Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2020/21: Arsenal vs Tottenham cùng dễ thở, Filip Nguyễn đối đầu đại diện Bundesliga

Thứ Sáu 02/10/2020 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2020/21 thì hai đại diện hùng mạnh của Premier League đều may mắn rơi vào bảng đấu nhẹ ký, gồm toàn đối thủ yếu. Trong khi CLB Slovan Liberec của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn nằm ở bảng đấu có Hoffenheim, một đại diện của Bundesliga.
Truc tiep boc tham C2/Europa League mua giai 2020/21 luc 18h00 ngay hom nay 2/10

Trực tiếp bốc thăm C2/Europa League mùa giải 2020/21 lúc 18h00 ngày hôm nay 2/10

Ở Europa League 2020/21, nước Anh có 3 đại diện tham dự gồm Arsenal, Tottenham và Leicester. Trong số này, Leicester có vé thẳng qua đường Premier League, Arsenal dự giải với tư cách nhà vô địch FA Cup còn Tottenham vất vả hơn cả khi phải đá 3 trận thuộc vòng sơ loại cũng như play-off.

Tuy xuất phát điểm khác nhau nhưng cả Arsenal, Tottenham lẫn Leicester đều có thể hài lòng với kết quả bốc thăm chia bảng Europa League. 3 đại diện Premier League chỉ phải chạm trán những đối thủ mà danh tiếng, sức mạnh cũng như đẳng cấp đều thua kém rất nhiều.

Arsenal, Tottenham va Leicester co the hai long voi cac bang dau de
Arsenal, Tottenham và Leicester có thể hài lòng với các bảng đấu dễ

Arsenal vào bảng B với sự hiện diện của Rapid Wien (Áo), Molde (Na Uy) cùng Dundalk (Cộng hòa Ailen). Leicester nằm ở bảng G với Sporting Braga (Bồ Đào Nha), AEK Athens (Hy Lạp) và Zorya Luhansk (Ukraine). Cuối cùng là Tottenham ở bảng J cùng Ludogorets (Bulgaria), LASK (Áo) và Royal Antwerp (Bỉ).

Việc giành vé đi tiếp với ngôi đầu được dự báo sẽ không mấy khó khăn với 3 đại diện Premier League. Vấn đề với họ có chăng chỉ là việc phải di chuyển khá nhiều khi phải làm khách cũng như đối phó rào cản… thời tiết tại các nước như Na Uy hay Ukraine.

Trái với các đội bóng Anh, “gã khổng lồ sa cơ” của Italia - AC Milan lại rơi vào bảng H được đánh giá là “tử thần” về mặt lý thuyết. Rossoneri sẽ chạm trán Celtic (Scotland), Lille (Pháp) cùng Sparta Praha (Cộng hòa Czech). Dù vậy, xét về mặt thực lực thì đại diện Serie A vẫn được đánh giá vượt trội hơn 3 cái tên còn lại trong bảng.

Nhìn chung, các CLB đến từ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu như Villarreal, Real Sociedad, Granada (cùng Tây Ban Nha), AS Roma, Napoli (cùng Italia), Bayer Leverkusen hay Hoffenheim (cùng Đức) đều nằm trong những bảng đấu khá vừa sức.


Kết quả bốc thăm vòng bảng cúp C2/Europa League 2020/21

Bảng A: AS Roma (Italia) - Young Boys (Thụy Sỹ) - Cluj (Romania) - CSKA Sofia (Bulgaria)

Bảng B:
Arsenal (Anh) - Rapid Wien (Áo) - Molde (Na Uy) - Dundalk (Ireland)

Bảng C: Leverkusen (Đức) - Slavia Praha (Séc) - Hapoel (Israel) - Nice (Pháp)

Bảng D:
Benfica (BĐN) - Standard Liege (Bỉ) - Rangers (Scotland) - Lech Poznan (Ba Lan)


Bảng E:
PSV Eindhoven (Hà Lan) - PAOK (Hy Lạp) - Granada (TBN) - Omonoia (Síp)

Bảng F: Napoli (Italia) - Sociedad (TBN) - AZ Alkmaar (Hà Lan) - Rijeka (Croatia)

Bảng G:
Braga (BĐN) - Leicester (Anh) - AEK Athens (Hy Lạp) - Zorya Luhansk (Ukraine)

Bảng H:
Celtic (Scotland) - Sparta Praha (Séc) - AC Milan (Italia) - Lille (Pháp)

Bảng I: Villarreal (TBN) - Qarabag (Azerbaijan) - Maccabi (Israel) - Sivasspor (TNK)

Bảng J: Tottenham (Anh) - Ludogorets (Bulgaria) - LASK Linz (Áo) - Antwerp (Bỉ)

Bảng K:
CSKA Moscow (Nga) - Dinamo Zagreb (Croatia) - Feyenoord (Hà Lan) - Wolfsberg (Áo)

Bảng L: Gent (Bỉ) - Crvena Zvezda (Serbia) - Hoffenheim (Đức) - Slovan Liberec (Séc)

Cac bang dau cua Europa League 2020/21
Các bảng đấu của Europa League 2020/21

Tường thuật trực tiếp bốc thăm vòng bảng Europa League 2020/21 tại đây


- Ngoài ra một đội bóng khác mà NHM Việt Nam rất quan tâm là Slovan Liberec (Séc) mà hiện thủ thành Việt kiều, Filip Nguyễn đang khoác áo. Theo đó, Slovan Liberec (nằm ở nhóm hạt giống số 4) rơi vào bảng L cùng Gent (Bỉ), Crvena Zvezda (Serbia) và nặng ký nhất là Hoffenheim (Đức)

- Thần may mắn tiếp tục đứng về phía Arsenal vs Tottenham khi các đội ở nhóm hạt giống số 4 được bốc. Theo đó những đối thủ đáng ngại ở nhóm này (như Nice, Lille của Pháp) đều không rơi vào bảng đấu của hai đội bóng Anh.

Chốt lại 3 đối thủ ở bảng B của Arsenal đều hoàn toàn dưới cơ họ gồm Rapid Wien (Áo), Molde (Na Uy) và Dundalk (Ireland). Trong khi tại bảng J, có lẽ thầy trò nhà Mourinho sẽ không khó giành quyền đi tiếp bởi chỉ phải chạm trán Ludogorets (Bulgaria), LASK Linz (Áo) và Antwerp (Bỉ)

- Ở nhóm 3, cái tên mà những đội bóng mạnh tại vòng bảng Europa League 2020/21 không muốn gặp nhất là AC Milan đã rơi vào bảng H của Celtic và Sparta Praha đồng nghĩa Arsenal, Tottenham đã tránh được đối thủ này. Đối thủ tiếp theo trong bảng đấu của Arsenal lẫn Tottenham vẫn khá nhẹ ký: Molde của Na Uy và LASK Linz của Áo.

- Tiếp theo là đến việc phân bảng cho các đội ở nhóm hạt giống số 2. Đối thủ đầu tiên của Arsenal ở bảng B là Rapid Wien (Áo). Một đội bóng đáng chú ý ở nhóm này là Leicester của Anh và "bầy cáo" rơi vào bảng G đã có Braga (BĐN). Trong khi Sociedad (TBN) đã chung bảng với Napoli còn đối thủ đầu tiên của Tottenham ở bảng J là Ludogorets đến từ Bulgaria.

- Các đội ở nhóm hạt giống số 1 (có thể xem là được đánh giá cao nhất vòng bảng) sẽ được bốc đầu tiên vào các bảng. Những cái tên đáng chú nhất của nhóm này như Arsenal nằm ở bảng B, Napoli rơi vào bảng F hay Tottenham của Jose Mourinho có mặt ở bảng J.

- Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Ciro Ferrara, cựu hậu vệ người Italia từng khoác áo Juventus vs Napoli. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông đã từng đoạt cả UEFA Champions League và UEFA Cup (tiền thân của Europa League).

- Trước khi phần chính của buổi lễ diễn ra, UEFA đã công bố chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2019/20". Đó chính là Romelu Lukaku, tiền đạo khoác áo Inter Milan - đội bóng đã thua Sevilla ở trận chung kết.

Từ khi rời MU để tới Italia thi đấu vào mùa hè năm ngoái, Lukaku đã thi đấu rất xuất sắc, trở thành chân sút số 1 của Inter Milan. Riêng tại Europa League 2019/20, Lukaku đã ghi được 7 bàn và đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới. 
Lukaku
 

- Giống như buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020/21 diễn ra vào hôm qua thì lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2020/21 cũng không có sự tham dự của bất cứ đại diện nào từ các CLB do Covid-19.

Thông tin cần biết về bốc thăm cúp C2/Europa League 2020/21 giai đoạn vòng bảng


48 CLB tham dự vòng bảng Europa League 2020-21 được chia làm 4 nhóm hạt giống dựa theo điểm số trên BXH các CLB của UEFA. Từ 4 nhóm này sẽ phân thành 12 bảng, mỗi bảng 4 đội. Arsenal có hệ số điểm cao nhất nên được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với 11 đội bóng khác.

Giống như Champions League, UEFA bốc thăm vòng bảng Europa League theo 2 nguyên tắc cơ bản là các đội cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia không gặp nhau. Mặc dù vậy, Arsenal và Tottenham vẫn có thể rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của Real Sociedad, AC Milan hay Lille.
Cac nhom hat giong Europa League mua giai 2020-21
Các nhóm hạt giống Europa League mùa giải 2020-21

Sở dĩ Milan, đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Italia, chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 vì AC Milan thường xuyên vắng mặt ở các cúp châu Âu trong nhiều mùa giải gần đây. Đại diện khác của bóng đá Anh, Leicester được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Lá thăm may rủi có thể đưa The Foxes vào bảng đấu thú vị với sự góp mặt của Leverkusen và AC Milan.

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2020-21 sẽ diễn ra tại Nyon (Thụy Sỹ) vào lúc 18h00 chiều tối nay (giờ Việt Nam). Loạt trận mở màn Europa League dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/10.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X