Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2021/22: Thay vì Ronaldo, Messi được gặp lại ... Real Madrid

Thứ Hai 13/12/2021 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League 2021/22 vừa được UEFA tiến hành, Cristiano Ronaldo chưa thể hội ngộ Messi nhưng anh sẽ được đụng độ một đối thủ quen thuộc: Atletico Madrid. Trong khi Messi cũng chuẩn bị đối đầu một Real Madrid vốn chẳng có gì xa lạ.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2021/22


* Trận 1:
Salzburg (Áo) vs Bayern Munich (Đức)
* Trận 2: Sporting Lisbon (BĐN) vs Man City (Anh)
* Trận 3: Benfica (BĐN) vs Ajax Amsterdam (Hà Lan)
* Trận 4: Chelsea (Anh) vs Lille (Pháp)
* Trận 5: Atletico Madrid (TBN) vs Manchester United (Anh)
* Trận 6: Villarreal (TBN) vs Juventus (Italia)
* Trận 7: Inter Milan (Italia) vs Liverpool (Anh)
* Trận 8: PSG (Pháp) vs Real Madrid (TBN)

Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi diễn ra vào các ngày 15-16 và 22-23/2/2022. Loạt trận lượt về diễn ra vào 8-9 và 15-16/3/2022
Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League
Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League 2021/22
Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League ban đầu diễn ra vào lúc 18h00 ngày 13/12. Nhưng do mắc sai sót, UEFA buộc phải tổ chức lại lễ bốc thăm vào lúc 21h00. Với sự điều chỉnh lại quy trình, UEFA đã xác định 8 cặp đấu của vòng 16 đội.

Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti và cựu danh thủ Andrey Arshavin đã cẩn thận chọn lại các cặp đấu ở vòng knock-out. Manchester United không còn phải đối đầu Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn phải đối đầu một CLB mạnh khác là Atletico Madrid.

Cristiano Ronaldo một lần nữa trở thành tâm điểm của sự chú ý. Siêu sao người Bồ Đào Nha góp công trong 34 bàn thắng chỉ sau 35 lần chạm trán Rojiblancos (25 bàn, 9 kiến tạo). Dưới triều đại HLV Diego Simeone, Atletico chỉ phải nhận 4 cú hat-trick và đều được ghi bởi Ronaldo. 2 trong số 4 cú hat-trick của tiền đạo người Bồ Đào Nha được ghi vào lưới đối thủ thành Madrid ở vòng knock-out Champions League (bán kết năm 2017 và vòng 16 đội năm 2019).
Atletico Madrid vs MU
Với MU, Atletico Madrid cũng "xương" chẳng kém PSG

Lionel Messi sẽ không đối đầu Ronaldo. Thay vào đó, anh sẽ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Real Madrid. Trong lịch sử, PSG đụng độ Real 6 lần nhưng chỉ thắng 1 trận. Thất bại duy nhất của "Los Blancos" trước đối thủ Ligue 1 là ở vòng bảng Champions League 2019/20 (thua 0-3). Ở lần đối đầu gần nhất, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Real chịu thiệt thòi bởi trước đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ phải đối đầu Benfica. Ngoài ra, Sergio Ramos cũng có ngày về đầy cảm xúc trước CLB anh từng gắn bó nhiều năm trong sự nghiệp.

Lễ bốc thăm lại cho ra một cặp đấu giống như kết quả trước, đó là Chelsea gặp Lille. Nhà ĐKVĐ Champions League có thành tích toàn thắng khi đối đầu đối thủ đến từ Pháp.

Hai đại diện còn lại của giải Ngoại hạng Anh, Man City và Liverpool lần lượt gặp Sporting Lisbon và Inter. Inter và Liverpool từng gặp nhau 4 lần ở Champions League. Nerazzurri chỉ thắng 1 trong số đó. Ở vòng 16 đội mùa 2007/08, Liverpool đã thắng Inter với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào 15/2-16/2 và 22/2-23/2/2022, lượt về diễn ra vào 8/3-9/3 và 15/3-16/3. Luật bàn thắng sân khách đã bị bỏ từ mùa này. Trong trường hợp 2 CLB hòa nhau sau 2 lượt trận, hai hiệp phụ và loạt luân lưu sẽ được sử dụng để phân định thắng thua.
PSG vs Real Madrid
Messi sắp được gặp lại Real Madrid

DIỄN BIẾN BỐC THĂM


- Trong khi đó, PSG tránh được "vỏ dưa" MU thì gặp phải "vỏ dừa" Real Madrid. Chính xác thì đội bóng Hoàng gia TBN khó khăn hơn nhiều bởi ai cũng biết Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất C1/Champions League với 13 chức vô địch và luôn sở hữu bản lĩnh cao cường ở đấu trường này bất chấp hoàn cảnh. Mùa này, Real Madrid cũng đang chơi tốt sau khi tái hợp HLV Carlo Ancelotti.


Ngoài Messi là cái tên đáng chú ý vì đã nhiều lần chạm trán Real Madrid trong sự nghiệp thì Kylian Mbappe sẽ đối đầu CLB mà anh được cho định đầu quân vào mùa giải tới. Trong lịch sử, Real từng chạm trán PSG 6 lần và chỉ để thua 1 trận trong số đó. Thất bại duy nhất của "Los Blancos" trước đối thủ Ligue 1 là ở vòng bảng Champions League 2019/20 (thua 0-3). Ở lần đối đầu gần nhất, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

- Cái tên được chú ý nhất: Manchester United không còn phải gặp PSG của Lionel Messi nhưng Atletico Madrid cũng chẳng dễ chịu gì cho lắm. Dưới sự dẫn dắt của Diego Simone, Atletico thực sự đã vươn tầm thành một đội bóng lớn ở cả TBN lẫn sân chơi châu lục, sở hữu lối chơi phòng ngự - phản công đỉnh cao.

- Đã có một sự trùng hợp giữa hai lần bốc thăm khi nhà ĐKVĐ Champions League, Chelsea vẫn sẽ gặp Lille - nhà ĐKVĐ Pháp nhưng giờ đã suy yếu quá nhiều và chắc chắn thua xa The Blues về mọi mặt.

- Cặp đấu thứ 2 là màn đụng độ giữa Sporting Lisbon (ĐKVĐ Bồ Đào Nha) và Man City (nhà vô địch Ngoại hạng Anh). So với lần trước, đối thủ của Man xanh cũng có phần nhẹ hơn.

- 21h00: Buổi lễ bốc thăm mở đầu bằng lời xin lỗi của Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti. Cặp đầu tiên được xác định là nhà vô địch Áo, Salzburg gặp nhà vô địch Đức, Bayern Munich. Như vậy so với lần bốc thăm "lỗi" thì Bayern nhẹ nhàng hơn nhiều bởi trước đó đối thủ là Atletico Madrid đáng gờm.


UEFA bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League lúc 21h00 ngày hôm nay 13/12

Do đại diện UEFA lấy nhầm bóng chứa tên các đội Liverpool và Man Utd, họ sẽ bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League lúc 21h, giờ Hà Nội.

Chiều 13/12 tại Nyon, Thuỵ Sĩ, Phó tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti và Trưởng các giải cấp CLB UEFA Michael Heselschwerdt tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/8 Champions League. UEFA còn mời thêm cựu tiền vệ Andrey Arshavin để bốc thăm.

Nhiệm vụ của Marchetti là lần lượt bốc các đội nhì bảng, và thông báo các đội nhất bảng có thể gặp đội nhì bảng đó. Theo luật, các đội cùng bảng, cùng liên đoàn hay cùng nhóm hạt giống sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8. Còn nhiệm vụ của Heselschwerdt là lấy bóng từ rổ của các đội nhất bảng phù hợp, để bỏ vào một rổ cho Arshavin bốc.
Trực tiếp Bốc thăm C1 vòng knockout Champions League hôm nay hình ảnh
UEFA mắc sai sót chưa từng có ở bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2021/22

Trong lễ bốc thăm này, UEFA mắc tới ba sai lầm. Đầu tiên là Heselschwerdt đưa bóng của Man Utd vào rổ có thể gặp Villarreal, sau đó Arshavin bốc trúng Man Utd. Hai đội này đã ở cùng bảng, vì thế Arshavin bốc lại và trúng Man City.

Sai lầm tiếp theo là trái bóng có tên Man United không được bỏ về rổ liên quan, nơi họ có thể đụng độ Atletico Madrid - đội tiếp theo được tiến hành bốc thăm. Sai lầm thứ 3 là việc Liverpool nằm trong rổ đối thủ tiềm năng của Atletico, bất chấp The Kop không được phép gặp Atletico theo luật do nằm chung bảng đấu.

Giorgio Marchetti, người điều hành buổi lễ bốc thăm, nói: "Với Atletico Madrid, họ có thể gặp mọi đối thủ ngoại trừ Liverpool, đội nằm bảng và Manchester United. Manchester United đã được bốc thăm".

Sau cùng, MU đã phải đụng độ đối thủ khó nhằn PSG và UEFA quyết định tổ chức lại buổi lễ nhằm đảm bảo tính toàn vẹn cho giải đấu. Trước đó, cách đây chưa lâu, đã xác định được 8 cặp ở vòng 1/8. Ngoài cặp MU vs PSG, còn có 7 cặp khác gồm Benfica vs Real, Villarreal vs Man City, Atletico vs Bayern, RB Salzburg vs Liverpool, Inter vs Ajax, Sporting vs Juventus và Chelsea vs Lille.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X