Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 1-1 Ba Lan: Chơi thiếu người, Seleccao vẫn không thua ở Nations League

Thứ Ba 20/11/2018 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một trận đấu chính thức nhưng lại chẳng còn chút ý nghĩa nào với cả hai đội thì một tỷ số hòa xem ra là hợp lý nhất. Dẫu vậy, kết quả này đã làm BĐN chấm dứt mạch 9 trận toàn thắng trên sân nhà nhưng họ cũng nên cảm thấy hài lòng bởi đã phải chơi thiếu người trong gần 30 phút cuối trận sau thẻ đỏ dành cho Danilo.
Ghi bàn: Andre Silva 33' - Arkadiusz Milik pen 66'
TỔNG HỢP: BĐN 1-1 BA LAN
Trận đấu cuối cùng của bảng 3 hạng A UEFA Nations League 2018/19 này chỉ còn là một màn “tập thể dục” khi cả 2 đội đều đã hết mục tiêu. Trong khi Bồ Đào Nha đã chính thức giành vé vào VCK gồm 4 đội đứng đầu 4 bảng ở hạng A thì Ba Lan chắc suất xuống hạng B.

Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, HLV Fernando Santos của nhà ĐKVĐ châu Âu đã tuyên bố chắc nịch rằng Seleccao đặt mục tiêu chiến thắng để phục vụ khán giả nhà. Bồ Đào Nha vốn đã nhỉnh hơn Ba Lan về đối đầu, khi thắng 5, hòa 4 và thua 3 ở 12 cuộc chạm trán trước đó. Đã vậy, họ còn áp đảo cả về lực lượng lẫn phong độ. Trong khi "Brazil của châu ÂU" bất bại 5 trận diễn ra sau VCK World Cup 2018 (thắng 3, hòa 2), thì "Đại bàng trắng" liên tục chao đảo sau giải đấu ở Nga (thua 3, hòa 2).

Trận này Bồ Đào Nha vắng tiền vệ Ruben Neves cùng hậu vệ trái Mario Rui (treo giò), nhưng họ lại có sự trở lại của Pepe. Thay thế Mario Rui ở hàng thủ là Kevin Rodrigues, hậu vệ 24 tuổi đang khoác áo Sociedad ở La Liga và mới 2 lần khoác áo ĐTQG trước đó còn Danilo chiếm chỗ của Neves ở hàng tiền vệ. Tuy tuyên bố là quyết thắng song HLV Santos vẫn có vài sự thử nghiệm khi một số trụ cột như thủ môn Rui Patricio, tiền vệ Bernando Silva ngồi ngoài để thủ môn dự bị Beto, tiền đạo Rafa Silva (Benfica) có cơ hội chứng tỏ mình.
Andre Silva
Andre Silva mở tỷ số cho BĐN
Về phần Ba Lan, tổn thất lớn nhất là chân sút chủ lực Robert Lewandowski vắng mặt do chấn thương nên niềm hy vọng trên hàng công dồn cả vào Arkadiusz Milik, tiền đạo khoác áo Napoli. Song chính đội khách mới chủ trương buông trận cầu thủ tục này khi không đưa ra sân đội hình mạnh nhất mà nhân cơ hội chạm trán một đối thủ mạnh để trao cơ hội cho các gương mặt dự bị.

Dù có lợi thế sân nhà và tâm lý rất thoải mái song BĐN vẫn nhập cuộc chậm rãi, chắc chắn đúng như phong cách thiên về thực dụng ưa thích của Santos. Dẫu vậy, họ vẫn nhẹ nhàng có được các pha uy hiếp đủ gây sóng gió cho cầu môn đối phương. Phút thứ 9, tiền vệ Renato Sanchez xâm nhập vòng cấm từ cánh trái, phô diễn vài động tác kỹ thuật rồi co chân trái sút căng nhưng bóng đập vào người một cầu thủ Ba Lan bật ra. Vài phút sau, hậu vệ phải đang khoác áo Juventus, Cancelo thử vận may bằng cú nã đại bác tầm xa và bóng bay cao hơn xà ngang chút ít.

Do lối chơi của BĐN phiên bản Santos vốn không đẹp mắt còn Ba Lan không những bước vào trận với tinh thần kém mà lại còn sử dụng đội hình yếu nên trận đấu vì thế càng trở nên kém hấp dẫn. Tuy vậy, đến phút 34 thì bàn thắng vẫn xuất hiện. Trong một tình huống phạt góc do Renato Sanches thực hiện, tiền đạo Andre Silva di chuyển đè mặt đối phương để thực hiện cú đánh đầu ngược kỹ thuật, đánh bại thủ môn Szczesny (Juventus).
Arkadiusz Milik
Arkadiusz Milik gỡ hòa cho Ba Lan trên chấm 11m
Không tính Ronaldo thì Andre Silva chính là tiền đạo đáng tin nhất Seleccao vào lúc này. Mới 23 tuổi nhưng anh đã trên 30 lần khoác áo ĐTQG và pha lập công vừa rồi là bàn thứ 16 trong màu áo ĐTQG (Ronaldo đang có 85 bàn nhưng thi đấu trên 150 trận). Andre Silva cũng đang có phong độ khá ổn ở CLB Sevilla. Tỷ số suýt được Ba Lan san bằng vài phút sau đó nếu như xà ngang không từ chối cú đánh đầu của Kedziora (đang chơi bóng tại Ukraine) cũng trong một tình huống cố định (nhưng là đá phạt trực tiếp).

Những phút còn lại của hiệp 1, trấn đấu trở nên sôi nổi hơn và cầu môn hai bên rơi vào trạng thái báo động nhiều hơn nhưng kết quả 1-1 được giữ nguyên. Có một chi tiết đáng lưu ý là với việc được tham dự VCK UEFA Nations League vào mùa hè năm sau thì BĐN sẽ được thi đấu trên sân nhà vì họ chính là quốc gia đăng cai VCK (bao gồm 2 trận bán kết, 1 trận tranh 3-4 và trận chung kết tranh cúp vô địch). 1/2 SVĐ tổ chức VCK chính là sân Afonso Henriques, địa điểm diễn ra trận đấu này.

Bước sang hiệp 2, BĐN vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân và họ đã tích cực tấn công hơn, với nhịp độ nhanh hơn thay vì thi đấu như ru ngủ đối phương. Tuy nhiên, phút 59, Joao Cancelo mà không kịp băng về đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi thì Ruben Dias đã vô tình trở thành kẻ đốt đền, đem về bàn gỡ cho đội khách. Song không lâu sau đó, Seleccao đã bị thủng lưới. Trọng tài đã cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Danilo Pereira và một quả phạt đền cho Ba Lan sau khi tiền vệ đội chủ nhà phạm lỗi với Milik trong vòng cấm ở một tình huống có khả năng ăn bàn cao. Chính tiền đạo của Napoli thực hiện thành công quả 11m dù phải đá tới 2 lần, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Bo Dao Nha Ba Lan
Bồ Đào Nha đã phải chơi thiếu người trong 30 phút cuối trận sau thẻ đỏ của Danilo mà dẫn đến quả phạt đền gỡ hòa 1-1
Có bàn gỡ, Ba Lan thêm phần tự tin để càng chơi ngang ngửa với nhà ĐKVĐ châu Âu. Thậm chí phút 80, thủ môn Beto mà không tập trung và phản xạ xuất sắc thì Zielinski, đồng đội của Milik ở Napoli, đã có thể lập công bằng cú cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm địa. Những phút còn lại, Ba Lan mới là đội chủ động tấn công hơn trong khi với 10 người trên sân, không ngạc nhiên khi BĐN tập trung vào phòng ngự để bảo vệ thành quả. Đã không có kịch tính nào xảy ra và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Vậy là, hai đội đã khép lại vòng bảng UEFA Nations League 2018/19 với một kết quả đẹp. BĐN đã không thể kéo dài mạch toàn thắng trên sân nhà lên con số 10 dù vươn lên dẫn bàn nhưng họ cũng nên cảm thấy may mắn khi không bị thua ngược trong thế thiếu người. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BỒ ĐÀO NHA (4-3-3):
Beto; Ruben Dias, Joao Cancelo, Pepe, Kevin Rodrigues; Danilo Pereira, Raphael Guerreiro (Joao Mario 61'), Rafa Silva (Bruma 70'); William Carvalho, Renato Sanches, Andre Silva (Eder 87').
BA LAN (4-4-2): Wojciech Szczesny; Bartosz Bereszynski, Tomasz Kedziora, Thiago Cionek, Jan Bednarek; Mateusz Klich (Góralski 75'), Przemyslaw Frankowski, Kamil Grosicki (Kadzior 80'), Piotr Zielinski; Grzegorz Krychowiak, Arkadiusz Milik.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X