Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha nghiền nát Croatia trong ngày Cristiano Ronaldo vắng mặt

Thứ Bảy 05/09/2020 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo, song với lợi thế sân nhà Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Croatia với tỷ số 4-1. Seleccao tạm thời dẫn đầu bảng 3 nhóm A bởi ở trận đấu cùng giờ Pháp chỉ đánh bại Thụy Điển 1-0.
Chung cuộc: Bồ Đào Nha 4-1 Croatia
Ghi bàn
BĐN:
Joao Cancelo (41'), Diogo Jota (58'), Joao Felix (70'), Andre Silva (90+4)
Croatia: Bruno Petkovic (90')
video
Ở mùa đầu tiên, ĐT Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch Nations League sau khi đánh bại ĐT Hà Lan với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết, họ đang tự tin hướng đến mùa giải mới. Tại Nations League 2020/21, Bồ Đào Nha nằm ở bảng 3 League A. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn với đội ĐKVĐ, bởi bảng đấu này còn có sự góp mặt của Pháp, Thụy Điển và Croatia. 
 
Ở lượt trận đầu tiên ở bảng 3 League A, Bồ Đào Nha sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Croatia. Seleccao sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo. Cầu thủ đang khoác áo Juventus bị nhiễm trùng bàn chân và phải điều trị bằng kháng sinh. Dù không có CR7 song BĐB vẫn được đánh giá cao hơn Croatia, họ đang sở hữu rất nhiều ngôi tao tấn công, có thể kể đến như Bruno Fernandes, Joao Felix, Goncalo Guedes hay Bernardo Silva.
Bo Dao Nha co chien thang tung bung ma khong can Ronaldo
Bồ Đào Nha có chiến thắng tưng bừng mà không cần Ronaldo

Được đá trên sân nhà, đoàn quân của HLV Fernando Santos chắc chắn muốn hướng đến 3 điểm. 4 trận gần nhất khi được thi đấu trên thánh địa của mình họ đều thắng, trong đó phải kể đến chiến thắng trước Hà Lan. Phong độ của Seleccao cũng khá tốt với 7 trận thắng trong 10 trận gần nhất, nói chung họ tự tin vào một kết quả có lợi trong ngày ra quân ở Nations League.

Không có sự phục vụ của Ronaldo, HLV Santos đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Bernardo Silva, Joao Felix và Diogo Jota trên hàng công, trong đó cầu thủ trẻ Felix đang khoác áo Atletico Madrid chơi ở vị trí trung phong. Ở hàng tiền vệ, những Joao Moutinho, Bruno Fernandes và Danilo Pereira được lựa chọn. Trong số 3 cầu thủ này, tiền vệ đang khoác áo MU, Fernandes sẽ đá cao nhất qua đó hỗ trợ bộ ba tấn công.
 
Doi hinh ra san cua BDN truoc Croatia

Đội hình ra sân của BĐN trước Croatia

Ở hàng thủ, lão tướng Pepe đá cặp trung vệ với Ruben Dias, cầu thủ đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Benfica. Hai cánh là sự có mặt của Joao Cancelo và Raphael Guerreiro. Trong khung gỗ, thủ môn Anthony Lopes được tin tưởng. Trên băng ghế dự bị của Bồ Đào Nha vẫn còn khá nhiều lựa chọn chất lượng, có thể kể đến như Ruben Neves, Andre Silva hay Andre Gomes.

Bên kia chiến tuyến, Croatia ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. HLV Dalic sử dụng Kramaric ở vị trí mũi nhọn, hỗ trợ anh là bộ ba Vlasic, Brekalo và Rebic, trong đó Vlasic chơi ở vị trí hộ công. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Pasalic sát cánh bên Kovacic, người vừa có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Chelsea. Ở hàng thủ, bộ đôi trung vệ từng chơi cực tốt ở World Cup 2018, Vida và Lovren sát cánh bên nhau, 2 cánh là Jedvaj và Barisic. Trong khung gỗ Livakovic là lựa chọn của ông thầy 53 tuổi.

Mặc dù phải làm khách và bị đánh giá thấp hơn, song Croatia đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2 của trận đấu Vlasic đã khiến CĐV Bồ Đào Nha thót tim với cú dứt điểm từ xa rất hiểm hóc, song thủ môn Anthony Lopes của đội chủ nhà đã chơi xuất sắc. Sau đó 3 phút BĐN có pha đáp trả với cú đá từ xa rất căng của Danilo Pereira, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 9, Bruno Fernandes tung cú sút xa khá căng, nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn bên phía Croatia. 6 phút sau đó BĐN có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Cancelo thực hiện đường chuyền từ giữa sân để Bruno Fernandes băng xuống phá bẫy việt vị, anh nhả bóng lại để Felix dứt điểm. Khoảng trống là rất lớn, song cú đá của cầu thủ trẻ này lại đập người một hậu vệ Croatia bật ra.

Bo Dao Nha ap dao hoan toan doi thu

Bồ Đào Nha áp đảo hoàn toàn đối thủ

Phút 19, Diogo Jota có pha đi bóng kỹ thuật trước khi vẩy má ngoài điệu nghệ trong vòng cấm Croatia, nhưng thủ môn Livakovic đã phản xạ cực kỳ xuất sắc. Đội chủ nhà đang tạo ra sức ép rất lớn, họ đã có những cơ hội rõ ràng nhưng chưa thể tận dụng. 3 phút sau đó Felix có pha dứt điểm cực nhanh và hiểm, nhưng bóng tìm đúng xà ngang. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Raphael Guerreiro, nhưng ở cự ly gần anh vẫn không thể đánh bại thủ môn của Croatia.

Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Croatia và tìm đúng vị trí của Pepe, trung vệ 37 tuổi bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Livakovic đã cản phá xuất sắc. Bóng bật ra và Danilo Pereira nhanh chân đá bồi, nhưng thủ môn của Croatia vẫn đứng vững. Chỉ sau 28 phút thủ thành 25 tuổi đã có 5 pha cản phá. Phút 30, Jota bật cao đánh đầu trong vòng cấm Croatia, anh đã đánh bại thủ môn Livakovic nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Quá đen cho BĐN khi 2 lần Livakovic bị đánh bại thì bóng lại tìm đến cột dọc và xà ngang. 

Phút 34, pha dứt điểm từ xa của Joao Moutinho đưa bóng đi căng và hiểm, thủ môn Livakovic bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá, song cột dọc một lần nữa cứu thua cho Croatia. Sau rất nhiều cơ hội cuối cùng Seleccao cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 40, Joao Cancelo có tình huống đi bóng và dứt điểm từ xa cực kỳ đẹp mắt, thủ môn Livakovic bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 4 của Cancelo trong màu áo ĐT BĐN.

 
Joao Cancelo mo ty so cho doi chu nha

Joao Cancelo mở tỷ số cho đội chủ nhà


Phút 44, Croatia có tình huống đáp trả với pha dứt điểm kỹ thuật của Kramaric, song bóng đi cao hơn xà ngang khung thành đội chủ nhà một chút. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. 45 phút đầu tiên, BĐN áp đảo hoàn toàn, họ dứt điểm 15 lần, 6 trúng đích, vượt trội so với 2 pha dứt điểm của Croatia. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Seleccao có thể đã dẫn trước ít nhất 3 bàn thay vì tỷ số 1-0. 

Với việc để đối thủ dẫn trước, Croatia buộc phải chơi tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình khiến họ để lộ khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 53, BĐN được hưởng một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội khách khoảng 20m, trên chấm đá phạt Bruno Fernandes đưa bóng đi vọt xà ngang. 4 phút sau đó Bernardo Silva nhả bóng để Fernandes dứt điểm, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương.

Phút 58, Bồ Đào Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền của Raphael Guerreiro, Diogo Jota thoát xuống vượt qua 2 hậu vệ của Croatia trước khi đánh bại Livakovic bằng cú sút vào góc xa. Tỷ số đã là 2-0 và cơ hội để đội khách có điểm đang rất khó khăn.

Jota nang ty so len 2-0 cho BDN

Jota nâng tỷ số lên 2-0 cho BĐN


Chưa tìm được bàn thắng, Croatia đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 70, nhận đường chuyền từ  Bernardo Silva, Joao Felix thực hiện cú sút xa căng và hiểm khiến thủ môn Livakovic dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Dẫn trước 3-0 trong khi trận đấu chỉ còn 20 phút nữa là khép lại, có thể khẳng định chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà.

Dẫn trước 3-0 song BĐN vẫn tạo ra một thế trận áp đảo. Phút 80, cầu thủ người sân thay người Trincao có cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng lại dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc. Tới phút 87 Croatia mới có cơ hội đầu tiên trong hiệp 2, Brozovic thực hiện cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà. 

Phải đến phút cuối cùng của trận đấu Croatia mới có bàn danh dự. Từ sai lầm của Cancelo, Petkovic dứt điểm thành bàn ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu Andre Silva ghi thêm một bàn thắng qua đó ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà.

Với một thế trận áp đảo cùng vô số cơ hội được tạo ra, Bồ Đào Nha đã đánh bại Croatia với tỷ số 4-1. Seleccao tạm thời dẫn đầu bảng 3 nhóm A bởi ở trận đấu cùng giờ Pháp chỉ đánh bại Thụy Điển với tỷ số tối thiểu. Nhà ĐKVĐ vẫn cho thấy sức mạnh của mình ở Nations League.
 

Đội hình ra sân


Bồ Đào Nha: 12 Anthony Lopes, 20 Joao Cancelo, 3 Pepe, 4 Ruben Dias, 5 Raphael Guerreiro, 8 Joao Moutinho (Sergio Oliveira, 82'), 13 Danilo Pereira, 11 Bruno Fernandes, 10 Bernardo Silva (Trincao, 78'), 15 Diogo Jota, 23 Joao Felix (Andre Silva, 88')

Croatia: 1 D. Livakovic, 21 D. Vida, 6 D. Lovren, 16 T. Jedvaj, 3 B. Barisic, 8 M. Kovacic, 15 M. Pasalic (Brozovic, 61'), 10 N. Vlasic, 7 J. Brekalo (Perisic, 61'), 9 A. Kramaric (Petkovic, 74'), 18 A. Rebic

Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X