Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng play-off Europa League 2022/23: MU đụng độ đối thủ mạnh nhất Barca

Thứ Hai 07/11/2022 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm tối 7/11 đưa Man Utd chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Barca tại vòng play-off Europa League.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG PLAY-OFF EUROPA LEAGUE 2022/23

* Trận 1: Barca vs MU

* Trận 2: Juventus vs Nantes

* Trận 3: Sporting Lisbon vs Midtjylland

* Trận 4: Shakhtar vs Rennes

* Trận 5: Ajax vs Union Berlin

* Trận 6: Leverkusen vs Monaco

* Trận 7: Sevilla vs PSV Eindhoven

* Trận 8: Salzburg vs Roma

c2
 

Trong các đối thủ có thể gặp, Barca có lẽ là cái tên đáng ngại nhất với Man Utd và ngược lại. Màn đối đầu giữa hai CLB giàu truyền thống bậc nhất châu Âu khiến vòng play-offs Europa League trở nên hấp dẫn. Trận lượt đi sẽ đá trên sân Nou Camp vào ngày 16/2/2023, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Đội thắng sẽ giành vé vào vòng 1/8, còn đội thua sẽ chia tay hoàn toàn đấu trường châu lục mùa này.

Ở các cặp còn lại, Juventus chạm trán đối thủ nhẹ ký Nantes. Nhưng dựa vào màn trình diễn của "Lão bà" mùa này, đây chưa chắc là thử thách dễ vượt qua với thầy trò Max Allegri. ĐKVĐ Hà Lan Ajax gặp thế lực mới nổi của Bundesliga Union Berlin. Một đại diện Hà Lan khác, PSV, đối đầu Sevilla - đội thành công nhất trong lịch sử Europa League với sáu lần vô địch, gần nhất là ở mùa 2019-2020.

AS Roma của Jose Mourinho sẽ gặp CLB Áo RB Salzburg, đội từng vào chung kết UEFA Cup - tiền thân của Europa League - hồi năm 1994. Leverkusen, đang được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Xabi Alonso, chạm trán Monaco. Hai cặp đấu còn lại là Sporting Lisbon - Midtjylland và Shakhtar Donetsk - Rennes.

Trong lịch sử, Barca từng chạm trán Man Utd 13 lần tại Cup châu Âu. Trong đó đáng nhớ nhất là hai trận chung kết Champions League 2009 và 2011 khi chiến thắng thuộc về CLB Tây Ban Nha. Cuộc đối đầu gần nhất giữa hai CLB diễn ra tại tứ kết Champions League 2018-2019. Barca thắng 1-0 ở lượt đi trên sân khách rồi thắng tiếp 3-0 ở lượt về.

Đây là lần đầu Man Utd và Barca gặp nhau ở một giải đấu ngoài Champions League kể từ trận chung kết European Cup Winners' Cup (tiền thân của Europa League) 1990-1991. Khi ấy, hai bàn thắng của cựu tiền đạo Barca Mark Hughes giúp Man Utd giành chiến thắng 2-1 tại Rotterdam. Đó là danh hiệu cấp châu lục đầu tiên của cựu HLV Alex Ferguson trên cương vị HLV Man Utd và cũng là năm đánh dấu sự trở lại của các CLB Anh ở Cup châu Âu sau 5 năm bị cấm do thảm hoạ vỡ sân Heysel khiến 39 người thiệt mạng năm 1985.

Phong độ hiện tại không ủng hộ Man Utd. Họ vừa thua Aston Villa 1-3 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, qua đó lỡ cơ hội cân bằng điểm số với đội thứ tư Tottenham. Mùa này, "Quỷ đỏ" thắng bảy, hòa hai, thua bốn sau 13 vòng. Ở vòng bảng Europa League, Man Utd cùng có 15 điểm như Real Sociedad nhưng xếp sau do thua thành tích đối đầu.

Về phần Barca, tuy phải xuống chơi ở Europa League, thầy trò Xavi đang đứng đầu bảng La Liga với 34 điểm sau 13 trận, hơn Real hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Lực lượng của đội chủ sân Nou Camp được tăng cường đáng kể hồi mùa hè với sự góp mặt của các hảo thủ như Robert Lewandowski, Jules Kounde, Raphinha, Andreas Christensen, Marcos Alonso hay Franck Kessie. Cuộc đối đầu cũng chứng kiến màn tái ngộ giữa Erik ten Hag và trò cũ Frenkie de Jong, người ông ra sức chèo kéo khỏi Barca hồi mùa hè nhưng bất thành.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X