Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 6-0 Shan (KT): Anh Đức và đồng đội đánh tennis tại sân chơi AFC Cup 2019

Thứ Ba 16/04/2019 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, đội vô địch Cúp quốc gia Việt Nam 2019 đã có chiến thắng tưng bừng 6 sao trước các vị khách đến từ Myanmar. Đội trưởng Anh Đức mở tỷ số trước khi tiền đạo ngoại Mansaray lập cú hattrick. Thắng lợi này giúp đội chủ sân Gò Đậu tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp.
Bàn thắng: Anh Đức 5'; Văn Vũ 25'; Mansaray 46', 61', 64'; Rabo Ali 89'
TỔNG HỢP: BÌNH DƯƠNG 6-0 SHAN
Giống như ở màn so tài giữa hai đội cách đây 2 tuần, B.Bình Dương lại là đội mở tỷ số. Thậm chí ở trận đấu lượt về này trên sân Gò Đậu, đội bóng đất Thủ còn khai thông thế trận ngay từ phút thứ 5, với pha lập công của thủ quân Nguyễn Anh Đức.

Sớm có bàn thắng cộng thêm lợi thế sân nhà, B.Bình Dương tự tin ép sân. Ở các phút 11 và 18, tiền vệ Sỹ Giáp có 2 cơ hội rất thuận lợi để ghi bàn nhưng các pha dứt điểm trong vòng cấm của anh lại đi chệch khung gỗ.

Khi B.Bình Dương đang kiểm soát thế trận thì bất ngờ Shan United có một pha phản công đáng chú ý. Phút 22, Zin Min Tun thoát xuống bên cánh phải, tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Tiến của B.Bình Dương. Hai lần bóng dội mép trong xà ngang rồi đập xuống vạch vôi nhưng không có bàn thắng cho đại diện của Myanmar.

Bỏ lỡ cơ hội có thể san bằng cách biệt, Shan United đã phải trả giá. Phút 25, đội trưởng Anh Đức thực hiện pha đánh đầu làm tường cho Văn Vũ ở ngoài vòng cấm vuốt má ngoài chân phải đưa bóng vào góc hiểm đánh bại thủ thành đối phương.

Sang đến hiệp 2, B.Bình Dương có bàn thắng thứ ba. Ở phút 46, tiền vệ Tấn Tài thực hiện đường chuyền từ giữa sân tới trước vòng cấm cho ngoại binh Mansaray. Trung phong của B.Bình Dương đánh lừa hậu vệ Shan United trước khi sút chìm chéo góc nâng tỷ số lên 3-0 cho B.BD.

Đó chưa phải là tất cả những gì mà Mansaray có được cho B.Bình Dương ở trận đấu này. Ngoài tình huống kiến tạo cho Anh Đức lập công và tự mình ghi tên lên bảng tỷ số đầu hiệp 2 thì ở phút 61, chân sút người Mỹ tiếp tục có một bàn thắng rất đẹp mắt cho riêng bản thân. Ở một góc dứt điểm tương đối hẹp, anh vung chân quyết đoán đưa bóng về cầu môn khiến thủ môn Myo Min Latt không thể phản xạ kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút 64, sau pha đá phạt ở sát đường biên phải của Rabo, Mansaray bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng tung lưới Shan United lần thứ 5, hoàn tất hat-trick cho cá nhân mình. Thống kê của Soccerway cho thấy rằng, đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, cầu thủ từng chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) cho 2 CLB Seattle Sounders và Tacoma Defiance mới có được hat-trick trong trận đấu.

Ngày của Mansaray càng thêm ấn tượng khi ở phút 89, pha chọc khe của anh đã được Rabo cụ thể hóa thành bàn thắng thứ 6 cho B.BD. Với chiến thắng đậm 6-0 trước Shan United, B.Bình Dương đã tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng G với 7 điểm cùng hiệu số +5. Họ kém Ceres (Philippines) 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trận đấu còn lại ở lượt 4 bảng G giữa Ceres và Persija sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tới đây.
 

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Bình Dương: Văn Tiến; Hoàng Quãng; Anh Tài; Veniamin Shumeyko; Rabo Ali; Lê Tấn Tài; Anh Tỷ; Văn Vũ; Sỹ Giáp; Anh Đức; Mansaray
Shan: Myo Min Latt; David Htan; Hein Thiha Zaw; Nanda Kyaw; Ye Min Thu; Suan Lam Mang; Aung Show Thar Maung; Set Phyo Wai; Zin Min Tun; Maycon; Hedipo Conceicao
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 3: Chủ nhà Bình Dương chủ động triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội trưởng Anh Đức vừa có pha dũng mãnh xâm nhập vòng cấm để đón đường chuyền của đồng đội nhưng trọng tài đã thổi còi phạt chân sút kỳ cựu này.

- PHÚT THỨ 5: BÌNH DƯƠNG MỞ TỶ SỐ SỚM. Đội chủ nhà sớm cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Từ một tình huống ném biên ở cánh phải, Mansaray nỗ lực dẫn bóng trong vòng cấm rồi chuyền ra phía sau cho Anh Đức dễ dàng dứt điểm chìm tung lưới đối thủ đến từ Myanmar.
- PHÚT THỨ 6: TỶ SỐ SUÝT ĐƯỢC SAN BẰNG. Chút nữa Myanmar mau chóng gỡ hòa khi Rabo Ali mắc sai lầm bên phần sân nhà, để cho Aung Show Thar Maung giành được bóng, lao xuống đối mặt với thủ môn Văn Tiến nhưng may cho Bình Dương, cú dứt điểm cuối cùng đã đi sạt cột dọc.
- PHÚT THỨ 8: KHÔNG VÀO!!! Vẫn là Mansaray thực hiện pha chuyền tầm thấp cực kỳ khó chịu từ cánh phải, nhưng lần này pha chạy cắt mặt dứt điểm của số 27 Hồ Sỹ Giáp đã đưa bóng đi lệch khung thành. Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà!
- PHÚT 13: NGUY HIỂM!!! Đội khách Shan United có pha thoát xuống bên cánh phải trước khi tạt bóng nguy hiểm vào vùng cấm. May mắn cho Bình Dương là cú đánh đầu đã đi chệch cột trong gang tấc.

- PHÚT 19: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Có bóng ở cự ly khoảng 25m so với cầu môn Shan, đội trưởng Anh Đức tung ra cú cứa lòng, bóng đi lập bập khó chịu và thủ môn đội khách không thể bắt dính bóng, mở ra cơ hội cho Văn Vũ đánh đầu chiến thuật cho Sỹ Giáp đá nối ở cự ly gần. Song trái bóng đã bay vọt xà ngang.
- PHÚT 23: QUÁ MAY MẮN CHO BÌNH DƯƠNG. Số 8 Zin Min Tun thoát xuống đón đường chuyền bổng kỹ thuật của đồng đội. Thủ môn Văn Tiến phải lao ra và tiền vệ của Shan quyết định thực hiện cú tâng bóng qua đầu. Trái bóng đã liên tiếp dội vào xà ngang và khi bật xuống đều nằm ngay trên vạch vôi chứ không đi vào phía trong. Không thể may mắn hơn cho đội chủ nhà.
- PHÚT 25: 2-0 CHO BÌNH DƯƠNG. Vẫn bài tạt bóng bổng từ biên quen thuộc, Bình Dương đã đánh sập hàng phòng ngự đội khách. Lần này Anh Đức là người đánh đầu làm tường đưa bóng ra phía sau cho Tô Văn Vũ vung chân sút trái phá cực kỳ hiểm hóc ở khoảng cách 23 mét làm tung lưới Shan United.
- PHÚT 31: Trận đấu đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Khung thành Shan lại rơi vào sóng gió khi đến lượt Mansaray tạt bóng cho Anh Đức dứt điểm nhưng thiếu chính xác. Ngay sau đó, đội bóng Myanmar trả lời bằng cơ hội dành cho Zin Min Tun song thủ môn Văn Tiến dễ dàng tóm gọn.

- PHÚT 37: Đại diện Myanmar đang ra sức ép sân để kiếm bàn rút ngắn tỷ số cũng như vớt vát lại hy vọng giành điểm. Hàng thủ Bình Dương đang phải chống đỡ rất vất vả trước áp lực từ phía đội bạn.

- PHÚT 40: Thủ môn Văn Tiến của Bình Dương đang bị đau sau nỗ lực xử lý một tình huống phạt góc nhưng sau khi điều trị anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 45: Bình Dương sau khi có 2 bàn không vội vã trong việc triển khai tấn công. Đội chủ nhà triển khai bóng từ tuyến dưới đều đặn trước khi kéo bóng ra hai biên. Đội khách Shan United cho thấy thực lực không quá mạnh để có thể tận dụng sự trùng xuống của Bình Dương. Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Bình Dương.
HIỆP 2

- PHÚT 46: 3-0 CHO BÌNH DƯƠNG. Ngay đầu hiệp 2, đội bóng đất Thủ có bàn thứ 3. Lê Tấn Tài thực hiện nhanh tình huống đá phạt và đưa bóng xuống cho Mansaray. Sau vài nhịp dẫn bóng loại bỏ cầu thủ đối phương, tiền đạo ngoại này dứt điểm chìm về góc gần, đánh bại thủ môn Shan.
- PHÚT 52: Dù đã bị dẫn sâu nhưng Shan không có dấu hiệu buông xuôi mà vẫn nỗ lực tấn công tìm cách ghi bàn nhưng mọi nỗ lực đều bất thành.

- PHÚT 61: BÌNH DƯƠNG GHI BÀN THỨ 4. Đội bóng đất Thủ đang có trận đấu tưng bừng trên sân nhà. Tiền đạo Mansaray đã có cú volley uy lực và chuẩn xác trong vòng cấm để đưa bóng về góc xa sau một quả tạt của đồng đội chạm vào người đối phương.
- PHÚT 65: 5-0 CHO BÌNH DƯƠNG. Tiền đạo Mansaray đã hoàn tất cú hattrick với pha bật cao đánh đầu thành bàn ở cự ly gần sau một quả đá phạt bên cánh phải.
- PHÚT 73: KHÔNG VÀO. Chút nữa Bình Dương có bàn thứ 6 nếu như thủ môn đội khách không cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh vừa bình phục chấn thương và vào sân thay Anh Đức. Cú đá bồi sau đó của Mansaray cũng không thành công.
- PHÚT 76: NGUY HIỂM. Từ tình huống phạt góc, Ye Min Thu của Shan đã có cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 83: CƠ HỘI. Tiền đạo Tiến Linh có pha bật cao đánh đầu ở tư thế không bị ai kèm sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải nhưng bóng bay cao hơn xà ngang.
- PHÚT 89: BÌNH DƯƠNG ĐÁNH TENNIS TRÊN SÂN NHÀ. Bàn thứ 6 đã đến với nhà vô địch cúp quốc gia Việt Nam khá dễ dàng khi Rabo Ali phá bẫy việt vị đón cú chọc khe của Mansaray rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán, đưa bóng vào lưới.

- Trận đấu khép lại với chiến thắng tưng bừng dành cho Bình Dương. Như vậy, đội chủ sân Gò Đậu tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng G với 7 điểm sau 4 trận. Phải đến ngày 23/4 thì đội đầu bảng Ceres Negros (9 điểm) mới đá lượt trận thứ 4 trên sân của Persija Jakarta (5 điểm). Nếu đội bóng Indonesia thắng trận này thì lúc đó cơ hội chiếm ngôi đầu bảng G sẽ đến với Bình Dương. Bởi họ sẽ gặp chính hai đối thủ này ở hai lượt trận cuối. Khi đó, Anh Đức và đồng đội chỉ cần thắng cả hai thì sẽ chính thức đứng đầu bảng G mà không cần quan tâm kết quả các trận đấu khác.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X