Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes tỏa sáng, BĐN sẵn sàng bảo vệ ngôi vương châu Âu

Thứ Năm 10/06/2021 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao đang khoác áo MU đã thi đấu nổi bật trong trận giao hữu gặp Israel vào đêm qua khi trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn khác, giúp nhà ĐKVĐ châu Âu có thắng lợi 4 sao.
Chung cuộc: Bồ Đào Nha 4-0 Israel
Ghi bàn:
Bruno Fernandes (42, 90+1); Cristiano Ronaldo (44); Joao Cancelo (86)

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, HLV Fernando Santos đã trao tối đa cơ hội ra sân cho những tuyển thủ mà ông lựa chọn cho VCK Euro 2020 sắp tới. Thực ra với việc rơi vào bảng đấu "tử thần" (có thêm Đức, Pháp, Hungary) thì sự chuẩn bị kỹ càng của nhà ĐKVĐ châu Âu là hoàn toàn hợp lý. BĐN cũng cần phải tìm ra những miếng đánh mới nhằm tạo ra bất ngờ cho đối thủ.
Bồ Đào Nha vs Israel
 
So với trận hòa Tây Ban Nha "trong thế thua" 0-0 cách đây vài ngày, Selecao thay đến 8 vị trí trên sân và chỉ 3 cái tên được giữ lại gồm trung vệ Ruben Dias, tiền đạo Diogo Jota và siêu sao Cristiano Ronaldo. Đứng trong khung gỗ là Rui Silva, thủ môn đang khoác áo Granada và đây chính là màn ra mắt ĐTQG của thủ thành 27 tuổi này. Chơi cặp trung vệ với Dias là gương mặt thân quen Pepe, lão tướng đã 38 tuổi từng nhiều năm khoác áo Real Madrid và hiện dưỡng già ở Porto.

Hai cánh thuộc về Joao Cancelo (Man City) và cầu thủ trẻ nhất đội trong danh sách tham dự Euro 2020, Nuno Mendes (sinh năm 2002). Tại tuyến giữa, William Carvalho (Betis) đá thấp nhất phía dưới cặp tiền vệ chịu trách nhiệm phân phối bóng và tham gia tấn công: Ruben Neves (Wolves) và ngôi sao số 1 MU hiện nay, Bruno Fernandes. Còn cái tên cuối cùng trên hàng công là Bernando Silva, đồng đội của Dias ở Man City và cũng được xem là trụ cột hàng đầu Seleccao vào lúc này.
Bồ Đào Nha
Bruno Fernandes đã thi đấu nổi bật trên hàng công BĐN

Ngay phút đầu tiên, cơ hội ăn bàn đã đến với đội chủ nhà khi Ronaldo dốc bóng nhanh bên cánh trái rồi ngoặt vào khu vực 16m50 trước khi thực hiện cú đá chân phải nhưng bóng đi nhẹ, lại đúng vị trí của thủ môn đối phương nên bị tóm gọn dễ dàng.

Áp lực liên tục được dồn về cầu môn "quân xanh". Phút thứ 10, Bernando Silva cướp được bóng bên cánh trái và rất nhanh đưa vào khu vực cấm địa cho Diogo Jota chạm một nhịp trong tư thế thoải mái rồi tung ra cú đá trái phá nhưng bóng bay ra ngoài. Vài phút sau, lại là ngôi sao đang khoác áo Liverpool bật cao đánh đầu sau quả tạt của Cancelo bên cánh phải và trái bóng vẫn chưa chịu tìm trúng đích.

Sau nửa hiệp 1, sức ép mà "Brazil của châu Âu" tạo ra không thay đổi và cơ hội ăn bàn cứ thi nhau xuất hiện như lẽ tất yếu. Chỉ có điều hết Bruno Fernandes rồi lại tới CR7 không tận dụng thành công. Tuy vậy, trước giờ nghỉ giải lao, rốt cục người Bồ Đào Nha cũng có được điều mình cần, thậm chí còn làm tung mành lưới Israel đến 2 lần chỉ trong vòng 2 phút.
Bồ Đào Nha
Cristiano Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng

Đầu tiên phút 42, trong đợt tấn công cơ bản mà hiệu quả triển khai bên cánh phải, Cancelo trả bóng ra sau rất đúng tầm băng vào của Bruno Fernandes và tiền vệ sinh năm 1994 dứt điểm quyết đoán tung lưới đội khách. Sau đó chủ lực của MU trở thành nhà kiến tạo với đường chuyền chất lượng cho Ronaldo trong khu vực cấm địa và bằng cú đá chân trái hết lực, huyền thoại bất tử của bóng đá thế giới đã có bàn thứ 104 trong màu áo ĐTQG.

Bước sang hiệp 2, BĐN vẫn chơi rất nhiệt như thể muốn tạo ra màn tổng duyệt hoành tráng trước ngày hội lớn. Phút 51, Ronaldo chủ động không tham gia tình huống khi biết mình rơi vào thế việt vị nên giúp đồng đội Bruno Fernandes có thời cơ lao vào kết thúc ở cự ly gần sau quả treo bóng sâu của Bernando Silva từ ngoài vạch 16m50. Tuy nhiên trái bóng đã đi ra ngoài.

Phút 60, Bernando Silva không chiến thắng được thủ môn Marciano ở khoảng cách chưa đến 10m khi thực hiện cú bấm bóng qua đầu kỹ thuật. Dù sao cũng nhằm để chuẩn bị cho trận ra quân tại Euro 2020 gặp Hungary, tuyển BĐN rút dần các trụ cột quan trọng ra khỏi sân đồng thời giảm nhịp độ thi đấu nên càng về cuối, trận đấu càng trở nên kém hấp dẫn.
Bồ Đào Nha
Joao Cancelo là tác giả bàn thắng còn lại

Tuy nhiên bàn thắng vẫn xuất hiện. Phút 86, nhận bóng từ Guedes, Cancelo đột phá khu vực 16m50 từ cánh phải rồi tung ra cú đá chân trái vừa căng vừa hiểm nhằm về góc xa, làm bó tay thủ môn đối phương. Đến phút 90+1, tỷ số được ấn định 4-0 sau cú ra chân đẳng cấp của Bruno Fernandes từ ngoài vạch 16m50.

Vậy là, Bồ Đào Nha đã có chiến thắng tưng bừng để tạo tâm lý hưng phấn trước thềm công cuộc bảo vệ chức vô địch Euro hứa hẹn vô cùng gian nan vì họ rơi vào bảng đấu khó khăn. Vào lúc 23h00 ngày 15/6 tới, họ sẽ bước vào trận ra quân gặp Hungary.

Xem thêm : trực tiếp bóng đá các trận cầu nóng nhất

 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỒ ĐÀO NHA (4-3-3):
Rui Silva; Joao Cancelo, Ruben Dias (Danilo Pereira 62'), Pepe, Nuno Mendes; Ruben Neves (Moutinho 62'), William Carvalho (Renanto Sanches 72'), Bruno Fernandes; Cristiano Ronaldo (Goncalo Guedes 72'), Diogo Jota (Andre Silva 46'), Bernardo Silva (Pote 72').

ISRAEL (4-3-3):
Ofir Marciano; Eli Dasa, Eytan Tibi, Orel Dgani, Ofri Arad; Bibras Natcho, Neta Lavi, Sun Menachem; Gadi Kindra, Manor Solomon, Eran Zahavi.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X