Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19: "Siêu đại chiến" M.U vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City

Thứ Sáu 15/03/2019 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết C1/Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên Barcelona ở tứ kết Champions League. Đây chính là cặp đấu tâm điểm, hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và khó lường.
KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2018/19

Trận 1: Ajax (Hà Lan) - Juventus (Italia)
Trận 2: Liverpool (Anh) - Porto (BĐN)
Trận 3: Tottenham (Anh) - Man City (Anh)
Trận 4: Man Utd (Anh) - Barca (TBN)

* Đội đứng trước sẽ đá trên sân nhà ở lượt đi. Hai đội thắng ở hai trận tứ kết 1 và 3 sẽ gặp nhau ở bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội thắng ở trận tứ kết 2 và 4.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/4, còn lượt trận về diễn ra vào ngày 16 và 17/4.

Bốc thăm tứ kết Champions League 201819 Siêu đại chiến MU vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City hình ảnh 2
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19

Tối nay, UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League và xác định được các cặp đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức đầy duyên nợ giữa Barcelona và M.U.

2 lần gần nhất mà Barcelona gặp M.U ở Champions League đều là ở trận chung kết, và chiến thắng đều thuộc về đội bóng xứ Catalan. Năm 2009, Barcelona đánh bại M.U 2-0. Năm 2011, đội bóng do Pep Guardiola tiếp tục giành chiến thắng 3-1 và lên ngôi vô địch. Đáng chú ý, Lionel Messi ghi bàn trong cả 2 trận chung kết với M.U. Hiện tại, tiền đạo người Argentina vẫn đang ở đỉnh cao phong độ và đã có 8 bàn thắng ở Champions League mùa này.
Barca vs Man Utd
 

Cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc nội chiến nước Anh giữa Tottenham và Man City. Ở mùa giải này, 2 đội mới gặp nhau một lần ở lượt đi Premier League tại Wembley, với phần thắng tối thiểu 1-0 thuộc về Man City. Với phong độ sa sút trong thời gian gần đây, Tottenham bị đánh giá thấp hơn hẳn Man City. Thế nhưng, thể thức loại trực tiếp có thể giúp Tottenham tạo ra bất ngờ.

2 cặp đấu còn lại khá chênh lệch. Ajax sau khi gây sốc trước Real Madrid sẽ phải đối đầu với Juventus, trong khi Liverpool gặp Porto. Đây cũng là các cặp đấu có khá nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Các CLB cũng đã có thể xác định ngay đối thủ tại bán kết Champions League năm nay. Khả năng Cristiano Ronaldo và Messi đụng độ nhau ở chung kết là hoàn toàn có thể xảy ra theo như hình ảnh dưới đây khi Juventus vs Barca nằm ở hai nhánh đấu khác nhau.
Bốc thăm tứ kết Champions League 201819 Siêu đại chiến MU vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City hình ảnh 2
Phân nhánh các vòng còn lại của Champions League 2018/19


DIỄN BIẾN CHÍNH

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. MC của buổi lễ bốc thăm là Pedro Pinto, giám đốc truyền thông của UEFA. Một đoạn video ngắn giới thiệu về 8 đội tham dự tứ kết Champions League 2018/19 được trình chiếu.

- 18h05: Điều hành buổi lễ bốc thăm là Marchetti, Phó tổng thư ký UEFA. Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Julio Cesar, cựu thủ môn người Brazil từng vô địch UEFA Champions League trong màu áo Inter Milan của Mourinho vào năm 2010. Julio Cesar cũng chính là Đại sứ trận chung kết Champions League mùa này được diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, sân nhà của Atletico Madrid.

- 18h15: Cặp đầu tiên được xác định và đó là cuộc chạm trán giữa Ajax, đội đã lập nên kỳ tích loại nhà ĐKVĐ Real Madrid ở vòng 1/8 (thua 1-2 trên sân nhà và thắng 4-1 ngay tại Bernabeu) và Juventus của Ronaldo.

Cặp đấu thứ 2, Liverpool gặp lá thăm tương đối dễ thở, Porto của Bồ Đào Nha. Cặp đấu thứ 3 chính là cuộc nội chiến Premier League, Tottenham vs Man City. Như vậy cặp đấu cuối cùng chính là tâm điểm của vòng tứ kết: M.U vs Barca - một cặp đấu cực kỳ duyên nợ.


Ronalo vs Messi sẽ sớm hội ngộ?

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 cầu thủ duy nhất trong lịch sử góp mặt ở vòng knock-out Champions League trong 12 mùa giải liên tiếp. Với Cristiano Ronaldo, anh đã góp mặt ở tứ kết giải đấu danh giá nhất lục địa già từ mùa giải 2010/11 đến nay.

Thống kê đáng kinh ngạc về khả năng săn bàn của Cristiano Ronaldo tại Champions League. Nếu bỏ đi 16 quả penalty, siêu sao sinh năm 1985 vẫn là chân sút số một trong lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già. Tính riêng tại Real Madrid, CR7 cũng ghi đến 105 bàn, thành tích này đủ để anh đứng thứ 2 trong danh sách vua săn bàn, chỉ kém 1 bàn so với Lionel Messi.
 

Hồi hộp chờ đại chiến bóng đá Anh

MU, Man City, Liverpool và Tottenham đều góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Người hâm mộ nhiều khả năng sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán giữa 2 đại diện Premier League.

Theo quy định của UEFA từ vòng tứ kết, bất kỳ CLB nào cũng có thể chạm trán nhau, ngay cả khi ở cùng một giải đấu. Vì vậy, người hâm mộ có thể chứng kiến trận derby Manchester (MU vs Man City) hoặc derby nước Anh (MU vs Liverpool) ở vòng tứ kết Champions League. Với việc có đến 4 cái tên góp mặt, khả năng có ít nhất một cặp đấu "toàn Anh" dễ xảy ra.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19 đã bị sắp đặt?

Trên MXH, NHM đã loan tải cho nhau kết quả bốc thăm vòng 8 đội mạnh nhất giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đây được cho là kết quả do một giám đốc của UEFA tình cờ để lộ trên mạng xã hội sau đó xóa đi ngay lập tức. Theo kết quả này, Man United sẽ chạm trán Tottenham ở vòng tứ kết.

Trong khi đó Man City gặp đối thủ lớn hơn rất nhiều là Barcelona. Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Liverpool gặp may khi chạm trán đội bóng không quá khó chịu Ajax.
Bốc thăm tứ kết Champions League 201819 Siêu đại chiến MU vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City hình ảnh 2
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League bị lộ

Vượt qua Atletico với màn trình diễn đỉnh cao của Cris Ronaldo, Juventus sẽ gặp FC Porto ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, trên đây chỉ là đồn thổi của CĐV. Giới mộ điệu vẫn phải chờ đến lễ bốc thăm chính thức của UEFA vào tối nay để biết chính xác các cặp đấu ở tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Bốc thăm đồng thời cả tứ kết lẫn bán kết
UEFA vừa mới đưa thông báo chính thức về việc thay đổi thể lệ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Champions League mùa giải 2018/19. Theo đó, lễ bốc thăm cả hai vòng knock-out sắp tới của giải đấu sẽ được tổ chức trong cùng ngày 15/3 tại thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Những năm trước thì các lễ bốc thăm được tổ chức riêng rẽ, tức là sau khi kết thúc vòng tứ kết thì mới tiến hành lễ bốc thăm vòng bán kết.

Theo cách bốc thăm mới, các cặp đấu ở vòng tứ kết của Champions League sẽ được phân nhánh trước. Tại bán kết thì đội thắng ở trận tứ kết 1 sẽ chạm trán đội thắng ở trận tứ kết 2 và đội thắng ở trận tứ kết 3 sẽ gặp đội thắng ở trận tứ kết 4.
Bốc thăm tứ kết Champions League 201819 Siêu đại chiến MU vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City hình ảnh 2
Các đội tham dự tứ kết C1/Champions League 2018/19

Lễ bốc thăm diễn ra lúc nào?
Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải 2018/2019 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam) tại trụ sở chính ở UEFA ở thành phố Nyon, Thụy Sỹ.

Xem trực tiếp lễ bốc thăm tứ kết, bán kết ở đâu
Trang chủ của UEFA (www.uefa.com) sẽ livestream lễ bốc thăm hoặc khán giả có thể xem trực tiếp trên tivi qua hệ thống truyền hình K+, đơn vị duy nhất tại Việt Nam nắm bản quyền phát sóng giải đấu này. Ngoài ra, chuyên trang Bongda24h cũng sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này.
 
Lịch thi đấu các vòng còn lại
+Tứ kết: Lượt đi sẽ diễn ra vào 9/4 và 10/4, còn lượt về sẽ diễn ra một tuần sau đó vào ngày 16/4 và 17/4.
+Bán kết: Lượt đi sẽ diễn ra vào 30/4 và 1/5, lượt về sẽ diễn ra vào 7/5 và 8/5.
+Chung kết: Trận đấu được mong chờ nhất mùa giải sẽ diễn ra vào ngày 1/6 trên sân Wanda Metropolitano (Madrid).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X