Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 1-0 Viettel (KT): Tân binh V-League 2019 gục ngã trên đất Thủ

Thứ Hai 08/04/2019 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất có phần gây tranh cãi của tiền đạo Wander Luiz đã giúp chủ nhà Bình Dương có chiến thắng ở trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2019.
Bàn thắng duy nhất có phần gây tranh cãi của tiền đạo Wander Luiz đã giúp chủ nhà Bình Dương có chiến thắng ở trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2019.

Bị lỗi, vui lòng click tại đây TRỰC TIẾP BÌNH DƯƠNG VS VIETTEL
 
Viettel: Khi tân binh chưa biết lượng sức mình

Ở vòng 4 này, Bình Dương tiếp đón tân binh Viettel. Đội bóng được xem là “Hậu duệ Thể Công” có sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa này nhưng thực tế phũ phàng chỉ ra rằng, họ vẫn còn một khoảng cách nhất định với những đối thủ rắn mặt ở V-League 2019.

Viettel đã thua tâm phục khẩu phục trước Đà Nẵng, ĐKVĐ Hà Nội và chỉ thắng Thanh Hóa khủng hoảng. Lối chơi mà Lee Heung-sil xây dựng vẫn chưa thực sự rõ nét. Khi gặp đối thủ giàu kinh nghiệm như Bình Dương, hạn chế sẽ lộ ra và đó sẽ là trận đấu khó khăn cho Viettel.
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Bình Dương: Đức Cường; Hồ Tấn Tài, Anh Tài, Văn Vũ, Lê Tấn Tài, Tuấn Cảnh, Sỹ Giáp, Shumeiko Veniamin, Đông Triều, Rabo Ali, Wander Luiz.
Viettel: Thế Tài, Việt Phong, Tiến Dũng, Ngọc Sơn, Duy Thường, Minh Tuấn, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Anh, Gustavo Santos, Kayo Borges.
 
Bình Dương: "Sau cơn mưa, trời lại sáng"

Trước khi V-League 2019 trở lại, Bình Dương trải qua những tháng ngày không mấy êm ả. Từ câu chuyện thủ thành Tấn Trường lớ ngớ để thua bàn thua khó hiểu trước Ceres ở AFC Cup 2019 cho đến nội bộ dậy sóng và HLV Trần Minh Chiến đã từ chức vì bị cho là mâu thuẫn với tiền đạo lão làng Anh Đức.

Trong bối cảnh “rối như canh hẹ”, bất ngờ thay, đội bóng đất Thủ lại giành chiến thắng 2-1 trên sân của đội bóng Myanmar - Shan United ở AFC Cup 2019 để thắp lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đó như một thông điệp của Bình Dương, khi họ không tồn tại những mâu thuẫn âm ĩ thì đó là một tập thể đáng sợ.

Ở đấu trường V-League, cựu vương bóng đá Việt Nam cũng đang có điểm số không đến nỗi nào khi giành 4 điểm sau 3 trận vừa qua. Và chiến thắng duy nhất của Bình Dương diễn ra trên sân nhà trước đối thủ SHB Đà Nẵng. Lần này, họ quyết tâm thắng Viettel để nhảy từ vị trí thứ 8 lên chiếm vị trí thứ 4 của Sài Gòn.

Khi đó, hai đội cùng có 7 điểm nhưng Viettel sẽ chắc chắn hơn hiệu số bàn thắng - thua so với Sài Gòn hiện tại (+1) sau khi đội bóng này vừa hòa TP.HCM 0-0 trong trận derby trên sân Thống Nhất.
Quế Ngọc Hải vắng mặt, nỗi lo cho hàng thủ đội khách

Thất bại trong trận derby Thủ đô với Hà Nội ở vòng 3 V-League 2019 hôm 6/3 khiến Viettel càng lâm nguy khi trung vệ tân binh Quế Ngọc Hải bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) treo giò 4 trận kèm nộp phạt 20 triệu đồng do có hành vi vào bóng ác ý với hậu vệ Trần Văn Kiên của nhà ĐKVĐ.

Ngọc Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu làm khách trên sân Gò Đậu của Bình Dương chiều nay và đội bóng của HLV người Hàn Quốc Lee Heung-Sil sẽ phải vất vả tìm người thay thế cầu thủ người Nghệ An trong trận đấu này và các trận kế tiếp.

BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI

Tưởng chừng bàn thắng đã sớm xuất hiện và thuộc về đội khách khi từ một tình huống đá phạt cách khá xa cầu môn, bóng được rót vào khu vực cấm địa Bình Dương. Bóng chạm qua người tuyển thủ U23 Việt Nam, Hoàng Đức rồi đến vị trí của Gustavo và ngoại binh của Viettel bình tĩnh sút bóng tung lưới Bình Dương ở cự ly gần. Tuy nhiên trọng tài xác đinh đã có lỗi việt vị của cầu thủ này.

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Viettel đang là đội chơi tốt hơn, đặc biệt về khoản gây sóng gió lên cầu môn. Sau một pha tấn công khá bài bản, tiền vệ Vũ Minh Tuấn có cơ hội tung ra cú sút ở vị trí thuận lợi giữa vòng cấm. Bóng đi lập bập và chệch cầu môn trong gang tấc khi mà thủ môn Đức Cường đã bất lực đứng nhìn.

CƠ HỘI

Bình Dương được hưởng quả đá phạt không quá thuận lợi và Tô Văn Vũ đá thẳng về phía cầu môn nhưng thủ thành Thế Tài của Viettel không thật sự sáng suốt trong pha xử lý, suýt tạo cơ hội cho đối phương lao vào đá bồi tung lưới.

NGUY HIỂM

Cú cản phá của Văn Vũ vô tình trở thành đường kiến tạo cho số 11 Việt Phong của Viettel thoát xuống dẫn vào vòng cấm địa rồi dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi không trúng đích.

SUÝT CÓ BÀN THẮNG ĐẸP

Đông Triều tạt bóng vào vòng cấm địa cho Wander Luiz tung người thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật mà nếu bóng bay vào lưới chắc chắn là một bàn thắng đẹp cho Bình Dương.

BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Vũ Minh Tuấn tung cú sút cực tốt, bóng đi trúng cột dọc của Bình Dương. Trọng tài xác định là tiền đạo của Viettel việt vị, nhưng tình huống quay chậm lại không cho thấy điều đó. CHỦ NHÀ MỞ TỶ SỐ GÂY TRANH CÃI

Hồ Sỹ Giáp có đường chuyền khá đẹp để Wander Luiz thoát xuống khống chế bóng gọn gàng rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn Thế Tài trong pha chạm mặt. Tuy nhiên có vẻ tiền đạo này đã giơ tay đỡ bóng. Chỉ có điều tổ trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

video

Trận đấu có 4 phút bù giờ và không có kịch tính nào xảy ra. Như vậy, Bình Dương đã có thắng lợi thứ 2 ở V-League 2018 và kiếm được 7 điểm sau 4 vòng trong khi Viettel vẫn chỉ dừng lại ở 3 điểm, tiếp tục nằm ở nhóm cuối

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X