Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022: Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ hơn Thái Lan

Thứ Ba 30/08/2022 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm chung bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào ở giải đấu cuối năm nay.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022

Bảng A: Thái Lan - Philippines - Indonesia - Campuchia - Brunei/Timor Leste

Bảng B: Việt Nam - Malaysia - Singapore - Myanmar - Lào

Ket qua boc tham AFF Cup 2022
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022

Chiều 30/8, buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 được diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Những lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng A với Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu Brunei - Timor Leste.

Tuyển Việt Nam tiếp tục đối đầu Malaysia và Lào. Ở vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Lào 2-0 nhờ các bàn thắng của Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng. Sau đó, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng Malaysia 3-0.

Lần gần nhất tuyển Việt Nam gặp Myanmar là ở AFF 2018. Khi đó, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam có 7 trận thắng, 2 trận hòa và một trận thua trước Myanmar.

Trong khi đó, kết quả đối đầu Singapore của tuyển Việt Nam không thực sự tốt. Tuyển Việt Nam giành 6 trận thắng, 7 trận hòa và 4 trận thua. Ở lần gặp nhau gần nhất vào năm 2016, hai đội hòa nhau 0-0.

Đây là một bảng đấu khá nhẹ nhàng với tuyển Việt Nam khi các đối thủ đều không quá mạnh. Tuyển Malaysia có thể gây bất ngờ khi họ sở hữu HLV mới người Hàn Quốc là ông Kim Pan-gon.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan sẽ không dễ giành ngôi đầu bảng bởi họ phải đối đầu Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo liên tục thăng tiến trong khoảng thời gian gần đây dưới thời HLV Shin Tae-yong.

Xem thêm:

Diễn biến chính lễ bốc thăm AFF Cup 2022

- Ông Trần Quốc Tuấn là một trong 5 người được mời lên tham gia bốc thăm. Hai đội đầu tiên nằm ở bảng A là Campuchia và đội thắng ở trận vòng loại Brunei vs Timor Leste. Trong khi Myanmar và Lào là hai đội đầu tiên của bảng B. Indonesia - đối thủ tương đối đáng ngại với nhóm ứng viên vô địch - nằm ở bảng A.

Cộng thêm cái tên Philippines thì bảng A thực sự đáng ngại nhưng may mắn chúng ta tránh được bảng này. Thay vào đó, nhà ĐKVĐ Thái Lan mới là đội cuối cùng ở bảng A. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

- Trước khi bốc thăm vòng bảng thì ban tổ chức sẽ tiến hành lựa chọn đội nào sẽ đá lượt đi trên sân nhà ở trận vòng loại AFF Cup 2022 giữa Brunei vs Timor Leste. Theo đó Brunei sẽ đá lượt đi trên sân nhà và tất nhiên trận lượt về sẽ được tổ chức tại Timor Leste.

- 14h00: Buổi lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra tại Singapore chính thức bắt đầu. Ông Trần Quốc Tuấn, Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có mặt tại Thái Lan để dự lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 trở lại thể thức cũ

Ở AFF Cup 2020, các đội thi đấu tập trung tại Singapore do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lúc này, khi các hoạt động trở lại bình thường, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như trước đây.

Các đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách ở vòng bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách.

Trong lần gần nhất AFF Cup diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách, tuyển Việt Nam đã giành ngôi vô địch

Tổng quan bốc thăm AFF Cup 2022

Do cùng được xếp vào nhóm hạt giống số một ở AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam và Thái Lan chỉ có thể gặp nhau ở bán kết.

Lúc 14h hôm nay, buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ được diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). 10 đội bóng sẽ được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, chọn 2 đội vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách.

Các đội bóng được chia thành 5 nhóm hạt giống. Tuyển Việt Nam và Thái Lan thuộc nhóm hạt giống số một. Indonesia và Malaysia được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Trong khi đó, Singapore, đội vào bán kết ở AFF Cup 2020, chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng Philippines.

Phan nhom boc tham vong bang AFF Cup 2022
Phân nhóm bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022

Myanmar, Campuchia thuộc nhóm số 4. Lào, Timor Leste hoặc Brunei nằm ở nhóm số 5. Trong đó, Timor Leste và Brunei sẽ thi đấu play-off để chọn ra đội thứ 10 dự AFF Cup 2022.

Theo cách thức phân hạt giống trên, tuyển Việt Nam sẽ không nằm cùng bảng với Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có nguy cơ phải thi đấu ở bảng tử thần nếu nằm cùng bảng với Indonesia, Philippines và Myanmar.

Đặc biệt, với sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, tuyển Indonesia cải thiện sức mạnh đáng kể. Ở AFF Cup 2020, họ giành ngôi á quân dù sử dụng một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng có sự tham gia của đại diện hội đồng AFF, các liên đoàn thành viên, nhà tài trợ và đại diện một số đội tuyển. Đại diện cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự lễ bốc thăm là ông Trần Quốc Tuấn, quyền chủ tịch VFF. HLV Park Hang-seo và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh không tham dự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X