Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 1-2 Quảng Nam (KT): Thắng ngược ngoạn mục, Quảng Nam biến Bình Dương thành cựu vương cúp quốc gia

Chủ Nhật 27/10/2019 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu trên sân khách và còn bị dẫn bàn trước song bằng nỗ lực tuyệt vời, Quảng Nam đã ghi được 2 bàn để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở chung kết cúp quốc gia trong khi Bình Dương trở thành nhà cựu vô địch.
Tổng hợp: Bình Dương 1-2 Quảng Nam
BÀN THẮNG
B.BD: Wander Luiz (45’)
Quảng Nam: Minh Tuấn (76’), Rodrigo (82’)

Ở một trận đấu khá quan trọng nhằm giành quyền có mặt ở trận chung kết Cúp QG, nhưng đương kim vô địch B.Bình Dương đã khiến mọi người bất ngờ khi tung vào sân toàn những gương mặt trẻ, trong lúc cất hầu hết những gương mặt trụ cột trên khán đài. Thực tế, những cầu thủ trẻ này của B.Bình Dương đã chơi khá ổn ở 2 trận đấu cuối của V.League, và đấy có thể xem là bước chạy đà của đội chủ nhà nhằm chuẩn bị cho trận bán kết Cúp QG. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn có chút âu lo khi Quảng Nam ra sân ở trận này với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm phải giành chiến thắng để có mặt ở trận chung kết.

Quay lại trận đấu, cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng và hầu như chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau suốt 20 phút đầu trận, dẫu Quảng Nam là những người kiểm soát thế trận nhỉnh hơn đôi chút so với chủ nhà.

Phút 23, Rabo Ali có cơ hội xâm nhập vào khu cấm địa của đội khách Quảng Nam, nhưng cú ra chân của anh không chuẩn xác nên vẫn không thể làm khó được thủ thành Văn Cường.

Tốc độ trận đấu diễn ra chậm rãi và tẻ nhạt, điều ấy chẳng khác gì liều thuốc gây mê cực mạnh với những khán giả ít ỏi có mặt trên các khán đài. Mãi đến phút 37, Quảng Nam mới có một cơ hội thực sự gây sóng gió trước khung thành thủ môn Đức Cường, tiếc là Hà Minh Tuấn đã không tận dụng được để có thể mở tỷ số. Sau đó, đội khách đẩy nhanh tốc độ với liên tiếp những pha vây hãm khung thành B.Bình Dương, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Quảng Nam đã nhận gáo nước lạnh ở phút 45. Trong một pha phản công nhanh, Wander Luiz đã có ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho B.Bình Dương bằng cú đệm bóng cận thành, từ đường căng ngang của Hồ Tấn Tài.

Bị dẫn bàn nên các cầu thủ Quảng Nam đã đẩy nhanh sức ép từ đầu hiệp 2. Phút 50, từ cú đá phạt góc của Thanh Trung, bóng đá được cầu thủ đội khách đánh đầu vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài xác định Rodrigo rơi vào thế việt vị.

Sóng gió liên tiếp bủa vây khung thành của thủ môn Đức Cường bên phía B.Bình Dương, nhưng bàn cân bằng tỷ số vẫn chưa đến. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của chủ nhà cũng ăn miếng trả miếng với những đòn phản công sắc lẻm.

Phút 76, sau một loạt những pha vây hãm khung thành đội chủ nhà, cuối cùng Hà Minh Tuấn đã có cú ra chân ghi bàn thắng cân  bằng tỷ số 1-1 cho Quảng Nam, sau đường chuyền của Samson. Bàn cân bằng tỷ số càng giúp tinh thần của đội bóng xứ Quảng thêm hứng khởi, nên tiếp tục đẩy cao thế trận nhằm tạo sức ép về phía khung thành B.Bình Dương.

Phút 82, Rodrigo đã có cú đánh đầu tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Quảng Nam. Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà choáng váng và đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm bàn gỡ hoà. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng sự nôn nóng khiến các chân sút của B.Bình Dương dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Phút 90+3, trong một pha phản công, lần lượt Rodrigo và Thanh Trung liên tiếp có 2 cú dứt điểm trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn cực kỳ đáng tiếc cho đội khách xứ Quảng. Dẫu như thế, chiến thắng 2-1 chung cuộc vẫn đủ giúp Quảng Nam lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Cúp QG. Trong khi đó, đội chủ nhà B.Bình Dương đành chấp nhận chiếc HCĐ.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Bình Dương: Đức Cường; Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài, Rabo Ali, Thiện Đức; Thanh Long, Trọng Huy, Trung Tín, Anh Tỷ; Tiến Linh, Wander Luiz.
Quảng Nam: Văn Cường; Anh Hùng, Lucas Rocha, Mạnh Toàn, Viết Tú; Thanh Trung, Huy Hùng, Hồng Sơn; Hoàng Vũ Samson, Minh Tuấn, Rodrigo.
Trực tiếp Bình Dương vs Quảng Nam Cúp Quốc gia 2019 hôm nay hình ảnh
Đội hình xuất phát trận Bình Dương vs Quảng Nam

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 5: NGUY HIỂM. Đội chủ nhà Bình Dương chút nữa vươn lên dẫn bàn khi Thanh Thảo mớm bóng thuận lợi cho tiền đạo tuyển Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh tung ra cú bẻ lòng một chạm nhưng bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 12: Trận bán kết đầu tiên của cúp quốc gia Việt Nam 2019 đang diễn ra khá cân bằng, hai đội thi đấu thận trọng dù vẫn tìm cách uy hiếp cầu môn của nhau hòng vươn lên dẫn bàn.

- PHÚT 22: KHÔNG VÀO. Bình Dương được hưởng cú đá phạt từ cự ly khá xa nhưng Trọng Huy vẫn quyết định sút thẳng về phía cầu môn, khiến thủ môn Văn Cường phải vất vả cản phá. Bóng bật ra và Rabo Ali lao vào đá bồi nhưng bất thành.
- PHÚT 29: Hồng Sơn, cầu thủ được Quảng Nam mượn từ CLB Hà Nội, tung ra cú sút từ rất xa nhưng bóng cũng bay rất thiếu chính xác.
- PHÚT 36: CƠ HỘI. Bình Dương triển khai tấn công nhanh sau khi cướp được bóng bên phần sân nhà. Tình huống được kết thúc bằng cú sút căng trượt mục tiêu của Tống Anh Tỷ.
- PHÚT 37: KHÔNG VÀO. Anh Hùng tạt bóng sâu vào vòng cấm địa Bình Dương từ cánh phải và Hoàng Vũ Samson chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu về góc xa. Hà Minh Tuấn lao vào tiếp ứng nhưng không thể chạm được vào bóng ở cự ly gần.
- PHÚT 42: NGUY HIỂM. Trong nỗ lực ngăn chặn quả tạt bóng của Đinh Viết Tú, Thanh Long suýt chút nữa đốt lưới nhà.
- PHÚT 45: BÌNH DƯƠNG MỞ TỶ SỐ. Từ cánh phải, Hồ Tấn Tài - tuyển thủ U23 Việt Nam - tạt bóng đầy khó chịu vào trong vòng cấm địa Quảng Nam. Tiến Linh lao vào đỡ hụt bóng song ở phía sau, Wander Luiz đã có mặt dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Văn Cường.
Hiệp 1 khép lại với phần thắng 1-0 dành cho đội chủ nhà sau bàn thắng muộn của Wander Luiz

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội đều có sự điều chỉnh nhân sự. Bên phía Quảng Nam, Văn Hà vào thay Anh Hùng còn về phần chủ nhà Bình Dương, Tô Văn Vũ thế chỗ của Wander Luiz.

- PHÚT 51: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam treo bóng khó chịu và Rodrigo bật cao đánh đầu tung lưới Đức Cường tuy nhiên trọng tài đã không công nhận vì lỗi việt vị.
- PHÚT 57: Quảng Nam chơi khởi sắc và mạo hiểm hơn sau giờ nghỉ giải lao hòng kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy vậy, sức ép mà đội khách tạo ra chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

- PHÚT 63: KHÔNG VÀO. Bóng được tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa Bình Dương và chẳng ai theo kèm Hoàng Vũ Samson để tiền đạo nhập tịch này thoải mái bật cao đánh đầu nhưng may cho đội chủ nhà là bóng bay vọt xà.
- PHÚT 68: KHÔNG VÀO. Quảng Nam lại tấn công bên cánh phải và Văn Hà tạt vào trong cho Rodrigo thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng đã trúng vào lưng Hồ Tấn Tài.
- PHÚT 71: Trung vệ Rabo Ali của đội chủ nhà tung ra cú sút xa, bóng bay căng nhưng thiếu chính xác.

- PHÚT 76: QUẢNG NAM GỠ HÒA. Rốt cục, nỗ lực bền bỉ của đội khách đã được đền đáp xứng đáng. Sau sai sót của thủ môn Đức Cường, hàng thủ Bình Dương cũng chơi không tốt, để cho Hoàng Vũ Samson đưa bóng vào trong cho Hà Minh Tuấn bình tình xử lý rồi xoay người dứt điểm căng tung nóc lưới đội chủ nhà.
- PHÚT 82: QUẢNG NAM VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Trên đà hưng phấn, đội bóng đất Quảng đã lần thứ 2 chọc thủng lưới chủ nhà Bình Dương sau pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của Rodrigo từ một tình huống phạt góc.
- PHÚT 88: Bị dẫn bàn và thời gian không còn nhiều, Bình Dương chỉ còn biết ào lên dữ dội hòng vớt vát lại hy vọng giành vé vào chung kết tuy nhiên Quảng Nam đứng vững trước mọi sức ép.

- PHÚT 90: Trận đấu có 5 phút bù giờ.

- PHÚT 90+2: KHÔNG VÀO. Tô Văn Vũ có đường căng ngang thuận lợi cho Pedro Augusto dứt điểm ở cự ly gần khi mà trước mặt chỉ còn Văn Cường song bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 90+4: KHUNG GỖ LIÊN TIẾP CỨU THUA CHO BÌNH DƯƠNG. Quảng Nam tổ chức phản công nhanh và chút nữa có bàn thứ 3 để chính thức định đoạt trận đấu khi liên tiếp Davis rồi Đinh Thanh Trung dứt điểm trúng cột dọc bật ra.
- HẾT GIỜ. Trận bán kết đầu tiên của cúp quốc gia 2019 đã khép lại với chiến thắng dành cho Quảng Nam bất chấp bị dẫn bàn trước. Như vậy, Bình Dương đã trở thành nhà cựu vô địch cúp quốc gia còn Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết giải đấu này và trận đấu sẽ diễn ra trên sân Tam Kỳ ở Quảng Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X