Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2022/23: MU rơi vào bảng đấu khó hơn Arsenal

Thứ Sáu 26/08/2022 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd rơi vào bảng đấu khá khó với sự góp mặt của Real Sociedad, trong khi Arsenal nằm ở bảng đấu nhẹ nhàng hơn, với đối thủ lớn nhất chỉ là PSV.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE 2022/23

  • Bảng A: Arsenal (Anh) - PSV Eindhoven (Hà Lan) - Bodo Glimt (Na Uy) - Zurich (Thụy Sĩ)
  • Bảng B: Dinamo Kiev (Ukraine) - Rennes (Pháp) - Fenerbahce (TNK) - AEK Larnaca (Síp)
  • Bảng C: Roma (Italia) - Ludogorets (Bulgaria) - Betis (TBN) - HJK Helsinki (Phần Lan)
  • Bảng D: Braga (BĐN) - Malmo (Thụy Điển) - Union Berlin (Đức) - Saint Gilloise (Bỉ)
  • Bảng E: Man Utd (Anh) - Sociedad (TBN) - Sheriff (Moldova) - Omonia Nicosia (Síp)
  • Bảng F: Lazio (Italia) - Feyenoord (Hà Lan) - Midtjylland (Đan Mạch) - Sturm Graz (Áo)
  • Bảng G: Olimpiacos (Hy Lạp) - Qarabag (Azerbaijan) - Freiburg (Đức) - Nantes (Pháp)
  • Bảng H: Crvena Zvezda (Serbia) - Monaco (Pháp) - Ferencvaros (Hungary) - Trabzonspor (TNK)
Cac bang dau tai Europa League 2022/23
Các bảng đấu tại Europa League 2022/23

Lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2022/23 được tổ chức tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ lúc 18h chiều nay ngày 26/8 (giờ Hà Nội).Dưới sự giám sát của Phó tổng thư ký UEFA, Giorgio Marchetti, 32 CLB đã được chia vào 8 bảng. Manchester United, đội bóng nhận nhiều sự chú ý nhất nằm ở bảng E cùng Real Sociedad, Sheriff và Omonoia.

Trong lịch sử cúp châu Âu, MU từng có 4 lần đối đầu Sociedad và có thành tích bất bại (2 thắng, 2 hòa). Ở vòng 32 đội Europa League 2020/21, "Quỷ đỏ" đã thắng đối thủ La Liga với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận. Tại vòng bảng Champions League 2013/14, MU cũng thắng Sociedad 1-0 ở lượt đi, sau đó hòa 0-0 ở lượt về.

Sheriff cũng sẵn sàng gây bất ngờ ở bảng E. Tại Champions League 2021/22, CLB đến từ giải VĐQG Moldova đã tạo nên địa chấn khi quật ngã Real Madrid ngay tại Bernabeu với tỷ số 2-1 ở vòng bảng.

Đại diện còn lại của Premier League, Arsenal nằm ở bảng A cùng PSV, Bodo và Zurich. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay và cũng được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch, bên cạnh Man United và AS Roma.

Với tư cách của nhà ĐKVĐ Europa Conference League, Roma của HLV Jose Mourinho nằm ở bảng C cùng Ludogorets, Betis và Helsinki. Vòng bảng Europa League bắt đầu từ ngày 8/9 và kết thúc vào ngày 3/11. Sau khi hoàn thành vòng bảng, lễ bốc thăm chia cặp vòng loại trực tiếp diễn ra ngày 7/11. Trận chung kết tổ chức ngày 31/5 tại Budapest.

DIỄN BIẾN CHÍNH

- Đối thủ tiếp theo của Arsenal ở bảng A là Bodo Glimt, nhà ĐKVĐ Na Uy (cũng bị loại khỏi Champions League mùa này) trong khi MU sẽ chạm trán Sheriff, nhà vô địch Moldova từng gây một số ấn tượng ở vòng bảng Champions League mùa trước (thắng Real Madrid). Đối thủ cuối cùng của MU tại bảng E là Omonia Nicosia của Síp. Nhìn chung bảng đấu của thầy trò HLV Erik ten Hag không quá khó khi chỉ có mỗi Sociedad là thực sự đáng gờm nhưng đừng quên chỉ đội đầu bảng là chắc chắn lọt vào vòng 1/8. Đội thứ 2 sẽ phải qua vòng playoff tranh vé vớt với các đội nhì bảng khác cùng 8 đội thứ 3 vòng bảng Champions League nên vừa tốn sức vừa rủi ro hơn. Trong khi CLB cuối cùng nằm ở bảng A của Arsenal là Zurich của Thụy Sĩ. Đánh giá khách quan thì bảng đấu của "Pháo thủ" dễ thở hơn so với MU

- Giống như bốc thăm vòng bảng Champions League vào đêm qua thì các đội thuộc nhóm 1 (được đánh giá cao nhất) sẽ được bốc đầu tiên. Hai ông lớn của Premier League, Arsenal và MU lần lượt nằm ở bảng A và E. Đối thủ đầu tiên của Arsenal ở bảng A là PSV Eindhoven, á quân giải Hà Lan (thua ở playoff Champions League nên phải xuống chơi ở Europa League). Đây là đối thủ không mấy dễ chơi song MU còn đen hơn nhiều khi phải đụng độ Sociedad, đại diện của La Liga.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Huyền thoại bóng đá Đức và CLB Frankfurt (ĐKVĐ Europa League nhưng sẽ dự Champions League mùa này) Karl-Heinz Korbel là người mang chiếc cúp Europa League giới thiệu trong buổi lễ. Đại sứ của trận chung kết Europa League 2022/23, Goltan Gera (cựu danh thủ người Hungary, quốc gia đăng cai trận chung kết) được mời lên tham gia bốc thăm cùng Korbel.

Tổng quan bốc thăm vòng bảng Europa League 2022/23

Đêm qua và rạng sáng nay, các sân cỏ châu Âu đã đồng loạt diễn ra các trận lượt về vòng play-off Europa League. 10 đội bóng đã giành vé vớt dự vòng bảng là AEK Larnaca, Omonia Nicosia (Síp), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Zurich (Thụy Sỹ), HJK Helsinki (Phần Lan), Malmo (Thụy Điển),  Ferencvaros (Hungary), Olympiacos (Hy Lạp), Sheriff Tiraspol (Moldova) và Ludogorets (Bulgaria).

Với 10 tấm vé vớt, 32 đội bóng tham dự vòng bảng Europa League mùa giải 2022-23 đã được xác định. Trước lễ bốc thăm chia bảng, UEFA đã chia 32 đội bóng vào 4 nhóm hạt giống dựa trên điểm số trên BXH UEFA.

Do có điểm số cao nên cả Man Utd và Arsenal đều được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Nhóm này còn có sự hiện diện của 6 đội bóng khác là AS Roma, Lazio, Braga, Dynamo Kiev, Crvena Zvezda và Olympiacos.

truc tiep bong da boc tham vong bang c2 europa league 2022 ngay hom nay hinh anh 2
Phân nhóm bốc thăm vòng bảng Europa League 2022/23


Do được xếp vào nhóm hạt giống số 1, M.U và Arsenal có thể kì vọng kết quả tốt ở lễ bốc thăm chia bảng. Giống Champions League, nguyên tắc bốc thăm cơ bản của Europa League là các đội bóng thuộc cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia sẽ không nằm cùng bảng đấu.

Nhóm hạt giống số 2 gồm Feyenoord, Rennes, PSV Eindhoven, AS Monaco, Real Sociedad, Qarabag, Malmo và Ludogorets Razgrad.

Nhóm hạt giống số 3 gồm Sheriff Tiraspol, Real Betis, FC Midtjylland, Bodo/Glimt, Ferencvaros, Union Berlin, Freiburg và Fenerbahce.

Nhóm hạt giống số 4 gồm Nantes, HJK Helsinki, Sturm Graz, AEK Larnaca, FC Zurich, Omonia Nicosia, Union Saint-Gilloise và Trabzonspor.

Các đội cùng một liên đoàn sẽ không chung bảng. Các hạn chế khác sẽ được thông báo ngay trước lễ bốc thăm.

Loạt trận mở màn vòng bảng Europa League 2022-23 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tới. Trận chung kết mùa này sẽ được tổ chức tại sân Puskas Arena (Budapest, Hungary) vào ngày 31/5/2023.

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X