểm số tích lũy của các CLB ở cúp châu Âu, UEFA đã chia làm 4 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 12 đội) để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng.

Đáng chú ý, cả 2 đội bóng lớn của Anh là Arsenal và Man Utd đều được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Tính điểm số, Pháo thủ chỉ kém Sevilla. Ngoài ra, nhóm 1 còn có sự hiện diện của nhiều tên tuổi khác như Porto, Roma, Dynamo Kiev, Besiktas, Basel, Sporting Lisbon, CSKA Moscow, Wolfsburg hay Lazio.
Trực tiếp kết quả bốc thăm C2Europa League 201920 vòng bảng hình ảnh
Bốc thăm C2/Europa League 2019/20 vòng bảng

Việc được xếp vào nhóm hạt giống số 1 sẽ giúp Man Utd và Arsenal tránh được nhiều đối thủ mạnh. Trong khi đó, đại diện còn lại của Anh, Wolves chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3.

Theo quy định bốc thăm của UEFA, các đội cùng nhóm và cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng bảng Europa League. Ngoài ra, vì lý do chính trị, các đội bóng của Nga và Ukraine cũng sẽ được sắp xếp để không nằm cùng bảng đấu.

Theo lịch, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Europa League 2019-20 vào 18h00 chiều tối nay tại Monaco. Ở sự kiện này, UEFA cũng sẽ công bố giải cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa giải 2018-19. 3 đề cử đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất là Eden Hazard, Olivier Giroud và Luka Jovic.
Bốc thăm vòng bảng Europa League 201920 MU dễ thở, Arsenal khá nặng hình ảnh 2
Các nhóm bốc thăm C2/Europa League 2019/20 vòng bảng


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X